Tả lớp học của em (9 mẫu)

Văn mẫu lớp 5: Tả lớp học của em gồm có nhiều bài văn mẫu hay, trình bày đa dạng. Mời các bạn học sinh, quý phụ huynh và các thầy cô tham khảo.

Tả lớp học của em Ngắn gọn

Năm nay lên lớp 5, lớp em chuyển sang một phòng học mới ở tầng 4 của tòa nhà.

Lớp nằm ở góc trong cùng của tầng, nên khá yên tĩnh. Cũng như các phòng học khác, lớp được sơn tường màu trắng sữa, lát gạch hoa màu xám rất sáng sủa. Lớp có hai cửa ra vào và bốn chiếc cửa sổ kính lớn. Một cửa sổ nằm ở bức tường giữa hai cửa ra vào, ba chiếc còn lại nằm ở phía đối diện. Để giúp chúng em tránh bị nắng chiếu vào trực tiếp, trường còn lắp rèm cửa dày màu vàng mỡ gà rất xinh.

Trong lớp là các bộ bàn ghế đơn được xếp thẳng hàng thành bốn dãy cho chúng em ngồi học. Cuối lớp là tấm bảng tin màu trắng để viết thông báo, ghi chú trong tuần. Bên cạnh là tủ lớn đựng tập vở và đồ dùng của chúng em. Góc sát cửa là chiếc giá để treo áo khoác, mũ, ô rất tiện lợi. Trên bục giảng thì có bàn của cô giáo ở góc cạnh cửa sổ. Chính giữa là bảng đen khá lớn, cùng tấm màn chiếu được cuốn gọn lên trên. Trên cùng là ảnh Bác Hồ đang mỉm cười dịu dàng nhìn chúng em.

Em thích lớp học mới của mình lắm. Em sẽ cùng các bạn học tập và thi đua thật tốt để ghi lại nhiều kỉ niệm đẹp ở lớp học này.

1. Tả lớp học của em - Bài tham khảo 1

Văn mẫu lớp 5: Tả lớp học của em

Năm nay, em đã là học sinh lớp 5 rồi. Đây là năm cuối cùng em còn được học ở ngôi trường tiểu học Dịch Vọng A này. Và cũng là thời gian cuối mà em còn được học trong căn phòng mình đã được gắn bó suốt gần năm năm qua.

Từ trước đến nay, trường em luôn có truyền thống cho một tập thể lớp gắn bó với một căn phòng. Mỗi năm, sẽ lại thay biển tên lớp mà thôi. Em đã được nhìn thấy, trên cánh cửa ra vào đó, là những tấm bảng tên màu xanh dương, chữ số trắng, từ 1A3, 2A3, 4A3, 5A3. Tất cả đã đánh dấu sự lớn lên, trưởng thành của em và các bạn.

Bước vào lớp học, là cả một không gian rộng và thoáng đãng. Tường và trần nhà được sơn trắng tinh, nền nhà cũng ốp đá trắng. Nhờ cúng em luôn cố gắng giữ gìn và dọn dẹp chăm chỉ, nên dù đã gần năm năm rồi nhưng lớp học vẫn trông mới lắm. Lớp có bốn ô cửa sổ to, với tấm rèm lớn màu trắng ngà. Khi học tập, chúng em mở cửa, kéo rèm, đón ánh sáng chan hòa cùng cơn gió thoáng đãng từ bên ngoài vào. Lúc ngủ trưa, thì chỉ cần kéo rèm vào là đủ để ngủ một giấc ngon lành rồi. Lúc đầu, lớp của em cũng như bao lớp khác, được trường trang bị bảng đen, tủ gỗ, bàn ghế cho học sinh và giáo viên, máy chiếu, tủ để giày. Nhưng theo thời gian sinh hoạt, chúng em đem đến đây rất nhiều món đồ, để trang trí và sử dụng. Khiến lớp học trở nên đầy ắp, ấm cúng, tiện dụng như là ngôi nhà thứ hai vậy. Trên các bức tường, có treo những cờ, những lá, những sợi dây đủ sắc màu từ các dịp lễ. Trước hai cửa ra vào, có để thêm hai tấm thảm để lau giày khi đi từ nơi ướt vào. Cuối lớp, có để hai giá treo, để học sinh để áo khoác, mũ, khăn len cho gọn gàng. Chúng em còn đặt thêm một cái tủ kính lớn, để bày các món đồ y tế thông dụng như dầu gió, bông băng. Ở các tầng trên của tủ, chúng em để vào những cuốn truyện, sách báo… tự tạo cho lớp một góc thư viện nhỏ do mọi người cùng chia sẻ. Ngoài ra, cô giáo còn đặt một tấm bảng từ trắng, để viết những nhiệm vụ, phân công của lớp học, hay các lịch thi, hoạt động của lớp. Nhờ vậy, mà chúng em chẳng bao giờ quên nhiệm vụ của mình cả. Trên các bệ cửa sổ, là những chậu xương rồng, hoa cát cánh nhỏ vô cùng dễ thương, tươi tốt do tập thể lớp em chăm sóc suốt bao năm qua. Tất cả, từng chút, từng chút một đều do em và các bạn tạo dựng nên. Nơi đây đối với em thực sự là một gia đình. Bạn bè là anh chị em, thầy cô là bố là mẹ. Mọi người cùng nhau học tập, vui chơi, quan tâm, giúp đỡ nhau, vun đắp cho ngôi nhà nhỏ của mình.

