Tả một người mà em thường gặp Cô giáo lớp 5

Tả một người mà em thường gặp cô giáo lớp 5 do VnDoc biên soạn gồm các bài văn tả cô giáo ngắn gọn, đầy đủ và đa dạng. Mời các bạn học sinh tham khảo để hoàn thiện bài viết của mình.

Bản quyền tài liệu thuộc về VnDoc.
Nghiêm cấm mọi hành vi sao chép với mục đích thương mại.

Tả một người mà em thường gặp cô giáo - Mẫu 1

Cô Thu Hà là giáo viên thư viện của trường em. Tuy không phải là giáo viên dạy môn chính khóa, nhưng ngày nào em cũng đến thư viện đọc sách, nên em có rất nhiều cơ hội để gặp gỡ và trò chuyện với cô ấy.

Cô Hà là một giáo viên trẻ tuổi. Năm nay cô mới 26 tuổi nhưng phong cách thời trang của cô lại rất trưởng thành, chững chạc. Với chiều cao 1m65, lại chỉ nặng 47kg, cô ấy có vẻ hơi gầy. Nhưng chính sự mảnh mai ấy, kết hợp với mái tóc đen dài óng mượt và nước da trắng ngần, đã tạo nên vẻ đẹp rất cổ điển cho cô Hà. Cô có khuôn mặt thanh tú, không quá sắc sảo hay xinh đẹp để gây ấn tượng mạnh từ lần gặp đầu tiên. Nhưng khi nhìn lâu, sẽ thấy gương mặt cô ấy toát lên vẻ đẹp rất đặc biệt. Đó là vẻ đẹp của tri thức. Đẹp nhất là đôi mắt nâu to tròn lúc nào cũng long lanh như có ngàn điều muốn nói của cô. Đặc biệt, cô Hà rất hay cười. Cô ấy cười rất duyên, ít khi tạo ra âm thanh lớn. Lúc ấy, đôi mắt cô khẽ nheo lại, khóe miệng căng ra để lộ cái lúm đồng tiền be bé ở má trái. Khi cười vui quá, cô sẽ lấy tay che lên miệng, trông thật là duyên dáng. Bàn tay cô ấy thon dài, các ngón mảnh mai, lại thường tạo các bộ móng tay dài xinh xắn nữa. Điều tạo nên vẻ đẹp đặc biệt của cô Hà là những bộ trang phục của cô. Ngoài các mẫu sơ mi và chân váy kiểu dáng thanh lịch, cô thường mặc áo dài, sườn xám và các kiểu áo quần mang hơi hướng cổ điển. Cô phối chúng với giày cao gót và các phụ kiện như nơ, bờm rất đẹp.

Không chỉ xinh đẹp, cô Hà còn rất tài giỏi. Thư viện lớn như vậy, mà lúc nào cũng được sắp xếp khoa học, gọn gàng. Cô ấy cũng hiểu biết rất nhiều về các thể loại sách để tư vấn cho chúng em. Cô Hà chẳng khác nào một cuốn bách khoa toàn thư di động cả. Mỗi khi chúng em lên lớp, cô sẽ ngồi ở thư viện đọc sách, sắp xếp tài liệu. Bận rộn nhưng cô ấy vẫn rất vui và hạnh phúc với công việc của mình.

Em yêu quý cô Hà lắm. Lúc nào em cũng lấy cô làm hình mẫu để cố gắng rèn luyện, phấn đấu.

Tả một người mà em thường gặp cô giáo - Mẫu 2

Cô giáo chủ nhiệm của em là cô Ngọc Lan. Cô chính là người mẹ thứ hai của em ở trường.

Cô Lan năm nay 38 tuổi, với dáng người hơi đậm. Cô không quá cao, chỉ khoảng 1m55, nên khi đi dạy, cô thường mang đôi cao gót đế xuồng để có thể viết ở phần bảng cao hơn. Mái tóc của cô Lan dài đến giữa lưng, óng mượt như là quảng cáo tóc trên tivi vậy. Mỗi khi cô viết bảng, mái tóc khẽ đung đưa, uốn lượn như là một dòng suối nhỏ, đổ từ trên xuống. Cô Lan có khuôn mặt thanh tú, với nước da trắng, hàng lông mày mảnh màu nâu sẫm. Đôi mắt cô là mắt hai mí, to tròn, luôn nhìn chúng em đầy yêu thương. Cái mũi của cô hơi thấp, khuôn miệng nhỏ, đôi môi ửng hồng chúm chím. Hai má cô phúng phính như hai cái bánh bao nhỏ. Khi mỉm cười, sẽ xuất hiện hai cái lúm đồng tiền be bé. Tất cả, hài hòa với nhau tạo nên một nét đẹp rất dịu dàng và ưa nhìn của cô giáo em. Tuy cô không cao, cũng không có vóc dáng chuẩn như người mẫu, nhưng khi cô mặc áo dài lại đẹp vô cùng. Hình ảnh cô thướt tha trong những tà áo dài giản dị, ít họa tiết là hình ảnh quen thuộc với em mỗi ngày.

