Tả nghệ sĩ hài mà em thích Vân Dung

Tả nghệ sĩ hài mà em thích lớp 5 - Nghệ sĩ Vân Dung bao gồm các bài văn mẫu hay, chọn lọc, giúp các em học sinh nắm được cách làm một bài văn hoàn chỉnh cho bài văn tả người, chuẩn bị cho các bài viết trên lớp đạt kết quả cao.

Lập dàn ý Tả nghệ sĩ hài Vân Dung

a) Mở bài: Giới thiệu nghệ sĩ hài mà em yêu thích: Vân Dung

b) Thân bài:

- Tả ngoại hình của nghệ sĩ hài Vân Dung:

  • Cao ráo, cân đối
  • Lúc còn trẻ có ngoại hình rất đẹp, từng đi thi hoa hậu
  • Dù hiện tại đã có tuổi nhưng vẫn rất duyên dáng
  • Khuôn mặt trái xoan, đôi mắt to, lông mày lá liễu
  • Trán cao, mũi thẳng, khuôn miệng xinh
  • Nước da trắng hồng
  • Có gu thời trang, ăn mặc đẹp và sành điệu

- Tả tính cách, hoạt động của nghệ sĩ hài Vân Dung:

  • Hoạt ngôn, vui tính, hài hước, thích tạo tiếng cười cho mọi người
  • Không ngại tự làm xấu bản thân để hóa thân thành nhiều vai diễn
  • Đa tài, đa nghệ (ngoài diễn hài còn biết hát, múa, đóng phim, xây dựng kịch bản…)
  • Tốt bụng, giàu tình yêu thương nên thường tham gia các hoạt động thiện nguyện
  • Thường tham gia các chương trình hài cuối năm như Gala Tết, Táo Quân…

c) Kết bài: Tình cảm, cảm xúc của em dành cho nghệ sĩ hài Vân Dung

Tả nghệ sĩ hài Vân Dung ngắn gọn

Trong các nữ nghệ sĩ hài ở nước ta, em yêu thích nhất là nữ nghệ sĩ Vân Dung.

Vân Dung là một nghệ sĩ có khả năng diễn xuất rất tốt, và cống hiến suốt nhiều năm trong nghề. Cô nổi tiếng qua loạt tiểu phẩm hài trong chương trình Gặp nhau cuối tuần, Gala cười và rất nhiều chương trình khác. Đặc biệt, cô còn là nữ nghệ sĩ duy nhất đóng chính xuyên suốt bao năm qua của chương trình Táo Quân - gặp nhau cuối năm.

Với vóc dáng nhỏ nhắn, khuôn mặt ưa nhìn, cô Vân Dung từng tham gia một cuộc thi sắc đẹp lớn của nước ta. Nhưng để hoàn thành tốt các vai diễn của mình, cô không hề ngại ngần tự làm xấu bản thân. Nhờ sự hết mình và duyên dáng đó, cô ấy đã được rất nhiều người hâm mộ tin yêu và thương mến. Sau này, cô còn tham gia đóng nhiều bộ phim truyền hình và đều được phản hồi tích cực.

Đối với em, nghệ sĩ hài Vân Dung là một phần của tuổi thơ. Em mong rằng, cô sẽ luôn khỏe mạnh và tiếp tục cống hiến nhiều thêm nữa cho nền nghệ thuật nước nhà.

Tả nghệ sĩ hài Vân Dung mẫu 1

Cách đây mấy năm em còn nhớ cả nhà thứ 7 nào cũng đón chờ Gặp nhau cuối tuần của Đài Truvền hình Việt Nam. Đúng mười giờ, khi bản nhạc hiệu của chương trình quen thuộc vang lên, nhóm nghệ sĩ hài cúi đầu chào ra mắt khán giả. Sự xuất hiện của cô Vân Dung nghệ sĩ hài mà cả nhà em đều yêu thích.

Cô xuất hiện đi một vòng quanh sân khấu để chào khán giả. Dáng cô cao, hơi gầy, khi mặc bộ áo dài trông cô thật đẹp. Đầu vấn tóc đôi gà. Nhìn điệu bộ của cô Vân Dung ai cũng phải muốn cười. Ô kìa! Hôm nay cô hoá trang trông ngồ ngộ làm sao, môi và má đỏ choét, dưới cằm lại có một mụn ruồi rất to. Cô đang hoá thân trong vai Thị Mầu lên Chùa.

Mỗi vai diễn của cô đều khác nhau, có hôm thì cô hay nhập vai bà già có hôm lại vào vai bà cô cau có khó tính, nhưng hôm nay trông cô thể hiện một nhân vật cô gái con quan nhà giàu nhưng lại thích một chú tiểu trong chùa. Những động tác cô như cầm tay, ghé sát người vào chú tiểu đều nhẹ nhàng và thành thục. Em xem cô biểu diễn mà cứ tưởng như mình đang xem vở chèo Quan Âm Thị Kính thực thụ vậy.

