Tả cô giáo đang giảng bài Hay Chọn Lọc (43 mẫu)

Văn mẫu lớp 5: Tả cô giáo của em đang giảng bài bao gồm cả dàn ý được VnDoc sưu tầm, chọn lọc những bài văn hay cho các em học sinh tham khảo hoàn thiện củng cố vốn từ cho bài văn miêu tả hoạt động của người - tả cô giáo đang giảng bài môn tập làm văn lớp 5. Mời các em cùng tham khảo chi tiết các bài văn tả cô giáo lớp 5 dưới đây.

A. Dàn ý Tả cô giáo đang giảng bài lớp 5

1. Mở bài: Giới thiệu chung:

  • Nhân vật được tả: cô giáo em.
  • Trong hoàn cảnh: đang giảng bài trên lớp.

2. Thân bài:

a. Tả cô giáo (ngắn gọn)

- Ngoại hình:

  • Tuổi, vóc dáng, mái tóc, gương mặt, nước da... (Chú ý chi tiết nổi bật nhất).
  • Trang phục: Cô mặc áo dài, quần trắng...

- Tính nết:

  • Giản dị, chân thành...
  • Dịu dàng, tận tuỵ, yêu thương học sinh.
  • Gắn bó với nghề dạy học.

b. Tả hoạt động dạy học của cô (trọng tâm)

  • Cô dạy Văn rất hay (chứng minh cụ thể qua một bài giảng trên lớp).
  • Biết khơi dậy hứng thú học tập của học sinh, lôi cuốn chúng em vào bài học.
  • Giờ dạy của cô rất vui vẻ, sinh động, học sinh hiểu bài.

3. Kết bài: Cảm nghĩ của em:

  • Chúng em rất kính mến cô.
  • Mong rằng sang năm sẽ được tiếp tục học cô.

B. Tả cô giáo đang giảng bài Ngắn gọn nhất

Tả cô giáo đang giảng bài Siêu Ngắn

Chiều hôm nay, lớp em đã có một tiếp kể chuyện rất thú vị cùng cô Ngọc Mai - giáo viên chủ nhiệm lớp em.

Để phù hợp với chủ đề Kể chuyện về ngày Tết quê em, cô Mai đã đặc biệt diện một bộ áo dài màu đỏ rất rực rỡ, ngập tràn không khí ngày Tết. Bước vào lớp đầu tiết học, cô âu yếm nhìn chúng em một lượt rồi mới ra hiệu cho cả lớp ngồi xuống. Sau đó, cô bảo cả lớp cất hết sách vở trên mặt bàn, bởi tiết học hôm nay chỉ cần có cô trò chúng em là đủ. Cách bắt đầu ấy khiến cả lớp em ai cũng hào hứng và thích thú. Sau khi cô giới thiệu về nội dung tiết học, tất cả mọi người vỗ tay rào rào hưởng ứng. Chính cô Mai đã bắt đầu với câu chuyện cô lần đầu được trông nồi bánh tét xuyên đêm với các anh chị họ của mình. Vừa kể, cô vừa biểu cảm rất sinh động. Những câu thoại của cô cũng hấp dẫn vô cùng. Cả lớp, bạn nào cũng chăm chú lắng nghe cô kể đến mức quên cả nói chuyện. Sau đó, lần lượt từng bạn đứng dậy kể chuyện cho cả lớp. Kể cả những bạn bình thường hướng nội cũng hào hứng lắm. Ánh mắt chăm chú lắng nghe, cái gật đầu tán thưởng của cô Mai chính là nguồn động viên lớn nhất cho các bạn. Khi các bạn ngập ngừng, cô Mai liền đứng dậy, tiến về bên cạnh bạn ấy để cổ vũ. Cô còn khơi gợi cho các bạn bằng những câu hỏi nhỏ để câu chuyện được kể suôn sẻ hơn. Cứ như vậy, tiết kể chuyện trôi qua hào hứng và vui nhộn dưới sự dẫn dắt của cô Mai.

Tiết kể chuyện chiều nay đã giúp em có những cảm xúc rất tuyệt vời. Đồng thời cũng có những ý tưởng thật hay cho bài văn của mình. Em cảm thấy rất vui và hãnh diện khi được là học trò của cô Ngọc Mai - một giáo viên nhiệt tình và năng động.

Tả cô giáo đang giảng bài Ngắn nhất

Sáng nay, chúng em học giờ kể chuyện cùng cô giáo chủ nhiệm. Đó thực sự là một tiết học thú vị.

Đầu tiết học, vẫn như thường lệ, cô bắt đầu với việc kiểm tra bài tập về nhà của mọi người. Có ba bạn may mắn sẽ được cô chấm điểm vào vở. Sau đó, tiết học mới chính thức bắt đầu. Trên màn hình chiếu, là các bức tranh minh họa cho câu chuyện vừa đẹp và dễ hiểu. Tiếp đó, cô giáo bắt đầu chầm chậm kể lại câu chuyện với chất giọng ấm áp và ngọt ngào của mình. Một mình cô mà có thể nhập vai biết bao nhân vật. Nào là dê mẹ dịu hiền, dê con thông minh nhanh nhảu, tên sói xám gian ác. Chúng em hồi hộp tập trung theo từng lời kể của cô không thể dứt ra được. Không chỉ kể, cô còn làm ra đủ các hành động minh họa hết sức thú vị. Khi thì cô cúi lưng, cong bàn tay thành hình móng vuốt khẽ gõ cửa như sói xám. Khi thì cô nghiêng đầu, hé mắt nhìn qua những ngón tay như dê con. Nhờ cô, mà tiết kể chuyện trôi qua hấp dẫn vô cùng. Mãi đến khi dòng chữ Kết thúc hiện ra trên màn hình, em mới nhận ra được.

Em rất thích được học cùng với cô chủ nhiệm của mình.

Tả cô giáo đang giảng bài Ngắn gọn

Chiều hôm nay, lớp em có tiết ôn tập cuối kì nên cả lớp khá căng thẳng. Ngay khi tiếng trống vang lên, cô Thu - giáo viên chủ nhiệm lớp em cũng đã tiến vào lớp.

