Đoạn văn Tả cơn mưa (22 mẫu)

Văn mẫu lớp 5: Những đoạn văn tả cơn mưa giúp các bạn có thêm tài liệu ôn tập cũng như tham khảo cách hành văn, xây dựng bài viết cũng như ý tưởng cho các bài tập làm văn, văn miêu tả lớp 5. Mời các em học sinh tham khảo chi tiết.

Đoạn văn tả cơn mưa rào mùa hạ Mẫu 1

Cơn mưa rào mùa hạ đến rất nhanh mà không hề dự báo trước. Trời đang nắng gắt bỗng tối sầm lại bởi binh đoàn mây đen đang dàn trận. Những cơn gió giật từng hồi, cuốn lá khô bay khắp đường. Rồi đùng một cái, theo hiệu lệnh của sấm, mưa ào ào đổ xuống. Mưa rào là cơn mưa rất lớn, nước mưa tuôn xuống mặt đất như con thác khổng lồ. Hạt mưa rơi dày và mạnh theo chiều gió thổi, khiến cây cối ngả nghiêng theo. Nếu ai phải di chuyển dưới mưa lúc này, sẽ cảm thấy nhức và đau rát trên da khi mưa rơi xuống. Tầm nhìn trong cơn mưa rào cũng trở nên mờ mịt, bởi mọi thứ bị bao phủ bởi làn mưa trắng xóa. Tiếng mưa ầm ầm nuốt chửng mọi âm thanh khác, giống như tất cả mọi người đều đã biến mất vây. Nhưng cũng chỉ hơn 30 phút sau, mưa sẽ đột ngột yếu đi rồi dừng hẳn. Ông mặt trời lại xuất hiện, mời gọi mọi người trở lại nhịp sống đời thường. Đến nhanh và đi cũng nhanh chính là điều đặc trưng nhất của những cơn mưa rào mùa hạ.

Viết đoạn văn ngắn tả cơn mưa lớp 5 Mẫu 2

Mưa đến. Từ bụng những đám mây đen kịt, nước mưa ào ào rơi xuống. Chúng rơi dày đặc nhanh và mạnh đến mức chẳng nhìn thấy gì cả, chỉ thấy một màn trắng xóa. Tiếng mưa rơi xuống đường, xuống mặt hồ, xuống mái nhà ào ào như thác đổ. Cây cối nghiêng hả hân hoan đón làn nước mát. Mấy chú chim nhỏ co hết mình lại trong gốc cây, cố chờ cơn mưa đi qua. Trên đường, mọi người nép vào dưới mái hiên cả để trú mưa. Chỉ lác đác vài người mặc những chiếc áo mưa đủ màu sắc cố chạy vội để thật nhanh đến nơi. Xung quanh chỉ toàn tiếng mưa, tiếng ống cống nuốt nước òng ọc. Tự nhiên cảm thấy mình nhỏ bé đến lạ kì.

Viết đoạn văn ngắn tả cơn mưa lớp 5 Mẫu 3

Thế là trời cũng đã mưa dầm dề được hai hôm rồi. Mưa không to nhưng cũng chẳng nhỏ, vẫn phải mặc áo mưa, che ô khi đi ra đường. Những ngôi nhà, con phố ướt nhẹp, không chỗ nào khô ráo. Các vũng nước đọng dọc đường xáo xào lên mỗi khi có xe đi qua, chẳng kịp nghỉ. Tiếng mưa tí tách tí tách cứ đều đều ru ngủ khiến ai cũng tự nhiên mệt mỏi, thèm khát chiếc chăn ấm áp. Hàng cây ven đường mới hôm trước còn sung sướng vẫy vùng đón cơn mưa, nay cũng ủ rũ trong gió lạnh. Bầu trời xám xịt, nhả nước liên tục không ngừng. Chẳng biết bao giờ mưa mới tạnh.

Viết đoạn văn ngắn tả cơn mưa lớp 5 Mẫu 4

Một ngày đẹp trời bỗng trở nên oi bức. Những đám mây màu đen nặng trĩu bay tới làm xám xịt cả bầu trời. Gió bắt đầu thổi mạnh cho cây cối ngả nghiêng, rồi từng giọt mưa lách tách, lách tách rơi. Lộp độp! Lộp độp tơi xuống các mái hiên. Dần dần gió mạnh hẳn lên, cùng lúc đó mưa xối xả tuôn ào ào. Mọi người hối hả tìm chỗ trú chân, có người còn chưa mặc áo mưa. Sấm sét nổi lên ầm ầm rạch một vệt ngang trời. Chú mèo đang ngủ thì giật mình hoảng hốt, lướt thướt núp vào một chỗ khô ráo. Lòng đường cũng bị ngập. Sau 30 phút mưa ròng rã thì đã tạnh hẳn. Những chú chim lại bay tới hót líu lo. Bầu trời quang đãng hẳn, không khí trong lành và dễ chịu hơn. Mặt trời lộ ra với bảy sắc cầu vồng. Cây cối như vừa được tắm hả hê, vươn lên với một sức sống mới. Mọi người lại ra khỏi chỗ trú và trở về với việc mình đang làm dở, tiếng cười tiếng nói rộn ràng. Em rất yêu mưa vì nó đã cho cây lá tươi tốt.