Mỗi động tác của cô cả nhà em đều vỗ tay khen ngợi, cổ vũ. Dường như cô cũng hiểu được điều đó hay sao, sự diễn xuất của cô càng sinh động hơn, uyển chuyển hơn. Sau mỗi động tác cô cất lên một làn điệu chèo nghe thật ngọt ngào. Em rất bất ngờ vì đây là lần đầu tiên được nghe cô hát, không phải là ca sỹ thực thụ nhưng sao cô Vân Dung lại hát hay quá. Sau màn trêu ghẹo Thị Kính, cô Vân Dung lại múa lượn một vòng quanh sân khấu, tay cầm quạt phe phẩy, điệu bộ làm cho người khác phải cười mãi.

Cô Vân Dung là một trong những nghệ sỹ hài diễn xuất tốt luôn làm người khác phải thán phục với nhiều vai diễn hay, tinh tết. Chúc cô luôn khỏe mạnh để có nhiều tiết mục hay hơn nữa, mang tiếng cười lại cho đời.

Tả nghệ sĩ hài Vân Dung mẫu 2

Trong tiết mục "Gặp Nhau Cuối Tuần" chiếu trên tivi vào tối thứ tư hàng tuần, em thích nhất là diễn viên hài Vân Dung.

Cô Vân Dung năm nay đã 43 tuổi nhưng trông cô vẫn còn rất trẻ. Từ gương mặt đến hình dáng, giọng nói, điệu bộ... của nghệ sĩ này đều toát lên vẻ hài hước, hóm hỉnh rất đáng yêu. Đôi mắt tròn xoe, cái miệng hơi móm, môi trên có nốt ruồi duyên. Dáng người cô dong dỏng, giọng nói cao vút rất hợp với những vai đanh đá, chanh chua hay đỏng đảnh. Mỗi khi cô xuất hiện trên sân khấu là khán giả hò reo hò vỗ tay chào đón nồng nhiệt.

Lối diễn của cô Vân Dung rất thông minh, linh hoạt. Trong tiểu phẩm "Phụ huynh chạy cho con vào trường điểm", cô đóng vai một phụ nữ mới mang bầu được mấy tháng mà đã bắt chồng phải tìm mọi cách để đăng ký cho con vào trường Mẫu giáo điểm. Anh chồng thì mang món gà hầm đến tận nhà cô Hiệu trưởng, chờ mãi anh đói bụng quá liền ngồi bệt xuống chân cột đèn, bốc ăn gần hết. Còn chị vợ thì "đi tìm mua món quà đặc biệt" để biếu cô Hiệu trưởng. Để "không đụng hàng" với bất cứ ai, chị ta định mua một cái thớt bằng gỗ nghiến nhưng cứ kì kèo trả giá đến mấy lần nên bị gã bán thớt đánh tráo bán cho đồ giả. Gặp cô Hiệu trưởng trên đường đi chợ về, chị ta mừng quá cứ năn nỉ bất cô nhận "món quà đặc biệt". Hai người giằng co, chẳng may cái thớt rơi trúng vào chân cô Hiệu trưởng. Rốt cuộc, người thì què, còn cái thớt rẻ thì vỡ làm ba mảnh.

Cô Vân Dung đã thể hiện tài năng của một nghệ sĩ hài xuất sắc, đem lại tiếng cười vui vẻ giúp khán giả thư giãn sau những ngày học tập, làm việc căng thẳng. Những vai diễn của cô đều có ý nghĩa phê phán các thói hư tật xấu đang diễn ra hàng ngày trong cuộc sống quanh ta. Người xem không chỉ cười vui mà còn suy ngẫm để sửa mình, để làm cho cuộc sống ngày càng tốt đẹp hơn.

---------------------------------------------------------------

Ngoài ra, các em học sinh hoặc quý phụ huynh còn có thể tham khảo thêm phần Tập làm văn 5 , Giải SGK Tiếng Việt lớp 5 Giải VBT Tiếng Việt lớp 5 . Đồng thời, để củng cố kiến thức, mời các em tham khảo các phiếu bài tập Đọc hiểu Tiếng Việt 5 , Bài tập Luyện từ và câu 5 , Trắc nghiệm Tiếng Việt 5 .

Đánh giá bài viết
333 25.056
5 Bình luận
Sắp xếp theo
  • Chi Khánh
    Chi Khánh

    quá tuyệt vời awww🤗

    Thích Phản hồi 19:20 21/01
    • An Nguyễn kim Hà
      An Nguyễn kim Hà

      Hay hay quá tuyệt vời cho 100/10

      Thích Phản hồi 21:09 24/01
      • Hưng Giáp
        Hưng Giáp

        Ít z, nhưng vẫn hayy

        Thích Phản hồi 21:08 25/01
        • Vũ Hạnh
          Vũ Hạnh

          hay

          xời ... tuyệt vời :D

          Thích Phản hồi 22/05/22
          • Doanh Dương
            Doanh Dương

            hay là sao 🧐🧐🧐🧐🧐

            Thích Phản hồi 08/01/23

            Văn mẫu lớp 5 Ngắn gọn

            Xem thêm