Giao diện mới của VnDoc Pro: Dễ sử dụng hơn - chỉ tập trung vào lớp bạn quan tâm. Vui lòng chọn lớp mà bạn quan tâm: Lưu và trải nghiệm
Belu Quan

Viết đoạn văn 7 đến 10 dòng nêu cảm nhận của em về nhân vật Cáo hoặc Hoàng tử bé

.Trong đoạn văn có sử dụng ít nhất 1 từ ghép và 1 từ láy.

3
3 Câu trả lời
  • Lê Thị Ngọc Ánh
    Lê Thị Ngọc Ánh

    Trong những nhân vật đồng thoại, em đặc biệt thích thú với nhân vật Hoàng Tử Bé. Trong đoạn trích Nếu cậu muốn có một người bạn, cậu đã có một cuộc gặp gỡ và cảm hóa thú vị với cáo - người bạn đặc biệt của cậu trên trái đất. Hơn cả một người bạn đơn thuần, cáo còn giúp cho Hoàng Tử Bé hiểu thêm nhiều điều. Nhờ cáo, cậu biết như thế nào là cảm hóa, và nhận ra rằng tuy không là đặc biệt nhưng bông hồng của mình là duy nhất và không nên băn khoăn hay nghi ngờ về điều đó. Cuộc đời của Hoàng Tử Bé là một cuộc hành trình để tìm kiếm và khám phá. Tuy cậu sẽ đi đến nhiều nơi, gặp gỡ nhiều điều khó khăn, nhưng em tin chắc rằng Hoàng Tử Bé không bao giờ chần chừ những bước chân, bởi cậu có mang theo cả những kỉ niệm tuyệt vời về người bạn cáo.

    Từ láy: thích thú, chần chừ

    Từ ghép: đồng thoại, nhân vật, đoạn trích, gặp gỡ, cảm hóa, đặc biệt, trái đất...

    0 Trả lời 19/09/22
    • hổ báo cáo chồn
      • Cún ngốc nghếch
        Cún ngốc nghếch

        Hoàng tử bé trong “Nếu cậu muốn có một người bạn” đã để lại cho tôi nhiều ấn tượng. Khi vừa đến Trái Đất, Hoàng tử bé nhìn thấy một vườn hoa hồng và nhận ra rằng ở hành tinh của mình, cậu chỉ có “một bông hoa tầm thường”. Phát hiện này khiến cậu buồn bã, nằm dài tên cỏ và khóc lóc. Đúng lúc đó thì một con cáo xuất hiện. Cáo đã trò chuyện với hoàng tử bé về Trái Đất, và thế nào là cảm hóa. Nó yêu cầu cậu bé hãy cảm hóa mình. Trước khi chia tay, cáo đã giải thích cho cậu nghe đóa hoa của cậu là duy nhất và đặc biệt vì bông hoa đó đã cảm hóa được cậu. Hoàng tử bé là nhân vật chính, gửi gắm nhiều thông điệp của tác phẩm.

        Từ ghép: ấn tượng, hoa hồng

        Từ láy: buồn bã, khóc lóc

        0 Trả lời 19/09/22

        Hỏi bài

        Xem thêm