Tả nghệ sĩ hài Hoài Linh lớp 5

Tả nghệ sĩ hài mà em thích lớp 5 - Nghệ sĩ Hoài Linh bao gồm các bài văn mẫu hay, chọn lọc, giúp các em học sinh nắm được cách làm một bài văn hoàn chỉnh cho bài văn tả người.

A. Lập dàn ý Tả nghệ sĩ hài Hoài Linh lớp 5

a. Mở bài: Giới thiệu nghệ sĩ hài Hoài Linh

Mẫu: Hiện nay, làng diễn viên hài của nước ta ngày càng có thêm nhiều diễn viên mới, với sự đa dạng về cả ngoại hình, phong cách và lối diễn xuất. Nhưng em thích nhất vẫn là nghệ sĩ Hoài Linh.

b. Thân bài:

- Miêu tả ngoại hình nghệ sĩ Hoài Linh:

  • Vóc dáng: cao gầy, mảnh khảnh
  • Màu da: ngăm - nét đặc trưng của những người đàn ông miền Tây sông nước
  • Kiểu tóc: màu đen, cắt ngắn gọn gàng, giản dị, có phần mái được vuốt gọn tạo nét lãng tử
  • Khuôn mặt: trái xoan, cằm V-line dễ vào các vai giả gái
  • Đôi mắt: đen láy, đẹp, biểu đạt được nhiều trạng thái cảm xúc khác nhau
  • Nụ cười: duyên dáng, dễ gần
  • Trang phục: mộc mạc, giản dị, thường là áo bà ba, áo dài truyền thống

- Miêu tả nghệ sĩ Hoài Linh khi biểu diễn:

  • Hoài Linh là nghệ sĩ đa năng (ca hát, đóng kịch, dẫn chương trình, diễn hài…)
  • Khi biểu diễn luôn nghiêm túc hết mình, tập luyện chăm chỉ
  • Có các vai diễn đa dạng, không ngại tự làm xấu mình, hi sinh cho vai diễn

c. Kết bài: Tình cảm của em dành cho nghệ sĩ hài Hoài Linh.

B. Tả nghệ sĩ hài Hoài Linh ngắn gọn

Tả nghệ sĩ hài Hoài Linh ngắn nhất - Mẫu 1

Nghệ sĩ Hoài Linh là một trong những nghệ sĩ hài đầu tiên mà em biết đến. Cho đến nay, dù đã được biết thêm nhiều nghệ sĩ khác, thì bác ấy vẫn luôn giữ một vị trí đặc biệt trong trái tim của em.

Nghệ sĩ Hoài Linh đã hoạt động rất nhiều năm trong nghề. Bác ấy có thể xem là một trong những người đầu tiên đặt nền móng cho nghề diễn hài hiện đại. Vẻ ngoài của bác ấy lúc còn trẻ rất điển trai, hiện nay tuy đã có tuổi nhưng vẫn có thể nhìn rõ các đường nét đó. Với vóc dáng cao, gầy, mảnh khảnh lại có các đường nét gương mặt thanh tú, bác ấy có thể dễ dàng hóa thân vào các nhân vật cả nam lẫn nữ, linh hoạt trong từng vai diễn. Đặc biệt, bác ấy là một nghệ sĩ rất có tâm với nghề. Bác chẳng sợ đau, sợ vất vả hay mệt nhọc, lúc nào cũng cố gắng hết sức để đem đến tiếng cười cho khán giả. Ngoài ra, bác Hoài Linh còn được mọi người yêu quý vì sự giản dị và cần kiệm trong cuộc sống. Tuy là một nghệ sĩ nổi tiếng lâu năm, nhưng từ trang phục đến cách ăn uống, đi lại của bác ấy vẫn chân chất như thuở mới vào nghề.

Em mong rằng bác Hoài Linh sẽ luôn khỏe mạnh, tiếp tục cống hiến thêm nhiều hơn nữa các tiết mục hài hay cho khán giả cùng xem.

Tả nghệ sĩ hài Hoài Linh ngắn gọn - Mẫu 2

Ở miền Nam, có một nghệ sĩ hài được tất cả mọi người yêu mến, đó chính là nghệ sĩ Hoài Linh.