Thay vì phần kiểm tra bài cũ như mọi hôm, cô đã nhắc cả lớp mở sách vở ra ngay để bắt đầu giờ học. Bởi cô muốn dành toàn bộ thời gian để củng cố kiến thức cho chúng em. Đầu tiên, cô phát cho mỗi bạn một tờ đề cương tóm lược lại các bài học ở kì 2. Vừa phát cô vừa nhắc nhở chúng em mở vở và sách giáo khoa ra. Xong xuôi, cô bắt đầu trở về bục giảng và đeo mắt kính vào. Sau khi đọc qua một lượt đề cương, cô bắt đầu dặn dò chúng em. Ở phần đọc, cô nhắc mọi người tập đọc lại ở nhà, giọng đọc phải to và rõ ràng. Cô còn nhấn mạnh với những từ khó, thì phải tập đọc riêng trước, rồi mới đọc toàn bài sau. Rồi sang đến phần luyện từ và câu. Cô liền đứng dậy, viết lên bảng các nội dung chính cần chú ý. Vì khi học, cô đã dạy rất kĩ rồi, nên hôm nay cô chỉ nhắc lại mà thôi. Mỗi lần nói đến phần quan trọng, cô sẽ dừng lại, nhìn xuống cả lớp, để chắc chắn chúng em đều đã hiểu. Nếu có bạn nào còn ngơ ngác, cô sẽ mời bạn đó đứng dậy để giảng lại lần nữa. Bàn tay cô viết phấn rất nhanh và thoăn thoắt. Những dấu chấm và gạch nối đều được gõ thành tiếng rất rõ, như gõ vào lòng chúng em. Cứ thế, cô Thu giảng bài và di chuyển liên tục suốt cả tiết học. Ánh mắt cô tràn ngập sự lo lắng cho chúng em khi đang đứng trước kì thi quan trọng. Cùng với đó là sự yêu thương và tin tưởng dành cho đàn con thơ sắp rời xa đôi cánh của mình để bay đến chân trời mời.

Hình ảnh cô Thu hết mình vì bài giảng, vì học sinh thân yêu ấy, em sẽ khắc ghi trong trái tim mình, không bao giờ quên được.

C. Tả cô giáo đang giảng bài Hay nhất

Tả cô giáo đang giảng bài Hay nhất Mẫu 1

Tiết đầu tiên của buổi sáng hôm nay, là tiết tập làm văn. Cô giáo đã hướng dẫn chúng em cách viết một bài văn tả người thân yêu nhất.

Đúng giờ vào lớp, bóng dáng quen thuộc của cô Tú xuất hiện ở cửa lớp, với tà áo dài màu thiên thanh duyên dáng. Thấy chúng em đứng dậy chào, cô mỉm cười hiền từ, vẫy tay ra hiệu cho chúng em ngồi xuống. Sau đó, cô bắt đầu dặn cả lớp mở sách giáo khoa ra. Khi chúng em mở sách, thì cô mở máy tính ra, kết nối với máy chiếu để bắt đầu bài giảng.

Lúc giảng, cô đi xuống dưới lớp, và điều khiển máy chiếu bằng chiếc máy nhỏ trên tay, có cả tia laze đỏ để chỉ nữa. Nhờ có cô đi lại quanh lớp, mà bạn nào cũng tập trung nghe giảng. Cô hướng dẫn chúng em cách tả ngoại hình của người thân bằng những câu hỏi thú vị và chi tiết. Tóc của bà thì màu gì? Mẹ có nụ cười ra sao? Bàn tay của bố có đặc điểm gì? Nhờ cách đặt vấn đề ấy của cô, mà chúng em hình thành những suy nghĩ rõ ràng về ngoại hình của người mình muốn tả. Cuối cùng, cô hệ thống lại các câu hỏi ở màn hình, và cho chúng em viết các câu trả lời vào vở, hình thành một dàn ý chi tiết và hoàn chỉnh của riêng mình.

Kết thúc buổi học, cô dặn dò cả lớp về hoàn thành dàn ý và nộp cho cô vào tiết học sau. Bạn nào cũng hào hứng và phấn khởi, mong sao thật sớm đến tiết học mới.

Tả cô giáo đang giảng bài Hay nhất Mẫu 2

Sáng nay là một buổi sáng đầu tiên em được đến trường học trực tiếp sau gần một năm học phải học online. Những cảm xúc vui mừng chen chúc nhau dội dậy trong lòng em. Và cảm xúc ấy vỡ òa ra, khi em được lắng nghe và quan sát cô giáo của mình say sưa giảng bài trên bục giảng.

Sau ba hồi trống quen thuộc rất lâu mới được lắng nghe, em và các bạn đứng dậy, chào cô giáo tiến vào từ ngoài cửa lớp. Trong bộ áo dài xanh thướt tha, cô trông dịu dàng và xinh đẹp quá. Sau khi đặt chiếc cặp xuống ghế, cô cho cả lớp ngồi xuống, rồi âu yếm nhìn từng bạn một. Một lát sau, khi đã ngắm rõ từng gương mặt, cô mới bắt đầu tiết dạy của mình.

Như thường lệ, cô dặn dò chúng em mở sách giáo khoa ra, rồi bắt đầu cầm viên phấn trắng, viết thật to tiêu đề bài học ở trên bảng. Nhìn bóng lưng của cô, em cảm thấy thân thương và hạnh phúc lắm. Khi cô viết xong tiêu đề bài, thì tiết học cũng chính thức bắt đầu.

Xác định tất cả mọi người đã mở đúng trang sách có bài tập đọc ra, cô bắt đầu hướng dẫn chúng em đánh dấu để chia bài đọc thành các phần nhỏ. Tiếp đó là phần mà cả lớp mong đợi nhất, chính là cô Hoa sẽ đọc mẫu bài đọc trong sách giáo khoa. Lúc này, cả lớp im phăng phắc, đến cả mấy chú chim ở ngoài khung cửa sổ cũng dừng hót, tập trung lắng nghe. Giọng cô Hoa hay lắm, nhẹ nhàng và trong trẻo. Cô còn biến đổi giọng điệu của mình để tập trung vào từng nhân vật xuất hiện trong bài đọc. Cũng là cô, nhưng khi thì bình tĩnh kể lại các sự kiện. Khi thì là người công an chính trực, khi thì là tên buôn gỗ xấu xa, khi thì là bạn nhỏ dũng cảm. Cô đọc khiến chúng em nhập vào câu chuyện và mường tượng ra tất cả sự việc. Mỗi khi hết một đoạn, cô sẽ dừng lại và quan sát chúng em. Nhìn thấy chúng em đều ngoan ngoãn tập trung lắng nhe, cô mới đọc tiếp.

Sau đó, cô bắt đầu mời từng bạn một đứng dậy đọc bài. Bạn nào ngập ngừng, chưa đọc tốt, cô sẽ tiến lại đứng cạnh, đọc mẫu và sửa cho bạn từng chữ đến khi đọc tốt mới thôi. Nhờ sự kiên nhẫn ấy của cô, mà chúng em tự tin hơn hẳn. Bạn nào cũng xung phong mong được cô mời đọc bài. Mỗi khi bạn nào đọc xong, cô sẽ khẽ gật đầu và mỉm cười dịu dàng. Đó là phần thưởng tuyệt vời mà bạn nào cũng muốn có cả.

Đó là một tiết tập đọc bình thường của em và cả lớp. Có thể nó không có những giây phút náo nhiệt hay căng thẳng kì lạ. Nhưng em vẫn rất thích và vui vẻ, vì được học và ngắm nhìn trực tiếp dáng vẻ dịu dàng khi giảng bài của cô giáo kính yêu.

D. Tả cô giáo đang giảng bài lớp 5

Tả cô giáo đang giảng bài Mẫu 1

Sáng hôm nay là buổi sáng đi học trực tiếp đầu tiên của em sau nhiều tháng học online tại nhà. Tiết đầu liên cũng chính là tiết chính tả. Vẫn là cô giáo đọc cho chúng em viết mà sao cảm giác khác lạ quá.

