Mở bài gián tiếp tả bố lớp 5 Hay Tuyển Chọn

Mở bài gián tiếp tả bố Hay Tuyển Chọn bao gồm các đoạn văn hay. Thông qua cách mở bài dưới đây, các em học sinh củng cố kỹ năng cách làm mở bài trực tiếp và gián tiếp tả người lớp 5.

1. Mở bài gián tiếp tả bố lớp 5

Mở bài gián tiếp tả bố Mẫu 1

Bất kì ai trong chúng ta cũng có những người anh hùng để ngưỡng mộ và noi theo. Có những bạn thần tượng Siêu Nhân, có bạn thích Người Nhện, có bạn thích Người Sắt. Còn em thì có một người anh hùng còn tuyệt vời hơn như thế. Người anh hùng ấy đã che chở, bảo vệ và yêu thương em mỗi ngày, không quản khó khăn, nhọc nhằn. Đó chính là bố của em.

Mở bài gián tiếp tả bố Mẫu 2

Những câu chuyện cổ tích Việt Nam lúc nào cũng thật hay và ý nghĩa, đặc biệt là các câu chuyện về tình cảm gia đình. Tuy nhiên, càng đọc truyện, thì trong em lại càng có một câu hỏi thường trực: Vì sao chủ yếu các câu chuyện lại chỉ kể về tình mẫu tử nhỉ? Tình cảm mẹ con là vô cùng thiêng liêng và trân quý. Nhưng em nghĩ rằng, tình phụ tử cũng cao cả không kém cạnh. Bởi em yêu mẹ của mình bao nhiêu thì cũng yêu bố bấy nhiêu. Bố chính là người đàn ông tuyệt vời nhất đối với em.

Mở bài gián tiếp tả bố Mẫu 3

Công cha như núi thái sơn
Nghĩa mẹ như nước trong nguồn chảy ra
Một lòng thờ mẹ kính cha
Cho tròn chữ hiếu mới là đạo con

Khi đọc bài ca dao này, tôi đã thấm thía được tình cảm của cha mẹ dành cho những đứa con của mình. Đối với riêng tôi, trong gia đình, bố chính là người tuyệt vời nhất.

Mở bài gián tiếp tả bố Mẫu 4

"Cha ơi bóng cả cây cao
Che chở con những lao đao cuộc đời
Cha đưa cả tấm lưng gầy
Chở che con được tới ngày hôm nay".

Câu thơ trên là một trong những câu thơ em yêu thích. Quả đúng như vậy, cha chính là người vô cùng quan trọng trong cuộc sống của mỗi chúng ta. Em cũng thế, em cũng có một người bố tuyệt vời. Em rất yêu quý và tự hào về bố của mình.

Mở bài gián tiếp tả bố Mẫu 5

Trong cuộc sống hàng ngày, có biết bao nhiêu người đáng để chúng ta thương yêu và dành nhiều tình cảm. Nhưng đã bao giờ bạn nghĩ rằng, người thân yêu nhất của bạn là ai chưa? Với mọi người câu trả lời ấy có thể là ông bà, là mẹ, là anh chị hoặc cũng có thể là bạn bè chẳng hạn. Còn riêng tôi, hình ảnh người bố sẽ mãi mãi là ngọn lửa thiêng liêng, sưởi ấm tâm hồn tôi mãi tận sau này.

2. Mở bài trực tiếp tả bố lớp 5

Mở bài trực tiếp tả bố Mẫu 1

Gia đình em có 4 người, mẹ em, bố em, anh hai và em. Mẹ em lúc nào cũng dễ dãi, nuông chiều con cái, còn bố em thì ngược lại, rất nghiêm túc. Thế nhưng em vẫn kính yêu bố em vô cùng.

Mở bài trực tiếp tả bố Mẫu 2

Mẹ em lúc nào cũng dễ dãi nuông chiều còn ba em là người nghiêm khắc và cứng rắn, nhưng không vì đó mà tình cảm em dành cho ba ít hơn mẹ.

Mở bài trực tiếp tả bố Mẫu 3

Đối với tôi ba tôi là một thần tượng vĩ đại. Ba rất nghiêm khắc, nhưng ba có một tấm lòng yêu thương gia đình vô bờ bến. Đi đâu làm gì ba cũng nghĩ đến chị em tôi. Tôi rất trân trọng và kính yêu ba.

—-------------------------------------------------

Ngoài ra, các em học sinh hoặc quý phụ huynh còn có thể tham khảo thêm phần Tập làm văn 5 , Giải SGK Tiếng Việt lớp 5 Giải VBT Tiếng Việt lớp 5 . Đồng thời, để củng cố kiến thức, mời các em tham khảo các phiếu bài tập Đọc hiểu Tiếng Việt 5 , Bài tập Luyện từ và câu 5 , Trắc nghiệm Tiếng Việt 5 .

Đánh giá bài viết
54 6.222
Sắp xếp theo

    Tập làm văn lớp 5

    Xem thêm