Tả nghệ sĩ hài mà em thích - Nghệ sĩ Tự Long

Tả nghệ sĩ hài mà em thích lớp 5 - Nghệ sĩ Tự Long bao gồm các bài văn mẫu hay, chọn lọc, giúp các em học sinh nắm được cách làm một bài văn hoàn chỉnh cho bài văn tả người, chuẩn bị cho các bài viết trên lớp đạt kết quả cao. Mời các em học sinh cùng tham khảo.

Dàn ý Tả nghệ sĩ hài Tự Long Lớp 5

I. Mở bài:

Giới thiệu diễn viên hài mà em yêu thích.

Mỗi tối cuối tuần, gia đình em đều rất háo hức đón xem những chương trình hài thú vị. Các diễn viên hài mang đến cho gia đình em những trận cười rất sảng khoái. Trong đó, nghệ sĩ hài mà em luôn luôn mong đợi nhất chính là nghệ sĩ Tự Long.

II. Thân bài:

1. Đặc điểm ngoại hình của nghệ sĩ:

  • Chú có chiều cao tầm trung, dáng người cân đối
  • Khuôn mặt chú khá tròn, gợi lên sự gần gũi, ấm áp đối với người xem
  • Tuy trên gương mặt chú đã có dấu hiệu của thời gian, nhưng nụ cười tươi của chú luôn luôn thường trực trên môi, mang đến một nguồn năng lượng dồi dào trên sân khấu
  • Dáng vẻ chú nhanh nhẹn, linh hoạt
  • Ánh mắt chú rất giàu biểu cảm và lúc nào cũng tràn đầy niềm đam mê với nghề

2. Ấn tượng của em về nghệ sĩ:

  • Nhờ tài năng và đóng góp của mình, nghệ sĩ Tự Long đã được trao tặng danh hiệu Nghệ sĩ nhân dân cao quý
  • Là một nghệ sĩ có kinh nghiệm lâu năm nên ở chú luôn có một phong thái rất chuyên nghiệp
  • Xuất thân là một nghệ sĩ chèo, chú có giọng hát khá hay và truyền cảm, đây cũng chính là một trong những yếu tố khiến mọi người vô cùng thích chú
  • Không chỉ thế, ngôn ngữ hình thể của chú cũng đem lại rất nhiều tiếng cười cho khán giả
  • Khả năng ứng biến rất tài tình và linh hoạt, trong mọi tình huống được đặt ra, chú đều có thể xử lí một cách khéo léo
  • Chú có nhiều câu nói “bất hủ” vừa dí dỏm lại vừa thâm thúy luôn để lại ấn tượng trong lòng người xem
  • Chương trình mà em thích nhất có lẽ là Táo quân, chú Tự Long thường đảm nhiệm vai trò Táo xã hội, chú luôn làm chủ sân khấu bằng sự chuyên nghiệp của mình
  • Mỗi lần xem đến tiết mục của nghệ sĩ Tự Long, gia đình em ai cũng vừa cười sảng khoái vừa trầm trồ thán phục trước tài năng và sự khéo léo của chú

III. Kết bài:

  • Nêu tình cảm của em dành cho người nghệ sĩ
  • Em rất yêu thích nghệ sĩ Tự Long. Em hi vọng chú có thể tiếp tục hành trình mang tiếng cười đến với mọi người, mang những giây phút giải trí tuyệt vời đến biết bao khán giả.

>> Tham khảo: Lập dàn ý tả nghệ sĩ hài mà em yêu thích

Bài văn mẫu Tả nghệ sĩ hài Tự Long

Cứ mỗi tối thứ bảy, em lại được xem chương trình thư­ giãn cuối tuần do các nghệ sĩ hài biểu diễn. Trong đó, em thích nhất là chú Tự Long. Vì chú là một cây hài có duyên, mang lại tiếng cười sảng khoái, dí dỏm cho khán giả.

Chú Tự Long trông còn khá trẻ, năm nay chú 46 tuổi. Chú có dáng người không to cao nhưng trông rất khỏe khoắn và nhanh nhẹn. Khuôn mặt chú tròn tròn, mái tóc cắt ngắn gọn gàng càng tôn lên đôi mắt to thông minh. Cái miệng rất duyên, đặc biệt lúc nào chú cũng mỉm cười với mọi người khiến người nào cũng cảm thấy dễ mến, dễ gần và yêu quý chú hơn.

Mỗi khi xuất hiện trên sân khấu chú Long đều đóng vai một nhân vật nổi bật, thu hút sự chú ý của khán giả bằng khiếu hài hước và sự diễn xuất tài tình. Không những diễn hài giỏi, chú Tự Long còn múa rất dẻo và hát rất hay. Chú đã biết vận dụng hết những sở trường của mình vào từng vai diễn. Chính vì vậy, vai diễn nào của chú cũng rất sinh động, đa tài: nào là múa hát, nhảy nhót, đối đáp hài hước, làm trò,….

Mỗi cử chỉ, ánh mắt hay hành động của chú đều làm tăng thêm vẻ sinh động cho vở kịch hài và gây cười cho khán giả. Đặc biệt khuôn mặt của chú thể hiện biểu cảm rất cao. Trong mọi hoàn cảnh, dù phải cười, khóc, vui hay buồn, chú đều diễn rất đạt, rất tự nhiên và được mọi người thán phục, vỗ tay khen ngợi. Hình ảnh của chú trên màn ảnh nhỏ khiến mọi người khó có thể nào quên.

Chú Tự Long sẽ mãi là thần tượng của em. Em mong sau này cũng có thể trở thành một nghệ sĩ hài nổi tiếng như chú Tự Long. Em sẽ cố gắng học hành chăm chỉ, trở thành con ngoan trò giỏi để có thể thực hiện ước mơ ấy.

Văn mẫu lớp 5: Tả nghệ sĩ hài mà em thích - Nghệ sĩ Tự Long bao gồm chi tiết các bài văn mẫu hay cho các em học sinh tham khảo, củng cố vốn từ, chuẩn bị cho các bài viết văn - Tả người. Ngoài ra các bạn luyện giải bài tập SGK Tiếng Việt lớp 5 được VnDoc sưu tầm, chọn lọc. Đồng thời các dạng đề thi học kì 1 lớp 5, đề thi học kì 2 lớp 5 theo Thông tư 22 mới nhất được cập nhật. Mời các em học sinh, các thầy cô cùng các bậc phụ huynh tham khảo đề thi, bài tập lớp 5 mới nhất.

Đánh giá bài viết
456 17.021
Sắp xếp theo

    Văn mẫu lớp 5 Ngắn gọn

    Xem thêm