Giao diện mới của VnDoc Pro: Dễ sử dụng hơn - chỉ tập trung vào lớp bạn quan tâm. Vui lòng chọn lớp mà bạn quan tâm: Lưu và trải nghiệm

Viết bài văn thuyết minh thuật lại một sự kiện Ngắn gọn

Bài văn thuyết minh thuật lại một sự kiện siêu ngắn với các bài văn mẫu hay, ngắn gọn và đa dạng sẽ giúp các em có thêm tài liệu tham khảo, để học tập tốt môn Ngữ văn 6.

Bản quyền tài liệu thuộc về VnDoc.
Nghiêm cấm mọi hành vi sao chép với mục đích thương mại.

Lập dàn ý Thuyết minh thuật lại một sự kiện

>> Xem các dàn ý chi tiết tại đây Lập dàn ý Thuyết minh thuật lại một sự kiện (một sinh hoạt văn hóa)

Thuyết minh thuật lại một sự kiện Ngắn nhất

Chiều ngày hôm qua, trường em đã cho học sinh nghỉ học để cùng nhau tham gia Hội thao Mừng xuân mới 2024.

Hội thao được tổ chức trong một buổi chiều tại sân trường, nên chỉ gồm các trò chơi đơn giản nhưng rất thú vị. Đó là kéo co, nhảy bao bố, chạy tiếp sức. Sau giờ cơm trưa, mọi người nhanh chóng đi ngủ để lấy sức cho hội thao buổi chiều. Đúng 13h30 chúng em thức dậy, thay đồng phục thể dục rồi tập trung xuống sân trường. Tất cả các thầy cô cũng đã thay trang phục thể dục rất năng động. Các khu vực diễn ra các trò chơi cũng đã được kẻ bằng vạch vôi trắng tự bao giờ. Sau phần khai mạc nhanh gọn và đầy hào hứng, Hội thao chính thức diễn ra. Các nhóm học sinh chia ra thành các nhóm để xem và cổ vũ cho thành viên lớp mình tham gia thi đấu. Tiếng cổ vũ vang lên ầm ầm như thác đổ, khiến người dân quanh trường cũng tò mò, xin bảo vệ được vào trong sân xem thi đấu. Mỗi khi có một hiệp đấu sắp ngã ngũ, tiếng cổ vũ sẽ lớn dần lên, để tiếp sức cho độ thi. Và lúc đội chiến thắng được xướng tên, thì tiếng reo hò sẽ còn lớn hơn nữa. Ngày thường, các bạn còn chia thành từng nhóm nhỏ để chơi riêng với nhau, thì hôm nay tất cả đều hòa thành một tập thể lớn. Các bạn nắm tay nhau, cùng reo hò, cổ vũ cho lớp của mình với tinh thần khát khao chiến thắng mãnh liệt. Đó chính là ý nghĩa to lớn nhất của Hội thao. Dù kết quả thế nào, ai thắng ai thua, thì tinh thần đó vẫn không bị ảnh hưởng.

Kết thúc hội thao và trở về nhà, em vẫn như nghe văng vẳng bên tai tiếng hò reo của các bạn. Thật là một buổi chiều tuyệt vời!

Thuyết minh thuật lại một sự kiện Ngắn gọn nhất

Chiều nay, sau khi tan học, em liền nhanh chóng trở về nhà chứ không la cà như mọi hôm. Vì em đã hẹn về cùng mẹ đi chợ hoa xuân.

