Tả ca sĩ đang biểu diễn Sơn Tùng M-TP

Tả ca sĩ đang biểu diễn lớp 5 - Sơn Tùng M-TP bao gồm các bài văn mẫu hay, chọn lọc, giúp các em học sinh nắm được cách làm triển khai ý cho bài văn tả người, chuẩn bị cho các bài viết trên lớp đạt kết quả cao.

Dàn ý tả ca sĩ Sơn Tùng MTP

1. Mở bài: Giới thiệu ca sĩ em định tả: Sơn Tùng MTP

Mẫu: Em được xem ca sĩ Sơn Tùng biểu diễn trên tivi trong chương trình The Remix Hòa âm ánh sáng, hình ảnh trẻ trung điềm tĩnh của ca sĩ trong phần trình diễn này đã để lại ấn tượng sâu sắc trong em.

2. Thân bài

a) Tả khung cảnh chung của buổi biểu diễn

  • Sân khấu được trang trí đẹp đẽ, hoành tráng với đủ loại đèn led với màu ánh sáng lấp lánh, thu hút
  • Hai bên phía sân khấu là dàn âm thanh to nhỏ đủ loại, vì là chương trình âm nhạc dành cho giới trẻ nên không thể thiếu được các loại nhạc cụ, dàn âm thanh chất lượng
  • Phía dưới sân khấu là bàn dành cho ban giám khảo, xa xa là hàng trăm khán giả, chủ yếu là thanh thiếu niên, fan với băng rôn đủ màu, hình ảnh của thần tượng và đèn lightstick xanh đỏ,... hòa lẫn nhau nổi bật giữa bầu trời đêm.

b) Tả Sơn Tùng MTP khi bước ra biểu diễn

- Tiết mục của Sơn Tùng là tiết mục thứ 4, sau khi các ca sĩ khác kết thúc phần trình diễn của mình, MC chương trình giới thiệu đến phần biểu diễn của Sơn Tùng, khán giả reo hò thích thú.

- Ca sĩ xuất hiện trẻ trung, bảnh bao, tiến tới chiếc ghế và dàn mic đặt sẵn giữa sân khấu, nở nụ cười tươi, cúi chào khán giả

- Ngoại hình Sơn Tùng:

  • Dáng hình: Cao, hơi gầy
  • Khuôn mặt: Được trang điểm nhẹ làm nổi bật lên đôi mắt tròn, sáng, đôi lông mày đậm, sống mũi cao, thẳng
  • Tai đeo tai phone, lỗ tai xỏ khuyên được ánh sáng chiếu vào sáng lấp lánh
  • Mái tóc nhuộm vàng, chẻ ngôi thời thượng, cá tính

- Trang phục biểu diễn của Sơn Tùng MTP: Quần bò rách gối, bên ngoài chiếc áo len cao cổ màu đen là chiếc áo dạ dài màu vàng nhạt, đơn giản nhưng rất hợp mốt.

c) Tả ca sĩ lúc biểu diễn

  • Khác với thông thường thường đan xen phần nhảy, buổi biểu diễn hôm nay anh Sơn Tùng ngồi yên lặng trên chiếc ghế màu trắng giữa sân khấu, tai tập trung nghe nhạc, hai tay nắm chặt lấy mic và chậm rãi cất lên tiếng hát đầu tiên bài hát "Thái Bình mồ hôi rơi": "Mồ hôi tuôn rơi những tháng năm hao gầy. Tình yêu thương con cha đánh đổi"... Tuổi thơ ơi nhớ lắm bánh cáy theo tôi lớn khôn. Thời gian trôi, con lớn dần, con biết ước mơ của con là gì. Chạy theo đam mê con sợ con quên đi quê hương..."
  • Đây là bài hát thuộc chủ đề Quê hương, gia đình, cũng chính là đề bài của đêm thi hôm nay, do Sơn Tùng MTP sáng tác với những câu từ giản dị, chan chứa xúc cảm, tình yêu dành cho gia đình, cho quê hương yêu dấu của ca sĩ.
  • Giọng hát khi khàn đặc trưng, khi cao vút hòa quyện với âm nhạc bắt tai đã tạo nên phần trình diễn đầy cảm xúc của Sơn Tùng.
  • Khán giả khi yên lặng lắng nghe, có lúc hò reo thích thú theo phần biểu diễn của ca sĩ.
  • Sơn Tùng MTP như thả hồn mình vào phần biểu diễn của mình, thỉnh thoảng ánh mắt của anh rưng rưng xúc động
  • Ánh sáng đủ màu sắc của sân khấu chiếu vào người càng toát lên thần thái và phong cách nghệ sĩ của ngôi sao hạng A đang được đông đảo khán giả trẻ yêu mến.

d) Khi kết thúc buổi trình diễn:

  • Sơn Tùng chậm rãi đứng lên, lại trở lại vẻ nhí nhảnh, trẻ trung như bình thường, cất giọng khàn đặc trưng nói lời cảm ơn khán giả đã lắng nghe phần trình diễn của mình rồi lui về phía hậu trường.