Mai đây, rồi em sẽ phải rời xa lớp học thân yêu này để đến với những cánh cửa tri thức khác. Nhưng những hình kỉ niệm tuyệt vời ở nơi đây trong suốt bao năm qua, thì em sẽ mãi không bao giờ quên được.

2. Tả lớp học của em - Bài tham khảo 2

Mỗi ngày đến trường với em đều là một ngày vui. Không chỉ vì được gặp thầy cô, bè bạn, mà còn vì em được học trong một lớp học sạch đẹp, khang trang, tiện nghi.

Lớp của em nằm ở tầng hai, ngay một bên cầu thang. Em không biết diện tích lớp là bao nhiêu, chỉ biết là rộng lắm, có đủ chỗ cho 40 bạn học sinh học tập cơ mà. Dưới nền được lát gạch màu xanh, có hoa văn gợn sóng, nhìn rất thích mắt. Còn tường được sơn trắng, khiến lớp nhìn rất sang trọng và thoáng mát. Lớp có hai cửa ra vào khá lớn, và bốn cái cửa sổ. Các cánh cửa đều sơn màu nâu, có ốp kính. Trước lớp là phần hành lang rộng rãi, có xếp một hàng hoa xương rồng nhỏ xinh do các cô trò tự chăm sóc.

Phần bục giảng trong lớp được xây cao lên để học sinh dễ quan sát cô giáo hơn. Ở góc bên trái là bàn giáo viên, và một tủ sách nhỏ. Chính giữa là bảng đen lớn, còn ở góc bên phải là màn hình máy chiếu phục vụ cho việc học tập. Phía trên của bảng, là ảnh Bác Hồ cười hiền từ, đầy tình yêu thương. Dưới lớp, là 40 bộ bàn ghế đơn được xếp gọn gàng. Nhà trường chọn bàn ghế đơn thay vì bàn đôi như các trường khác là để chúng em có thể dễ dàng di chuyển khi làm việc nhóm. Thật tuyệt phải không ạ. Mỗi bàn có phần hộc lớn để đồ, trên mặt bàn có một cái khe để bút giúp bút không rớt xuống đất. Một bên bàn có cái móc nhỏ để chúng em treo túi nữa. Phía cuối góc lớp là một chiếc thùng rác nhỏ, sạch sẽ. Một cái tủ lớn để sách vở của chúng em. Và một chiếc bảng tin nhỏ, dán những bức vẽ, hình ảnh, bài kiểm tra… của học sinh.

Cả lớp học được sắp xếp vô cùng thoải mái và đầy đủ, tất cả đều nhằm hỗ trợ tốt nhất cho việc học tập. Mỗi ngày đến lớp, chúng em luôn cố gắng học tập thật chăm chỉ để không phụ sự quan tâm của bố mẹ, thầy cô và nhà trường.

3. Tả lớp học của em - Bài tham khảo 3

Mỗi thứ hai đầu tuần, trong tiết chào cờ, lại có phần khen ngợi lớp có thành tích tốt trong tuần. Và tuần nào lớp em cũng được gọi tên. Đó là niềm vinh dự lớn lao của cả tập thể lớp.

