Viết bài văn thuyết minh thuật lại một sự kiện chào cờ

Viết bài văn thuyết minh thuật lại một sự kiện chào cờ với các bài văn mẫu hay, ngắn gọn và đa dạng sẽ giúp các em có thêm tài liệu tham khảo, để học tập tốt môn Ngữ văn 6.

Bản quyền tài liệu thuộc về VnDoc.
Nghiêm cấm mọi hành vi sao chép với mục đích thương mại.

1. Lập dàn ý bài văn thuyết minh thuật lại một sự kiện

Học sinh tham khảo các dàn ý chi tiết tại đây Lập dàn ý Thuyết minh thuật lại một sự kiện (một sinh hoạt văn hóa)

2. Thuyết minh thuật lại một sự kiện chào cờ Ngắn nhất

Thứ hai đầu tuần, như thường lệ trường em lại tổ chức tiết Chào cờ vào đầu buổi học. Nhưng tiết chào cờ hôm nay đặc biệt hơn mọi lần, vì đây là giờ chào cờ đầu tiên của năm 2024.

Sau khi học sinh toàn trường ổn định vị trí, tiết chào cờ mới chính thức bắt đầu. Phần đầu tiên là hát Quốc ca và Đội ca trên nền nhạc được phát từ loa. Chúng em đứng nghiêm, hát thật to và rõ ràng lời bài hát. Sau đó, chúng em ngồi xuống, lắng ghe thầy Tổng phụ trách phát biểu về hoạt động của toàn trường trong tuần vừa qua. Những điều đã làm được và chưa làm được, đều được thầy nêu ngắn gọn, súc tích và rõ ràng để chúng em nắm được. Tiếp đó, là phần trao thưởng dành cho lớp có điểm thi đua cao nhất tuần vừa rồi và tuyên dương các cá nhân có hoạt động tập thể xuất sắc. Sau đó, thầy Hiệu phó bước lên bục và đề ra những mục tiêu cần đạt được trong tuần này. Kết thúc phần phát biểu của thầy, từ cánh gà bước ra một MC mặc chiếc áo dài đỏ vô cùng rực rỡ, đó chính là cô Thu Trà - MC của chương trình văn nghệ hôm nay. Dưới sự dẫn dắt uyển chuyển và thu hút của cô, bữa tiệc âm nhạc diễn ra vô cùng hấp dẫn. Các tiết mục ca hát, nhảy múa, đóng kịch do các bạn học sinh trong trường biểu diễn. Tất cả đều có chủ đề về mùa xuân, về ngày Tết nên được các bạn học sinh và thầy cô hưởng ứng nhiệt tình. Bầu không khí rộn ràng, vui tươi ấy khiến ai cũng hào hứng và thích thú, đung đưa và nhảy theo giai điêu. Sau năm tiết mục thú vị và sôi động, tiết chào cờ kết thúc trong lời chào tạm biệt của MC.

Đối với em, tiết Chào cờ hôm nay là tiết Chào cờ ấn tượng và tuyệt vời nhất trong cả năm học. Bởi nó đem đến một bầu không khí tràn đầy hứng khởi và vui tươi cho tất cả các bạn học sinh.

3. Thuyết minh thuật lại một sự kiện chào cờ

Sáng thứ hai hàng tuần, trường em sẽ tổ chức chào cờ. Nhưng tiết chào cờ của hôm nay có chút gì đó khác biệt. Bởi đó là tiết chào cờ cuối cùng của năm 2023.

Sự đặc biệt của giờ chào cờ hôm nay, được thể hiện rõ ràng ngay từ cách trang trí sân khấu. Bên cạnh bục chào cờ, tượng bác hồ quen thuộc, là những lẵng hoa xinh xắn, các vật trang trí như cành mai, cành đào, bánh chưng, bánh tét. Đó chẳng phải biểu tượng của mùa xuân hay sao.

Đầu tiết chào cờ, vẫn là phần chào cờ trang nghiêm, hát quốc ca nghiêm túc của cả trường. Sau đó, thầy tổng phụ trách bắt đầu nhận xét kế hoạch chọc tập của tuần qua và nêu các hoạt động quan trọng của tuần tới. Tuy nhiên, thầy nói khá nhanh, nên kết thúc khá sớm. Sau đó, vô cùng bất ngờ, là phần biểu diễn văn nghệ chào xuân của Câu lạc bộ Nghệ thuật trường em. Buổi biễu diễn gồm 5 tiết mục cây nhà lá vườn vừa có hát vừa có múa, có nhảy, hấp dẫn và sôi động lắm. Các anh chị đều mặc áo dài cách tân của nước ta tạo thêm điểm nhấn cho các tiết mục. Bài hát nào cũng có chủ đề mùa xuân và rất quen thuộc, nên chúng em ở dưới đều hát theo, tạo bầu không khí sôi động.

