Tả cảnh biển Phú Quốc lớp 5

Tả cảnh biển Phú Quốc bao gồm dàn ý và các bài văn mẫu chi tiết giúp các em học sinh củng cố vốn từ, hoàn thiện bài văn tả cảnh - tả cảnh biển chuẩn bị cho các bài kiểm tra viết trên lớp đạt kết quả cao.

Dàn ý tả cảnh biển Phú Quốc

1) Mở bài: Giới thiệu sơ lược về cảnh biển Phú Quốc (Em đến thăm khi nào? hoặc nơi đây là vùng biển quê em)

2) Thân bài

- Tả bao quát:

  • Bờ biển trải dài ngút tầm mắt.
  • Một không gian mênh mông, ngút ngàn là nước, nước xanh trong…

- Tả chi tiết:

  • Buổi sáng: Nước biển xanh lơ. Sóng nhẹ nhấp nhô, trườn lên bờ rồi tan dần xuống biển.
  • Buổi trưa: Nước biển xanh thẳm. Sóng biển mạnh, đập vào bờ cát tung bọt trắng xoá.
  • Buổi chiều: Nước biển có màu xanh dương đậm.
  • Chiều tà: Nước biển đổi màu tím biếc. Sóng vỗ bờ rì rào, lan xa mãi.
  • Ngoài khơi xa, biển nhấp nhô sóng lượn, những con tàu nhỏ xíu như dấu chấm. Đường chân trời tiếp nước mênh mông, xa tít.
  • Bờ cát thoai thoải mịn màng như dải lụa.
  • Rặng phi lao trên bờ cát vươn tay múa dịu dàng với gió. Gió rì rào lời thầm thì du dương dịu ngọt, đem lại không gian mát.

- Ích lợi của biển:

  • Thu hút nhiều khách trong và ngoài nước đến du lịch, tham quan, đem lại nguồn thu đáng kể cho quốc gia.
  • Là ngư trường đánh bắt và nuôi trồng hải sản quan trọng.

3) Kết luận

  • Nêu tình cảm, cảm xúc của em đối với biển.
  • Em làm gì để giúp vùng biển thêm giàu đẹp? (Giữ gìn vệ sinh chung, không xả rác bừa bãi).

Tả cảnh biển Phú Quốc ngắn nhất

Trong chuyến thăm Phú Quốc, gia đình em đã có dịp đến thăm bãi Sao - một bãi biển tuyệt đẹp tại nơi đây.

Bãi Sao có diện tích rất rộng với đường bờ biển bằng phẳng kéo dài tít tắt. Nhờ vậy, nơi đây có một không gian thoáng đãng, lồng lộng gió trời. Đứng trên bờ cát vàng mịn màng, phóng tầm mắt ra xung quanh, nhìn đâu cũng chỉ thấy toàn là nước biển. Nước biển bãi sao không quá trong, có màu xanh hơi ngà trắng. Nhưng không phải là nước biển ở bãi Sao bẩn đâu. Mà là do biển có nhiều sóng quá. Sóng cứ vồ vập lao vào bờ cát rồi vỡ tan ra, tạo thành rất nhiều bọt trắng xóa, vô tình khiến nước biển ở gần bờ trở nên đục hơn. Đứng ở trên bờ, không khí mát lạnh và trong lành. Gió thổi phần phật như muốn cuốn tan hết mọi buồn phiền trong lòng khách ghé thăm. Với các ưu điểm nhiều sóng và gió, bãi Sao là một địa điểm lí tưởng để lướt sóng và lái ca-nô. Em đã được bố dẫn theo trải nghiệm hai hoạt động này. Cảm giác thư giãn, hòa mình vào sóng nước khiến em sung sướng vô cùng.

Bãi Sao đã đem đến cho em những trải nghiệm tuyệt vời. Chắc chắn, em và gia đình sẽ còn quay lại bãi biển xinh đẹp này nhiều lần nữa trong tương lai.

Tả cảnh biển Phú Quốc

Tả cảnh biển Phú Quốc ngắn gọn

Cuối tuần vừa rồi, cả nhà em đã cùng nhau đi du lịch Phú Quốc. Ở đó, em ấn tượng nhất là Bãi Sao.

Bãi Sao là một bãi biển tuyệt đẹp. Ở đây có bờ biển dài và bằng phẳng, với cát vàng ươm, mịn. Dẫm lên chân cảm giác nhồn nhột khó tả. Nước biển ở đây trong xanh, sạch sẽ, đến mức em có thể nhìn xuyên qua lớp nước để thấy cả đáy biển. Dưới đáy nước, có những chú sao màu đỏ xinh xắn. Trên cao, bầu trời trong xanh và rộng lớn. Những đám mây nhỏ xếp dàn đều như một đàn cừu đang đươc ông mặt trời chăn trên cao vậy. Những tia nắng vàng ươm, trải đều khăp mặt đất Chúng xuyên qua mặt nước, rọi xuống đáy tạo thành những vân vuông thú vị. Nước biển bãi Sao mát lắm, lại không quá sâu, khoảng nước thoải dần ra xa bờ khiến em dễ dàng lội xuống. Sóng biển đánh hiền hòa, chỉ đẩy nhẹ em thôi, rồi lại xô vào bờ tạo thành từng nhóm bọt trắng xóa. Dọc bờ cát, là những cụm dừa mọc cao vút, vững chãi. Bộ rễ của chúng nhô lên khỏi mặt cát, trông như cái chổi của bà ở quê. Thế mà chúng vẫn đứng thẳng được.