Trường em là một trường tiểu học ở nông thôn nên hơi cũ, không được hiện đại như các trường khác. Thế nhưng, chúng em vẫn luôn giữ gìn lớp thật sạch đẹp, gọn gàng. Những cánh cửa gỗ màu nâu đỏ, được các chú trong hội phụ huynh quét một lớp sơn mới lên, nhìn vô cùng sạch sẽ. Các khung cửa gỗ cũ kĩ, được chúng em trang trí bằng những chú hạc giấy đáng yêu nhiều màu sắc. Bảng đen luôn sạch sẽ, sáng bóng sau mỗi tiết học. Bàn giáo viên được trải lên một tấm khăn trải bàn trắng tinh. Cứ mỗi cuối tuần, chúng em lại thay phiên nhau mang về giặt sạch. Cuối lớp là thùng rác nhỏ màu đỏ tươi, được chúng em đổ ngay sau mỗi buổi học để đảm bảo vệ sinh sạch sẽ. Những chiếc bàn gỗ cũng được sắp xếp thẳng hàng, không hề có vết vẽ bậy nào trên mặt bàn cả. Ở ngoài hành lang, được chúng em đặt một chậu mai nhỏ. Hằng ngày chúng em tưới nước, chăm sóc cho cây. Tết năm vừa rồi, mai nở rực rỡ, lớp nào cũng ngưỡng mộ lớp em vô cùng. Liên tục chạy sang để ngắm hoa.

Bằng sự chăm chỉ, chịu khó, chúng em đã làm cho lớp học của mình sạch đẹp. Tuy không được tiện nghi như những lớp học khác, nhưng với chúng em, lớp học chính là ngôi nhà nhỏ ấm áp và thân thương.

4. Tả lớp học của em - Bài tham khảo 4

Lớp em là lớp luôn được thầy cô yêu mến vì luôn đoàn kết, chăm học lại luôn giữ gìn vệ sinh rất tốt. Đi đâu, em cũng luôn tự hào rằng mình là học sinh của lớp 5B.

Lớp em nằm ở tầng 3, phía trong cùng. Với diện tích khá rộng rãi. Những ô cửa sổ lớn, giúp lớp luôn thoáng mát, tràn đầy gió trời. Phía trên bục giảng là bàn giáo viên được trải khăn màu tím. Trên bàn là bình hoa hồng giả xinh đẹp, một hộp phấn và một cái thước gỗ. Cạnh đó là chiếc bảng đen lớn chiến trọn bức tường. Phía trên là ảnh Bác Hồ - vị lãnh tụ vĩ đại của dân tộc. Góc bên phải là một chiếc tivi màn hình lớn, được dùng để trình chiếu các hình ảnh, video phục vụ học tập. Cuối lớp, là một tấm bảng từ trắng, đính những hình ảnh, tranh vẽ thú vị và cả thông báo, dặn dò của lớp nữa. Giữa lớp là hai dãy bàn ghế được xếp thẳng, gọn gàng. Bàn nào cũng sạch sẽ, để đầy những sách và vở của các bạn.

Mỗi ngày đến lớp, chúng em được nghe những lời giảng hay của cô, được học thêm nhiều điều thú vị, bổ ích. Lớp học cũng vì thế mà thực sự trở thành ngôi nhà thứ hai của chúng em. ở đó, cô giáo là mẹ hiền, và bạn bè là anh chị em. Mọi người cùng nhau học tập, tiến về tương lai.

5. Tả lớp học của em - Bài tham khảo 5

Văn mẫu lớp 5: Tả lớp học của em

Mỗi ngày, khi bước vào lớp học của mình, em đều có một cảm giác thật thân quen, gần gũi. Em gắn bó với lớp học của em đã gần một năm nay.

Lớp em nằm ở dãy lầu hai vì chúng em đã lớn, có thể di chuyển nhanh chóng khi lên xuống sân trường mỗi ngày. Nhờ lớp ở giữa dãy nên chúng em lên xuống hai bên cầu thang, bên nào cũng thuận tiện. Diện tích lớp tương đối rộng, chúng em có thể ngồi và di chuyển một cách thoải mái. Tường được quét vôi màu xanh lơ trông thật dịu mắt. Chúng em cố gắng giữ cho bức tường sạch sẽ. Vì thế có bạn nào viết vẽ bậy lên tường, chúng em đều kịp thời nhắc nhở. Cửa lớp được làm bằng gỗ, sơn màu xanh dương, mỗi khi ra về bạn tổ trưởng không quên khép nó lại.