Hoài Linh là một nghệ sĩ hài đa tài, với khả năng hát, diễn hài, đóng phim, dẫn chương trình xuất sắc. Bác ấy có vẻ ngoài nhỏ gầy và khuôn mặt tuấn tú, nhờ thế nên có thể linh hoạt vào nhiều vai diễn khác nhau, kể cả vai giả nữ. Khuôn mặt của Hoài Linh rất dễ nhìn với hàng lông mảy mảnh, đôi mắt đen sáng và khuôn miệng hay cười. Bác ấy có nụ cười rất duyên, dễ tạo thiện cảm với người đối diện. Có thể nói, Hoài Linh như một cây trụ lớn cho nghệ sĩ hài miền Nam. Bởi suốt nhiều năm làm nghề, bác ấy đã cống hiến rất nhiều những tiểu phẩm, chương trình hay và ý nghĩa phục vụ khán giả. Đồng thời, bác còn giúp đỡ, dẫn dắt nhiều nghệ sĩ hài trẻ tuổi khác cùng đến với khán giả. Sự chân thành ấy đã tạo nên một nghệ sĩ được nhiều người yêu quý.

Hiện nay, ngày càng có thêm nhiều nghệ sĩ trẻ mới xuất hiện, nhưng em chắc chắn, sẽ chẳng ai có thể thay thế được vị trí của nghệ sĩ Hoài Linh trong lòng khán giả.

C. Tả nghệ sĩ hài Hoài Linh Hay nhất

Tả nghệ sĩ hài Hoài Linh Mẫu 1

Việt Nam ta có rất nhiều những nghệ sĩ hài, những người mang đến cho ta những tiếng cười thật thoải mái, vui vẻ sau những giờ học hành, làm việc căng thẳng. Trong số đó, em thật sự ấn tượng về chú Hoài Linh, một trong những danh hài mà ai ai cũng biết.

Chú Hoài Linh xuất thân vốn đã khốn khó, ấy vậy mà điều đó không làm tắt đi nụ cười và tinh thần của chú. Và ta cũng thấy, lúc nào chú cũng xuất hiện với một sự giản dị, chất phác cho dù chú đang hóa thân vào bất kì vai diễn nào. Sự mộc mạc đó trước tiên đã đem đến cho khán giả, những người thưởng thức một sự quen thuộc, gần gũi tự nhiên.

Dáng người chú không mập mạp chút nào, thay vào đó là sự mảnh khảnh, trông có vẻ gầy lắm. Tóc chú thường dài đến ngang vai, chắc tại chú hay đóng là con gái nên để vậy suốt. Chú đóng hài, làm cho người ta cười lên cười xuống, nhưng cũng có những lúc, lại im lặng, có khi còn khiến mình rơi nước mắt. Những bài học của chú mang vào trong vai diễn giống như là những điều mà chú từng trải qua, cay đắng ngọt bùi đủ cả...

Chú Hoài Linh có biệt tài giả nữ. Không chỉ từ cách ăn mặc, điệu bộ, mà còn cả giọng nói nữa. Có người còn khen chú Hoài Linh có khi còn đẹp gái hơn mấy cô người mẫu nữa kia. Riêng về giọng nói, chú có thể giả giọng được rất nhiều vùng miền. Từ giọng ngoài Bắc, miền Trung, miền biển, miền Tây sông nước nữa. Nhớ có lần được xem chú thể hiện, giả giọng của rất nhiều cô chú ca sĩ nổi tiếng như chú Duy Khánh, Tuấn Ngọc... khiến cho khán giả ngồi dưới kinh ngạc và bái phục chú.

Cách chú nói chuyện trong khi diễn rất tự nhiên, lâu lâu lại có những câu "mất nết" nhưng lại làm cho mọi người phải ồ lên thích thú. Dạo này nghe nói sức khỏe của chú đang đi xuống. Có lần người ta có nói chú mỗi lần diễn xong là vào trong, có người phải đỡ chú đi nữa. Ai biết được đằng sau những tiếng cười ngoài sân khấu kia là sự hy sinh vô bờ bến của chú, nói riêng và những người như chú nói chung. Điều này càng làm cho chú trở nên đáng kính trọng hơn nhiều nữa.

Em rất yêu mến chú, và mong chú luôn luôn mạnh khỏe, luôn mang tiếng cười đến mọi người và cả cho bản thân. Mong chú biết được rằng chú luôn được mọi người mến mộ và kính trọng nhé.

