Tả một người mà em thường gặp ở trường lớp 5

Tả một người mà em thường gặp ở trường lớp 5 do VnDoc biên soạn gồm các bài văn tả cô giáo ngắn gọn, đầy đủ và đa dạng. Mời các bạn học sinh tham khảo để hoàn thiện bài viết của mình.

Bản quyền tài liệu thuộc về VnDoc.
Nghiêm cấm mọi hành vi sao chép với mục đích thương mại.

Tả một người mà em thường gặp ở trường - Mẫu 1

Để có một ngôi trường tuyệt vời, ngoài thầy cô và học sinh, còn có sự cống hiến thầm lặng của các nhân viên trong nhà trường. Trong đó, em đặc biệt yêu quý và ấn tượng với bác bảo vệ trước cổng trường.

Bác ấy tên là Tửu, năm nay cũng đã hơn 40 tuổi rồi. Ấn tượng đầu tiên khi gặp bác Tửu là bác ấy thật sự rất hiền và gần gũi. Với vẻ ngoài cao và gầy, cùng nước da ngăm đen, bác Tửu trông rất giống ông của em ở quê. Dáng vẻ ấy là sự hằn lại của cuộc sống mưu sinh vất vả của bác. Khuôn mặt bác có dáng dài, vầng trán rộng có những nếp nhăn khá sâu. Sống mũi của bác rất cao và thẳng, kết hợp với khuôn miệng rộng, khi cười trông rất ưa nhìn. Thật không khó để tưởng tượng ra dáng vẻ điển trai của bác ấy lúc còn trẻ. Đôi mắt là điểm làm em ấn tượng nhất trên khuôn mặt của bác Tửu. Đôi mắt ấy đen láy, sáng ngời, lúc nào cũng chứa chan tình yêu thương khi nhìn về chúng em. Chắc chắn, ở nhà bác ấy cũng là một người cha hiền từ, vững chãi. Mới hơn 40 tuổi, nhưng tóc của bác Tửu đã lấm tấm sợi bạc. Có lẽ vì bác ấy phải thức đêm nhiều, lại thường xuyên suy nghĩ về cuộc sống. Đồng phục của bảo vệ là chiếc áo sơ mi màu xanh. Bác Tửu thường mặc cùng chiếc quần vải xô màu đen hoặc nâu xám và đi đôi giày thể thao cũ mèm, nhưng sạch sẽ lắm. Lưng bác thường đeo một chùm chìa khóa. Nó có rất nhiều chìa để mở các lớp học và phòng họp trong toàn trường, thế mà bác chẳng nhầm lẫn bao giờ.

Ngoài việc mở, đóng cổng cho lớp học. Bác Tửu còn nhậm nhiệm vụ trực đêm ở trường. Vì vậy trong phòng bảo vệ có một chiếc giường nhỏ với đủ chăn, gối. Ngoài ra, bác cũng là người chăm sóc cho vườn hoa của trường. Bác ấy cắt tỉa, nhổ cỏ, tưới nước và trồng thêm hoa mới khi cây cũ héo tàn. Không chỉ dừng lại ở đó, mỗi lần trường em tổ chức sự kiện nào, bác Tửu cũng tham gia trang trí như treo cờ, sơn chữ, dựng rạp… Sự chăm chỉ và đa tài của bác ấy khiến chúng em vô cùng khâm phục. Tuy không phải là giáo viên, nhưng bác Tửu vẫn được tất cả thầy cô, học sinh trong trường yêu mến, kính trọng. Bởi vì bác ấy vừa hiền lành lại tử tế. Mỗi lần có ai quên đồ hay làm rơi trên sân, bác sẽ đem về cất ở phòng bảo vệ, rồi đọc loa tìm người đánh rơi. Bác cũng luôn nhiệt tình giúp đỡ các thầy cô như di chuyển thùng sách, hộp đựng dụng cụ thí nghiệm… Với học sinh, bác ấy hiền từ, yêu thương như một người bác hàng xóm yêu quý.

Đối với em, bác Tửu là một người không thể thiếu được ở ngôi trường. Em rất kính trọng bác Tửu và những điều mà bác ấy làm cho trường. Mong rằng, bác ấy sẽ luôn khỏe mạnh và là người bảo vệ hiền từ, thân thiện của chúng em.

Tả một người mà em thường gặp ở trường - Mẫu 2

Vì công việc của bố mẹ, nên sáng nào em cũng đi học từ sớm. Chính vì vậy, em luôn được gặp và nói chuyện với bác bảo vệ đầu tiên khi đến trường.

