Giao diện mới của VnDoc Pro: Dễ sử dụng hơn - chỉ tập trung vào lớp bạn quan tâm. Vui lòng chọn lớp mà bạn quan tâm: Lưu và trải nghiệm

Đóng vai nhân vật kể lại một truyện cổ tích Ngắn gọn nhất lớp 6

Viết bài văn đóng vai nhân vật kể lại một truyện cổ tích ngắn gọn lớp 6 với các đoạn văn mẫu hay và đa dạng sẽ giúp các em có thêm tài liệu tham khảo, để học tập tốt môn Ngữ văn 6.

Bản quyền tài liệu thuộc về VnDoc.
Nghiêm cấm mọi hành vi sao chép với mục đích thương mại.

A. Đóng vai nhân vật kể lại một truyện cổ tích Ngắn gọn

Viết bài văn đóng vai nhân vật kể lại một truyện cổ tích Siêu ngắn Mẫu 1

Trong kho tàng cổ tích Việt Nam có rất nhiều câu chuyện vừa hay lại vừa giàu ý nghĩa. “Ba lưỡi rìu của thần sông” chính là một câu chuyện như thế.

Câu chuyện kể về một chàng tiều phu nổi tiếng trung thực, thật thà. Anh sống một mình trong túp lều cũ nát, cả gia sản chỉ có duy nhất một chiếc rìu cũ. Một ngày nọ, khi anh đang chặt củi cạnh bờ sông thì lưỡi rìu tuột ra, lăn xuống nước. Anh đang hoang mang chưa biết làm sao, thì một ông lão râu tóc bạc phơ xuất hiện, tự giới thiệu là thần ngụ ở sông này. Thần sông hứa sẽ giúp anh tìm lại lưỡi rìu sau đó biến mất trong làn nước. Một lát sau, ông xuất hiện với lưỡi rìu bằng bạc chói sáng trên tay, hỏi anh thanh niên xem có phải lưỡi rìu của anh không. Anh tiều phu nhìn qua liền lắc đầu nói rằng không phải. Thế là thần sông lại biến mất. Lần thứ hai xuất hiện, ông ấy mang theo lưỡi rìu bằng vàng còn to và sáng chói hơn cái trước. Nhưng anh tiều phu vẫn từ chối. Đến lần thứ ba, thần sông đưa ra một chiếc lưỡi rìu sắt cũ kĩ. Nhìn thấy nó, anh tiều phu mừng rỡ cầm lấy, cảm ơn ông lão rối rít. Xong rồi, anh vội chào ông để tiếp tục đi đốn củi. Thấy vậy, thần sông liền gọi anh lại, tặng cho anh hai lưỡi rìu kia để khen ngợi sự trung thực của anh. Anh tiều phu định từ chối, thì ông đã biến mất tăm sau làn khói trắng.

Từ câu chuyện cổ tích trên, em hiểu được rằng lòng trung thực là một phẩm chất đáng quý của con người. Chúng ta nên giữ vững phẩm chất đó, chớ để lòng tham làm lung lay.

Viết bài văn đóng vai nhân vật kể lại một truyện cổ tích Ngắn nhất Mẫu 2

Tôi là một chú chim sống ở biển khơi xa xôi. Tôi cai quản một hòn đảo chứa đầy vàng bạc và châu báu.

Một ngày nọ, khi bay vào đất liền dạo chơi, tôi bị thu hút bởi một cây khế với nhiều trái chín vàng ươm. Trái nào ăn cũng ngọt lịm, nhiều nước. Vì vậy, liên tục ngày nào tôi cũng ghé ăn khế. Thế nhưng, tôi lại bị người chủ cây khế than thở vì tôi đã ăn quá nhiều, khiến anh ta chẳng còn mấy khế để bán. Thế là tôi liền dặn anh ta may túi ba gang theo tôi ra đảo vàng để lấy tiền vàng đổi khế. Sau hôm đó, nhà anh ta trở nên giàu có, còn tôi thì được ăn khế thoải mái. Ít lâu sau, chủ của cây khế đổi thành người anh trai. Anh ta lại ra kể lể với tôi về hoàn cảnh khó khăn của mình. Thế là tôi lại dặn dò anh ta y như với người em trai. Nhưng ngờ đâu, hắn may cái túi lớn gấp bốn lần rồi còn nhét đầy vàng vào túi áo. Trên đường về, cánh của tôi run rẩy vì sức nặng của hắn. Một cơn bão lớn ập đến đẩy ngã tôi xuống biển. Tôi thì may mắn vùng vẫy bay lên được, còn tên tham lam kia thì vì quá nặng nên bị nước nhấn chìm.