Tả nghệ sĩ hài Hoài Linh Mẫu 2

Tả nghệ sĩ Hoài Linh

Cuộc sống với nhiều bận rộn làm cho con người trở nên cáu gắt hoặc đãng trí. Sân khấu hài giúp con người thư giãn tinh thần, đem lại tiếng cười vui vẻ cho công chúng. Nghệ sĩ hài nổi tiếng có nhiều người nhưng em thích nhất là nghệ sĩ Hoài Linh.

Nghệ sĩ Hoài Linh khoảng năm mươi tuổi. Chú cao dong dỏng, thon chắc, thể hình đẹp. Chú có đôi mắt to, sống mũi thẳng. Mắt ông có ánh nhìn thân thiện, dễ gần. Không thể diễn tả dáng đi thật của ông ngoài đời thường vì em chỉ có thể xem chú biểu diễn trên sân khấu hoặc trên màn ảnh nhỏ. Ở đó, dáng đi, giọng nói của chú tùy thuộc vào vai diễn. Điều độc đáo là nghệ sĩ Hoài Linh diễn rất hay vào những vai phụ nữ. Với nét mặt thanh tú và dáng đi yểu điệu, nghệ sĩ trang điểm như quý cô, quý bà và diễn rất hay vai diễn mình đảm nhận.

Hôm nay, ở nhà hát thành phố em được xem nghệ sĩ Hoài Linh diễn vai nữ tham dự cuộc thi hát của một công ty huấn luyện “dỏm” đang tuyển học viên để đào tạo “danh ca”. Với mái tóc giả vấn quanh đầu như những cô gái quan họ, nét mặt chú lúc này rất nữ tính. Với trang phục áo dài màu đỏ lộng lẫy chú đã hóa trang vai nữ rất đẹp, đạt đến mức nét môi, ánh mắt, giọng nói đều giống phụ nữ: lông mi cong vút, mày vòm cung, môi son đỏ thắm.

Chú cao mảnh khảnh, vì thế dáng chú mặc áo dài rất đẹp. Trông chú như hóa thân vào vai đang diễn, ngay cả những lúc có cái nhìn tưng tửng gây cho khán giả cười vang cả rạp. Hai cánh tay của chú mềm mại uyển chuyển trong dáng đi của cô gái. Nghệ sĩ Hoài Linh thật đa tài. Chú đã lao động nghệ thuật một cách nghiêm túc, hăng say. Có thể thấy nghệ sĩ rất yêu nghề diễn viên hài của mình.

Gần đây, em được biết chú còn đóng phim tâm lí xã hội nữa. Em thật mến mộ nghệ sĩ Hoài Linh, nghệ sĩ tài năng của sân khấu hài Việt Nam. Chú biểu diễn với lòng yêu nghề và niềm say mê đem lại tiếng cười sảng khoái, thâm thúy cho khán giả. Em cảm nhận sâu sắc điều đó khi xem bất cứ vở hài kịch nào do nghệ sĩ Hoài Linh biểu diễn. Em thật sự kính trọng và ái mộ chú.

Tả nghệ sĩ hài Hoài Linh Mẫu 3

Các nghệ sĩ hài luôn là những người mang lại niềm vui, tiếng cười sảng khoái cho tất cả mọi người trong những tiểu phẩm của mình, giúp ta giải tỏa căng thẳng sau những giờ học tập và làm việc mệt mỏi. Trong các nghệ sĩ hài em yêu thích nhất nghệ sĩ Hoài Linh, đây là một nghệ sĩ có lẽ đã quá quen thuộc với tất cả mọi người.

Hoài Linh là nghệ sĩ mà cả gia đình em đều yêu thích, các đĩa hài có sự tham gia của nghệ sĩ này bố em đều mua về cho cả nhà xem. Mỗi lần xem các tiểu phẩm hài của ông là những lần được cười no nê, có những tiểu phẩm xem đi xem lại nhiều lần vẫn không biết chán. Nghệ sĩ hài Hoài Linh xuất hiện trên ti vi từ khi em còn nhỏ với vai diễn trong các tiểu phẩm hài đặc biệt là các tiểu phẩm vào dịp Tết đến xuân về.