Xung quanh em là các bạn học thân thiết. Mỗi bạn đều mặc áo sơ mi trắng, quàng khăn quàng cỏ tươi. Khuôn mặt dấu sau chiếc khẩu trang, chỉ nhìn thấy đôi mắt đen sáng ngời chăm chú nhìn vào vở. Trên bục giảng, cô giáo mặc bộ áo dài màu tím mà cô yêu thích nhất. Mái tóc đen dài được búi gọn bởi chiếc trâm gỗ. Sau chiếc kính nâu, là đôi mắt dịu dàng của cô đang trìu mến nhìn chúng em. Ánh nắng xuyên qua tấm kính, đi xuyên qua màn cửa chiếu lên khuôn mặt cô, lấp lánh như ngàn vì tinh tú.

Sau khi chờ chúng em mở vở, cầm bút, cô mới từ tốn viết lên bảng dòng chữ “Chính tả: Cô giáo của em”. Nhìn chữ của cô, em cảm thấy xúc động quá. Vì cũng đã rất lâu rồi, em mới được thấy cô trực tiếp viết bảng. Rồi dưới sự thúc dục của cô, em cũng cùng các bạn cúi xuống, nắn nót viết tiêu đề bài. Sau đó, chúng em mới chầm chậm viết bài chính tả của mình theo lời đọc của cô. Giọng cô hay lắm, trầm ấm mà thanh thoát. Từng tiếng cô thốt ra đi thẳng vào trái tim chúng em bởi tình cảm da diết. Đến cả chú chim ngoài cửa sổ cũng ngừng hót để say sưa nghe cô đọc cơ mà.

Suốt tiết chính tả, cô chẳng đứng yên trên bục giảng đâu, mà đi dọc theo các bàn học của chúng em. Cô dịu dàng nhìn từng học sinh như đang nhìn đàn con của mình vậy. Vừa đi, cô vừa đọc cho chúng em viết. Thỉnh thoảng, có những bạn dừng viết, chăm chú nhìn cô sẽ được cô dịu dàng xoa đầu, vỗ nhẹ vào lưng thúc dục viết tiếp. Có lúc, cô sẽ đứng thật lâu ở một góc, để nhìn bao quát cả lớp học. Cũng như chúng em, cô cũng nhớ tha thiết về khoảnh khắc cả lớp học cùng nhau học tập như thế này.

Hình dáng cô giáo say sưa với cả lớp ấy, vốn tưởng thật bình thường, nhưng qua những tháng covid hoàng hành, em mới thấy nó thật đáng quý. Và khi mà chỉ vài tháng nữa thôi, chúng em sẽ phải rời xa ngôi trường này rồi thì nó lại càng đáng quý hơn nữa. Chắc chắn, em sẽ nhớ mãi về những khoảnh khắc tuyệt vời này. Khi em vẫn là cậu học trò nhỏ được ngồi say sưa học cùng cô giáo yêu quý của mình.

Văn tả cô giáo đang giảng bài mẫu 2

Sáng hôm nay, lớp em được học môn địa lý ngay từ đầu giờ. Tuy nhiên, không có bạn nào cảm thấy nhàm chán cả, bởi đây là tiết học rất thú vị do cô Trà giảng dạy.

Đúng bảy giờ mười lăm phút, tiết học bắt đầu sau hồi chuông reo quen thuộc. Cô Trà bước vào với dáng vẻ dịu dàng như mọi ngày. Sau khi quan sát cả lớp, cô ra hiệu cho chúng em ngồi xuống. Bắt đầu tiết học, cô đính lên bảng một tấm bản đồ lớn về địa danh mà chúng em sẽ được học hôm nay. Dán xong, cô mới bắt đầu kiểm tra bài cũ. Cách kiểm tra của cô rất thú vị. Cô thiết kế bộ câu hỏi như trong chương trình Ai là triệu phú, xoay quanh nội dung học ở tiết trước, khiến chúng em ai cũng muốn được lên trả bài. Mười phút trả bài trôi qua nhanh chóng, chúng em nhanh chóng bắt đầu học bài mới. Hôm nay, chúng em sẽ học về thành phố Hà Nội. Cô hướng dẫn chúng em cùng tìm hiểu theo nội dung ở trong sách giáo khoa. Bằng những câu hỏi nhỏ, ngắn dễ trả lời, cô khiến chúng em nhanh chóng hiểu được các nội dung cần nắm. Khi chúng em trả lời, có ý đúng, có ý sai, nhưng cô luôn bình tĩnh lắng nghe với ánh mắt chăm chú và động viên. Cô cho chúng em được thoải mái trình bày suy nghĩ của mình. Sau đó, cô mới tổng kết và sửa lại nội dung. Cuối cùng, cô sẽ viết thành ý chính lên bảng đen để chúng em viết vào vở. Khi viết bảng, mái tóc dài đen nhánh của cô khẽ đung đưa theo từng nhịp tay. Chữ cô Trà đẹp lắm, cô viết nhanh mà vẫn rất đều và dễ đọc. Cô bảo luyện chữ quan trọng lắm, vì nét chữ nết người mà. Trong tiết học, ngoài kiến thức trong sách giáo khoa, cô thường kể cho chúng em thêm những câu chuyện khác ở bên ngoài. Như hôm nay, cô đã kể cho chúng em nghe về những địa danh thú vị, về những món đặc sản hấp dẫn, về những truyền thống đặc biệt của Hà Nội. Nghe cô kể, chúng em thích mê. Ngoài ra, cô còn thường tổ chức các hoạt động, các trò chơi nhỏ liên quan đến nội dung bài học để chúng em được rèn luyện. Nhờ thế, tiết học trở nên thú vị và dễ chịu hơn.

Từ khi được học với cô Trà, môn địa lý dần trở thành môn học yêu thích của em và các bạn. Tất cả là nhờ sự tâm huyết, hết lòng của cô. Mỗi giờ học đều được cô dạy bằng những cách dễ hiểu và hấp dẫn nhất để chúng em có thể nắm được bài. Điều đó khiến chúng em ai cũng yêu quý cô Trà, và mong được học với cô thật nhiều tiết hơn nữa.

Văn tả cô giáo đang giảng bài mẫu 3

“ Tùng...Tùng...Tùng” tiếng trống trường ngân lên dõng dạc báo hiệu giờ học bắt đầu. Mỗi đứa học trò chúng em lại náo nức mong chờ môn tiếng anh bởi hình ảnh đẹp tươi khi cô giáo đang giảng bài còn đọng mãi trong lòng em.