Nằm trên chiếc sạp gỗ, uống nước dừa và tận hưởng không khí mát mẻ ở bãi Sao. Em cảm thấy rất vui vẻ và thư giãn. Đây đúng là một bãi biển tuyệt vời!

Tả cảnh biển Phú Quốc Mẫu 1

Mỗi người đều có một quê hương, một nơi chôn rau cắt rốn của riêng mình. Quê hương của chúng ta, chắc hẳn đều sẽ có những cảnh đẹp khó quên, nhưng khung cảnh khiến ta ấn tượng mãi. Có thể với bạn, đó là những cánh đồng trù phú trải dài, hay là dòng sông êm đềm. Còn với em, đó chính là bãi biển xanh bao la – nét đẹp đặc trưng của vùng biển Việt Nam

Em sinh ra và lớn lên ở vùng biển. Nơi ấy quanh năm tràn ngập hương muối và gió biển. Hàng năm có rất nhiều khách du lịch đến tham quan và nghỉ mát tại đây. Bãi cát trắng trải dài cùng nước biển xanh chính là điểm thu hút khách du lịch. Mỗi buổi sớm, những đoàn thuyền đánh cá sau một đêm dài lênh đênh ngoài biển xa trở về, mang theo những chú cá còn tươi, còn đang giãy mạnh về bán. Phiên chợ hải sản nhỏ ngay tại trên thuyền được tổ chức mỗi ngày trên bờ biển.

Không chỉ vậy, nếu ra biển vào lúc còn sớm là có thể nhìn thấy cảnh mặt trời mọc trên biển. Đó là cảnh tượng vô cùng đẹp đẽ và ấn tượng. Mặt trời tròn to như lòng đỏ quả trứng gà, dần dần xuất hiện nơi chân trời. Mặt nước như được nhuộm một màu cam rực rỡ, khiến người khác cảm giác như biển chính là căn nhà của mặt trời, để nó trở về nghỉ ngơi sau một ngày vất vả vậy. Từng con sóng nhỏ lăn tăn dạt vào bờ, mang theo những vỏ sò nhỏ để lại trên mặt cát trắng.

Mỗi sáng chủ nhật được nghỉ là em lại cùng đám trẻ hàng xóm ra thi nhau nhặt những vỏ sò đẹp để về làm thành những chiếc vòng tay đặc biệt. Chiều về, những cơn gió biển thổi tới làm đung đưa tán lá của hàng dừa trên bãi cát, âm thanh xào xạc cùng tiếng sóng biển khiến lòng em nhẹ nhõm đến lạ. Chỉ có mùa hè thì biển nơi em mới đông vui và nhộn nhịp hơn bao giờ hết. Tiếng nói cười, tiếng nhạc, tiếng sóng, tất cả như cùng hòa nhịp, tấu lên bản hòa ca mùa hè sôi động.

Đến những mùa khác, em lại có cảm giác biển như thu mình lại và cô đơn vô cùng. Những con sóng cũng chẳng còn mạnh như những ngày hè nắng chói, cơn gió cũng không còn nhẹ thoảng hương muối biển… Nhưng dù là mùa nào, em cũng đều yêu bờ biển này – nơi đã dành cho em rất nhiều những kỉ niệm đẹp tuổi ấu thơ, mang lại vẻ đẹp cho quê hương em.

Thời gian qua đi, sau này, dù lớn lên, đi nơi xa nhưng em vẫn sẽ không thể nào xóa được hình ảnh bãi biển ấy khỏi tâm trí. Với em, dù có đi qua bao bãi biển khác trên thế giới, bãi biển quê em vẫn là đẹp nhất.

Tả cảnh biển Phú Quốc Mẫu 2

Mùa hè luôn là mùa em yêu thích nhất trong năm vì mùa hè đến, một năm học lại kết thúc và em sẽ có một kì nghỉ hè vui vẻ là thành quả cho một năm học tập vất vả vừa qua. Không chỉ vậy, em còn yêu mùa hè bởi cứ hè về là cả gia đình em sẽ được đi biển chơi.

Biển trong mắt em lúc nào cũng rất đẹp. Từ xa xa ngoài khơi, những cơn sóng bạc đầu thi nhau vỗ về tạo nên giai điệu riêng tựa như khúc ca riêng của biển khơi, có những cơn sóng nghịch ngợm hơn thì xô vào bờ nhưng rất nhanh chóng lại rút ra ngoài khơi tựa như những đứa trẻ nghịch ngợm như đang muốn gây sự chú ý và chơi đùa với mọi người trên bờ. Ngoài khơi xa hơn nữa là bóng dáng mờ ảo của những chiếc thuyền, cả thuyền đánh cá và cả thuyền du lịch hay cứu hộ nữa. Mặt biển như được kéo dài mãi đến tận chân trời xa xa mà em chẳng thể nào nhìn thấy điểm kết thúc, em có cảm giác như biển sẽ kéo dài đến tận đường chân trời và giao thoa với bầu trời tại giao điểm đó luôn vậy.