Các vai diễn rất thu hút mọi người bởi cách diễn hết sức tự nhiên và giọng nói cực kì biểu cảm. Ấn tượng đầu tiên của em về nghệ sĩ này là ông có dáng người rất cao và gầy, tiếp đó là ông rất hay xuất hiện với các vai diễn đóng giả con gái và điều đặc biệt là ông đóng giả nữ rất giống, giống từ ngoại hình cho đến giọng nói. Đây là khả năng mà không phải nghệ sĩ nào cũng làm được.

Là nghệ sĩ mang niềm vui đến cho đời nên ông rất được mọi người quý mến. Không chỉ là nghệ sĩ hài, Hoài Linh còn là một nghệ sĩ đa tài, ông còn xuất hiện với vai trò diễn viên trong một số bộ phim, bộ phim gần nhất mà em đã xem là bộ phim Chiếu vào dịp Tết “Công chúa teen và ngũ hổ tướng”, còn một số bộ phim khác cũng được mọi người yêu thích như “Nhà có năm nàng tiên” …, ông còn là ban giám khảo của một số chương trình truyền hình như "Tìm kiếm tài năng Việt Nam" và "Gương mặt thân quen".

Không chỉ như vậy, Hoài Linh còn hát rất hay với giọng hát rất vui nhộn ở một số bài hát về đám cưới hay với một giọng rất ngọt ngào đi sâu vào lòng người trong các bài hát dân ca. Không chỉ riêng em mà tất cả mọi người đều dành tình cảm yêu quý cho nghệ sĩ Hoài Linh, không chỉ bởi tiếng cười mà nghệ sĩ đem lại cho mọi người mà còn bởi tài năng và nhiệt huyết với nghề nghiệp của mình.

Tả nghệ sĩ hài Hoài Linh Mẫu 4

"Một tiếng cười bằng mười thang thuốc bổ", lời dạy của ông cha ta chưa bao giờ là sai cả. Chính vì vậy bản thân em rất yêu mến các nghệ sĩ, đặc biệt là các nghệ sĩ hài, những con người tài năng, hoạt ngôn, đem tiếng cười sảng khoái cho khán giả ở mỗi tiết mục mà họ biểu diễn. Và tượng đài trong lòng em ở làng hài thì phải kể đến bác Hoài Linh.

Hoài Linh là một nghệ sĩ có tuổi nghề đã gần 30 năm, người ta đánh giá bác là một nghệ sĩ đa tài, bởi khả năng hóa thân vào đa dạng các nhân vật từ vai cao sang quyền quý đến vai ăn xin đói rách, từ đàn ông đến phụ nữ, vai nào bác cũng diễn tốt và duyên dáng cả. Có lẽ trong giới giải trí ít có nghệ sĩ nào như Hoài Linh, dù cho có cuộc sống giàu có nhưng bác vẫn giữ nguyên cái nếp sống thuở hàn vi, giản dị và mộc mạc. Người ta thấy hiện lên ở Hoài Linh, là một nghệ sĩ rất kính nghiệp, với đôi mắt mang nét sầu man mác, khuôn mặt hơi hóp, luôn hiện vẻ khắc khổ hiền từ. Dù năm nay bác mới xấp xỉ 50 tuổi, nhưng có lẽ lăn lộn với nghề nhiều năm mà khuôn mặt đã chất chồng nhiều nếp nhăn. Nhưng nhìn thoáng qua khuôn mặt cũng biết được rằng, thời trẻ bác cũng hào hoa phong độ lắm, bởi cái sống mũi dọc dừa cao, thẳng, bởi đôi lông mày dày rậm, bởi cái miệng duyên dáng, hoạt ngôn. Bác rất gầy, có lẽ không phải vì thiếu thốn mà bởi cha sinh mẹ đẻ đã vậy, cái dáng cao cao gầy cùng với giọng nói đậm chất xứ Quảng, khiến ta chẳng thể nhầm lẫn bác với bất kỳ một nghệ sĩ nào. Hoài Linh thích mặc những bộ áo quần thoải mái, những bộ áo bà ba đơn giản, ăn cơm bác thích ngồi dưới chiếu hơn ngồi bàn, bác bảo ngồi trên ghế, trên bàn thấy vướng víu tay chân lắm, ăn cũng mất ngon hẳn.

