Giao diện mới của VnDoc Pro: Dễ sử dụng hơn - chỉ tập trung vào lớp bạn quan tâm. Vui lòng chọn lớp mà bạn quan tâm: Lưu và trải nghiệm

Viết bài văn thuyết minh thuật lại một sự kiện 20/11 ở trường

Viết bài văn thuyết minh thuật lại một sự kiện 20/11 ở trường với các bài văn mẫu hay, ngắn gọn và đa dạng sẽ giúp các em có thêm tài liệu tham khảo, để học tập tốt môn Ngữ văn 6.

Bản quyền tài liệu thuộc về VnDoc.
Nghiêm cấm mọi hành vi sao chép với mục đích thương mại.

1. Lập dàn ý bài văn thuyết minh thuật lại một sự kiện

Học sinh tham khảo các dàn ý chi tiết tại đây  Lập dàn ý Thuyết minh thuật lại một sự kiện (một sinh hoạt văn hóa)

2. Thuyết minh thuật lại một sự kiện 20/11 Ngắn gọn

Vào ngày 20-11 năm nay, trường em đã tổ chức một cuộc thi rất ý nghĩa và mới lạ. Đó là cuộc thi Diễn kịch về chủ đề “người giáo viên”.

Khi nhận thông báo, học sinh cả trường ai cũng thích thú và hồ hởi. Bởi so với các tiết mục văn nghệ ca hát quen thuộc, thì việc được hóa thân vào các nhân vật theo kịch bản tự nghĩ ra thú vị hơn nhiều. Trong không khí tập luyện hăng say, cuối cùng, vào chiều ngày 19/11, cuộc thi diễn kịch cũng diễn ra ở hội trường. Các bạn học sinh đóng vai thầy cô giáo, phụ huynh, ông bà cụ… đều đến từ sớm để hóa trang. Ngộ nghĩnh nhất là các bà cụ đầu đội tóc bạc phơ, mà người thì nhảy theo nhạc rất nhanh nhẹn. Chờ khi cuộc thi bắt đầu, em và các khán giả khác ngồi dưới khán đài để dõi theo. Tiết mục nào cũng hay và ý nghĩa. Các chi tiết gây cười được thể hiện vô cùng tự nhiên và duyên dáng. Bên cạnh việc gây cười, các tiết mục đều truyền tải những thông điệp ý nghĩa. Nhờ các vở kịch ngắn, chúng em hiểu thêm về trăn trở, mơ ước, về những vất vả của thầy cô giáo. Nhờ cách diễn tự nhiên, sinh động của các đội mà bài học, ý nghĩa được gửi gắm gần gũi và dễ cảm nhận hơn khi xem ca nhạc. Đồng thời tạo nên làn gió mới cho chúng em. Sau hơn 15 phút ban giám khảo thảo luận thì ban tổ chức bắt đầu trao giải. Giải nhất thuộc về tiết mục kịch “Ước mơ của cô giáo em” - tiết mục lấy đi nhiều nước mắt của khán giả nhất. Tràng vỗ tay nhiệt liệt của khán giả chính là sự khẳng định cho giải thưởng đó.

Kết thúc sự kiện ở trường, em về nhà với niềm vui và hạnh phúc vì được xem một cuộc thi ý nghĩa. Em mong rằng, không chỉ nhân dịp ngày Nhà giáo Việt Nam, mà các ngày lễ khác trường em cũng sẽ tổ chức thêm nhiều hoạt động khác tuyệt vời như thế này.

3. Bài văn thuyết minh thuật lại một sự kiện 20/11 ở trường

Mỗi năm một lần, vào ngày 19/11, trường em sẽ tổ chức một Hội thi văn nghệ để chào mừng ngày Nhà giáo Việt Nam.

Để chuẩn bị cho Hội diễn văn nghệ này, chúng em đã ráo riết tập luyện từ trước đó một tháng. Chiều ngày 18/11, phần sân khấu vẫn được dùng để tổ chức lễ chào cờ bắt đầu được trang trí. Ngoài các đồ vật quen thuộc như tấm màn nhung lớn màu xanh sẫm, bên trên có gắn dòng chữ Chào mừng Ngày Nhà giáo Việt Nam 20-11-2024 làm từ xốp trắng rất nổi bật. Bên cạnh đó là bức tượng Bác Hồ được đặt trên bục gỗ rất cao. Sân khấu cũng được trải thảm nhung đỏ rất bắt mắt. Dọc lối đi từ cổng vào sân khấu là hai hàng cờ rất đẹp và rực rỡ. Có cả các dây cờ xéo nhỏ nhiều màu căng từ hàng rào nối vào đỉnh của sân khấu, tạo thành đường cong đẹp mắt. Sáng ngày 19, em và các bạn đến trường từ sớm, nhìn lên sân khấu đã có sẵn rất nhiều lẵng hoa rất đẹp, sân trường cũng được xếp sẵn những hàng ghế nhựa đỏ đều tăm tắp. Trên các hành lang, góc sân, các đội văn nghệ tụ tập đông đúc, nhộn nhịp. Khi sắp diễn ra sự kiện, các bạn nhanh chóng lùi về hậu trường, còn em và các bạn khác thì ngồi vào hàng ghế đỏ đã xếp từ trước, chờ sự kiện bắt đầu.

