Viết đoạn văn Tả cô giáo đang giảng bài lớp 5

Viết đoạn văn tái hiện cô giáo đang giảng bài lớp 5 dưới đây gồm các bài văn mẫu hay được VnDoc sưu tầm và chọn lọc giới thiệu tới các em học sinh và thầy cô tham khảo. Mời các em học sinh tham khảo.

Viết đoạn văn tả cô giáo đang giảng bài Mẫu 1

Tiết đầu tiên của buổi sáng hôm nay là tiết tập làm văn. Cô giáo đã hướng dẫn chúng em cách viết một đoạn văn tả hoạt động của người thân. Để chúng em dễ hiểu hơn, cô đã sử dụng máy chiếu, để phóng to các bức ảnh, video về hoạt động nấu cơm của mẹ. Chúng em cùng nhau quan sát và tìm từ theo gợi ý chi tiết của cô giáo. Cô giải thích từng hành động, biểu cảm của nhân vật trong đoạn video. Vừa nói, cô vừa chú ý quan sát chúng em, xem có bạn nào chưa hiểu hoặc đang làm việc riêng không. Sau mỗi chi tiết, cô sẽ gọi một bạn đứng dậy, tìm thêm các từ ngữ tương tự như cô vừa nêu. Nhờ vậy, bạn nào cũng hiểu được bài và tập trung hết mức lúc cô giảng bài. Cuối tiết học, cô giáo đưa ra yêu cầu cho bài tập về nhà là Viết đoạn văn tả hoạt động của một người thân trong gia đình. Lúc nãy cô giáo đã giảng rất kĩ, nên bạn nào cũng tự tin để viết đoạn văn của mình.

Đoạn văn tả cô giáo đang say sưa giảng bài Mẫu 2

Cô giáo bước vào lớp ngay sao tiếng trống. Hôm nay cô mặc bộ áo dài màu vàng tươi, tóc búi cao rất đẹp. Nhìn thấy chúng em đồng loạt đứng dậy chào, cô dịu dàng nhìn cả lớp, rồi gật gật đầu, ra hiệu mọi người ngồi xuống. Sau khi lớp trưởng báo cáo về sỉ số lớp hôm nay, cô mới bắt đầu tiết học. Hôm nay là tiết tập đọc, nên cô dặn chúng em mở sách giáo khoa ra. Trong lúc chúng em mở sách, cô cầm phấn, viết lên bảng dòng chữ thật đẹp “Tập đọc: Khi thầy đọc thơ”. Tiếp đó, cô bắt đầu đọc mẫu cho chúng em bài thơ. Giọng cô dịu dàng và truyền cảm. Từng câu từng chữ đều được cô nhấn vào thật hay và thu hút. Chúng em ai cũng say sưa theo giọng đọc của cô. Kết thúc bài thơ, cô chọn ra các từ khó đọc trong bài, để dạy chúng em cách phát âm sao cho thật đúng và tự nhiên. Tiếp đó, cô bắt đầu chia bài thơ thành ba phần, mời từng bạn đứng dậy đọc. Khi mời bạn nào, cô sẽ tiến về cạnh bạn ấy, dịu dàng nhìn học sinh của mình đọc bài. Khi có bạn đọc ấp úng, cô sẽ đọc mẫu để dẫn cho bạn ấy đọc theo. Rồi khi bạn ấy đọc xong, cô sẽ âu yếm mỉm cười và gật đầu khen ngợi. Cứ như thế, cô đi dọc cả lớp để hướng dẫn chúng em đọc bài. Tiết tập đọc của lớp em cùng cô đã diễn ra như vậy đó.

