Giao diện mới của VnDoc Pro: Dễ sử dụng hơn - chỉ tập trung vào lớp bạn quan tâm. Vui lòng chọn lớp mà bạn quan tâm: Lưu và trải nghiệm

Viết đoạn văn kể lại một sự việc trong Bài học đường đời đầu tiên bằng lời của một nhân vật

Viết đoạn văn kể lại một sự việc trong đoạn trích Bài học đường đời đầu tiên bằng lời của một nhân vật với các đoạn văn mẫu hay và đa dạng sẽ giúp các em có thêm tài liệu tham khảo, để học tập tốt môn Ngữ văn 6.

Bản quyền tài liệu thuộc về VnDoc.
Nghiêm cấm mọi hành vi sao chép với mục đích thương mại.

Đề bài: Viết đoạn văn (khoảng 5 - 7 câu) kể lại một sự việc trong đoạn trích Bài học đường đời đầu tiên bằng lời của một nhân vật do em tự chọn.

1. Kể lại một sự việc trong Bài học đường đời đầu tiên bằng lời của Dế Mèn

Viết đoạn văn kể lại một sự việc trong Bài học đường đời đầu tiên Mẫu 1

(1) Chiều nay, nhân lúc rảnh rỗi, tôi ra đứng hóng gió ở cửa hang, thì gặp chị Cốc vừa ăn no đang đứng rỉa lông rỉa cánh. (2) Sẵn tính nghịch ranh, tôi liền gọi Dế Choắt lên để cùng bày trò trêu chọc chị ta. (3) Nhưng hắn ta lại từ chối lời mời, nên tôi đành chơi một mình. (4) Nhân lúc chị Cốc quay lưng về tổ tôi để rỉa cánh, tôi liền cất giọng véo von đọc bài thơ chế giễu chị ta. (5) Tiếng của tôi vang lên từ trong đất, khiên chị ta giật mình hoảng sợ, định bay đi trốn, khiến tôi sung sướng cười sằng sặc. (6) Lúc sau, chị ta định thần lại, ra sức tìm kẻ cạnh khóe mạnh khắp nơi, nhưng tôi thì đã chạy tót xuống hang sâu nằm nghỉ rồi. (7) Vừa nằm, tôi vừa rung đùi khoái chí về trò nghịch ranh của mình, mà không ngờ điều đó đã làm hại cho anh chàng Dế Choắt tội nghiệp nhà bên.

2. Kể lại một sự việc trong Bài học đường đời đầu tiên bằng lời của chị Cốc

Viết đoạn văn kể lại một sự việc trong Bài học đường đời đầu tiên Mẫu 2

(1) Chiều hôm nay, tôi cùng các chị em đi kiếm ăn một hồ nước nhỏ. (2) Sau khi đánh chén một bữa ngon lành, tôi bắt đầu rỉa cánh, chuẩn bị trở về nhà. (3) Ấy thế mà, không biết kẻ nào dám chê tôi béo và đòi làm thịt tôi. (4) Nghe hắn nói mà tôi tức lắm, liền lùng sục khắp các bụi cỏ để tìm ra bằng được kẻ thủ phạm. (5) Bỗng ở một cái hang nông nhỏ xíu, tôi thấy bóng dáng một tên chế thập thò trông vô cùng khả nghi. (6) Thế là tôi liền chạy lại, mổ cho hắn vài cú trời giáng liền hoàn, không cho hắn kịp giải thích. (7) Khi đã bõ cơn tức, tôi mới dừng lại, bay theo chị em về nhà cho kịp trước khi trời tối.

Viết đoạn văn kể lại một sự việc trong Bài học đường đời đầu tiên Mẫu 3

(1) Chiều nay, tôi đã đánh chén được một vừa ngon lành ở bờ sông. (2) Vì vậy, tôi quyết định chọn một mô đất khô ráo để đứng rỉa lông rỉa cánh. (3) Đương lúc nghỉ ngơi thoải mái, tôi bỗng nghe thấy từ trong lòng đất vẳng lên tiếng cạnh khóe họ nhà Cốc. (4) Lúc đầu tôi giật mình, tính bay nhưng sau đó định thần lại, cơn tức giận lại bay vọt lên. (5) Tôi vòng tới vòng lui để tìm bằng được kẻ dám cạnh khóe mình. (6) Sau một hồi, tôi tìm thấy một con dế nhỏ đang lúi húi ở cửa hang. (7) Sẵn cơn tức, tôi liền lao lại vừa chửi vừa đánh hắn cho bõ tức, rồi mới bay về nhà.

3. Kể lại một sự việc trong Bài học đường đời đầu tiên bằng lời của Dế Choắt

Viết đoạn văn kể lại một sự việc trong Bài học đường đời đầu tiên Mẫu 4

(1) Chiều nay, khi tôi đang loay hoay sửa lại cái hang nông của mình, thì bỗng có tiếng chửi của chị Cốc lao đến từ phía sau. (2) Khi tôi chưa kịp hiểu chuyện gì đang diễn ra, thì chị ta đã xồng xộc lao đến, mổ từng cú trời giắng về phía tôi. (3) Tôi sợ lắm, ra sức giải thích, nhưng chị ta chẳng chịu nghe, cứ cắm đầu mổ xuống. (4) Những nhát mổ ấy khiến tôi bị thương nặng, dù chui vào sâu trong hang cũng không thoát được. (5) Khi chị ta hả hê rời đi, thì tôi thấy anh Dế Mèn thập thò ở góc bên cạnh. (6) Lúc này, tôi hiểu ra được rằng là chị Cốc tức giận như vậy, chắc là anh ta lại bày trò nghịch dại. (7) Biết mình không còn sống được nữa, tôi đã dặn dò anh Dế Mèn những lời tâm can cuối cùng, rồi nhắm mắt xuôi tay trong tiếng khóc ân hận của anh Dế Mèn.

Viết đoạn văn kể lại một sự việc trong Bài học đường đời đầu tiên Mẫu 4

(1) Tôi là Dế Choắt, một chàng dế yếu đuối, bệnh tật. (2) Một hôm, anh Dế Mèn hàng xóm sang nhà tôi chơi. (3) Ngắm nghía cái hang thô sơ của tôi, anh ấy tặc lưỡi buông lời chê trách. (4) Ngẫm lời anh ấy nói phải, tôi liền thỏ thẻ nhờ anh Dế Mèn đào cho cái ngách nhỏ, thông sang nhà anh ấy để nhỡ lúc tối lửa tắt đèn thì hàng xóm còn giúp đỡ nhau. (5) Tuy nhiên, khi tôi còn chưa nói hết câu, anh ấy đã hếch răng lên, xì một hơi rõ dài, rồi dùng điệu bộ khinh khỉnh mắng tôi xối xả và bỏ về tổ. (6) Nhìn anh rời đi như vậy, tôi vô cùng thất vọng và buồn bã về phận mình.

-------------------------------------------------

Ngoài ra, chúng tôi còn hướng dẫn viết các Bài văn mẫu lớp 6 KNTT khác, cùng các bài Soạn văn chi tiết và Soạn văn Ngắn gọn lớp 6 Kết nối . Mời các bạn tham khảo.

Đánh giá bài viết
104 12.558
Sắp xếp theo

    Văn mẫu lớp 6 KNTT

    Xem thêm