Khi cô Hoa bước vào lớp, cô luôn dịu dàng trong chiếc áo dài xanh da trời. Cô gần ba mươi tuổi nên chiếc áo cùng mái tóc đen nhánh xõa ngang lưng làm tôn thêm vẻ đẹp thanh thoát của cô. Mỗi thầy cô đều có cách dạy riêng của mình, cô Hoa cũng vậy. Cô giảng bài bằng tiếng anh nhưng cô nói chậm rãi, điềm đạm. Giọng nói cô nhẹ nhàng, êm ái theo trọng âm từng từ tựa như lời một bài hát vậy. Cô hướng dẫn chúng em cách phát âm, nghĩa của các từ mới trong bài học. Cô bước từng bước xuống lớp, quan sát chúng em làm bài tập nhóm. Mỗi giờ học, cô đều nhắc nhở chúng em cách học hiệu quả, đôi khi cô giới thiệu những phần mềm học tập tiếng anh thú vị. Ánh nhìn trìu mến của cô như cổ vũ, khuyến khích từng bạn học tập chăm chỉ hơn. Lúc giảng bài, thỉnh thoảng cô nở nụ cười tươi, duyên dáng, để lộ hàm răng trắng sáng. Cô Hoa không xinh nhưng cô mang nét duyên thầm qua ánh mắt và nụ cười xinh tươi ấy. Những ngón tay thon dài của cô cầm phấn, tay kia cô uyển chuyển đưa theo nhịp lời nói. Em còn ngỡ cô là một nhà ảo thuật, cô dùng phép màu đưa chúng em vượt không gian, thời gian để biết tới những vùng miền văn hóa mới lạ của Châu Âu, Châu Mỹ. Bên cạnh đó, cô không quên chia sẻ những trải nghiệm, chuyến đi công tác lý thú của mình tại các quốc gia đó. Lũ học trò chúng em mắt không rời bài học mặc những chú chim cứ lảnh lót cất tiếng ca hay tia nắng tinh nghịch đùa vui cùng gió.

Mỗi giờ lên lớp, cô thường dành thời gian để chúng em tham gia trò chơi tại lớp, điều đó giúp chúng em ghi nhớ sâu hơn từ vựng thông qua hình ảnh sinh động. Lắng nghe tiếng cô đọc bài, giọng chúng em ríu rít đọc theo nghe mới vui làm sao. Cô ân cần chỉ bảo những lỗi chúng em mắc phải trong ngữ pháp, cô lại ở bên động viên chúng em giao tiếp tự tin hơn. Không khí lớp học lúc nào cũng vui vẻ mà mấy ai biết rằng trên gương mặt trái xoan của cô từ lúc nào lấm tấm những giọt mồ hôi. Giờ học kết thúc theo nhịp trống điểm mà cô trò còn say sưa quá, em tiếc nuối sao thời gian trôi qua nhanh quá.

Bánh xe thời gian dẫu có lăn đi vô tình, trong lòng em vẫn in đậm hình ảnh duyên dáng, thân thiện của cô Hoa khi đang giảng bài. Mỗi khi nhớ lại, em thầm biết ơn tấm lòng nhiệt huyết của cô vầ tình thương yêu cô lặng lẽ dành cho chúng em.

Tả cô giáo đang giảng bài lớp 5

Văn tả cô giáo đang giảng bài mẫu 4

Mỗi ngày đến trường, em đều gặp cô giáo chủ nhiệm nhưng hôm thứ ba tuần trước, lớp em có tiết học kể chuyện. Trong tiết học đó, cô giáo chủ nhiệm của lớp em, cô Ngân trông thật là hiền dịu, bao dung và đầy kính mến.

Hôm nay là thứ ba, lớp em có tiết kể chuyện. Ngay trong tiết học đó, cô Ngân trông thật là duyên dáng và đầy kính mến.

Sau khi tiếng trống trường giòn giã vang lên. Cô Ngân bước vào lớp. Hôm nay cũng như bao buổi học khác. Trông cô thật là giản dị nhưng gần gũi và dễ mến.

Cả lớp em đứng nghiêm chào cô. “Cô chào cả lớp, hôm nay chúng ta học bài nhé! Nụ cười của cô như nụ hoa sớm hé nở mới dịu dàng, dễ mến làm sao! Mái tóc của cô mượt mà đen óng lúc nào cũng thơm mùi hoa bưởi, mùi bồ kết nấu với lá chanh. Khuôn mặt của cô tròn đi cùng với nước da trắng. Đôi mắt cô đen và sâu nhìn chúng em trìu mến. Chiếc áo dài màu hồng hôm nay cô mặc càng làm cho dáng cô thêm mềm mại hơn. Đôi guốc cao gót màu hồng có vẻ như làm cô cao thêm nhiều.

“Tiết học bắt đầu. Hôm nay chúng em học bài: Tiếng vĩ cầm ở Mĩ Lai.” Cả lớp em còn đang không biết Mĩ Lai ở đâu nên rất tò mò. Cô cầm viên phấn trắng viết lên bảng. Chữ của cô mới đẹp làm sao. Từ tay cô, dòng chữ nắn nót Tiếng vĩ cầm ở Mĩ Lai hiện ra trước mắt em. Cô bắt đầu kể, cả lớp em yên lặng nghe cô kể. Giọng cô thật trầm ấm, lúc trầm lúc bổng. Theo lời cô, chúng em như được đang tận mắt chứng kiến cảnh tượng đau lòng và tàn bạo, vô nhân tính của những người lính Mĩ tàn ác kia. Khi cô kể đến đoạn lính Mĩ xả súng vào đoàn người dân vô tội, giọng cô như nghẹn lại, cô quay mặt đi. Em chợt nhìn thấy cô quay ra cửa, cô đưa tay vội quệt giọt nước mắt lăn trên má. Không gian như chìm xuống. Gió như ngừng thổi để nghe cô kể. Cả lớp em ai cũng rưng. Rồi cô kể đến đoạn người cựu chiến binh Mĩ đến Mĩ Lai kéo những khúc nhạc vĩ cầm như một lời tạ tội với linh hồn những người đã khuất. Giọng cô vui hẳn lên. Nghe nó sao trong trẻo và thánh thiện quá vậy. Lòng em cũng vui sướng biết nhường nào.

Bây giờ đến phần tập kể chuyện. Cô đi xuống dưới lớp ân cần chỉ bảo tận tình chúng em. Bạn Hoa lúng túng, chưa nhớ rõ được nội dung câu chuyện, cô đã gợi ý bằng những lời nhẹ nhàng. Thế là bạn ấy nhớ lại và kể được cả đoạn của mình. Bạn Hùng học giỏi văn lên đã kể trôi chảy và cô rất vui, cho bạn điểm 10. Cả lớp em ai cũng muốn được cô gọi kể trước lớp. Cô khen cả lớp và thưởng cho cả lớp một tràng vỗ tay giòn giã. Cô cười rất tươi. Em ngắm nhìn cô, thấy cô lúc đó thật đẹp. Em biết cô rất hài lòng về những điều cô đã dạy cho chúng em.

Cô Ngân ơi, dù mai em có xa ngôi trường này, em sẽ mãi nhớ bóng hình của cô. Nhớ những điều cô đã kể cho em có một vụ thảm sát ở Mĩ Lai đau thương như thế. Em hứa với cô sẽ cố gắng học giỏi để xứng đáng là học trò của cô. Cô ạ, một ngày không xa em sẽ đến Mĩ Lai, em sẽ thắp nén hương thơm để tưởng nhớ những người dân vô tội. Cô Ngân ạ. Nhờ cô em thêm yêu đất nước mình hơn.