Viết đoạn văn ngắn tả cơn mưa lớp 5 Mẫu 5

Cơn mưa mùa hạ bất chợt kéo đến giữa cái nắng oi ả của một chiều tháng 5. Những đám mây đen nặng hạt ùn ùn xua đuổi nhau trên bầu trời. Da trời lúc này đây không còn màu xanh lam yên bình nữa mà được thay thế bằng một màu đen kịt đục ngục. Mưa bắt đầu rơi. Những hạt mưa thì nhau rơi xuống, nhảy nhót trên các cung đường của thành phố, trên những toà nhà cao tầng, trên những hàng cây xanh của phố thị. Dòng người trên đường như vội vã hơn, ai cũng cố chạy thật nhanh để tránh mình ướt sũng. Một vài anh chị có ô thông thả đi trên vỉa hè, ngắm nhìn cơn mưa đầy thích thú. Trong các quán tạp hoá, những chiếc áo nỉ lông đủ sắc màu được bày bán. Cơn mưa kéo dài hơn 10 phút rồi dần tạnh hẳn. Ánh cầu vồng bảy sắc dần lên, các cung đường được mưa tưới tắm sạch đẹp hơn. Cây cối dần xanh tươi và giàu sức sống trở lại. Cơn mưa mùa hạ bất chợt đến, bất chợt đi để lại cho lòng người nhiều cảm xúc khó tả.

Viết đoạn văn ngắn tả cơn mưa lớp 5 Mẫu 6

Những hạt mưa đầu tiên bắt đầu rơi xuống, tí tách trên mái hiên nhà em, rơi lộp bộp trên những tàu lá chuối. Mưa dần to hơn, chúng thi nhau rơi xuống, nhảy nhót, nô đùa khắp con đường làng, khiêu vũ trên từng hàng cây, bãi cỏ. Mấy bác nông dân vội vã chạy mưa để tránh mình bị ướt. Một vài chú bê ngoài đồng vẫn chẳng lo sợ, thong dong gặm cỏ, tận hưởng vị tươi mát của đất trời. Cơn mưa đến nhanh và đi cũng vội vã, mưa ngớt, bầu trời tạnh hẳn, màu trời lại xanh trong. Ánh cầu vồng lung linh hiện lên khoe vẻ rực rỡ của mình. Cây cối vui vẻ, hứng khởi khi được tận hưởng nguồn nước yêu thương mà thiên nhiên ban tặng. Bác nông dân lại ra đồng làm nốt công việc còn dang dở. Mọi hoạt động dần trở lại bình thường.

Viết đoạn văn ngắn tả cơn mưa lớp 5 Mẫu 7

Sau một tuần nắng nóng kéo dài, cuối cùng cơn mưa rào cũng đã đến. Mây đen ùn ùn kéo từ đâu tới, bầu trời trong xanh phút chốc đã khoác lên mình chiếc áo đen. Sau đó, những giọt mưa bắt đầu rơi tí tách. Chị gió nhón nhẹ chân qua làm cây cối đung đưa. Làn nước chảy đi mang theo những chiếc lá vàng khô trông như những con thuyền đang đi vào dòng nước xoáy. Trên bầu trời, chớp loé sáng rạch ngang chân trời. Một lúc sau, mưa bắt đầu ngớt dần. Chiếc cầu bảy sắc hiện ra cuối trời tăng thêm vẻ đẹp cho thiên nhiên kiến ai ngắm nhìn cũng phải trầm trồ khen ngợi. Sau cơn mưa, vạn vật như được tắm gội thay bộ quần áo mới. Em rất thích cơn mưa, nhờ cơn mưa mưa mà cây cối tươi tốt.

Viết đoạn văn ngắn tả cơn mưa lớp 5 Mẫu 8

Sau một tuần nắng nóng kéo dài, cuối cùng cơn mưa rào cũng đã đến. Mây đen ùn ùn kéo từ đâu tới, bầu trời trong xanh phút chốc đã khoác lên mình chiếc áo đen. Sau đó, những giọt mưa bắt đầu rơi tí tách. Chị gió nhón nhẹ chân qua làm cây cối đung đưa. Làn nước chảy đi mang theo những chiếc lá vàng khô trông như những con thuyền đang đi vào dòng nước xoáy. Trên bầu trời, chớp loé sáng rạch ngang chân trời. Một lúc sau, mưa bắt đầu ngớt dần. Chiếc cầu bảy sắc hiện ra cuối trời tăng thêm vẻ đẹp cho thiên nhiên kiến ai ngắm nhìn cũng phải trầm trồ khen ngợi. Sau cơn mưa, vạn vật như được tắm gội thay bộ quần áo mới. Em rất thích cơn mưa, nhờ cơn mưa mưa mà cây cối tươi tốt.

Viết đoạn văn ngắn tả một đêm mưa (14 mẫu)

>> Tham khảo các đoạn văn hay tại Viết đoạn văn 5-6 câu tả một đêm mưa

------------------------------------------------------------------

Ngoài ra, các em học sinh hoặc quý phụ huynh còn có thể tham khảo thêm phần Tập làm văn 5 , Giải SGK Tiếng Việt lớp 5 Giải VBT Tiếng Việt lớp 5 . Đồng thời, để củng cố kiến thức, mời các em tham khảo các phiếu bài tập Đọc hiểu Tiếng Việt 5 , Bài tập Luyện từ và câu 5 , Trắc nghiệm Tiếng Việt 5 .

Đánh giá bài viết
2.904 415.998
2 Bình luận
Sắp xếp theo
  • Nezuko Domeslay
    Nezuko Domeslay

    hay nhưng ít so sánh 

    Thích Phản hồi 19:20 20/09
  • dieu my le thi
    dieu my le thi

    hay quá, nhưng hơi ít so sánh và nhân hóa


    Thích Phản hồi 16/10/22

    Văn mẫu lớp 5 Ngắn gọn

    Xem thêm