Đoạn văn kể lại buổi sinh hoạt lớp mà em tham gia

Đoạn văn kể lại buổi sinh hoạt lớp mà em tham gia gồm các bài văn mẫu lớp 9 hay cho các em học sinh tham khảo, củng cố kỹ năng cần thiết cho bài kiểm tra môn Ngữ văn 9 sắp tới đây của mình. Mời các em học sinh cùng tham khảo.

Ngoài ra, VnDoc.com đã thành lập group chia sẻ tài liệu học tập THCS miễn phí trên Facebook: Tài liệu học tập lớp 9. Mời các bạn học sinh tham gia nhóm, để có thể nhận được những tài liệu mới nhất.

Để viết được đoạn văn này các em cần lưu ý các ý sau:

- Giới thiệu bối cảnh buổi sinh hoạt

- Chủ đề của buổi sinh hoạt hôm ấy

- Trình bày diễn biến buổi sinh hoạt lớp

- Em có đóng góp ý kiến gì trong đó không?

- Khẳng định lại một lần nữa chủ đề, đề tài hôm ấy.

- Phát biểu cảm nghĩ của em.

1. Đoạn văn 1: Đoạn văn kể lại buổi sinh hoạt lớp mà em tham gia

Thứ bảy tuần trước, bạn Mai Anh bị mất chiếc lắc tay mẹ vừa mua cho, Mai Anh vội vàng nghi rằng Thanh lấy cắp nó. Mai Anh nói rằng do hôm trước Thanh đã mượn xem nhưng Mai Anh không cho và trong giờ ra chơi chỉ có Thanh trong lớp nên mới có cơ hội lấy cắp nhưng tôi biết Mai Anh nghi Thanh lấy chỉ vì gia đình Thanh rất khó khăn, bần cùng. Đến tiết Sinh hoạt lớp cuổi buổi, Mai Anh đã trình bày việc này trước lớp và cô Thu - giáo viên chủ nhiệm của lớp tôi. Khi nghe Mai Anh nói các bạn đều cho rằng có lý và bàn tán xôn xao. Khi đó Thanh đã giải thích rất nhiều rằng bạn ấy không hề lấy chiếc lắc tay nào cả nhưng không một ai nghe. Em tin rằng Thanh không phải là người như vậy nên em đã đứng trước lớp nói: "Tớ tin Thanh không lấy cắp lắc tay của Mai Anh đâu, dù gia đình Thanh có khó khăn đi chăng nữa thì bạn ấy luôn thật thà, quan tâm giúp đỡ bạn bè, các bạn chưa rõ câu chuyện đã nói rằng bạn ý ăn cắp. Thế Mai Anh đã tìm kĩ chưa? Sáng nay cậu tháo ra khoe với các bạn xong cậu đã để đâu?". Mai Anh từ từ nhớ lại, xong vẻ mặt ngại ngùng, lúc sau bạn ý mới nhớ rằng đã cho Chi - bạn thân ở lớp bên cạnh đeo thử mà chưa lấy lại. Chuyện vỡ lẽ như vậy đấy. Nhưng em vẫn bức xúc nói thêm: "Các bạn chơi với Nam, là bạn học cùng lớp, chỉ vì bề ngoài và hoàn cảnh của bạn ý mà đánh giá con người, có đáng không?" Sau đó em ngồi xuống và cả lớp thật im lặng. Lúc sau cô Thu mới đứng dạy nói: "Cô nghĩ mỗi chúng ta đều không nên chỉ nhìn bề ngoài, hoàn cảnh mà vội đánh giá người khác. Cô mong rằng câu chuyện Mai Anh và Thanh sẽ là một bài học quan trọng mà các em cần ghi nhớ." Buổi sinh hoạt tới đây chìm vào im lặng, thời gian trôi qua nhưng em biết, mọi người đều đang suy nghĩ về câu chuyện này.

