Đóng vai nhân vật kể lại truyện cổ tích Thạch Sanh ngắn gọn

Đóng vai nhân vật kể lại truyện cổ tích Thạch Sanh ngắn gọn lớp 6 với các đoạn văn mẫu hay và đa dạng sẽ giúp các em có thêm tài liệu tham khảo, để học tập tốt môn Ngữ văn 6.

Bản quyền tài liệu thuộc về VnDoc. Nghiêm cấm mọi hành vi sao chép với mục đích thương mại.

Viết bài văn đóng vai nhân vật kể lại truyện cổ tích Thạch Sanh ngắn gọn

Hôm nay là một ngày rảnh rỗi hiếm hoi từ khi ta lên ngôi đến bây giờ. Vì vậy, ra sẽ kể cho con cháu cùng nghe về cuộc đời của mình.

Ta tên là Thạch Sanh, mồ côi cha mẹ từ sớm, nên phải một mình sống trong túp lều nhỏ dưới gốc cây đa. Vì thiếu thốn tình thân nên ta bị tên Lý Thông lừa gạt. Hắn lừa ta về nhà kết nghĩa huynh đệ nhưng thật ra là bóc lột sức lao động của ta. Rồi hắn còn can tâm lừa ta thay mình đi nộp mạng cho Trăn Tinh. May mà ta đủ mạnh mẽ nên mới thoát chết và giết được con quái thú. Ngờ đâu, Lý Thông lại gạt ta đó là con vật do vua nuôi, để cướp công giết quái vật. Khi ta trở về lầm lũi dưới gốc đa, hắn lại sung sướng lãnh thưởng. Sau này, hắn một lần nữa hại ta và dồn ta vào chỗ chết. Khi ta nhảy xuống hang cứu công chúa bị Đại Bàng Tinh bắt đi, hắn đã lấp cửa hang và đem công chúa về thành lãnh thưởng. Còn ta thì may mắn tìm được lối thoát, đồng thời còn giải cứu được con Vua Thủy Tề nên được thưởng một cây đàn thần. Nhờ cây đàn thần đó, ta đã chữa khỏi bệnh của công chúa và được nhà vua triệu kiến. Lần này, mọi tội lỗi của Lý Thông được phơi bày, hắn mất đi tất cả và phải bỏ đi xa xứ.

Bản thân ta thì được nhận lại những gì xứng đáng là của mình. Và còn được kết hôn với nàng công chúa xinh đẹp, có một gia đình của riêng mình. Sau này, ta được nối ngôi vua và luôn cố gắng hết sức để trở thành một vị vua anh minh, sáng suốt.

Viết bài văn đóng vai nhân vật kể lại một truyện cổ tích Thạch Sanh

>> Xem đầy đủ các bài văn chi tiết tại Đóng vai nhân vật kể lại một truyện cổ tích Thạch Sanh

Viết bài văn đóng vai nhân vật kể lại một truyện cổ tích ngắn gọn

>> Xem các bài văn ngắn gọn tại Đóng vai nhân vật kể lại một truyện cổ tích ngắn gọn

Viết bài văn đóng vai nhân vật kể lại một truyện cổ tích dài nhất

>> Xem đầy đủ các bài văn chi tiết tại Viết bài văn đóng vai nhân vật kể lại một truyện cổ tích trang 41

-------------------------------------------------

Ngoài bài Đóng vai nhân vật kể lại truyện cổ tích Thạch Sanh ngắn gọn trên đây, chúng tôi còn biên soạn và sưu tầm chọn lọc nhiều đề thi KSCL đầu năm lớp 6, đề thi giữa kì 1 lớp 6, đề thi học kì 1 lớp 6, đề thi giữa kì 2 lớp 6đề thi học kì 2 lớp 6 tất cả các môn. Mời quý thầy cô, phụ huynh và các em học sinh tham khảo.

Đánh giá bài viết
4 1.486
Sắp xếp theo

    Văn mẫu lớp 6 KNTT

    Xem thêm