Tham khảo: Lập dàn ý bài văn tả thầy cô giáo mà em yêu quý lớp 5

Văn tả cô giáo đang giảng bài mẫu 5

Từ nhỏ tôi đã ấp ủ trong mình một ước mơ, sau này sẽ thành cô giáo. Ước mơ ấy của tôi bắt nguồn và được nuôi dưỡng từ những giờ học cô giáo say sưa giảng bài.

Thứ năm hàng tuần, lớp tôi có hai tiết Văn của cô. Bước vào lớp, dường như cô mang theo vào cả sắc trời thiên nhiên. Cô giáo tôi cao cao, dáng người mảnh dẻ và nước da trắng hồng nên mặc áo dài rất đẹp. Thỉnh thoảng, cô mặc chiếc áo dài tím Huế càng tôn thêm làn da trắng. Những lúc như thế, cả lớp đứng ngây người nhìn cô, trầm trồ mến mộ. Cô dịu dàng mời cả lớp ngồi xuống.

Giờ học bắt đầu. Cô nhẹ nhàng viết lên bảng những dòng chữ mềm mại, thẳng hàng. Bàn tay cô lướt nhanh như một hoạ sĩ làm ảo thuật trên tranh vẽ của mình Chỉ một thoáng, hàng chữ đẹp đẽ hiện ra. Vào bài giảng, chúng tôi thấy dễ chịu bởi giọng nói nhẹ nhàng, ấm áp và truyền cảm của cô. Giọng nói ấy dường như được xuất phát từ sâu thẳm tâm hồn để chúng tôi cảm nhận được cái hay, cái đẹp của mỗi bài văn, bài thơ. Những lời cô giảng chúng tôi như muốn khắc sâu không bao giờ quên. Khuôn mặt cô luôn tươi cười khi giảng giải. Bàn tay cô nhẹ nhàng đưa theo nhịp câu nói. Đôi mắt cô nhìn thẳng về phía học trò chúng tôi, ân cần, dịu dàng và âu yếm. Đôi mắt ấy luôn thể hiện sự cổ vũ, tin tưởng với học sinh. Mỗi khi ánh mắt ấy lướt nhanh qua chỗ tôi ngồi, tôi cũng hiểu được sự trìu mến của cô Cô giảng bài say sưa đến nỗi trên khuôn mặt nhỏ nhắn, hiền từ đã thấm vài giọt mồ hôi mà cô vẫn không để ý, tập trung vào bài giảng, vào những đứa học trò yêu của mình. Có chú chim nhỏ đậu trên cửa sổ, sắp bay đi nhưng vì muốn nghe cô giảng bài mà nán lại thêm một lát...

Trong lúc giảng bải, bao giờ cô cũng lôi cuốn được cả học sinh cùng tham gia. Thỉnh thoảng, cô đi lại xuống phía cuối lớp, xem học trò ghi bài, xem chúng tôi thảo luận nhóm có khó khăn gì cô sẵn sàng gợi ý, giúp đỡ chúng tôi. Cô muốn cho học trò phát huy được khả năng chủ động, sáng tạo nên những câu hỏi cô đặt ra luôn tạo được sự hấp dẫn với chúng tôi. Các câu hỏi từ dễ đến khó, từ câu hỏi đóng đến câu hỏi mở, bao giờ cũng kích thích sự suy nghĩ của tất cả mọi người. Cô lúc nào cũng gần gũi với học sinh, tôn trọng ý kiến học sinh, lắng nghe chúng tôi nói và cho chúng tôi trao đổi, thảo luận công bằng. Nhưng lúc nào cô cũng là người chỉ huy tài ba khiến học trò khâm phục. “Tùng.... tùng... tùng....” Giờ học đã kết thúc. Nhưng dường như đang say sưa với bài giảng của mình, cô không hay biết. Đến khi học trò các lớp đã ùa ra sân cô mới mỉm cười chào cả lớp.

Nhìn cô giáo say sưa đứng trên bục giảng giảng bài, tôi như có thêm động lực và quyết tâm hơn thực hiện cho được ước mơ của mình. Những lời cô giảng hôm nay sẽ là nền tảng cho tôi ngày mai...

Văn tả cô giáo đang giảng bài mẫu 6

Đi qua cuộc đời mỗi người, ta sẽ gặp những người mà ta không thể nào quên. Đối với tôi, cô giáo năm lớp năm của tôi là người khiến tôi khó có thể quên được, đặc biệt là mỗi giờ giảng bài trên lớp của cô.

Cô giáo tôi có dáng hình cân đối, hơi thon gầy với một làn da trắng và mái tóc đen, dài , óng mượt luôn để xõa qua vai. Mỗi ngày đến lớp, cô đều mặc những chiếc áo dài thướt tha, làm tôn lên nét duyên dáng, dịu dàng của cô. Nhắc đến cô giáo tôi, tôi sẽ không thể nào không nhớ đến những tiết học đầy bổ ích và lí thú của cô. Cô là giáo viên chủ nhiệm, kiêm giáo viên dạy bộ môn Tiếng Việt của lớp. Mỗi ngày khi tiếng trống báo hiệu tiết học vang lên, cô bước vào lớp, tà áo dài bay nhè nhẹ theo từng nhịp bước chân, nở nụ cười tươi , rạng rỡ chào cả lớp và bắt đầu tiết học. Cô nhẹ nhàng viết lên bảng tên đề bài, từng nét chữ của cô mềm mại như rồng múa phượng bay khiến chúng tôi nhìn mãi không thôi.

Trong quá trình giảng bài, cả lớp tôi đều bị thu hút vào từng câu chuyện, từng lĩnh vực kiến thức mà cô đưa ra bởi giọng nói cô dịu dàng mà êm ái quá! Giọng nói như được chắt ra từ tất cả những sự tận tâm, nhiệt huyết trong tim. Cô đứng trên bục giảng, bước đi nhẹ nhàng, nhập tâm vào bài giảng của mình, thi thoảng, ánh mắt cô lại hướng về những học sinh của mình bên dưới bằng cái nhìn trìu mến, đầy tình yêu thương như muốn chúng tôi khắc sâu kiến thức vào bên trong. Đôi khi trên gương mặt trái xoan của cô lại xuất hiện những giọt mồ hôi lấm tấm nhưng cô vẫn say sưa trong từng lời nói của mình. Có những lúc cô lại ân cần đi xuống bên dưới, đi qua các dãy bàn học xem chúng tôi viết bài, làm bài tập. Cô tỉ mỉ chỉ cho chúng tôi những chỗ chưa đúng và khen ngợi khi chúng tôi hoàn thành bài tập. Cô luôn sẵn sàng trả lời những câu hỏi, những thắc mắc của chúng tôi, giải đáp nó một cách đầy đủ và dễ hiểu.