Đoạn văn Tả cô giáo đang say sưa giảng bài lớp 5

Đoạn văn tả cô giáo đang giảng bài Mẫu 3

Cô giáo em cao cao, dáng người thon gọn, da trắng hồng, mặc áo dài rất đẹp. Bước vào lớp, cô như mang theo cả mùi thơm của nắng. Cả lớp ngây người nhìn cô. Cô dịu dàng mời cả lớp ngồi xuống. Bắt đầu giờ học, cô nhẹ nhàng viết lên bảng dòng chữ tròn trịa, ngay ngắn. Bàn tay cô lướt nhanh như một hoạ sĩ. Chỉ một loáng, hàng chữ đẹp hiện ra. Cô giảng bài rất dễ hiểu. Giọng đọc của cô thật ấm áp và truyền cảm. Khi giảng bài, khuôn mặt của cô luôn tươi cười biểu lộ sự thân thiện. Bàn tay cô nhẹ nhàng đánh nhịp theo từng câu văn, câu thơ. Đôi mắt cô luôn nhìn thẳng về phía học sinh thể hiện sự cổ vũ, động viên chúng em. Cô giảng bài say sưa đến nỗi trán cô lấm tấm những giọt mồ hôi mà cô vẫn không để ý. Thỉnh thoảng cô đi xuống lớp xem chúng em ghi bài, thảo luận nhóm. Trong bài giảng, cô thường đặt câu hỏi từ dễ đến khó để kích thích sự suy nghĩ của tất cả học sinh trong lớp. Cô lúc nào cũng gần gũi chúng em. Trong những giờ học căng thẳng, cô thường kể cho chúng em nghe những mẩu chuyện ngắn rất hay và bổ ích. Kết thúc tiết học, bao giờ cô cũng lưu ý những điều cần nhớ cho chúng em. Cả lớp em ai cũng yêu quý và kính trọng cô.

Viết đoạn văn tả cô giáo đang giảng bài lớp 5 Mẫu 4

Cô Nhàn rất tận tụy dạy chúng em, cô giảng bài rất hay. Ở lớp, những bạn học sinh kém, không hiểu bài, cô đều ân cần giảng dạy, chỉ bảo từng li, từng tí. Hằng ngày, khi trống vào học vừa dứt cũng là lúc cô bước vào lớp. Sau vài phút ổn định và kiểm tra bài cũ, lời giới thiệu bài mới của cô vang lên cuốn hút cả lớp. Cô viết những nét chữ tròn trịa và mềm mại lên bảng. Cả lớp im phăng phắc chỉ còn nghe thấy tiếng ngòi bút sột soạt đưa trên giấy. Cô đọc bài, giọng của cô ngân vang ấm áp, thánh thót. Cô dẫn dắt chúng em tìm hiểu bài qua các câu hỏi, các vấn đề thảo luận. Ánh mắt cô lúc dịu dàng tha thiết, lúc xa xăm vời vợi. Thỉnh thoảng cô đưa bàn tay với những ngón tay thon nhỏ lên vuốt vuốt mái tóc dài, điềm tĩnh chờ chúng em trình bày câu trả lời. Bỗng "Tùng!Tùng!Tùng!" một hồi trống vang lên báo hiệu giờ học đã kết thúc nhưng cả lớp vẫn còn luyến tiếc vì lời giảng say sưa hút hồn, vì cử chỉ yêu mến và tình cảm cô dành cho học trò.

Tả cô giáo đang giảng bài lớp 5 Hay nhất

>> Tham khảo thêm nhiều bài văn mẫu khác tại Tả cô giáo của em đang giảng bài Hay Chọn Lọc

---------------------------------------------------------------------------------------

Ngoài ra, các em học sinh hoặc quý phụ huynh còn có thể tham khảo thêm phần Tập làm văn 5 , Giải SGK Tiếng Việt lớp 5 Giải VBT Tiếng Việt lớp 5 . Đồng thời, để củng cố kiến thức, mời các em tham khảo các phiếu bài tập Đọc hiểu Tiếng Việt 5 , Bài tập Luyện từ và câu 5 , Trắc nghiệm Tiếng Việt 5 .

Đánh giá bài viết
311 29.172
Sắp xếp theo

    Tập làm văn lớp 5

    Xem thêm