Đúng là kết cục xứng đáng cho kẻ dối trá lại tham lam như hắn ta.

Viết bài văn đóng vai nhân vật kể lại một truyện cổ tích Ngắn gọn Mẫu 3

Ta là ông Bụt - một vị thần có nhiều phép thần thông. Trong bao năm qua, ta đã giúp đỡ rất nhiều người, nhưng người làm ta nhớ nhất là một anh nông dân nghèo.

Anh ta là một người nông dân nghèo nhưng rất khỏe mạnh và chăm chỉ. Không chỉ vậy, anh ta còn rất tốt bụng và hiền lành. Khi lớn lên, anh ta đem lòng yêu con gái phú ông. Phát hiện chuyện này, phú ông bảo rằng nếu anh ta làm cho hắn ba năm không lấy tiền công thì sẽ gả con gái cho hắn. Nghe vậy, anh ta bằng lòng ngay. Sau ba năm, nhà lão phú ông có thêm biết bao là của cải do anh nông dân làm ra. Nhưng hắn ta lại muốn lật lọng. Hắn lừa anh nông dân đi tìm một cây tre trăm đốt để làm sính lễ. Rồi nhân lúc anh rời đi, tổ chức đám cưới cho con gái mình với con trai của một phú ông khác. Nhìn anh nông dân bất lực, đau khổ, ta liền hiện ra, dạy cho anh hai câu thần chú để ghép và tách rời một trăm đốt tre. Nhờ câu thần chú ấy, anh ta đã cưới được vợ và đòi lại lẽ công bằng cho mình. Cũng như trừng phạt những kẻ giả dối, tham lam.

Cuối cùng, người hiền lành được hưởng phúc báo, kẻ tham lam phải trả giá cho hành động của mình. Kết cục ấy khiến ta vô cùng vui sướng.

B. Đóng vai nhân vật kể lại một truyện cổ tích Dài

Xin chào mọi người, ta là Thạch Sanh, vị vua mới lên ngôi của nước ta. Để có ngày hôm nay, ta đã trải qua rất nhiều thăng trầm, biến cố.

Ta sinh ra trong gia đình nghèo khó. Cha mẹ mất sớm, ta sống một mình trong túp lều nhỏ dưới gốc đa. Tuy vậy, ta vẫn lớn lên vô cùng mạnh khỏe và chăm chỉ. Ngày ngày, ta tự mình lên rừng đốn củi nuôi sống bản thân.

Một hôm, ta gặp một người hàng rượu tên là Lý Thông, hắn rủ ta làm anh em kết nghĩa. Mà ngờ đâu, mọi sóng gió của cuộc đời ta đều từ hắn mà nên. Hắn lợi dụng sức khỏe của ta, để ta làm mọi việc trong cửa hàng rượu của hắn. Rồi lừa ta thay hắn đi nộp mạng cho trăn tinh. Khi ta giết được trăn tinh trừ hại cho dân, thì hắn lừa ta rằng đó là con vật do vua nuôi, để đẩy ta đi rồi cướp công trạng. Chưa dừng lại ở đó, khi ta một mình tiêu diệt đại bàng tinh để cứu công chúa, thì hắn đã ra lệnh lấp cửa hang để hại chết ta và cướp công cứu công chúa. Nhưng may mắn, ta đã thoát khỏi hang sâu và giải thoát cho con trai của vua Thủy Tề.

Trở về nhà, ta lại bị giam vào ngục oan do bị hồn trăn tinh và đại bàng tinh ám hại. Nhờ cây đàn thần vua Thủy Tề tặng, mà ta đã giúp công chúa khỏi bệnh và được gặp nhà vua. Lúc này, sự thật được sáng tỏ, Lý Thông và mẹ hắn ta mất hết tất cả, và được ta tha cho, đuổi về quê. Sau đó, ta trở thành phò mà và giúp vua xử lí việc nước. Bao sự dị nghị của triều thần đã bị xóa hết sau khi ta một mình đánh đuổi được đại quân của mười tám nước chư hầu.

