Cảm nhận về nhân vật Hoàng Tử Bé hoặc nhân vật Cáo (12 mẫu)

Viết đoạn văn trình bày cảm nhận của em về nhân vật hoàng tử bé hoặc nhân vật cáo, trong đoạn văn có sử dụng ít nhất 2 từ ghép và 2 từ láy với các đoạn văn mẫu chi tiết, đa dạng giúp các em tham khảo cho bài viết ở lớp.

Bản quyền tài liệu thuộc về VnDoc. Nghiêm cấm mọi hành vi sao chép với mục đích thương mại.

Cảm nhận về nhân vật Hoàng Tử Bé (7 mẫu)

Đoạn văn cảm nhận về nhân vật Hoàng Tử Bé mẫu 1

(1) Hoàng Tử Bé là một nhân vật mà em rất yêu mến trong câu chuyện đồng thoại Nếu cậu muốn có một người bạn. (2) Nhân vật này xuất hiện trên một hành trình phiêu lưu tìm kiếm người bạn hoa hồng của mình. (3) Trên hành trình ấy, cậu gặp gỡ và kết bạn với Cáo - một nhân vật vừa thông minh lại hiểu biết. (4) Nhờ có Cáo mà Hoàng Tử Bé biết được cách cảm hóa một người bạn mới, học được cách trân trọng và nâng niu những người bạn thân của mình. (5) Ở Hoàng Tử Bé, em thấy được một tâm hồn trong sáng, luôn sẵn sàng học hỏi và suy nghĩ để hoàn thiện bản thân. (6) Hơn cả như thế, chính là trái tim ấm áp, đong đầy tình yêu thương, luôn khát khao kết bạn và hòa đồng với mọi người. (7) Nhân vật Hoàng Tử Bé thực sự là một người bạn lý tưởng trong suy nghĩ của em.

Đoạn văn cảm nhận về nhân vật Hoàng Tử Bé mẫu 2

Trong những nhân vật đồng thoại, em đặc biệt thích thú với nhân vật Hoàng Tử Bé. Trong đoạn trích Nếu cậu muốn có một người bạn, cậu đã có một cuộc gặp gỡ và cảm hóa thú vị với cáo - người bạn đặc biệt của cậu trên trái đất. Hơn cả một người bạn đơn thuần, cáo còn giúp cho Hoàng Tử Bé hiểu thêm nhiều điều. Nhờ cáo, cậu biết như thế nào là cảm hóa, và nhận ra rằng tuy không là đặc biệt nhưng bông hồng của mình là duy nhất và không nên băn khoăn hay nghi ngờ về điều đó. Cuộc đời của Hoàng Tử Bé là một cuộc hành trình để tìm kiếm và khám phá. Tuy cậu sẽ đi đến nhiều nơi, gặp gỡ nhiều điều khó khăn, nhưng em tin chắc rằng Hoàng Tử Bé không bao giờ chần chừ những bước chân, bởi cậu có mang theo cả những kỉ niệm tuyệt vời về người bạn cáo.

  • Từ láy: thích thú, chần chừ
  • Từ ghép: đồng thoại, nhân vật, đoạn trích, gặp gỡ, cảm hóa, đặc biệt, trái đất...

Đoạn văn cảm nhận về nhân vật Hoàng Tử Bé mẫu 3

Trong câu chuyện Nếu cậu muốn có một người bạn, nhân vật hoàng tử bé đã để lại trong em rất nhiều những cảm xúc thú vị. Hoàng tử bé là một nhân vật đang trên đường đi tìm con người của hành tinh Trái Đất. Ở đây, cậu đã gặp được cáo - người bạn đầu tiên của mình. Cậu bẽn lẽn, ngập ngừng khi được học cách cảm hóa một người bạn. Cái cách mà hoàng tử bé lặp lại những câu nói khiến em cảm thấy rất thích thú. Bởi, tuy còn chút e dè, cậu vẫn đã sẵn sàng mở lòng đón nhận cho mình một người bạn “khác lạ”. Tình bạn ngắn ngủi nhưng đẹp đẽ ấy của hoàng tử bé và cáo đã khiến câu chuyện trở nên đậm chất thơ hơn bao giờ hết. Nhân vật hoàng tử bé cũng theo đó mà để lại dấu ấn khó mờ phai trong lòng người đọc.

  • Từ láy: bẽn lẽn, ngập ngừng, thích thú, e dè, sẵn sàng, ngắn ngủi, đẹp đẽ
  • Từ ghép: cảm xúc, thú vị, nhân vật, cảm hòa, câu nói, khác lạ, câu chuyện...

