Giao diện mới của VnDoc Pro: Dễ sử dụng hơn - chỉ tập trung vào lớp bạn quan tâm. Vui lòng chọn lớp mà bạn quan tâm: Lưu và trải nghiệm

Đoạn văn Tả sự thay đổi của cảnh vật ở một danh lam thắng cảnh có hình ảnh so sánh hoặc nhân hoá lớp 5

Viết đoạn văn tả sự thay đổi của cảnh vật ở một danh lam thắng cảnh lớp 5

Bản quyền tài liệu thuộc về VnDoc, nghiêm cấm các hành vi sao chép với mục đích thương mại.

Đề bài: Viết đoạn văn tả sự thay đổi của cảnh vật ở một danh lam thắng cảnh mà em đã có dịp đến thăm hoặc được biết qua sách báo, phim ảnh,..., trong đoạn văn có hình ảnh so sánh hoặc nhân hoá.

Đoạn văn tả sự thay đổi của cảnh vật ở một danh lam thắng cảnh - Mẫu 1

Đã hơn 3 năm rồi, em mới cùng gia đình trở lại với thánh địa Mỹ Sơn ở Quảng Nam. Cảnh vật nơi đây theo thời gian đã có ít nhiều đổi khác so với lần đầu em đến. Nơi đây gồm hơn bảy mươi ngôi đền được chạm khắc tinh xảo, cầu kì nằm ẩn sâu giữa núi rừng. Nhờ có hai ngọn núi to lớn, vững chãi như hai người bảo vệ khổng lồ, mà nơi đây an toàn vượt qua những loạt mưa bom bão đạn của đế quốc Mỹ. So với trước đây, các ngôi đền đã có nhiều mảnh đổ vỡ hơn và cũng có nhiều rêu xanh đeo bám hơn giữa các mặt gạch và kẽ đá hơn. Màu gạch nung cũng đậm hơn, trầm hơn, nồng đậm hơi thở của thời gian. Đi giữa những ngôi đền, nhìn ngắm những họa tiết điêu khắc tinh xảo, hoa mĩ trên các bức tường của ngôi đền, em tự tưởng tượng ra thời điểm nơi đây vẫn còn nô nức người ra kẻ vào. Nhìn dáng vẻ hoang vu, cỏ dại mọc chen dưới các bậc đá, mà lòng em thoang thoảng sự tiếc nuối và hoài niệm về một điều gì đó không gọi tên được đang trôi dần qua.

→ Hình ảnh so sánh: hai ngọn núi to lớn, vững chãi như hai người bảo vệ khổng lồ

Đoạn văn tả sự thay đổi của cảnh vật ở một danh lam thắng cảnh - Mẫu 2

Đang cập nhật…

Chia sẻ, đánh giá bài viết
1
Sắp xếp theo

    Gợi ý cho bạn

    Xem thêm

    Văn mẫu lớp 5

    Xem thêm