Mỗi lần đứng trên sân khấu, bác như đắm chìm vào nhân vật của mình, nếu đóng giả phụ nữ chắc chẳng ai qua nổi bác, bởi cái dáng hình mỏng manh và khuôn mặt ưa nhìn, thêm lối diễn chắc tay, càng làm cho tiết mục thêm phần hấp dẫn mà không bị nhàm chán. Hơn thế nữa bác cũng có một giọng hát rất hay, thuở còn trẻ bác thường được mời hát chung với các ca sĩ khác, đôi khi bác cũng hát trong tiết mục mình chủ diễn. Những năm gần đây, Hoài Linh lấn sân sang cả lĩnh vực điện ảnh, những bộ phim bác đóng đều rất hay và ăn khách. Trên phim ta còn thấy được một khía cạnh khác của người nghệ sĩ hài này, bác không chỉ khiến người khác cười mà còn khiến họ phải khóc, bởi bác nhập vai quá đạt, diễn xuất thần đến mức khán giả không thể ngờ đây là một diễn viên tấu hài tay ngang sang mảng phim truyền hình. Bác rất yêu nghề, chẳng thế mà bác lại dành cả hơn trăm tỉ đồng để xây nhà thờ tổ nghiệp, cho các anh chị em diễn viên có chỗ lui tới cúng bái. Hơn thế nữa bác còn là người có tấm lòng nhân hậu, luôn cố gắng giúp đỡ và tạo điều kiện cho lớp dưới có cơ hội phát triển, ấn tượng với em nhất có lẽ là lần ca sĩ Phi Nhung kể lần đầu tiên cô đi hát được bác Hoài Linh tặng cho mấy mét vải để may áo dài đi diễn, mặc dù lúc đó bác cũng chẳng giàu có gì cho cam.

Em rất yêu quý nghệ sĩ Hoài Linh, những vở hài kịch mà bác diễn đã theo em suốt thời thơ ấu, là cầu nối gắn kết cả gia đình em đặc biệt là mỗi dịp lễ Tết, được nhìn cả nhà vui cười sảng khoái, lại được xem bác diễn đối với em đã là rất hạnh phúc rồi. Cảm ơn bác một nghê sĩ hài kính nghiệp vô cùng.

Tả nghệ sĩ hài Hoài Linh Mẫu 5

Hài kịch tại nước ta rất phong phú, trong những nghệ sĩ hải em yêu thích nhất đó là chú chú Hoài Linh, một trong những danh hài mà nhiều người biết đến. Những vở hài của chú được đầu tư bài bản để lại nhiều tiếng cười sâu đậm.

Chú Hoài Linh có xuất thân từ tuổi thơ nghèo khó, cơ cực nhưng không làm tắt đi nụ cười và tinh thần của chú. Và ta cũng thấy, lúc nào chú cũng xuất hiện với một sự giản dị, chất phác cho dù chú đang hóa thân vào bất kì vai diễn nào cũng đều thành công, những vai giả gái hay những vai đóng ông cụ tất cả đều đã đem đến cho khán giả những tiếng cười vui vẻ, sảng khoải, tự nhiên. Ngoại hình chú gầy, cao, dáng người mảnh khảnh, dáng đi lúc nào cũng nhẹ nhàng. Tóc chú thường dài đến ngang vai, chắc tại thói quen diễn vai con gái nên hay để tóc như vậy. Chú đóng những vở hài rất hay và thâm thúy, ai cũng phải bật cười khi nghe hài của chú nhưng cũng có những lúc, lại im lặng với những tình huống cảm động khiến mình rơi nước mắt. Những bài học của chú mang vào trong vai diễn giống như là những điều mà chú từng trải qua, cay đắng ngọt bùi. Chú Hoài Linh có biệt tài rất riêng không phải ai cũng làm được đó là đóng giả nữ. Không chỉ từ cách ăn mặc, điệu bộ, mà còn cả giọng nói, tất cả chủ đều diễn hệt như thật, khiến người ngoài cười nắc nẻ mỗi khi thấy Hoài Linh lên sân khấu bằng vai giả gái. Chú còn có tài giả giọng nói nhiều vùng miền rất hay. Từ giọng ngoài Bắc, miền Trung, miền biển, miền Tây sông nước đều thuần thục và nghe rất giống. Nhớ có lần được xem chú thể hiện, giả giọng của rất nhiều cô chú ca sĩ nổi tiếng như chú Duy Khánh, Tuấn Ngọc… khiến cho khán giả ai cũng thán phục về tài năng của chú. Chú là người mang tiếng cười cho đời và tài giỏi nhưng lại sống khiêm tốn, giản dị. Sau khi lên sâu khấu chủ ở ngoài sống đơn giản, ai cũng phải nể phục tình cách, con người chú.