Sau khi vua cha qua đời, ta nối ngai cha, trở thành một vị vua mới. Nay ngồi chiêm nghiệm lại, ta thấm thía một đạo lí rằng “ở hiền thì gặp lành”.

C. Đóng vai nhân vật kể lại một truyện cổ tích Siêu hay

Viết bài văn đóng vai nhân vật kể lại một truyện cổ tích Cây khế

>> Xem các bài văn mẫu tại Bài văn đóng vai nhân vật kể lại truyện cổ tích Cây khế

Viết bài văn đóng vai nhân vật kể lại một truyện cổ tích Tấm Cám

>> Xem các bài văn mẫu tại Bài văn đóng vai nhân vật kể lại truyện cổ tích Tấm Cám

Viết bài văn đóng vai nhân vật kể lại một truyện cổ tích Sơn Tinh Thủy Tinh

>> Xem các bài văn mẫu tại Bài văn đóng vai nhân vật kể lại truyện cổ tích Sơn Tinh, Thủy Tinh

Viết bài văn đóng vai nhân vật kể lại một truyện cổ tích Cây tre trăm đốt

>> Xem các bài văn mẫu tại Bài văn đóng vai nhân vật kể lại truyện cổ tích Cây tre trăm đốt

Viết bài văn đóng vai nhân vật kể lại một truyện cổ tích Thạch Sanh

>> Xem các bài văn mẫu tại Bài văn đóng vai nhân vật kể lại truyện cổ tích Thạch Sanh

Viết bài văn đóng vai nhân vật kể lại một truyện cổ tích Vua chích chòe

>> Xem các bài văn mẫu tại Bài văn đóng vai nhân vật kể lại truyện cổ tích Vua chích chòe

Viết bài văn đóng vai nhân vật kể lại một truyện cổ tích Sọ dừa

>> Xem các bài văn mẫu tại Bài văn đóng vai nhân vật kể lại truyện cổ tích Sọ dừa

-------------------------------------------------

Ngoài bài Viết bài văn đóng vai nhân vật kể lại một truyện cổ tích ngắn gọn trên đây, chúng tôi còn hướng dẫn viết các Bài văn mẫu lớp 6 Kết nối tri thức khác, cùng các bài Soạn văn 6 Kết nối tri thức Soạn văn Ngắn gọn lớp 6 Kết nối . Mời các bạn tham khảo.

Đánh giá bài viết
1.063 379.167
8 Bình luận
Sắp xếp theo
  • Duck:))
    Duck:))

    thiếu muối:)) 🤨

    Thích Phản hồi 20:58 06/03
    • Tuấn Anh Nguyễn
      Tuấn Anh Nguyễn

      Quá xứng đáng

      Thích Phản hồi 22:56 18/03
      • Anh Quân Nguyễn Phi
        Anh Quân Nguyễn Phi

        Nhờ có https://vndoc.com/viet-bai-van-dong-vai-nhan-vat-ke-lai-mot-truyen-co-tich-ngan-gon-257924 mà tôi được điểm 💯

        Thích Phản hồi 23/02/23
        • Phạm Thịnh
          Phạm Thịnh

          rất hay


          Thích Phản hồi 27/02/23
          • Ahha Hahah
            Ahha Hahah

            Bụt éc thế ad

            Thích Phản hồi 03/03/23
            • Huỳnh Đức Tuấn Minh
              Huỳnh Đức Tuấn Minh

              hay


              Thích Phản hồi 05/03/23
              • Minh Quang
                Minh Quang

                kimkoco19

                Thích Phản hồi 06/03/23
                • Sam Bé
                  Sam Bé

                  Tôi là cô giảng văn 6 thấy hs mở và̀̀o má́́́y tính của lớp ,nói:      "cô ko cân dạy nữa đâu "

                  Thích Phản hồi 07/03/23

                  Văn mẫu lớp 6 KNTT

                  Xem thêm