Sau khi các màn biểu diễn kết thúc, chúng em cũng trở về lớp học. Nhưng trong em vẫn âm vang những giai điệu mùa xuân lúc nãy. Thật tuyệt vời biết bao khi có một giờ chào cờ đặc biệt đến thế.

4. Viết bài văn thuyết minh thuật lại một sự kiện chào cờ

Sáng hôm nay, ngày đầu tiên đi học của năm mới, em đã có một giờ chào cờ thật là ấn tượng. Đây cũng là sự kiện chào xuân đầu tiên của trường em đó.

Tiết chào cờ đã diễn ra trong hai tiết liền, thay vì chỉ một tiết như thường lệ, bởi để có thêm thời gian cho các tiết mục văn nghệ chào xuân đã được tập luyện từ trước Tết. Phần của tiết chào cờ, vẫn là phần chào cờ và hát quốc ca quen thuộc. Dưới ánh nắng ấm áp của mùa xuân, là cờ đỏ sao vàng tung bay phấp phới. Sao đó, thầy hiệu trưởng đã đứng lên bục, nói lời chúc mừng năm mới và nêu những dự định, mục tiêu trong năm nay của cả trường. Sau khi bài phát biểu của thầy kết thúc, mọi người đều vỗ tay nhiệt liệt. Bản thân em cũng cảm thấy mình có thêm một nguồn năng lượng dồi dào để bắt đầu một năm mới với nhiều điều mới hơn.

Sau đó, phần được mong chờ nhất - Biểu diễn văn nghệ chào xuân đã diễn ra. Cô MC là giáo viên âm nhạc của trường em xuất hiện trong tà áo dài màu hồng duyên dáng. Cô giới thiệu qua về những tiết mục sẽ có trong buổi diễn văn nghệ hôm nay. Nghe danh sách các tiết mục, ai cũng hào hứng lên hẳn, bởi tiết mục nào cũng là các ca khúc hay về mùa xuân cả. Nào là múa đương đại, nhảy hiện đại, rồi song ca, tốp ca. Từng tiết mục diễn ra trong tiếng hò reo và vỗ tay nhiệt tình của khán giả. Nhờ sự hấp dẫn đó, mà hai tiết chào cờ trôi qua nhanh chóng. Đến lúc cô MC tuyên bố chương trình kết thúc, mời mọi người trở về lớp học mà em vẫn cảm thấy tiếc nuối lắm.

Giờ chào cờ hôm nay thực sự đã thành công rực rỡ. Bởi nó đem đến niềm vui và động lực rất nhiều cho chúng em, xua tan đi những uể oải của ngày đi học đầu tiên sau kì nghỉ lễ dài.

5. Viết bài văn thuyết minh thuật lại một sự kiện lớp 6

>> Xem các bài văn mẫu hay tại đây Bài văn thuyết minh thuật lại một sự kiện (một sinh hoạt văn hóa)

6. Viết bài văn thuyết minh thuật lại một sự kiện ngắn gọn

>> Xem các bài văn mẫu ngắn gọn tại đây Bài văn thuyết minh thuật lại một sự kiện siêu ngắn

-------------------------------------------------

Ngoài bài Viết bài văn thuyết minh thuật lại một sự kiện chào cờ trên đây, chúng tôi còn hướng dẫn viết các Bài văn mẫu lớp 6 Kết nối tri thức khác, cùng các bài Soạn văn 6 Kết nối tri thức Soạn văn Ngắn gọn lớp 6 Kết nối . Mời các bạn tham khảo.

Đánh giá bài viết
86 17.208
3 Bình luận
Sắp xếp theo
  • Gấm Đào
    Gấm Đào

    😚😘❤️👩‍❤️‍👨💘💕💕💕🥰😘😚😙😗😍🤩😋👉👌🤳👩‍❤️‍👩✈️🛩️📞

    Thích Phản hồi 21:50 02/11
    • Vợ Bảnh
      Vợ Bảnh

      😕 tôi cảm thấy chán nản vì không có bài văn nào hay trông thật là nhàm chán trả gì khiến tôi cảm thấy không hứng thú 

      Thích Phản hồi 20:46 15/03
      • Dương Nhật
        Dương Nhật

        Chả thấy ai comment nhể

        Thích Phản hồi 20/03/23

        Văn mẫu lớp 6 KNTT

        Xem thêm