Khi đến nơi, chợ hoa xuân đang trong quá trình bày hàng. Người ta vận chuyển từng chậu hoa, thùng hoa lớn bé từ các xe tải lớn lên xe đẩy, rồi mới đưa vào bên trong từng gian hàng. Tuy chưa hoàn thiện, nhưng dòng người ghé chợ hoa đã rất đông đúc và nhộn nhịp. Tiếng nhạc xuân vang lên từ loa đài rộn ràng, kéo tâm trạng của mọi người thêm lên cao. Đi giữa con đường chen chúc hoa và người, ngửi mùi hương thơm trong gió lạnh, em thấy như mùa xuân đang thì thầm bên tai mình. Trên bục khai trương hội hoa, ban tổ chức đang chào mừng mọi người cùng tham dự. Ai ai cũng hồ hởi, vui sướng. Sau lời giới thiệu ngắn gọn, hội chợ hoa chính thức bắt đầu trong tiếng reo hò của mọi người. Tiếng nhạc được mở to hơn, thêm phần rộn ràng. Dòng người xuôi ngược hân hoa, phấn khởi xem hoa, ngắm cây. Có thể họ mới chỉ xem chứ chưa mua ngay, nhưng người bày hàng vẫn rất vui vẻ và niềm nở. Đó chính là ma lực của mùa xuân, khiến cho ai cũng vui tươi và dịu lại.

Em và mẹ lạc trong chợ hoa hơn một tiếng đồng hồ và trở về nhà với một chậu lan xinh xắn. Có lẽ, ngày mai và cả ngày kia nữa, em vẫn sẽ ghé qua hội hoa để xem, để tận hưởng bầu không khí rộn ràng của nơi này.

Viết bài văn thuyết minh thuật lại một sự kiện ngắn nhất

Ngày mồng 10 tháng 3 Âm Lịch, em được cùng bố mẹ đến Phú Thọ, tham gia lễ hội Đền Hùng.

Đây là ngày hội vô cùng lớn của nước ta, được tổ chức với quy mô lớn và rất nhiều người tham dự. Tất cả mọi người đến đây với lòng thành kính, biết ơn dành cho các Vua Hùng - những người đã có công dựng nước.

Từ khắp nơi, dòng người náo nức đổ về Đền Hùng. Họ mặc những bộ trang phục truyền thống, lịch sự, mang theo các mâm lễ cúng để thắp hương tưởng nhớ các vị vua vĩ đại. Gia đình em cũng thế. Bố và mẹ cùng nhau bưng mâm lễ gồm gà, xôi và hương, còn em thì ôm túi của mẹ đi sát hai người. Đường lên đền là những bậc thang dài, nhưng chẳng ai than vãn gì cả. Dòng người đến tham gia lễ hội đông đúc vô cùng, nên cứ phải đi từng bước một.

Xung quanh đền, là rừng núi bao la hùng vĩ. Sau phần lễ, mọi người thường cùng nhau tham quan và chụp ảnh kỉ niệm. Cùng với đó, còn có thể tham gia các hội tổ chức ở chân đền. Các hoạt động văn hóa ấy giúp lễ hội bớt phần buồn tẻ, đồng thời tạo sức hấp dẫn để thu hút thêm khách du lịch đến đây.

Lễ hội Đền Hùng thực sự là một ngày hội ý nghĩa. Vừa thể hiện được truyền thống văn hóa tốt đẹp của dân tộc, vừa thắt chặt tình đoàn kết của mọi người.

Bài văn thuyết minh thuật lại một sự kiện siêu ngắn

Cuối tuần vừa rồi, em được cùng chị tham gia Hội chợ sách tổ chức ở đường Đinh Tiên Hoàng.

Đó là một con phố đi bộ khá dài. Dọc vỉa hè, được bày rất nhiều quầy sách. Từ sách mới đến sách cũ. Từ sách văn học đến truyện tranh. Tất cả các thể loại sách đều được bày bán ở đây. Người yêu sách từ khắp Hà Nội đổ về đông đúc. Ai cũng thích thú trước thiên đường sách đang bày ra trước mắt mình. Lúc vừa bước vào, em đã vô cùng choáng ngợp. Bởi số lượng sách ở đây vô cùng nhiều và đa dạng, còn nhiều hơn cả ở thư viện trường em.