Trên bờ biển cũng đẹp không kém với những dải cát vàng mịn kéo dài mãi. Người ta cũng trồng rất nhiều cây dừa cũng như cây phi lao trên bờ vừa là để bãi biển có cảnh quan xinh đẹp hơn vừa là để cho bóng mát và phủ xanh theo đúng tinh thần mà mọi người vẫn hay kêu gọi. Xa xa bờ hơn nữa là những nhà hàng, quán ăn, quầy dịch vụ lúc nào cũng đông nghịt khách, thế mới biết nhu cầu của mọi người lớn đến mức nào. Những khách sạn, nhà nghỉ xa hoa cũng là nơi thu hút khách không kém, nhiều người sẵn sàng bỏ ra nhiều tiền hơn để có một căn phòng với vị trí đẹp có thể ngắm bao quát cảnh biển một cách toàn vẹn nhất.

Dù không biết bơi nhưng mỗi lần đi biển chơi em vẫn rất háo hức và muốn được xuống nước chơi, vì vậy mà bố mẹ lần nào cũng thuê cho em một chiếc phao thật to để đảm bảo an toàn. Chiếc phao ấy cùng với sự quan sát của bố mẹ mà em có thể yên tâm nghịch nước thoả thích mà chẳng sợ nguy hiểm rình rập. Khi tắm biển đã mệt thì em và bố mẹ sẽ lên bờ và ăn một chút đồ ăn nhẹ hoặc đơn giản chỉ là ngồi nghỉ và ngắm mọi người chơi đùa. Có thể nói rằng biển lúc nào cũng đông nghẹt người. Dưới biển thì mọi người thoả sức tắm và nô đùa vui vẻ, trên bờ biển người thì nghỉ ngơi giống gia đình em, lại có những người lại tổ chức những bữa tiệc nhỏ, họ ăn uống và mở loa với những bản nhạc sôi động, không chỉ vậy còn chơi rất nhiều trò chơi hấp dẫn nữa. Vì đông người nên bãi biển cũng là nơi lí tưởng để rất nhiều người bán hàng bán dạo trên bãi biển như những cô, những bác bán xúc xích, bán thịt xiên nướng hay nước chanh, nước cô ca.

Dù năm nào em cũng được đi chơi biển nhưng chưa bao giờ em thấy chán và luôn cố gắng học tập thật tốt để lại được bố mẹ cho đi chơi nhiều hơn nữa.

Đoạn văn tả cảnh biển Phú Quốc

Phú Quốc là một quần đảo lớn nhất trong các quần đảo của nước ta. Nơi đây được gọi với một cái tên hết sức thân thương đó là “ Đảo Ngọc”. “ Đảo Ngọc” được biết đến như một bức tranh thiên nhiên vô cùng độc đáo và xinh đẹp. nơi đây được nhiều người biết đến và du lịch như một nơi nghỉ dưỡng và vui chơi sau những ngày làm việc mệnh mỏi. đây là một địa điểm du lịch vô cùng nổi tiếng và hấp dẫn, thu hút nhiều khách du lịch ghé thăm hàng năm. Phú Quốc là khu dự trữ sinh quyền của thế giới, nổi tiếng với nhiều sinh vật lạ và cây cối xinh đẹp. Nhưng cảnh đẹp nhất ở Phú Quốc phải kể đến đó là Biển. Biển Phú Quốc xanh như ngọc, chính vì thế mà Phú Quốc có cái tên “ Đảo Ngọc”. biển cũng là đặc điểm thu hút và hấp dẫn đối với khách du lịch đến nơi đây.

—------------------------------------------------------------

Ngoài ra, các em học sinh hoặc quý phụ huynh còn có thể tham khảo thêm phần Tập làm văn 5 , Giải SGK Tiếng Việt lớp 5 Giải VBT Tiếng Việt lớp 5 . Đồng thời, để củng cố kiến thức, mời các em tham khảo các phiếu bài tập Đọc hiểu Tiếng Việt 5 , Bài tập Luyện từ và câu 5 , Trắc nghiệm Tiếng Việt 5 .

Đánh giá bài viết
386 52.687
3 Bình luận
Sắp xếp theo
  • gia hân phạm
    gia hân phạm

    🧠


    Thích Phản hồi 20:39 23/10
    • Châu Lê Phạm Bảo
      Châu Lê Phạm Bảo

      🥰cx hay

      Thích Phản hồi 21:15 05/11
      • Văn Trường Nguyễn
        Văn Trường Nguyễn

        Mọi người giúp tui làm bài văn tả về sở thú Safari ở Phú Quốc đi ạ!!!!

        Thích Phản hồi 22/04/23

        Tập làm văn lớp 5

        Xem thêm