Giao diện mới của VnDoc Pro: Dễ sử dụng hơn - chỉ tập trung vào lớp bạn quan tâm. Vui lòng chọn lớp mà bạn quan tâm: Lưu và trải nghiệm

Tóm tắt Dòng Sông Đen lớp 7

Viết đoạn văn tóm tắt văn bản Dòng Sông Đen lớp 7 với các bài văn mẫu hay và đa dạng sẽ giúp các em có thêm tài liệu tham khảo, để học tập tốt môn Ngữ văn 7.

Bản quyền tài liệu thuộc về VnDoc.
Nghiêm cấm mọi hành vi sao chép với mục đích thương mại.

Viết đoạn văn tóm tắt văn bản Dòng Sông Đen mẫu 1

Câu chuyện kể về hành trình của nhóm người gồm A-rô-nắc, Công-xây và Nét Len sau khi con tàu của họ bị con quái vật tấn công. Khi nhóm người tỉnh lại, họ đã được một người bí ẩn xuất hiện và đưa vào bên trong con quái vật - thực ra là con tàu ngầm Nau-ti-lơtx. Khi bước vào con tàu này, được chứng kiến sự thần kì của khoa học kĩ thuật chế tạo nên con tàu, A-rô-nắc đã rất thích thú và mong muốn ở lại đây để nghiên cứu về nó. Còn Nét-len thì lại cảm thấy e dè và hoài nghi về kẻ lạ mặt cùng nguồn gốc con tàu, nên muốn lập tức rời khỏi đây. Tuy nhiên, sau một hồi tranh cãi, nhóm 3 người đã quyết định sẽ ở lại con tàu này để dùng nó khám phá thế giới đại dương sâu thẳm mà họ chưa từng được đặt chân đến.

Viết đoạn văn tóm tắt văn bản Dòng Sông Đen mẫu 2

Văn bản lấy mốc thời gian sau khi nhóm 3 người A-rô-nắc, Công-xây và Nét Len lần lượt tỉnh dậy sau khi bị hất văng ra khỏi tàu. Lúc này, họ nhận ra con quái vật tấn công tàu của mình thực chất là một con tàu hiện đại và tối tân đến khó tin. Một người lạ mặt đã xuất hiện trên con tàu đó và bắt 3 người lên tàu. Trên tàu, đối mặt với sự thần kì của khoa học, công nghệ thì giáo sư A-rô-nắc đã rất muốn được nghiên cứu chúng, còn Nét-len thì chỉ muốn rời đi vì thấy lo lắng. Nhưng khi nhìn ra cửa tàu, thấy được thế giới đại dương ở độ sâu mà họ chưa từng đi đến, A-rô-nắc, Công-xây và Nét Len đã quyết định sẽ cùng ở lại để khám phá đáy biển.

Viết đoạn văn tóm tắt văn bản Dòng Sông Đen mẫu 3

Văn bản kể về những câu chuyện xảy ra sau khi nhóm người gồm A-rô-nắc, Công-xây và Nét Len được đưa vào bên trong con tàu ngầm kì diệu Nau-ti-lơtx. Đối mặt với những thiết bị, kết cấu hiện đại, lạ kì của con tàu, giáo sư A-rô-nắc rất thích thú và hiếu kì nên muốn ở lại để khám phá. Còn Nét-len thì lại cảm thấy e ngại và hoài nghi với những kẻ lạ mặt trên con tàu, nên ra sức khuyên mọi người rời khỏi đây. Tuy nhiên, anh ta đã thay đổi suy nghĩ khi cùng mọi người nhìn thấy một đại dương mới lạ và diệu kì qua ô cửa kính của con tàu. Vậy là, họ tiếp tục hành trình trên con tàu Nau-ti-lơtx với dòng suy nghĩ miên man của giáo sư A-rô-nắc.

Viết đoạn văn tóm tắt văn bản Dòng Sông Đen mẫu 4

Dòng Sông Đen kể về hành trình khám phá đại dương của A-rô-nắc, Công-xây và Nét Len sau khi được đưa vào tàu Nau-ti-lơtx. Lúc đầu, không khí khá căng thẳng, bởi trong khi giáo sư A-rô-nắc tỏ ra thích thú và tò mò với sự kì diệu của con tàu. Thì Nét-len lại cảm thấy nghi ngờ và lo ngại về mọi điều ở đây. Tuy nhiên, khi đoàn người nhìn thấy được vẻ đẹp kì diệu của đáy đại dương qua cửa kính tàu ngầm, thì tất cả đều quyết định sẽ tiếp tục ở lại đây và khám phá mọi thứ. Cuối cùng, câu chuyện kết thúc trong dòng suy nghĩ của giáo sư A-rô-nắc và hình ảnh con thuyền Nau-ti-lơx đang trôi đi trên dòng Sông Đen.

Viết đoạn văn tóm tắt văn bản lớp 7

Tham khảo thêm nhiều đoạn văn tóm tắt văn bản khác tại Tóm tắt một văn bản nghị luận hoặc một truyện ngắn mà em yêu thích lớp 7

-------------------------------------------------

Trên đây là tài liệu Viết đoạn văn tóm tắt văn bản Dòng Sông Đen. Ngoài ra, chúng tôi còn hướng dẫn viết các Bài văn mẫu lớp 7 CTST khác, cùng các bài Soạn văn chi tiết và Ngắn gọn môn Ngữ văn lớp 7 Chân trời sáng tạo Tập 2 . Mời các bạn tham khảo.

Đánh giá bài viết
1 1.460
Sắp xếp theo

    Văn mẫu lớp 7 CTST

    Xem thêm