Bác bảo vệ trường em năm nay 52 tuổi. Tuy nhiên vì cuộc sống vất vả, trông bác có phần già hơn tuổi thật. Bác cao lắm, cao như thầy dạy thể dục của em vậy. Vóc dáng của bác rất cân đối, tuy hơi gầy nhưng khỏe mạnh, rắn chắc lắm. Những chiếc bàn, ghé bác một tay xách một cái, bước đi nhanh nhẹn. Khuôn mặt của bác không quá đặc biệt hay điển trai, nhưng rất dễ tạo thiện cảm với người khác ngay từ lần gặp đầu tiên. Trán bác có những vết hằn của nếp nhăn, với hàng lông mày rậm, đôi mắt đen sáng ngời. Ở đuôi mắt của bác có nếp nhăn khá rõ. Một phần do tuổi tác, một phần là do bác hay cười. Bác cười tươi lắm, khuôn miệng mở rộng, khoe hàm răng đều như hạt bắp. Đôi mắt thì nheo tít lại, chẳng thấy con ngươi đâu. Tiếng cười của bác thì hào sảng, giòn giã. Nghe còn hay hơn tiếng cười của các diễn viên trong vở chèo mà bà em thường xem mỗi tối.

Hằng ngày, bác bảo vệ luôn là người đến sớm nhất, mở cổng trường, rồi mở cửa từng lớp học. Bác đi tưới nước cho vườn hoa, cây cối trong trường. Bác còn phụ cô lao công quét lá, đổ rác nữa. Gặp ai, bác cũng mỉm cười rạng rỡ. Những hôm em đến trường sớm, bác dẫn em vào phòng bảo vệ ngồi chơi. Rồi dẫn em ra vườn hoa của trường, kể về cách chăm sóc chúng. Cứ thế, em và bác ấy trở nên thân thiết với nhau.

Em quý bác bảo vệ lắm. Luôn mong bác có thật nhiều sức khỏe, lúc nào cũng vui vẻ, phấn khởi và tràn đầy năng lượng tích cực như bây giờ.

Tả một người mà em thường gặp ở trường

Tả một người mà em thường gặp ở trường - Mẫu 3

Dì lao công của trường em tên là Hạnh. Em rất yêu quý dì ấy. Hôm nào đến lớp, em cũng chạy lại để được chào và nói chuyện với dì.

Dì Hạnh năm nay hơn bốn mươi tuổi, có vóc người khá cao và to. Dì khỏe lắm, có thể nhấc bàn ghế để quét dọn, hay kéo cả thùng rác to và đầy đi đổ. Tuy vóc người có phần hơi thô, nhưng em vẫn thấy dì Hạnh rất đẹp, đẹp một cách dịu dàng là đằng khác. Cô có mái tóc đen dày, thẳng suôn mượt, dài đến qua vai một chút, luôn được cặp lại gọn gàng bởi chiếc cặp tóc màu nâu. Khuôn mặt cô có dáng tròn, rất phúc hậu. Hàng lông mày sắc nét với đôi mắt đen lúc nào cũng cong cong như đang cười. Mọi người đều bảo, mắt dì Hạnh là mắt cười đấy, nên chẳng phải lo thiếu niềm vui. Cái mũi của dì hơi to, bè bè, nhưng không ảnh hưởng nhiều đến tổng quan khuôn mặt. Đẹp nhất ở dì Hạnh là nụ cười, khuôn miệng mở cong, tươi rói, cười tươi như cành mai ngày Tết ấy. Vóc người dì Hạnh khá thô, nên hai bàn tay cũng to và nhiều vết chai. Dì đi lại nhanh nhẹn, hành động cử chỉ khá hào sảng, thoải mái. Chính điều đó tạo nên một nét rất riêng của dì ấy. Ở trường, mọi người ai cũng quý dì Hạnh, bởi sự tốt bụng và nhiệt tình của dì. Dì thường giúp chúng em đổ rác, dạy chúng em cách chăm sóc vườn hoa cho thật xanh tốt. Lúc nào, dì cũng chào mọi người bởi vẻ mặt vui cười, hạnh phúc.

Sáng sáng, em đến trường, đều thấy dì Hạnh đã đến từ trước đó. Nhờ dì mà chúng em có lớp học sạch sẽ để học tập và vui chơi. Em quý dì Hạnh nhiều lắm.

Tả một người mà em thường gặp lớp 5

>> Học sinh tham khảo các bài văn mẫu hay tại đây:

 

-------------------------------------------------

Ngoài tài liệu Tả một người mà em thường gặp cô giáo trên, các em học sinh hoặc quý phụ huynh còn có thể tham khảo thêm phần Tập làm văn 5 , Giải SGK Tiếng Việt lớp 5 Giải VBT Tiếng Việt lớp 5 . Đồng thời, để củng cố kiến thức, mời các em tham khảo các phiếu bài tập Đọc hiểu Tiếng Việt 5 , Bài tập Luyện từ và câu 5 , Trắc nghiệm Tiếng Việt 5 .

Đánh giá bài viết
78 11.299
Sắp xếp theo

Tập làm văn lớp 5

Xem thêm