Sáng nào cô cũng đến sớm, đốc thúc chúng em ăn sáng, lau bảng, vệ sinh lớp học. Cô chẳng hề ngại ngần cùng chúng em sắp xếp bàn ghế, tưới những chậu cây ở hành lang. Trong giờ học, cô rất nghiêm túc. Cô giảng bài rất hay, với chất giọng thanh thoát, truyền cảm. Cô luôn chú ý đến từng bạn học sinh trong lớp. Bạn nào nói chuyện riêng là cô nhắc nhở ngay. Cô cũng thường đi xuống lớp, kiểm tra bài vở từng bạn. Đặc biệt, cô Lan rất chú ý tương tác với chúng em trong giờ học, để bạn nào cũng được phát biểu, được đặt câu hỏi cho cô. Ngoài ra, cô còn thường tổ chức các trò chơi vui nhộn, để chúng em hào hứng hơn với bài học. Nhờ vậy, mà chúng em luôn học tập chăm chỉ và vui vẻ.

Mỗi ngày đến trường, được học tập cùng với cô Lan là niềm vui lớn của em. Cô dịu dàng quan tâm em, dạy em học tập, cùng em vui chơi. Thật đúng là người mẹ thứ hai của em rồi.

Tả một người mà em thường gặp Cô giáo

Tả một người mà em thường gặp cô giáo - Mẫu 3

Từ đầu năm học, trường em có thêm thư viện sách khá lớn. Mỗi chiều, sau khi tan học, em đều đến thư viện để đọc sách cùng bạn. Nhờ vậy, em đã được làm quen với cô thủ thư - một cô giáo thật tốt bụng và dễ mến.

Cô ấy tên là Liên, chúng em thường gọi là cô Liên thư viện. Cô ấy vừa mới tốt nghiệp, năm nay 23 tuổi nên rất trẻ so với các thầy cô khác trong trường. Cô ấy luôn đối xử với chúng em rất dịu dàng, thân thiết, như một người hàng xóm vậy. Cô Liên khá cao, khoảng 1m7, với vóc dáng mảnh mai, cân đối. Hằng ngày, cô thường mặc áo sơ mi và các chân váy công sở rất đẹp, kết hợp với đôi giày cao gót màu đen. Nhờ thế mà cô có thể với những quyển sách ở tầng cao cho chúng em dễ dàng.

Khuôn mặt của cô Liên là dáng mặt trái xoan, khá nhỏ nhắn. Cô để kiểu tóc xoăn nhẹ có màu nâu rất xinh. Những hôm cô buộc tóc bằng chiếc nơ bản to, trông cô cứ như là nàng tiểu thư đài các bước ra từ phim vậy. Cô có đôi mắt màu nâu, long lanh. Cô bị cận nhưng không nặng, nên bình thường cô sẽ không đeo kính. Chỉ khi đọc sách, viết sổ hay tìm sách cho chúng em thì cô mới đeo. Bình thường, cô Liên thường trang điểm rất nhẹ. Em ấn tượng nhất là đôi môi chúm chím với màu son hồng rất xinh. Hôm nào mượn sách, em cũng thích nhìn chăm chú cô viết sổ. Tay cô Liên rất đẹp, ngón tay thon thả, trắng ngần. Phần móng thường được sơn những màu trong rất đơn giản mà tôn lên nước da trắng hồng của cô. Chữ viết của cô cũng mềm mại và đẹp lắm. Đặc biệt, cô ấy biết rất nhiều về các tựa sách hay, các nhà văn nổi tiếng. Những cuốn sách trên kệ, cô luôn nắm rõ nó trong lòng bàn tay. Chúng em hỏi về những cuốn sách về đề tài gì, cô đều có thể giới thiệu và tìm thấy nhanh chóng.

Em quý cô Liên lắm. Chính cô đã truyền cho em ước mơ trở thành một cô giáo ở thư viện, quản lý thật nhiều những quyển sách hay.

Tả một người mà em thường gặp lớp 5

>> Học sinh tham khảo các bài văn mẫu hay tại đây:

--------------------------------------------------------------------------------------

Ngoài tài liệu Tả một người mà em thường gặp cô giáo trên, các em học sinh hoặc quý phụ huynh còn có thể tham khảo thêm phần Tập làm văn 5 , Giải SGK Tiếng Việt lớp 5 Giải VBT Tiếng Việt lớp 5 . Đồng thời, để củng cố kiến thức, mời các em tham khảo các phiếu bài tập Đọc hiểu Tiếng Việt 5 , Bài tập Luyện từ và câu 5 , Trắc nghiệm Tiếng Việt 5 .

Đánh giá bài viết
54 3.651
Sắp xếp theo

    Tập làm văn lớp 5

    Xem thêm