Trong mỗi tiết học, bên cạnh việc giảng bài học, cô còn kể cho chúng tôi nghe những câu chuyện bên lề, những mẩu chuyện vui để giải trí, để chúng tôi không cảm thấy nhàm chán trong giờ học và có một tinh thần vui vẻ, sảng khoái. Mỗi khi tiết học kết thúc, cô thường tổng kết lại bài học hôm đó và dặn dò chúng tôi một cách tỉ mỉ. Cô chào cả lớp bằng một nụ cười tươi trên môi và ra về. Sau mỗi tiết học của cô, tôi như biết thêm được nhiều điểu mới mẻ, được truyền đạt những kiến thức hay và bổ ích. Cô không chỉ tận tụy khi giảng bài mà còn tận tâm với học trò của mình.

Những giờ học của cô đều rất lí thú và tràn đầy niềm vui. Tôi luôn trông chờ vào mỗi ngày được học cô, được nghe cô giảng bài. Hình ảnh người cô giáo ấy đứng trên bục giảng có lẽ sẽ khiến tôi không thể nào quên được.

Tham khảo: Văn mẫu lớp 5: Tả người mẹ yêu quý của em

Văn tả cô giáo đang giảng bài mẫu 7

Có những hình ảnh nào khiến bạn nhớ mãi không quên trong cuộc đời hay không? Với tôi thì có, đó là hình ảnh cô giáo tôi đứng trên bục giảng, giảng bài hàng ngày.

Cô giáo dạy tôi môn Toán năm lớp bốn là một người hiền dịu và tận tâm vô cùng. Cô có dáng người cao gầy, mái tóc đen đến ngang vai lúc nào cũng được cặp lên bằng chiếc cặp nhỏ nhắn. Cô khá giản dị và dịu dàng. Hàng ngày đến lớp, cô thường mặc những chiếc áo công sở cùng quần đen dài, nhìn cô lúc nào cũng tràn đầy nét trí thức và nghiêm túc. Khi vào mỗi tiết học, cô đều bước vào lớp, nở một nụ cười tươi đầy trìu mến và chào lớp để bắt đầu một bài học mới. Những dòng tên đề bài đều được cô viết to và đậm nét bằng nét chữ uốn lượn, để lại cho chúng tôi ấn tượng vô cùng sâu sắc. Từng dòng đề mục, từng lĩnh vực kiến thức hiện lên trên mặt bảng. Cô giảng giải cho chúng tôi cặn kẽ, từng li từng tí bằng giọng nói to, rõ ràng. Cô chỉ cho chúng tôi hiểu vì sao chỗ này lại như vậy, vì sao chỗ kia lại không, cho đến khi chúng tôi hiểu mới thôi. Đi kèm theo từng lời giảng, ánh mắt cô đều nhìn thẳng vào học trò như muốn động viên, cổ vũ chúng tôi. Nhờ những ánh mắt ấy mà lớp tôi tiếp thu bài được sâu hơn, kĩ hơn.

Khi chúng tôi chăm chú làm bài tập, cô nhẹ nhàng đi qua từng dãy bàn, quan sát học trò mình làm bài. Khi có bạn nào làm chưa đúng, cô đều tỉ mỉ chỉ ra lỗi sai và sửa cho bạn. Cô sẵn sàng lắng nghe những thắc mắc, những câu hỏi của chúng tôi và giải đáp chúng một cách cặn kẽ và dễ hiểu. Trong mỗi tiết học, dù là học môn Toán, một môn học tưởng trừng như khô khan nhưng nhờ có cô mà những tiết học đã trở nên đầy lí thú và tràn ngập niềm vui. Cô thường lấy những ví dụ sinh động, hài hước để cả lớp có một tinh thần thoải mái trong giờ học.Dù đôi khi trên gương mặt cô lấm tấm những giọt mồ hôi nhưng cô vẫn say sưa giảng bài cho chúng tôi.

Cô từng nói rằng " Được truyền đạt kiến thức cho học sinh, cho thế hệ tương lai của đất nước sau này đối với cô là một niềm hạnh phúc". Phải chăng đó chính là nguồn gốc của sự tận tâm, nhiệt huyết trong mỗi bài giảng của cô. Đến cuối mỗi buổi học, cô dặn dò lớp những việc cần làm ở nhà và chào tạm biệt lớp vẫn bằng nụ cười rạng rỡ ấy, nụ cười mà tôi vĩnh viễn khắc sâu trong tâm trí. Sau mỗi tiết học của cô, tôi cảm thấy rất vui vẻ vì được hiểu biết thêm về những điều mới mẻ, bổ ích.

Mỗi tiết học của cô đều để lại ấn tượng sâu sắc đối với tôi cho đến tận bây giờ. Dù không còn được học cô, nhưng hình ảnh người giáo viên trong mỗi giờ học ấy vẫn luôn tồn tại trong trái tim tôi.

Tham khảo: Văn mẫu lớp 5: Tả một người thân của em

Tả cô giáo đang giảng bài

Văn tả cô giáo đang giảng bài mẫu 8

Từ nhỏ em đã được thầy cô dạy bảo, thương yêu như chính cha mẹ của mình. Em rất thích đi học để mỗi ngày đều được gặp thầy cô, bạn bè và học nhiều bài học quý. Điều đặc biệt là em mong muốn được nghe cô giáo giảng bài mỗi ngày.

Cô của em tên là Trang, cô Trang còn rất trẻ mặc dù cô ấy đã gần 30 tuổi. Ngày ngày cô mặc chiếc áo dài tha thước đứng trên bục giảng khiến em nghĩ cô là cô Tấm trong truyện cổ tích bước ra. Cô không trang điểm khi đi dạy nhưng vẫn xinh đẹp tự nhiên. Da cô hơi ngâm nhưng vẫn toát lên nét duyên ngầm của đôi má lúm đồng tiền. Mỗi khi cô cười là lúc đôi mắt cô trở nên đẹp nhất. Em rất thích nhìn đôi mắt của cô, đôi mắt đen huyền rất to và long lanh như giọt sương buổi sáng. Cô đến trường từ rất sớm và về khi các bạn trong lớp về hết. Em thương cô nên lúc nào cũng nhờ ba mẹ đón sớm để cô còn về sớm với gia đình. Khi tiếng trống trường vang lên báo hiệu giờ học đã đến.

Em chuẩn bị sách vỡ và hồi hợp chờ cô vào lớp. Cô nhẹ nhàng bước lên bục giảng rồi chào chúng em. Cô nở nụ cười thật duyên dáng để khích lệ chúng em học tốt. Cô bắt đầu kiểm tra bài cũ, những bạn thuộc bài và làm bài đầy đủ cô cho điểm 10 và khen ngợi, còn bạn nào lười học, không thuộc bài, cô rất buồn và nghiêm khắc phạt. Cô cầm viên phấn trắng viết lên bảng đen tên bài học mới. Giọng cô ấm áp mỗi khi đọc thơ cho chúng em nghe.

