Tả nghệ sĩ hài Công Lý

Tả nghệ sĩ hài Công Lý bao gồm dàn ý và bài văn mẫu hay, chọn lọc, giúp các em học sinh nắm được cách làm một bài văn hoàn chỉnh cho bài văn tả người, chuẩn bị cho các bài viết trên lớp đạt kết quả cao. Mời các em học sinh cùng tham khảo.

Dàn ý Tả nghệ sĩ hài mà em thích lớp 5

I. Mở bài

- Giới thiệu nghệ sĩ hài mà em yêu thích hoặc nghệ sĩ hài đang biểu diễn em muốn tả

II. Thân bài

- Nêu vài nét về người nghệ sĩ hài: thông tin mà em biết hoặc tìm hiểu: tên, tuổi, nơi công tác, chương trình tham gia.

- Tại sao em yêu thích người nghệ sĩ đó (ấn tượng của em về nghệ sĩ hài đó): diễn xuất, tính cách, ngoại hình…) -> Cần tả thêm đặc điểm ngoại hình nghệ sĩ.

- Nêu vài kỉ niệm với người nghệ sĩ em yêu thích ví dụ như các chương trình, tác phẩm nghệ sĩ đó tham gia giúp em và gia đình vui vẻ, mang tiếng cười tới cho mọi người.....

- Tình cảm của em và mọi người (người thân, bạn bè) dành cho nghệ sĩ đó.

III. Kết bài

- Khẳng định lại tình cảm của em dành cho nghệ sĩ hài đó.

>> Chi tiết: Lập dàn ý tả nghệ sĩ hài mà em yêu thích lớp 5

Bài văn mẫu tả nghệ sĩ hài Công Lý

Tả nghệ sĩ hài Công Lý

Cuộc sống xung quanh của ta sẽ nhàm chán làm sao nếu không có những người nghệ sĩ hài mang lại tiếng cười cho mọi người, một trong những nghệ sĩ hài đó chính là chú Công Lý, diễn viên hài được cả nhà tôi yêu thích.

Nhắc đến chú Công Lý, không ai là không nhớ đến một người nghệ sĩ với khuôn mặt hơi tròn, đôi mắt chú to, đen láy cùng cái miệng cực duyên, chuyển động linh hoạt theo mỗi lời nói. Chú thường để tóc ngắn, đôi khi cạo gần như trọc tóc, cũng có khi khán giả nhìn thấy chú với một mái tóc dài đến ngang gáy. Nhưng người ta vẫn thích nhất là khi chú giả gái, đội bộ tóc giả dài, xoăn xoăn. Đôi bàn tay chú cũng như bao người đàn ông khác, nhưng trời ban chú có khả năng diễn hài nên đôi tay ấy mềm mại, mỗi khi biểu diễn trên sân khấu lại uyển chuyển theo từng cử chỉ, lời nói khiến tiểu phẩm càng thêm sinh động.

Chú Công Lý để lại ấn tượng với khán giả bởi khả năng diễn đầy tinh tế, hài hước, mang lại tiếng cười giòn giã, cũng có khi từ những tiểu phẩm của chú, người ta lại lặng mình suy ngẫm, khi thì rơi những giọt nước mắt vì cảm động. Suốt sự nghiệp đi diễn của chú, chú đã diễn qua rất nhiều thể loại vai, nhưng để lại ấn tượng nhất có lẽ vẫn là vai diễn Bắc Đẩu trong chương trình "Táo Quân - Gặp nhau cuối năm" vào mỗi tối ngày ba mươi Tết hàng năm. Chú Công Lý không chỉ khiến cho khán giả chìm đắm trong những tiếng cười vui nhộn bởi sự đanh đá của cô Đẩu mà còn thưởng thức những lời ca, tiếng hát của Bắc Đẩu qua những bài hát theo giai điệu chèo hay những bài hát quen thuộc khác. Những hành động đầy vui nhộn, giọng nói chua ngoa, từng cái đánh tay, múa chân điêu luyện khiến cho chú luôn nổi bật trên sân khấu. Cứ mỗi đêm ba mươi Tết, cả gia đình tôi lại đón chờ chương trình Táo Quân để thưởng thức những tiểu phẩm hài vui nhộn và xem chú Công Lý diễn.

Chú Công Lý đã đi diễn từ rất lâu rồi, sự nghiệp diễn xuất của chú cũng rất đồ sộ, bao nhiêu năm đem lại tiếng cười cho khán giả, không ai là không biết chú, không nhớ đến một người nghệ sĩ đầy tài năng, nhiệt huyết với nghề. Đón xem những tiểu phẩm của chú, người ta như quên đi những nỗi mệt mỏi bên ngoài cuộc sống bộn bề, thư giãn sau những phút giây mệt mỏi.

Tôi rất yêu thích và ngưỡng mộ chú Công Lý. Chú luôn là một người nghệ sĩ lớn tồn tại trong trái tim tôi và của bao người khác. Tôi hi vọng chú sẽ luôn khỏe mạnh và tiếp tục đem đến tiếng cười cho khán giả.

Tả nghệ sĩ hài lớp 5 khác

Văn mẫu lớp 5: Tả nghệ sĩ hài mà em thích - Nghệ sĩ Công Lý bao gồm chi tiết các bài văn mẫu hay cho các em học sinh tham khảo, củng cố vốn từ, chuẩn bị cho các bài viết văn - Tả người. Ngoài ra các bạn luyện giải bài tập SGK Tiếng Việt lớp 5 được VnDoc sưu tầm, chọn lọc. Đồng thời các dạng đề thi học kì 1 lớp 5, đề thi học kì 2 lớp 5 theo Thông tư 22 mới nhất được cập nhật. Mời các em học sinh, các thầy cô cùng các bậc phụ huynh tham khảo đề thi, bài tập lớp 5 mới nhất.

Đánh giá bài viết
64 6.148
1 Bình luận
Sắp xếp theo
  • Minh Thái Phạm
    Minh Thái Phạm

    hơi dàiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiii

    Thích Phản hồi 13/03/23

    Văn mẫu lớp 5 Ngắn gọn

    Xem thêm