Nhìn quầy sách nào, em cũng muốn lại gần để xem một chút. Nhưng em thích nhất, vẫn là các quầy sách truyện tranh. Những cuốn truyện đủ các tập với nhiều chủ đề được bày ra. Sau một hồi chọn lựa, cân nhắc, em đã chọn được những cuốn truyện mà mình thích nhất. Nhìn túi truyện trong tay, lòng em vui phơi phới. Xung quanh em, mọi người cũng vậy. Ai cũng thích thú và phấn khởi, bởi tìm được những cuốn sách mới cho bản thân mình.

Hội chợ sách đã đem đến cho em những cảm xúc tuyệt vời và ấn tượng sâu sắc. Nơi đây giúp em được thỏa mãn ước mơ về một thế giới với những quyển sách hay, thú vị. Em mong rằng những ngày hội ý nghĩa như thế sẽ ngày càng được nhân rộng và tổ chức ở nhiều nơi hơn.

Viết bài văn thuyết minh thuật lại một sự kiện lớp 6

>> Xem các dàn ý chi tiết tại đây Bài văn thuyết minh thuật lại một sự kiện (một sinh hoạt văn hóa)

Viết bài văn thuyết minh thuật lại một sự kiện ở trường em

>> Xem các bài văn mẫu tại đây Viết bài văn thuyết minh thuật lại một sự kiện ở trường em

-------------------------------------------------

Ngoài bài Bài văn thuyết minh thuật lại một sự kiện siêu ngắn trên đây, chúng tôi còn biên soạn và sưu tầm chọn lọc nhiều đề thi KSCL đầu năm lớp 6, đề thi giữa kì 1 lớp 6, đề thi học kì 1 lớp 6, đề thi giữa kì 2 lớp 6đề thi học kì 2 lớp 6 tất cả các môn. Mời quý thầy cô, phụ huynh và các em học sinh tham khảo.

Đánh giá bài viết
1.009 143.700
25 Bình luận
Sắp xếp theo
  • Han Thanh
    Han Thanh

    🤯bài văn rất hayyyyy📢😀👌

    Thích Phản hồi 17:11 21/01
    • Vũ Bảo Ngọc
      Vũ Bảo Ngọc

      Hay nhưng viết hơi mỏi tay phải siuuu ngắn thì hay🥱

      Thích Phản hồi 19:46 23/01
      • Vân Long Vũ
        Vân Long Vũ

        Bài hay 👌

        Thích Phản hồi 14:52 24/01
        • van dinh
          van dinh

          dù chưa cả viết xong bài nhưng ngắn 👌🏻👌🏻👌🏻👌🏻👌🏻👌🏻👌🏻👌🏻👌🏻👌🏻👌🏻👌🏻👌🏻👌🏻👌🏻✅✅✅✅🆗👌🏻👌🏻👌🏻👌🏻👍👍👍👍🤡


          Thích Phản hồi 19:23 26/01
          • tuquy nguyenvan
            tuquy nguyenvan

            Bài văn j mà dài thế 

            Thích Phản hồi 18:44 14/02
            • tuquy nguyenvan
              tuquy nguyenvan

              Đúng là bài văn này rất hayyyyyyyyyyyyyyy

              Thích Phản hồi 18:54 14/02
              • tuquy nguyenvan
                tuquy nguyenvan

                Xl mọi người những cái bình luận kia e xl mọi người rất nhiều mọi người tha thứ cho e dc ko



                Thích Phản hồi 18:56 14/02
                • tuquy nguyenvan
                  tuquy nguyenvan

                  Mọi người tha thứ cho e ik

                  Thích Phản hồi 18:57 14/02
                  • tuquy nguyenvan
                    tuquy nguyenvan

                    e sẽ ko chửi bậy như thế này nx đâu vì vậy mọi người tha thứ cho elaanf này dc ko😭😭😭😭😭😭😭😭😭😭😭

                    Thích Phản hồi 18:58 14/02
                    • Minh Quân Đỗ
                      Minh Quân Đỗ

                      Hay nhưng mà dài 😅

                      Thích Phản hồi 20:38 25/02

                      Văn mẫu lớp 6 KNTT

                      Xem thêm