3. Kết bài: Nêu cảm nghĩ của em về ca sĩ Sơn Tùng MTP và phần biểu diễn của anh.

Mẫu: Thông qua dàn ý chi tiết trên đây, các em học sinh tìm ý, lên ý tưởng cho bài viết tả ca sĩ đang biểu diễn Sơn Tùng MTP. Chi tiết các bài văn mẫu, mời các em học sinh tham khảo đầy đủ.

Tả ca sĩ Sơn Tùng đang biểu diễn Ngắn gọn

Tả Sơn Tùng MTP đang biểu diễn Ngắn nhất - Mẫu 1

Sơn Tùng MTP là một tượng đài trong nền âm nhạc hiện đại Việt Nam, được đông đảo các bạn trẻ yêu mến. Vừa qua, nhân dịp ngày sinh nhật 11 tuổi của Sky, Sơn Tùng đã có một màn trình diễn tuyệt vời đầy ấn tượng. Trong đó em yêu thích nhất là phần thể hiện ca khúc Chạy ngay đi của chàng ca sĩ.

Sân khấu tối hôm đó rất rộng và thoáng, một mình Sơn Tùng đứng trên sân khấu với dáng vẻ tự tin và thoải mái của một ca sĩ nổi tiếng. Anh ấy mặc chiếc áo thun trắng cùng chiếc quần nhiều màu sắc ấn tượng. Bên ngoài khoác một chiếc áo khoác hồng và đầu đội mũ phớt trắng. Chiếc áo khoác không làm anh ấy nữ tính đi, mà trái lại càng làm nổi bật lên chất nghệ sĩ của Sơn Tùng. Dưới sân khấu là cả một biển người hâm mộ vui vẻ, hào hứng cổ vũ cho anh. Đáp lại tình cảm đó, Sơn Tùng đã biểu diễn hết mình, đốt cháy cả sân khấu. Từng bước nhảy, vũ đạo của anh vừa phóng khoáng, tự nhiên lại vừa đẹp mắt. Anh ấy làm chủ hoàn toàn sân khấu, dẫn dắt khán giả hòa theo nhịp điệu của riêng mình. Ca khúc “Chạy ngay đi” có vũ điệu nhanh, mạnh và dứt khoát, nhưng anh ấy vẫn có thể vừa nhảy vừa hát rất mãn nhãn. Đó chính là bản lĩnh của một trong các nghệ sĩ nổi tiếng nhất hiện nay.

Kết thúc ca khúc Chạy ngay đi, em cùng các khán giả ở dưới hò reo ầm trời. Em mong rằng anh ấy sẽ tiếp tục cống hiến cho khán giả thêm nhiều hơn nữa các sân khấu chất lượng như thế.

Tả Sơn Tùng MTP đang biểu diễn Ngắn nhất - Mẫu 2

Nam ca sĩ Sơn Tùng MTP là một trong những ca sĩ nổi tiếng nhất hiện nay. Trong đêm nhạc của Lazada, anh ấy đã đem đến một màn trình diễn tuyệt vời, với ca khúc Muộn rồi mà sao còn.

Sân khấu hôm ấy không rộng lớn, được trang trí đơn giản với một chiếc ghế sofa lớn ở chính giữa. Xung quanh là ánh đèn màu vàng cam ấm áp. Ca sĩ Sơn Tùng xuất hiện trên sân khấu với bộ trang phục jean trẻ trung, nắng động. Kết hợp với đôi giày thể thao và chiếc mũ lưỡi trai đen đã tạo nên phong cách cá tính cho nam ca sĩ. Anh ấy cầm MIC, ngồi trên ghế và bắt đầu hát. Cơ thể của anh ấy như hòa vào giai điệu, từng cái lắc đầu, đưa vai đều nhịp nhàng vô cùng. Giọng ca của Sơn Tùng thì quá tuyệt vời. Chỉ cần cất lên thì sẽ nhận ra ngay. Từng câu chữ của ca khúc Muộn rồi mà sao còn được khán giả thích thú hát theo anh ấy. Đặc biệt, khi đến phần điệp khúc, nhịp điệu tăng cao giúp không khí sân khấu nóng hơn bao giờ hết. Cả người xem và ca sĩ đều cùng nhau thăng hoa trong giai điệu của ca khúc. Kết thúc tiết mục, ca sĩ Sơn Tùng cúi chào khán giả và rời đi trong sự reo hò và nuối tiếc của mọi người.