Đoạn văn cảm nhận về nhân vật Hoàng Tử Bé mẫu 4

Hoàng tử bé là một nhân vật thú vị trong câu chuyện Nếu cậu muốn có một người bạn. Cậu ấy xuất hiện một cách thật là bất ngờ, như bao câu chuyện đồng thoại khác. Và rồi cậu gặp được cáo - một người cũng đang cảm thấy nhàm chán và cô đơn. Cậu ngập ngừng và e dè học cách cảm hóa cáo. Tình bạn của cậu và cáo thật đẹp và trong sáng. Đó là một tình bạn chỉ đơn giản là đem đến sự vui vẻ và thoải mái, từ hai trái tim đang cảm thấy thiếu người bầu bạn. Đến cuối cùng, hoàng tử bé vẫn phải ra đi, để tiếp tục cuộc lữ hành của mình. Thế nhưng, chắc chắn, người bạn cáo ấy sẽ vẫn còn mãi trong tâm trí của cậu.

  • Từ láy: ngập ngừng, e dè, vui vẻ
  • Từ ghép: nhân vật, thú vị, câu chuyện, thoải mái, trái tim...

 >> HS xem các đoạn văn mẫu hay tại đây: Cảm nhận về nhân vật Hoàng Tử Bé lớp 6 

Cảm nhận về nhân vật Cáo (5 mẫu)

Đoạn văn cảm nhận về nhân vật Cáo mẫu 1

Cáo là một nhân vật đặc biệt trong đoạn trích Nếu cậu muốn có một người bạn. Như bao nhân vật có hình dáng con vật khác trong truyện đồng thoại, cáo thông minh và hiểu biết. Chú ta chỉ cho hoàng tử bé cách cảm hóa để trở thành bạn của mình. Chú ta cũng chỉ cho người bạn mới chìa khóa để hiểu được rằng bông hồng duyên dáng của cậu là duy nhất. Hơn cả một người bạn, cáo cũng là một người thầy tuyệt vời của hoàng tử bé. Dù cho cuối cùng, hoàng tử bé cũng rời đi để tiếp tục hành trình của mình, thì cáo vẫn không hề buồn bã hay trách móc gì cả. Bởi chú ta đã nhận được những kỉ niệm tuyệt vời về tình bạn rồi.

  • Từ láy: duyên dáng, buồn bã
  • Từ ghép: nhân vật, đặc biệt, đoạn trích, hình dáng, thông minh, hiểu biết...

Đoạn văn cảm nhận về nhân vật Cáo mẫu 2

Nhân vật cáo là một nhân vật đóng vai trò chủ động và chủ chốt trong câu chuyện Nếu cậu muốn có một người bạn. Cáo đã chủ động gặp gỡ, mời hoàng tử bé cảm hóa mình. Chính nó là người dẫn dắt, tạo nên sự bắt đầu của tình bạn tuyệt vời ấy. Em thích thú nhất ở cáo, là sự lạc quan và biết tận hưởng cuộc sống của nó. Khi hoàng tử bé có phần vội vàng, nó ngăn lại ngay. Bởi tình bạn thì chúng ta phải từ từ tìm hiểu nhau. Khi hoàng tử bé lo lắng về ngày chia xa, nó lại không hề buồn bã. Bởi nó biết, khi hoàng tử bé rời đi, thì chắc chắn sẽ còn lại điều gì đó. Chẳng hạn như màu vàng tuyệt vời của cánh đồng lúa trong kí ức nó. Đó là kí ức tuyệt vời đối với cáo. Chính vì những điều đó, cáo trở thành nhân vật em thích nhất trong câu chuyện.

  • Từ láy: thích thú, từ từ, buồn bã, vội vàng
  • Từ ghép: cuộc sống, chắc chắn, tuyệt vời, dẫn dắt...

 >> HS xem các đoạn văn mẫu hay tại đây: Cảm nhận về nhân vật Cáo lớp 6 

-------------------------------------------------

 >> Xem thêm: Tưởng tượng và viết đoạn văn miêu tả cảm xúc của nhân vật cáo sau khi từ biệt hoàng tử bé 

Ngoài ra, chúng tôi còn hướng dẫn viết các Bài văn mẫu lớp 6 KNTT khác, cùng các bài Soạn văn chi tiết và Soạn văn Ngắn gọn lớp 6 Kết nối . Mời các bạn tham khảo.

Đánh giá bài viết
161 46.163
3 Bình luận
Sắp xếp theo
  • Minh Phương
    Minh Phương

    hello

    Thích Phản hồi 01/10/21
    • Hoàng Anh Dũng
      Hoàng Anh Dũng

      Hello

      It me



      Thích Phản hồi 14/10/21
      • Nguyễn Thảo
        Nguyễn Thảo

        Hello


        Thích Phản hồi 19:35 20/09
      • Nguyễn Thảo
        Nguyễn Thảo

        Hello


        Thích Phản hồi 19:35 20/09
    • Hoàng Anh Dũng
      Hoàng Anh Dũng

      😁 

      Thích Phản hồi 14/10/21

      Văn mẫu lớp 6 KNTT

      Xem thêm