Trước tiên, là sự xuất hiện rạng rỡ của cặp đôi MC duyên dáng và hóm hỉnh: cô Ngọc Hà và thầy Tuấn Hưng. Hai người dẫn dắt và tung hứng rất hài hước, khiến không khí cả hội trường trở nên tươi vui hơn rất nhiều. Sau đó, thầy hiệu trưởng bước lên bục để phát biểu đôi lời về ý nghĩa của sự kiện ngày hôm nay. Tiếp đó là các sân khấu văn nghệ. Những tiết mục cây nhà lá vườn do các bạn học sinh và giáo viên tập luyện và biểu diễn. Nhưng không vì vậy mà chương trình âm nhạc trở nên đơn điệu, trái lại càng thêm phong phú và hấp dẫn. Từ nhảy hiện đại, nhảy hiphop, đến múa đương đại, rồi cả hát, rap, kể chuyện, diễn kịch… đều vô cùng hấp dẫn. Sau mỗi tiết mục, là màn phỏng vấn, trò chuyện giữa MC và đội văn nghệ. Cùng với đó là những lời chúc tốt lành, lời cảm ơn sâu sắc của các bạn ấy và tập thể lớp dành cho các thầy cô giáo. Tiết mục mà em và các bạn ấn tượng nhất là màn đồng ca của các thầy cô giáo đã nghỉ hưu của trường em. Nhìn những người lái đò mái tóc pha sương ấy, mà em xúc động nghẹn ngào. Tất cả các tiết mục đều hay và ý nghĩa, nhưng nhờ có ban giám khảo làm việc công tâm và nghiêm túc, nên các đội đạt giải cao đều làm hài lòng khán giả. Kết thúc chương trình là phần trao giải thưởng cho các đội. Sau đó, thầy hiệu trưởng phát biểu đôi lời đến tất cả mọi người và tuyên bố bế mạc Hội thi Văn nghệ.

Kết thúc hội thi, em và các bạn trở về lớp học để cùng nhau thu dọn đồ đạc. Sau đó mang theo những bó hoa tươi thắm đã chuẩn bị từ trước để đi tặng cho các thầy cô giáo của chúng mình. Chương trình văn nghệ vừa rồi chính là bậc thang dẫn đường tuyệt vời cho chúng em bày tỏ tình yêu mến đến những người lái đò tận tụy

4. Thuyết minh thuật lại một sự kiện 20/11 ở trường

Vào sáng ngày 19-11 hằng năm, trường em lại tưng bừng tổ chức sự kiện chào mừng ngày Nhà giáo Việt Nam 20-11 với sự tham gia của tất cả các học sinh, giáo viên trong toàn trường.

Sáng hôm ấy, chúng em ai cũng đến trường thật sớm với tâm trạng hào hứng và phấn khởi. Đến nơi, ai cũng bất ngờ bởi vẻ đẹp của ngôi trường. Những dãy cờ đỏ tươi dẫn đến sân khấu chính giữa. Ở đó, một tấm bạt lớn in dòng chữ Lễ kỉ niệm ngày nhà giáo Việt Nam 20-11 được in thật to và nổi bật. Xung quanh là rất nhiều những lẵng hoa tươi thắm. Trên sân, ngoài các thầy cô và học sinh, thì có rất nhiều cựu học sinh trở về thăm thầy cô giáo cũ của mình.

Đúng 8 giờ sáng, sự kiện chính thức bắt đầu. Chúng em ngồi thành từng hành dọc thẳng phía dưới sân khấu. Còn hai bên thì là các thầy cô và khách mời của sự kiện. Mở đầu là lời chào và chúc mừng sự kiện của thầy hiệu trưởng. Sau đó, từng thầy cô, đại diện hội phụ huynh, đại diện nhóm cựu học sinh và học sinh các khối lần lượt lên phát biểu. Ai cũng rưng rưng xúc động khi được nói lời tri ân sâu sắc đến người cha, người mẹ thứ hai của mình. Cùng với đó, là những tiết mục văn nghệ sôi động, hấp dẫn do các thầy cô và chúng em biểu diễn. Tiết mục nào cũng hay và ý nghĩa, nhưng nổi bật nhất là tiết mục múa hát Người giáo viên nhân dân của thầy cô ở cuối chương trình.