Bước vào lớp là ta thấy ngay bục giảng. Bục giảng được xây cao bằng xi măng, bên ngoài được tô lớp đá mài màu xanh lá cây. Góc trong của bục giảng được xây to hơn thành hình chữ L để đặt bàn giáo viên ở đó. Vì vậy ngồi trên bàn, cô giáo có thể quan sát rõ học sinh cả lớp. Phía trên bục giảng là một tấm bảng đen lớn được chia làm ba phần, ở giữa cô dạy bài mới, bên trái ôn bài cũ và bên phải là cô dặn dò bài chuẩn bị kì tới. Tấm bảng đen rất mịn, khi cô viết thì những dòng chữ bằng phấn hiện ra thật rõ ràng, đẹp đẽ. Cạnh bảng phía dưới có một cái gờ nhô ra dùng để phấn, giẻ lau và hứng bụi phấn rơi xuống đó. Trên cái bục giảng này, chúng em thường xuyên lên quét dọn, lau chùi và làm bài tập.

Bàn ghế ở phòng học được kê làm bốn dãy. Mỗi dãy có sáu cái bản, mỗi bàn ngồi được hai học sinh. Bàn ghế được ốp mi-ca màu vàng có vân trắng, trông thật đẹp mắt. Ghế được đóng dính vào bàn trông rất gọn. Phía trên bảng đen, nơi cao nhất là ảnh chân dung Bác Hồ. Dưới một chút là dòng chữ in màu đỏ “Tiên học lễ hậu học văn". Nơi góc bảng bên phải có một ô vuông nhỏ ghi tên lớp, số bạn hiện diện, vắng mặt mỗi ngày. Bức tường cuối lớp được trang trí bởi dòng chữ: “Thầy dạy tốt, trò học tốt" cũng bằng màu đỏ. Kế đỏ là tấm bảng danh dự được lớp em trang trí bông hoa, màu sắc rất đẹp. Tên của năm bạn học giỏi nhất lớp theo từng tháng điểm sẽ được trang trọng ghi lên đó. Gần bên là bản tin ghi thông báo hoạt động của lớp. Dưới góc lớp có thùng rác, chổi và cái hốt rác.

Vì chăm giữ vệ sinh nên lớp em từ ngoài vào trong luôn sạch sẽ. Chúng em luôn nhớ câu “Nhà sạch thì mát” đã từng được học. Cô giáo từng khen chúng em về vấn đề này. Em coi lớp như ngôi nhà của mình. Mỗi lần bước vào lớp, em lại có một cảm giác ấm áp, thân quen như gặp lại người bạn thân thiết cùng học tập, vui chơi suốt một năm học.

6. Tả lớp học của em - Bài tham khảo 6

Vừa qua, cô Hiệu trưởng đã nêu một chủ đề "Lớp học là nhà của em". Trong thời gian qua lớp học là nơi mà em yêu thích nhất. Lớp học cũng chính là nơi mà em được đến để học tập tiếp thu những kiến thức bổ ích. Vì vậy em luôn xem đó là ngôi nhà nhỏ. Lớp em là lớp 5/3. trường Nguyễn Bỉnh Khiêm.

Lớp em nằm ở lầu ba của trường. Tuy lớp nhỏ nhưng được sắp xếp đồ đạc rất gọn gàng, ngăn nắp. Cửa ra vào được sơn màu kem, sáng sủa. Phòng của chúng em luôn thoáng mát nhờ trường trồng rất nhiều cây xanh. Trong lớp, những chậu hoa nhỏ xinh xắn được xếp ngay ngắn. Dãy bàn ghế ngay ngắn, thẳng tắp luôn sạch sẽ nhờ bàn tay của cô bảo mẫu lao chùi mỗi ngày. Trước mặt chúng em là bác bảng xanh to lớn. Bức ảnh Bác Hồ được treo ngay ngắn trên bức tường được quét sơn màu hồng nhạt. Lớp em rất đẹp mắt nhờ sự khéo léo của cô và các bạn đã trang trí làm lớp học trở nên sinh động hơn.

