Giao diện mới của VnDoc Pro: Dễ sử dụng hơn - chỉ tập trung vào lớp bạn quan tâm. Vui lòng chọn lớp mà bạn quan tâm: Lưu và trải nghiệm
shinichiro Hóa học

Vì sao hydrogen (H2) được coi là nhiên liệu của tương lai?

Vận dụng 5 trang 9 Hóa 10 Cánh diều

3
3 Câu trả lời
  • Lanh chanh
    Lanh chanh

    Nếu sử dụng than và dầu khí làm nhiên liệu thì mỗi năm ngành công nghiệp thế giới thải vào tầng khí quyển khoảng trên 5 tỷ tấn khí CO2, gây ra hiệu ứng nhà kính, xuất hiện các lỗ thủng tầng ozon, vì vậy mà môi trường sống của con người bị phá hoại nghiêm trọng.

    Để giảm ô nhiễm môi trường, lợi dụng hiđro để làm nhiên liệu là một trong số đó.

    Dùng hiđrô làm nhiên liệu, ưu điểm rất nhiều.

    Trả lời hay
    1 Trả lời 22/08/22
    • Hằng Nguyễn
      Hằng Nguyễn

      Hydrogen (H2 ) được coi là nhiên liệu của tương lai vì sản phẩm của quá trình đốt nhiên liệu này chỉ là nước tinh khiết mà không có chất thải nào gây hại đến môi trường, không phát thải khí CO2 gây biến đổi khí hậu toàn cầu. Là nguồn năng lượng gần như vô tận và có thể tái sinh được.

      0 Trả lời 22/08/22
      • Heo Ú
        Heo Ú

        Quá trình phản ứng hóa học giữa H2 và O­2 trong điều kiện cụ thể sẽ tạo ra nhiệt năng hoặc điện năng. Nhiệt năng lớn được sinh ra trực tiếp từ quá trình này đã được ứng dụng trong công nghệ hàn cắt kim loại hay làm nhiên liệu cho động cơ tên lửa.

        Điện năng được sinh ra từ phản ứng hóa học này trong điều kiện cụ thể đã được ứng dụng cho phương tiện giao thông chạy bằng điện hoặc được sử dụng trực tiếp cho các hoạt động sản xuất và sinh hoạt thông qua một thiết bị gọi là pin nhiên liệu.

        Như vậy, với khả năng này, H2 được coi là một nguồn năng lượng đang và sẽ là giải pháp thay thế cho năng lượng hóa thạch trong tương lai.

        0 Trả lời 22/08/22

        Hóa học

        Xem thêm