Đến khoảng 11 giờ, sự kiện kết thúc trong bầu không khí rộn ràng và có chút tiếc nuối của người tham gia. Tuy vậy, không ai rời đi ngay cả, mà cố nán lại để được ôm, được nắm tay và chụp ảnh cùng thầy cô yêu quý của mình. Sự kiện 20-11 của trường em đã diễn ra như vậy đó.

5. Viết bài văn thuyết minh thuật lại một sự kiện 20/11

Ngày 20-11 hằng năm là ngày lễ tri ân những người lái đò thầm lặng. vì vậy ngày 19-11 năm nào, trường em cũng tổ chức một sự kiện lớn để tôn vinh các thầy cô.

Để chuẩn bị cho sự kiện này, học sinh chúng em đều bắt đầu tiến hành từ đầu tháng 11. Đó là những buổi tập văn nghệ năng nổ để có tiết mục thật hay biểu diễn trong sự kiện. Là những buổi tụ tập làm báo tường, trang trí lớp học. Là những giờ học hăng say để có những bông hoa điểm 9, điểm 10 tặng thầy cô.

Đến sáng 19, sự kiện sẽ chính thức diễn ra trong sự hân hoan của cả trường. Những cờ hoa biểu ngữ được giăng khắp từ cổng vào đến sân trường, lên cả sân khấu chương trình. Nhìn quanh trường, ngoài những thầy cô, bạn học sinh quen thuộc, em còn thấy cả những gương mặt lạ lẫm. Đó là các cựu học sinh của trường trở về thăm thầy cô của mình.

Sự kiện diễn ra trong vòng khoảng 3 giờ đồng hồ, trên sân trường em. Với các bài phát biểu đầy xúc động cùng các tiết mục ý nghĩa. Các thầy cô, các cựu học sinh và học sinh trong trường đã lần lượt chia sẻ những tình cảm của mình và sự biết ơn đối với người đã dìu dắt, yêu thương mình. Từng cái ôm, cái xoa đầu đều thật là xúc động. Xen kẽ với đó, là những tiết mục văn nghệ cây nhà lá vườn do chính thầy cô và học sinh trong trường biểu diễn. Ai cũng xem thật hào hứng, vui vẻ và vỗ tay nhiệt tình.

Sự kiện diễn ra không ngắn, nhưng em cảm giác sao mà trôi qua thật nhanh. Chỉ muốn sự kiến kéo dài thêm nữa, để được ở cạnh thầy cô và các bạn trong bầu không khí ấm áp này thêm. Kết thúc, em và các bạn tiến về phía các thầy cô của mình, gửi tặng các bó hoa tươi thắm và những lời chúc chân thành nhất. Nhìn những nụ cười hạnh phúc của các thầy cô, mà em cảm thấy hạnh phúc cùng. Thật cảm ơn sự kiện chào mừng ngày 20-11 ý nghĩa như hôm nay, để chúng em được dịp bày tỏ trực tiếp những tình yêu thương của mình dành cho thầy cô.

6. Viết bài văn thuyết minh thuật lại một sự kiện lớp 6

>> Xem các bài văn mẫu hay tại đây Bài văn thuyết minh thuật lại một sự kiện (một sinh hoạt văn hóa)

7. Viết bài văn thuyết minh thuật lại một sự kiện ngắn gọn

>> Xem các bài văn mẫu ngắn gọn tại đây Bài văn thuyết minh thuật lại một sự kiện siêu ngắn

-------------------------------------------------

Ngoài bài Viết bài văn thuyết minh thuật lại một sự kiện 20/11 ở trường trên đây, chúng tôi còn hướng dẫn viết các Bài văn mẫu lớp 6 Kết nối tri thức khác, cùng các bài Soạn văn 6 Kết nối tri thức Soạn văn Ngắn gọn lớp 6 Kết nối . Mời các bạn tham khảo.

Đánh giá bài viết
443 85.817
1 Bình luận
Sắp xếp theo
  • Tiên Động Tiểu học
    Tiên Động Tiểu học

    hay


    Thích Phản hồi 20:25 24/01

    Văn mẫu lớp 6 KNTT

    Xem thêm