Cô giáo em như người mẹ hiền thứ hai. Cô luôn dạy cho chúng em những kiến thức bổ ích. Cô giúp chúng em học tập tốt hơn và yêu kiến thức mà chúng em đã được học. Chúng em ở lớp luôn đoàn kết, thương yêu và đùm bọc lẫn nhau. Chúng em luôn chia sẻ với nhau những niềm vui, nỗi buồn với nhau, giúp đỡ nhau học tập thật tốt. Các bạn như anh em ruột thịt của nhau. Lớp học như một ngôi nhà, một gia đình ấm áp. Vào ngày cuối tuần các bạn phân công nhau trực nhật để lớp của chúng em luôn sạch đẹp. Những buồn vui của bạn bè, kỷ niệm của tuổi học trò. Hình ảnh của lớp học là hình ảnh mà chúng em yêu quý nhất. Chúng em luôn giữ gìn lớp học sạch, đẹp. Những giờ học trên lớp, cô giáo luôn tạo cho chúng em những tiết học vui tươi sinh động, giúp cho chúng em hiểu bài hơn.

Em rất yêu lớp học của em. Hình ảnh lớp học sẽ in sâu vào kí ức tuổi học trò trong lòng của mỗi người. Dù mai này có rời xa mái trường, xa ngôi nhà nhỏ em vẫn sẽ luôn nhớ về nó.

7. Tả lớp học của em - Bài tham khảo 7

“Đến nơi rồi, các em có thấy đẹp không?“ Cô giáo hỏi chúng em. Ồ đẹp quá! Nhiều tiếng thốt lên trầm trồ. Em học ở trường Tiểu học Mũi Né này đã nhiều năm nhưng em thấy lớp em là đẹp nhất.

Lớp em gồm có 39 bạn. Cô chủ nhiệm của lớp em dạy rất hay. Cô bảo mẫu thì là một người vui tính. Tất cả như một gia đình ấm cúng. Cửa lớp em có màu nâu nhạt, nhìn rất dịu mắt. Lớp em sàn lót gạch bông, lúc nào cũng sạch sẽ nhờ bàn tay khéo léo của cô bảo mẫu. Chị bảng có màu xanh, mình lúc nào cũng đầy chữ “Đời đời nhớ ơn Bác Hồ vĩ đại“. Trong ảnh Bác nở nụ cười ấm áp như muốn khuyên chúng em. “Các cháu ráng học cho tốt để mai sau lớn lên sẽ xây dựng một đất nước giàu mạnh hơn nhé“.

Lớp em còn có chiếc bảng ghi về các chữ cái, chữ hoa, các con số để nhắc chúng em cố gắng rèn chữ cho thật đẹp. Cửa sổ của lớp là loại cửa sổ lá chớp, được sơn cùng màu với cánh cửa, mang những làn gió mát đến thăm. Hai bên bậu cửa sổ lớp em trồng những chậu cây nhỏ xinh xinh: cây xương rồng, cây hoa hồng, hoa lan và còn cây nữa. Chiếc quạt quay đều đều, quạt mát cho chúng em ngồi học. Bàn cô em bằng gỗ, trải một chiếc khăn trắng tinh sạch sẽ, còn có một chậu hoa nhỏ nữa.

Ôi, đẹp quá! Bàn chúng em tuy không đẹp nhưng cũng rất tiện lợi. Bàn có một cái hộc bàn và một khe lõm nhỏ để ngăn bút lăn xuống. Bức tường có màu hồng và màu xanh nhìn tươi mát và ấm cúng lạ thường. Riêng bức tường phía sau lớp có một thành phố thanh bình, có các bạn nhỏ cùng với các mảng trang trí để chúng em treo sản phẩm của mình. Lớp em uống nước ở ngoài ban công. Ban công lớp em thông với các ban công của lớp khác. Sau mỗi tiết học, chúng em được nghỉ một chút. Đấy lớp em là đẹp nhất mà.