Cô giảng bài say sưa như người nghệ sĩ đang trình diễn trên sân khấu. Những điểm quan trọng cần chú ý, cô nhấn mạnh và lặp lại cho chúng em ghi. Để biết chúng em có hiểu bài hay không, cô dừng lại và đặt câu hỏi cho cả lớp. Nghe các bạn trả lời xong, cô nhận xét và tổng hợp lại ý đúng. Cô nắn nót từng dòng chữ thật rõ và đẹp để chúng em dễ nhìn, dễ hiểu. Cuối giờ cô dặn dò học sinh về nhà làm bài tập và học bài đầy đủ. Cô chú ý những bạn lười biếng và cô dành thời gian để kèm cập các bạn hơn. Cô chẳng thiên vị ai và quan tâm tất cả học sinh của cô. Đối với những bạn có hoàn cảnh khó khăn cô còn đến tận nhà động viên và kêu gọi mọi người ủng hộ bằng vật chất và tinh thần cho các bạn ấy đi học.

Cô Trang là tấm gương của chúng em. Với em cô như một người mẹ thứ hai vậy. Nhờ cô mà em có thêm động lực để đến trường mỗi ngày. Mỗi lần nhìn thấy cô giảng bài chẳng hiểu sao em lại thấy vui lạ thường. Em mong sau này lớn lên được làm cô giáo đứng trên bục giảng để dạy học sinh những điều hay như cô Trang vậy.

Văn tả cô giáo đang giảng bài mẫu 9

Nếu cha mẹ là những người cho em nhìn thấy ánh mặt trời, cho em được khôn lớn thành người thì cô giáo chính là ngọn đuốc sáng đưa em đến bến bờ tri thức. Cô đã dạy em từng nét chữ, từng phép toán, biết yêu thương và chia sẻ với mọi người. Hình ảnh về cô giáo Ngọc Anh đã dạy em từ lớp 1 đến nay luôn khắc sâu trong tâm trí em.

Hàng ngày, sau khi tiếng trống trường ròn rã vang lên, cô giáo bước vào lớp mang theo nụ cười hiền dịu như cơn gió mát lành đưa chúng em vào những giờ học đầy say mê và hứng thú. Cô giáo của em cao cao, dáng người mảnh dẻ và nước da trắng. Cô thường mặc váy đến lớp hàng ngày, những chiếc váy với màu sắc dịu nhẹ càng tôn thêm vẻ đẹp duyên dáng của cô.

Cô Ngọc Anh rất tận tụy dạy chúng em, cô giảng bài rất hay. Ở lớp, những bạn học sinh kém, không hiểu bài, cô đều ân cần giảng dạy, chỉ bảo từng li, từng tí. Em thích nhất là những giờ học Tiếng việt của cô dạy. Ngày hôm nay chúng em được cô giảng bài Tập đọc: Sắc màu em yêu. Cô yêu cầu chúng em nhắm mắt và tưởng ra một màu sắc mà mình yêu thích nhất, màu sắc ấy gắn với những đồ vật, những cảnh vật nào mà chúng em nhìn thấy. Tất cả các bạn trong lớp đều hào hứng tham gia trò chơi của cô. Sau đó, từng nét chữ mềm mại, tròn trịa được cô giáo nhẹ nhàng viết lên bảng. Bàn tay cô lướt nhanh như một người họa sĩ làm ảo thuật trên bức tranh của mình. Vào bài giảng, giọng nói truyền cảm, ấm áp của cô đã dẫn dắt chúng em vào bài học. Khuôn mặt cô luôn tươi cười khi giảng bài. Cô dẫn dắt chúng em tìm hiểu bài qua các câu hỏi, các vấn đề thảo luận. Thỉnh thoảng cô đưa bàn tay với những ngón tay thon nhỏ lên vuốt vuốt mái tóc dài, điềm tĩnh chờ chúng em trình bày câu trả lời. Có những câu hỏi khó chúng em chưa biết trả lời, cô nhẹ nhàng gợi ý để chúng em khám phá kiến thức. Đôi mắt cô nhìn chúng em hiền dịu, luôn thể hiện sự cổ vũ, tin tưởng với học sinh. Chính vì vậy, chúng em dần dần hiểu hơn ý nghĩa của bài học. Vừa say sưa giảng bài, cô vừa viết lên bảng những kiến thức quan trọng cần nhớ, khuôn mặt cô lấm tấm giọt mồ hôi mà cô không để ý. Có những bụi phấn thoáng bay trên bục giảng và vương trên mái tóc của cô. Chúng em cảm nhận được sự vất vả của cô nên đều cố gắng lắng nghe cô giảng và hiểu bài. Ngoài khung cửa sổ lớp học, có những chú chim nhỏ cũng như lặng tiếng hót, nán lại thêm một lát để lắng nghe tiếng cô giảng bài.

Có những lúc các bạn phạm lỗi hay không làm bài tập cô giao về nhà. Cô không bao giờ đánh hay mắng chúng em mà ôn tồn giảng giải và phân tích để chúng em hiểu những lỗi sai của mình. Cô luôn có những cách giảng bài hay hoặc cô tổ chức những trò chơi, hoạt động sôi nổi trong bài học để chúng em tham gia tích cực. Vì vậy, cả lớp ngày càng đoàn kết và thêm gắn bó. Chúng em ngày càng yêu quý cô và cô chính là người mẹ thứ hai đã giúp chúng em khám phá bầu trời tri thức rộng mở của nhân loại.

Dù sau này sẽ không được cô dìu dắt nữa nhưng chúng em sẽ luôn ghi nhớ những kỉ niệm khi được cô giảng bài. Có những lúc chúng em nghịch ngợm hay không nghe lời cô khiến cô phải buồn, thực lòng chúng em muốn nói lời xin lỗi và mong cô tha thứ. Mong rằng cô sẽ luôn khỏe mạnh để có những bài giảng thật hay cho chúng em và những thế hệ học sinh được cô dạy dỗ. Với em, ước mơ sau này lớn lên sẽ được làm cô giáo và ước mơ ấy được ấp ủ, nuôi dưỡng từ những bài giảng của cô hôm nay.

Văn tả cô giáo đang giảng bài mẫu 10

“Lúc ở nhà mẹ cũng là cô giáo. Khi đến trường cô giáo như mẹ hiền”. Khi hát những câu hát này em lại nhớ ngay đến cô Nhàn, cô giáo chủ nhiệm lớp 5A10 và cũng là người dìu dắt chúng em trong năm học vừa qua.

Cô giáo lớp em có một dáng người thon gọn, cân đối, mái tóc đen bóng luôn được cô xõa ngang vai khiến cho bạn nữ nào cũng phải trầm trồ khen ngợi. Trên khuôn mặt trái xoan của cô đôi mắt to, đen láy, luôn nhìn chúng em với ánh mắt thương yêu, trìu mến. Mũi cô thanh tú, đôi môi luôn nở những nụ cười thân thiện được cô khéo thoa một chút son hồng thật đẹp. Khi cười, cô để lộ hàm răng trắng, đều tăm tắp. Cô sở hữu một làn da trắng hồng, trang điểm chút phấn. Khi đến lớp, cô luôn mặc bộ áo dài trông rất thướt tha.