Đó thực sự là một sân khấu đơn giản nhưng chất lượng vô cùng. Em cảm thấy rất hạnh phúc khi được xem thần tượng của mình biểu diễn thành công như vậy.

Tả ca sĩ Sơn Tùng đang biểu diễn lớp 5

Tả Sơn Tùng MTP đang biểu diễn - Mẫu 1

Em rất thích bài hát “Nơi này có anh” của ca sĩ Sơn Tùng M-TP và vô cùng ấn tượng khi anh trình diễn bài hát này trong một chương trình truyền hình trực tiếp trên tivi.

Khi người dẫn chương trình giới thiệu tên ca khúc và ca sĩ biểu diễn, khán giả tại trường quay đã gọi vang tên Sơn Tùng. Nhạc bắt đầu cất lên những nốt rộn ràng. Khán đài bỗng nhiên lóe sáng bởi muôn tia sáng từ các loại đèn màu. Ca sĩ Sơn Tùng đã đi tới chính giữa sân khấu, cúi đầu chào khán giả. Anh khoác trên người một bộ vest đen vô cùng bảnh bao, lịch lãm.

Mái tóc đen được vuốt keo gọn gàng cùng đôi giày da sang trọng giúp Sơn Tùng giống hệt một bạch mã hoàng tử. “Em là ai từ đâu bước đến nơi đây dịu dàng chân phương…” – câu hát đầu tiên được cất lên, giai điệu rộn ràng vang theo từng câu hát. Gương mặt điển trai của nam ca sĩ càng được tỏa sáng hơn.

Một tay anh cầm micro, một tay vẫy vẫy theo giai điệu, thỉnh thoảng cơ thể lại nhún nhảy theo từng âm nhấn. Một lúc sau, sân khấu được bao trùm bởi những làn khói nhẹ nhàng lan tỏa, bao trùm toàn bộ sân khấu khiến nó càng trở lên lung linh hơn trong sắc màu của đèn chiếu.

Phía dưới, khán giả vừa đồng thanh hát vang lời hát, cùng ngả nghiêng theo điệu nhạc. Anh còn tiến lại gần khán giả, đưa tay lướt nhanh một vòng quanh sân khấu. Bài hát kết thúc, anh nói lời cảm ơn và cúi chào khán giả lần nữa rồi bước vào sau khán đài. Khán giả dành cho anh một tràng vỗ tay khéo dài cùng hào hứng hô vang tên Sơn Tùng.

Dù chỉ xem qua truyền hình, em vẫn cảm nhận được không khí sôi động, náo nhiệt, vui nhộn tại trường quay. Em thật sự rất thích tiết mục biểu diễn của ca sĩ Sơn Tùng M-TP.

Tả Sơn Tùng MTP đang biểu diễn - Mẫu 2

Trong một lần đi chơi Honda - Luôn Vì Bạn, em đã được đứng xem màn biểu diễn của ca sĩ Sơn Tùng M-TP

Trước buổi biểu diễn, không khí biểu diễn thật sôi động, những ánh đèn màu sáng lấp lánh. Có rất nhiều khán giả đến xem, chủ yếu là những bạn lứa tuổi thanh thiếu niên. Từng nhóm tụ tập lại với nhau, cũng có những gia đình đi xem. Em thấy có rất nhiều bạn cầm những hình ảnh của ca sĩ. Trong buổi biểu diễn, ca sĩ Sơn Tùng xuất hiện thật bảnh bao và trẻ trung, và anh không quên gửi tới tất cả khán giả một nụ cười làm bao nhiêu người điêu đứng. Sự xuất hiện nhận được sự hoan nghênh nhiệt tình và nồng nhiệt từ khán giả. Anh ấy mặc bộ vest với phong cách như một quý ông lịch lãm như hình tượng mà khiến bao nhiêu người đổ gục vì anh. Những bài hát anh trình diễn vô cùng quen thuộc như: Em của ngày hôm qua, Hãy trao cho anh Snoop Dog v.v........

Sau buổi biểu diễn , những bài hát kết thúc là lúc khán giả giao lưu với ca sĩ. Nhiều bạn trẻ xin chữ ký và chụp hình cùng thần tượng. Ca sĩ vui vẻ ký tặng nhiều fan hâm mộ và những người yêu mến. Ca sĩ rời đi trong sự tiếc nuối của nhiều người trong đó có em.

Em là người hâm mộ và rất vui khi được xem thần tượng biểu diễn. Ca sĩ Sơn Tùng là một ca sĩ rất tài năng, anh không chỉ hát hay mà đóng phim cũng giỏi. Đối với em đây là một trong những buổi xem ca nhạc rất đáng nhớ.