Ôi, quên sao được cái cảnh các bạn đùa giỡn trong lớp học thân thương. Nó đã trở thành một phần trí nhớ của một thời trẻ con. Dẫu mai đây phải chia tay những ngày vui còn lại của tuổi thơ thì nó vẫn mãi động lại trong tâm hồn em, cái hương vị ngọt ngào, đằm thắm nhất của tuổi học trò.

8. Tả lớp học của em - Bài tham khảo 8

Năm nay là năm học cuối cùng em được ngồi trên ghế nhà trường tiểu học. Cũng là 5 năm em đã gắn bó với lớp học này. Một lớp học neo giữ trong em rất nhiều kỉ niệm về thầy cô và bạn bè.

Lớp học của em mang tên 5D, là lớp chọn của khối lớp 5 nên được nhiều thầy cô yêu quý. Lớp em nằm ở cuối hành lang, cạnh một cây bàng rất to và lan tỏa bóng mát. Lớp học của em có diện tích như những lớp học khác, đủ để xếp thành 3 dãy bàn ghế cho 40 bạn học sinh. Trước khi bước vào lớp học, đập mắt vào là tấm biển lớp màu đỏ và tên 5D màu vàng nổi bật rất dễ nhận ra.

Lớp học em có 3 cánh cửa sổ để thông gió cho thoáng mát, có một cửa chính đi vào, đi ra nằm gần với góc bảng. Bàn ghế của lớp em được làm bằng gỗ sơn bóng loáng. Nhà trường vừa mới thay cho lớp em từ năm ngoái nên vẫn còn rất mới. Các bạn ai cũng giữ gìn chỗ ngồi của mình sạch sẽ, không có vết bẩn, vì cuối tháng cô giáo sẽ kiểm tra xem bàn bạn nào lấm bẩn sẽ phạt trực nhật một tuần. Chiếc bảng màu đen đã có từ lúc em bước vào lớp 1. Cho đến nay đã được 5 năm nhưng nó vẫn giữ được độ bóng loáng, khi viết lên đó phấn rất mịn và ít ra bụi bẩn. Chiếc bàn của cô giáo đặt gần chiếc bảng, cũng được làm bằng gỗ rất giản dị. Bao giờ trên chiếc bàn của cô cũng có một cốc nước ấm. Vì cô sức khỏe yếu nên phải uống nước ấm, hạn chế uống nước lạnh.

Bên ngoài lớp học được sơn bằng màu vàng nhạt còn bên trong thì được sơn bằng màu xanh nhẹ, tạo sự dịu êm mỗi lần chúng em bước vào đó. Ở góc lớp của em có một cái chậu đựng nước để khi nào giặt giẻ lau bảng thì chúng em không phải đi ra ngoài. Nền của lớp em được lát bằng gạch đỏ nung rất mịn, quét dọn cũng rất nhanh và tiện ích.

Các thành viên trong lớp em ai cũng có ý thức, trách nhiệm để bảo vệ và gìn giữ lớp học. Sắp tới khi phải xa lớp học này, em sẽ rất nhớ đến nơi đây, vì in hằn bao kỉ niệm với bạn bè và thầy cô.

-----------------------------------------------------------------------------------------

Văn mẫu lớp 5: Tả lớp học của em được biên soạn để giúp các em HS học tập tốt môn Tiếng Việt lớp 5 và đạt kết quả cao cho bài viết sắp tới, đồng thời trở thành tài liệu tham khảo cho quý thầy cô và phụ huynh.

Trên đây là bài Văn mẫu lớp 5: Tả lớp học của em. Ngoài ra, chúng tôi còn sưu tầm và chọn lọc nhiều đề thi KSCL đầu năm lớp 5 các môn Toán, Tiếng Việt, Tiếng Anh, đề thi giữa kì 1 lớp 5đề thi học kì 1 lớp 5. Mời quý thầy cô, phụ huynh và các em học sinh tham khảo.

Tài liệu tham khảo:

Lưu ý: Nếu bạn muốn Tải bài viết này về máy tính hoặc điện thoại, vui lòng kéo xuống cuối bài viết.

Để giao lưu và dễ dàng chia sẻ các tài liệu học tập hay lớp 5 để chuẩn bị cho năm học mới, mời các bạn tham gia nhóm facebook Tài liệu học tập lớp 5.

Đánh giá bài viết
904 114.055
Sắp xếp theo

    Tiếng Việt lớp 5

    Xem thêm