Cô Nhàn rất tận tụy dạy chúng em, cô giảng bài rất hay. Ở lớp, những bạn học sinh kém, không hiểu bài, cô đều ân cần giảng dạy, chỉ bảo từng li, từng tí. Hằng ngày, khi trống vào học vừa dứt cũng là lúc cô bước vào lớp. Sau vài phút ổn định và kiểm tra bài cũ, lời giới thiệu bài mới của cô vang lên cuốn hút cả lớp. Cô viết những nét chữ tròn trịa và mềm mại lên bảng. Cả lớp im phăng phắc chỉ còn nghe thấy tiếng ngòi bút sột soạt đưa trên giấy. Cô đọc bài, giọng của cô ngân vang ấm áp, thánh thót. Cô dẫn dắt chúng em tìm hiểu bài qua các câu hỏi, các vấn đề thảo luận. Ánh mắt cô lúc dịu dàng tha thiết, lúc xa xăm vời vợi. Thỉnh thoảng cô đưa bàn tay với những ngón tay thon nhỏ lên vuốt vuốt mái tóc dài, điềm tĩnh chờ chúng em trình bày câu trả lời. Bỗng “Tùng!Tùng!Tùng!” một hồi trống vang lên báo hiệu giờ học đã kết thúc nhưng cả lớp vẫn còn luyến tiếc vì lời giảng say sưa hút hồn, vì cử chỉ yêu mến và tình cảm cô dành cho học trò.

Dù sau này sẽ không được cô dìu dắt nữa nhưng chúng em sẽ luôn ghi nhớ những kỉ niệm khi ở bên cô. Mỗi khi cô Nhàn giảng bài đều có sức hấp dẫn kì lạ và rất riêng. Cô đã tạo cho chúng em nhiều cơ hội khám phá những điều hay vẻ đẹp muôn màu của kiến thức. Điều đó làm chúng em thích thú và ước ao cô luôn là cô giáo dạy chúng em trong những năm học tới.

Tả cô giáo đang giảng bài

Văn tả cô giáo đang giảng bài mẫu 11

Mỗi chúng ta không chỉ gắn kết bản thân trong quan hệ với gia đình mà còn trong quan hệ với thầy cô, bạn bè. Hình ảnh mà tôi nhớ nhất về người cô kính yêu của mình - cô Huyền đó là khi cô giảng bài trên lớp.

Ai đã từng nói rằng dưới ánh hào quang, không có nghề nào cao quý bằng nghề dạy học. Dường như, các thầy cô giáo nhận ra sứ mệnh thiêng liêng và cao quý đó của đời mình nên mỗi lần lên lớp, thầy cô lại truyền cảm hứng cho chúng tôi.

Cô tôi, khi lên lớp thường mặc bộ áo dài thật đẹp. Cô mặc bộ áo dài màu hồng, điểm những chấm bi. Khi cô vào lớp, chúng tôi đứng lên chào cô, cô nở một nụ cười nhẹ nhàng rồi nói “ Cô chào cả lớp. Các em ngồi xuống đi!”.

Sau đó, cô yêu cầu chúng tôi mở sách, mở vở ra và bắt đầu học bài mới. Cô ghi tên bài lên bảng. Từng dòng chữ thẳng, đều dần dần hiện ra. Rồi cô đi một vòng quanh lớp xem chúng tôi ghi chép như thế nào. Sau đó, cô bắt đầu giảng bài. Giọng cô hay lắm. Có cái gì đó ấm áp. Có cái gì đó chứa cả yêu thương dành cho lũ học trò chúng tôi. Có cái gì đó chứa đựng cả tình yêu, lòng nhiệt huyết cô dành cho nghề. Tất cả như thổi vào trái tim chúng tôi một tình yêu bát ngát với môn Tiếng Việt. Cô vừa nói, vừa dùng đôi tay để mô tả cho chúng tôi dễ hiểu bài hơn. Thỉnh thoảng, cô lại gọi chúng tôi phát biểu để giờ học thêm sôi nổi và lý thú.

Có lúc cô đang giảng bài, cô dừng lại và hỏi chúng tôi rằng “ Cô giảng cả lớp có hiểu bài không? “. Khi không hiểu bài, chúng tôi đều mạnh dạn hỏi lại cô, khi đó cô lại giảng kĩ hơn để tôi có thể tiếp thu bài học một cách dễ dàng. Có lẽ chính vì nhờ như thế mà lớp tôi ai cũng dần tiến bộ hơn lên trong môn học của cô. Trong những giờ dạy, cô còn nói cho lớp tôi nghe bao bài học về cách ứng xử giữa người với người trong cuộc sống, về đạo làm người..., vì thế mà chúng tôi thấy mình cần hướng tới lối sống đẹp hơn.

Tôi sẽ mãi khắc ghi thật sâu hình ảnh của cô tôi khi cô đang giảng bài. Điều đó gợi cho tôi suy nghĩ nhiều hơn về lòng yêu nghề, sự nhiệt huyết của cô...

E. Tả cô giáo trong một tiết học (15 mẫu)

>> Học sinh tham khảo các bài văn mẫu hay tại đây Văn mẫu lớp 5: Miêu tả cô giáo của em trong một giờ học

G. Tả cô giáo đang say sưa giảng bài (12 mẫu)

>> Học sinh tham khảo các bài văn mẫu hay tại đây Văn mẫu lớp 5: Miêu tả cô giáo đang say sưa giảng bài trên lớp

---------------------------------------------------------------------------

Ngoài ra, các em học sinh hoặc quý phụ huynh còn có thể tham khảo thêm phần Tập làm văn 5 , Giải SGK Tiếng Việt lớp 5 Giải VBT Tiếng Việt lớp 5 . Đồng thời, để củng cố kiến thức, mời các em tham khảo các phiếu bài tập Đọc hiểu Tiếng Việt 5 , Bài tập Luyện từ và câu 5 , Trắc nghiệm Tiếng Việt 5 .

Đánh giá bài viết
3.351 480.421
9 Bình luận
Sắp xếp theo
  • Kocho Shinobu
    Kocho Shinobu

    hay

    Thích Phản hồi 10:10 10/12
    • Kocho Shinobu
      Kocho Shinobu

      😍😍😍 hay quá đi

      Thích Phản hồi 10:15 10/12
      • Thị Thể Võ
        Thị Thể Võ

        văn thứ 4 hay vãi lồi

        Thích Phản hồi 22:13 01/01
        • Hải Đăng- Anh Đào
          Hải Đăng- Anh Đào ok
          Thích Phản hồi 15/12/20
          • Hajinaka Fueko
            Hajinaka Fueko

            hay quá 😀

            Thích Phản hồi 09/05/21
            • Nguyễn Khang
              Nguyễn Khang

              văn tả cô giáo đang giảng bài mẫu 8 hay quá10000000000000000000000000đ

              Thích Phản hồi 25/12/21
              • Thieubinh Nguyen
                Thieubinh Nguyen

                hay nhưng dài quá

                Thích Phản hồi 11/01/22
                • Trần Hường
                  Trần Hường

                  Văn như văn. Hay vão

                  Thích Phản hồi 21/12/22
                  • Tiến Thành Phạm
                    Tiến Thành Phạm

                    rất gì và này nọ nha

                    Thích Phản hồi 20:06 14/05

                    Tập làm văn lớp 5

                    Xem thêm