Mong chú luôn luôn mạnh khỏe, luôn mang tiếng cười đến mọi người. Tiếng cười của chú mang lại giúp mọi người giải trí và quên đi những mệt mỏi lo âu trong cuộc sống.

Tả nghệ sĩ hài Hoài Linh Mẫu 6

Nghệ sĩ hài nổi tiếng có rất nhiều nhưng em thích nhất là nghệ sĩ Hoài Linh. Mỗi sân khấu hài chú tham gia đều giúp cho khán giả tận hưởng thời gian thư giãn, thư giãn, đem lại tiếng cười vui vẻ cho công chúng.

Nghệ sĩ Hoài Linh năm nay đã năm mươi tuổi. Chú cao dong dỏng, thon chắc, thể hình đẹp. Chú có đôi mắt to, sống mũi thẳng, đôi mắt đen nhánh thân thiện, dễ gần. Không thể diễn tả dáng đi thật của chú ngoài đời thường vì em chỉ có thể xem chú biểu diễn trên sân khấu hoặc trên màn ảnh nhỏ. Ở đó, dáng đi, giọng nói của chú tùy thuộc vào vai diễn. Điều độc đáo là nghệ sĩ Hoài Linh diễn rất hay vào những vai phụ nữ. Với nét mặt thanh tú cùng dáng đi yểu điệu, nghệ sĩ trang điểm như quý cô, quý bà và diễn rất nhập vai.

Hôm nay, em được xem nghệ sĩ Hoài Linh biểu diễn trực tiếp, chú đảm nhiệm vai nữ tham dự cuộc thi hát của một công ty huấn luyện “dỏm” đang tuyển học viên để đào tạo. Với mái tóc giả vấn quanh đầu như những cô gái quan họ, nét mặt chú lúc này rất nữ tính. Chú mặc áo dài màu đỏ lộng lẫy và hóa trang thành nữ ca sĩ rất đẹp, đạt đến mức nét môi, ánh mắt, giọng nói đều giống phụ nữ. Suốt khoảng 2 tiếng xem chú diễn, tiếng cười khán giả tràn ngập thính phòng, đến khi kết thúc buổi diễn tiếng vỗ tay kéo dài không dứt. Em càng khâm phục vì sự chuyên nghiệp và tài năng của chú. Có lẽ, nghệ sĩ Hoài Linh sinh ra là để mang tiếng cười tới cho mọi người.

Em rất mến mộ nghệ sĩ Hoài Linh, chú biểu diễn với lòng yêu nghề và niềm say mê đem lại tiếng cười sảng khoái cho khán giả. Em cảm nhận sâu sắc điều đó khi xem bất cứ vở hài kịch nào do chú biểu diễn. Em mong chú sẽ có thật nhiều sức khỏe để tạo ra những tác phẩm xuất sắc trong tương lai.

D. Tả một nghệ sĩ hài mà em yêu thích lớp 5

—-------------------------------------------------

Ngoài ra, các em học sinh hoặc quý phụ huynh còn có thể tham khảo thêm phần Tập làm văn 5 , Giải SGK Tiếng Việt lớp 5 Giải VBT Tiếng Việt lớp 5 . Đồng thời, để củng cố kiến thức, mời các em tham khảo các phiếu bài tập Đọc hiểu Tiếng Việt 5 , Bài tập Luyện từ và câu 5 , Trắc nghiệm Tiếng Việt 5 .

Đánh giá bài viết
486 70.172
4 Bình luận
Sắp xếp theo
  • Thiên Thần Hộ Mệnh
    Thiên Thần Hộ Mệnh

    Rất hay và bổ ích.

    Thích Phản hồi 25/01/21
    • dong nguyen
      dong nguyen

      hay thật đấy,lại còn bổ ích nữa😍

      Thích Phản hồi 21/01/22
      • Đỗ Hiếu Thiên
        Đỗ Hiếu Thiên

        Rất hay và bổ ích nha!

        Thích Phản hồi 10/03/22
        • Tạ Nam
          Tạ Nam

          hay thiệc


          Thích Phản hồi 02/02/23

          Văn mẫu lớp 5 Ngắn gọn

          Xem thêm