2. Đoạn văn 2: Đoạn văn kể lại buổi sinh hoạt lớp mà em tham gia

Vào tiết học cuối cùng của sáng thứ Bảy hàng tuần, lớp em sẽ tổ chức một buổi sinh hoạt lớp để tổng kết lại những điểm mạnh điểm yếu trong tuần vừa qua và triển khai công việc trong tuần kế tiếp. Tuần này buổi sinh hoạt lớp diện ra với sự góp mặt của cô giáo chủ nhiệm cũng như toàn thể 42 học sinh của lớp 9A. Các bạn trong ban cán sự lớp lần lượt báo cáo về tình hình học tập của lớp trong tuần qua. Tuyên dương cả lớp đã hoàn thành tốt tác phong đến trường: các bạn đều đi học đúng giờ, trang phục chỉnh tề, khăn quàng đỏ đầy đủ. Tiếp đó là những bạn đã đạt điểm cao trong tuần đều được tuyên dương và nhận những tràng pháo tay trước lớp. Như bạn Tuấn Anh được điểm 10 trong giờ Toán, bạn Thu Thủy được 10 trong kiểm tra miệng môn Tiếng Anh.… Tuy nhiên, bên cạnh đó vẫn một vài bạn mắc lỗi quên vở bài tập ở nhà khiến thầy cô giáo không hài lòng. Giờ Địa lí hôm thứ ba có hai bạn nói chuyện riêng trong giờ học, cô giáo ghi lại trong Sổ đầu bài của lớp. Trong khi lớp trưởng tổng kết những thành quả đạt được trong tuần qua cả lớp đều lắng nghe. Ai bị nhắc nhở đều cúi đầu xấu hổ vì đã làm ảnh hưởng tới lớp. Khi lớp trưởng báo cáo xong thì cô giáo cùng trò chuyện thêm với cả lớp, cô cũng nhắc nhở các bạn đã mắc lỗi và dặn các em nên chú ý hơn trong giờ học. Các bạn đều hứa với cô rằng lần sau sẽ không tái phạm nữa. Vậy là một buổi sinh hoạt lớp nữa của chúng em đã kết thúc, mọi người đều hứa tuần sau sẽ phấn đấu tốt hơn nữa để lớp được tuyên dương trong giờ chào cờ đầu tuần của trường.

3. Đoạn văn 3: Đoạn văn kể lại buổi sinh hoạt lớp mà em tham gia

Như mọi tuần, vào tiết học thứ 5 của ngày Thứ Bảy sẽ là buổi sinh hoạt lớp của chúng em. Chủ đề của tuần này "Ai là người bạn tốt nhất?", sau khi thống kê lại kết quả của lớp trong tuần vừa qua, lớp trưởng đã thông báo kết quả 4 bạn học sinh tốt nhất do các tổ bình bầu. Cả lớp đều vỗ tay thật to, nhất trí với kết quả này. Nhưng riêng em vô cùng thấy tiếc về trường hợp của Nam. Chỉ vì một buổi đi học muộn mà bạn ý không được xét duyệt trong tuần này. Sau khi cân nhắc mãi em đã đứng trước lớp: "Thưa cô và các bạn, mọi người ai cũng biết Nam là cán bộ thể dục của lớp, bạn ý học giỏi, nhiệt tình trong phong trào của lớp, bạn ý còn giúp đỡ mọi người trong học tập. Thứ ba vừa qua bạn ý đã đi học muộn nhưng đó là do bạn ý đã giúp đỡ em Hà lớp 6 hỏng xe giữa đường. Tớ nghĩ việc làm của bạn đáng dể chúng ta tán thưởng, và bạn ý xứng đáng là người bạn tốt nhất trong lớp chúng ta tuần qua." Tôi vừa dứt lời, cả cô và các bạn đều nhìn về phía Nam và vô tay thật to tán thưởng. Thậm chí có bạn còn đề nghị Nam là đội viên xuất sắc trong đợt thi đua này. Cuối buổi sinh hoạt, cô giáo đứng dạy tổng kết lại tất cả những kết quả mà cả lớp đạt được, và lần nữa cô khen ngợi việc làm của Nam trước lớp, mong mọi người sẽ học tập bạn, cùng nhau giúp đỡ mọi người trong cuộc sống. Buổi sinh hoạt này thật ý nghĩa làm sao!

---------------------------

Ngoài Đoạn văn kể lại buổi sinh hoạt lớp mà em tham gia, mời các bạn học sinh còn có thể tham khảo các đề thi học học kì 1 lớp 9, đề thi học học kì 2 lớp 9 các môn Toán, Văn, Anh, Hóa, Lý, Địa, Sinh mà chúng tôi đã sưu tầm và chọn lọc. Hi vọng các tài liệu lớp 9 này giúp các bạn rèn luyện thêm kỹ năng giải đề và làm bài tốt hơn. Chúc các bạn học tốt!

Đánh giá bài viết
2 2.599
Sắp xếp theo

    Văn mẫu lớp 9

    Xem thêm