Tả Sơn Tùng MTP đang biểu diễn - Mẫu 3

Tả ca sĩ Sơn Tùng

“Em của ngày hôm qua”, “Chúng ta không thuộc về nhau”, “Lạc trôi”,… đó là những cái tên quen thuộc với nền âm nhạc Việt Nam. Và chắc hẳn rất ít ai lại không biết đến chủ nhân của những ca khúc đó – ca sĩ Sơn Tùng M-TP. Em rất thích bài hát “Nơi này có anh” của Sơn Tùng và vô cùng ấn tượng với màn trình diễn cuồng nhiệt của anh trong một chương trình truyền hình trực tiếp trên tivi.

Khi người dẫn chương trình giới thiệu tên ca khúc và ca sĩ biểu diễn, khán giả đã gọi vang tên Sơn Tùng. Nhạc bắt đầu cất lên những nốt rộn ràng. Khán đài đang tối sầm bỗng nhiên lóe sáng bởi muôn tia chiếu từ đèn. Ca sĩ Sơn Tùng đã đứng ngay chính giữa sân khấu, cúi đầu chào khán giả. Anh khoác trên người một bộ vest trắng, bảnh bao, lịch lãm. Mái tóc bạch kim cùng đôi giày thể thao trắng giúp Sơn Tùng giống hệt một bạch mã hoàng tử. “Em là ai từ đâu bước đến nơi đây dịu dàng chân phương…” - anh bắt đầu cất những lời ca đầu tiên. Nhạc vẫn rộn vang theo từng lời hát. Gương mặt điển trai của ca sĩ biểu cảm theo từng câu hát. Đôi môi hồng hào mấp máy hát. Một tay anh cầm micro, một tay vẫy vẫy theo giai điệu. Một lúc sau, một vũ đoàn tiến nhanh ra sân khấu. Họ nhún nhảy những động tác mềm mại. Ca sĩ di chuyển nhanh vào hàng rồi nhảy theo họ. Đôi chân nhanh nhẹn bước từng bước nhịp nhàng. Những tia chiếu màu sắc càng làm cho sân khấu trình diễn trở nên lung linh, sôi động. Phía khán đài, khán giả ngả nghiêng theo điệu nhạc. Đặc biệt, khi anh đọc rap, khán giả vỗ tay theo từng nhịp. Anh còn tiến lại gần khán giả, đưa tay lướt nhanh một vòng quanh sân khấu. Bài hát kết thúc, trên gương mặt anh đã bóng loáng, nhễ nhại mồ hôi. Anh nói lời cảm ơn và cúi chào khán giả lần nữa rồi bước vào sau khán đài. Khán giả đều hào hứng với màn biểu diễn vừa rồi của Sơn Tùng.

Dù chỉ xem qua truyền hình, em vẫn cảm nhận được không khí sôi động, náo nhiệt, vui nhộn mà màn trình diễn bài hát “Nơi này có anh” của Sơn Tùng mang lại. Em thật sự rất thích tiết mục biểu diễn đó. Nhờ sự nhiệt huyết của mình, ca sĩ đã đem lại những bài hát thật hay với khán giả, những ca từ mà ai ai cũng biết tới.

>> Chi tiết các bài văn: Tả một ca sĩ đang biểu diễn Hay Chọn Lọc

Tả một ca sĩ đang biểu diễn lớp 5

Học sinh tham khảo các bài văn mẫu hay tại đây:

  1. Lập dàn ý tả một ca sĩ đang biểu diễn
  2. Tả một ca sĩ đang biểu diễn đạt điểm cao
  3. Tả một ca sĩ đang biểu diễn Siêu ngắn
  4. Tả ca sĩ đang biểu diễn Ngắn nhất

----------------------------------------------------------------------------

Ngoài ra, các em học sinh hoặc quý phụ huynh còn có thể tham khảo thêm phần Tập làm văn 5 , Giải SGK Tiếng Việt lớp 5 Giải VBT Tiếng Việt lớp 5 . Đồng thời, để củng cố kiến thức, mời các em tham khảo các phiếu bài tập Đọc hiểu Tiếng Việt 5 , Bài tập Luyện từ và câu 5 , Trắc nghiệm Tiếng Việt 5 .

Đánh giá bài viết
1.179 157.979
2 Bình luận
Sắp xếp theo
  • Huong Nguyen
    Huong Nguyen

    mình cũng vậy


    Thích Phản hồi 12:02 10/01
    • Nhất Nguyễn Xuân
      Nhất Nguyễn Xuân

      😐Mình thấy cũng đc nhưng nên làm hay hơn và chỉ tiết hơn nha (ý kiến riêng)

      Thích Phản hồi 19/02/23

      Văn mẫu lớp 5 Ngắn gọn

      Xem thêm