Tả nghệ sĩ hài Mạc Văn Khoa

Tả nghệ sĩ hài Mạc Văn Khoa có dàn ý và các bài văn mẫu hay, chọn lọc, giúp các em học sinh nắm được cách làm một bài văn hoàn chỉnh cho bài văn tả người, chuẩn bị cho các bài viết trên lớp đạt kết quả cao. Mời các em học sinh cùng tham khảo.

Cuộc sống của chúng ta sẽ buồn tẻ như thế nào nếu thiếu đi những tiếng cười? Ông cha ta đã từng nói "Một tiếng cười bằng mười thang thuốc bổ". Thật không dám tưởng tượng đến một thế giới không có những tiếng cười giòn tan, hạnh phúc. Và có lẽ, ngoài những niềm vui riêng trong cuộc sống của mỗi chúng ta, thì những nghệ sĩ, diễn viên hài là người đem lại những tiếng cười hài hước, sảng khoái cho mọi người sau những giờ lao động và học tập căng thẳng, mệt mỏi. Trong chương trình Tập làm văn lớp 5, chúng ta sẽ gặp dạng bài miêu tả một nghệ sĩ hài mà em yêu thích. Trong bài viết này, chúng ta cần miêu tả được ngoại hình, các vai diễn tiêu biểu, giải thích được vì sao lại yêu thích nghệ sĩ hài đó trong rất nhiều nghệ sĩ hài, đâu là vai diễn gây ấn tượng với chúng ta nhất, và nêu được suy nghĩ của bản thân, học hỏi được điều gì.

Dàn ý Tả nghệ sĩ hài mà em thích lớp 5

1. Mở bài: Giới thiệu nghệ sĩ hài mà em yêu thích hoặc nghệ sĩ hài đang biểu diễn em muốn tả

2. Thân bài

  • Nêu vài nét về người nghệ sĩ hài: thông tin mà em biết hoặc tìm hiểu: tên, tuổi, nơi công tác, chương trình tham gia.
  • Tại sao em yêu thích người nghệ sĩ đó (ấn tượng của em về nghệ sĩ hài đó): diễn xuất, tính cách, ngoại hình…) -> Cần tả thêm đặc điểm ngoại hình nghệ sĩ.
  • Nêu vài kỉ niệm với người nghệ sĩ em yêu thích ví dụ như các chương trình, tác phẩm nghệ sĩ đó tham gia giúp em và gia đình vui vẻ, mang tiếng cười tới cho mọi người.....
  • Tình cảm của em và mọi người (người thân, bạn bè) dành cho nghệ sĩ đó.

3. Kết bài: Khẳng định lại tình cảm của em dành cho nghệ sĩ hài đó.

Tả nghệ sĩ hài Mạc Văn Khoa lớp 5

Nghệ sĩ Mạc Văn Khoa là một nghệ sĩ hài mà em vô cùng yêu thích.

Chú Khoa có một ngoại hình rất đặc biệt, như mọi người thường nói thì là kiểu khuôn mặt sinh ra để làm diễn viên hài. Chú có một chiều cao khá nổi trội, không hề kém cạnh khi đứng cạnh các người mẫu. Tuy nhiên, chú Khoa lại khá gầy, khiến cơ thể trông thật là “mảnh mai”. Làn da của chú hơi ngăm đen, khỏe mạnh. Khuôn mặt gầy và góc cạnh. Đôi mắt nhỏ, khi cười thì nhắm tít hết cả lại. Cái mũi của chú khá to, với khuôn miệng cười ngang khá hẹp. Với vẻ đẹp xấu lạ như thế, ở ngay lần gặp đầu tiên, chú Khoa đã khiến mọi người nhớ mãi không quên.

Không dừng lại ở ngoại hình, chú Mạc Văn Khoa đã chứng minh cho mọi người thấy rằng mình là một nghệ sĩ hài thực thụ. Mỗi chương trình thực tế, tiểu phẩm hài mà chú tham gia, khán giả đều phải cười nghiêng cười ngả bởi sự hài hước của chú. Chú Khoa có lối diễn rất duyên dáng, vốn từ ngữ phong phú, khả năng ứng biến nhanh và linh hoạt, cùng khả năng biểu cảm đa dạng. Tất cả đã tạo nên một nghệ sĩ hài Văn Khoa được nhiều người mến mộ. Ngoài khả năng diễn xuất, chú Khoa còn có khả năng kinh doanh rất tốt, khi xây dựng được một chuỗi thương hiệu bún đậu mắm tôm mang tên mình. Chú cũng được mọi người biết đến với vai trò một người chồng, người cha tuyệt vời. Khi thường xuyên chia sẻ những khoảng khắc hạnh phúc bên gia đình nhỏ của mình.

Đối với em, chú Mạc Văn Khoa thực sự là một nghệ sĩ hài tuyệt vời. Chú ấy là một nghệ sĩ đáng ngưỡng mộ trên sân khấu, và cũng là một công dân đáng ngưỡng mộ ở ngoài đời thực. Em mong chú Khoa sẽ ngày càng thành công hơn nữa, để xứng đáng với những gì chú ấy đã nỗ lực không ngừng trong suốt thời gian qua.

Tả nghệ sĩ Mạc Văn Khoa

Tả một nghệ sĩ hài mà em yêu thích: Tả nghệ sĩ hài Mạc Văn Khoa

Trong số nhiều nghệ sĩ hài hiện nay, em rất yêu thích diễn viên hài Mạc Văn Khoa. Chú không đẹp trai nhưng cách diễn hài của chú làm em thấy rất buồn cười và yêu thích.

Chú Mạc Văn Khoa có khuôn mặt không đẹp trai. Khuôn mặt chú hình vuông, gầy gò. Đôi mắt chú nhỏ, dài và lờ đờ. Tuy mắt chú nhở nhưng đôi lông mày của chú lại rất to và đậm. Chú có chiếc mũi dài, to xuống tới gần môi. Nhưng bù lại chú lại có một nụ cười rất riêng. Chú có khuôn miệng rộng. Vì da chú ngăm đen nên nụ cười của chú Mạc Văn Khoa lại làm sáng bừng cả khuôn mặt. Chú Khoa có dáng người cao và gầy gò. Trang phục chú mặc cũng bình thường, giản dị chứ không quá cầu kì. Cũng như vậy, các vai diễn của chú Khoa cũng là những vai mộc mạc, gần gũi với đời sống hàng ngày ở cả nhà quê và thành phố. Em thích xem chú Khoa diễn trong chương trình Ơn giời! Cậu đây rồi. Trong chương trình này, chú trước đây là một người chơi. Sau đó chú đã được làm phó phòng cùng với các trưởng phòng khác. Còn hiện tại chú đã được làm trưởng phòng cùng cô Lâm Vĩ Dạ để thử thách người chơi khác.

Mỗi vở diễn của chú luôn làm người xem cười nghiêng ngả bởi điệu bộ, bởi câu thoại của chú. Nhưng không chỉ là tiếng cười mà vở diễn cũng mang lại những bài học ý nghĩa cuộc sống cho người xem. Vì vậy mà em ngày càng yêu thích nghệ sĩ hài Mạc Văn Khoa hơn. Em mong chú ngày càng diễn nhiều vở diễn hay để em được thưởng thức và cười vui cho cuộc sống đỡ mệt mỏi.

Tả một nghệ sĩ hài mà em yêu thích

---------------------------------------------------------------

Văn mẫu lớp 5: Tả nghệ sĩ hài mà em thích - Nghệ sĩ Mạc Văn Khoa bao gồm chi tiết các bài văn mẫu hay cho các em học sinh tham khảo, củng cố vốn từ, chuẩn bị cho các bài viết văn - Tả người.  Ngoài ra các bạn luyện giải bài tập SGK Tiếng Việt lớp 5 được VnDoc sưu tầm, chọn lọc. Đồng thời các dạng đề thi học kì 1 lớp 5, đề thi học kì 2 lớp 5 theo Thông tư 22 mới nhất được cập nhật. Mời các em học sinh, các thầy cô cùng các bậc phụ huynh tham khảo đề thi, bài tập lớp 5 mới nhất.

Đánh giá bài viết
49 6.294
Sắp xếp theo

    Văn mẫu lớp 5 Ngắn gọn

    Xem thêm