Giao diện mới của VnDoc Pro: Dễ sử dụng hơn - chỉ tập trung vào lớp bạn quan tâm. Vui lòng chọn lớp mà bạn quan tâm: Lưu và trải nghiệm

Đóng vai nhân vật kể lại một truyện cổ tích Thạch Sanh

Đóng vai nhân vật kể lại một truyện cổ tích Thạch Sanh lớp 6 với các đoạn văn mẫu hay và đa dạng sẽ giúp các em có thêm tài liệu tham khảo, để học tập tốt môn Ngữ văn 6.

Bản quyền tài liệu thuộc về VnDoc. Nghiêm cấm mọi hành vi sao chép với mục đích thương mại.

Viết bài văn đóng vai nhân vật kể lại truyện cổ tích Thạch Sanh ngắn gọn

Ta là Thạch Sanh - một vị vua được người dân yêu mến và kính trọng. Cuộc đời của ta đã được viết thành câu chuyện được nhiều người tìm đọc.

Năm đó, ta mồ côi cha mẹ từ sớm, một mình kiếm sống bằng nghề đốn củi, đến tối thì lại nghỉ ngơi trong túp lều tranh bé nhỏ dưới gốc đa. Cuộc sống của ta cứ bình yên như thế cho đến khi gặp Lý Thông - kẻ đã gây nên nhiều sóng gió cho cuộc đời ta. Hắn là một kẻ dối trá, lừa gạt ta kết nghĩa huynh đệ để lợi dụng ta giúp làm việc trong quán rượu. Sau đó tiếp tục lừa ta thay mình đi nộp mạng ở miếu có Trăn Tinh. Khi ta gian khổ giết được con ác thú, thì hắn lại nói dối để đuổi ta đi, còn bản thân đem đầu Trăn Tinh đi lĩnh thưởng. Ít lâu sau, ta bắt gặp công chúa bị Đại Bàng Tinh bắt đi, nên lần theo tìm cách giải cứu. Lý Thông đem theo binh lính phối hợp với ta để giải cứu cô gái tội nghiệp. Ngờ đâu khi ta thành công giết Đại Bàng Tinh, đưa công chúa lên bờ thì hắn ta lại lấp kín cửa hang hòng cướp công cứu giá. Lúc này ta nhận thức rõ bộ mặt thật của hắn ta và vô cùng tức giận. Không bỏ cuộc, ta lần mò tìm lối thoát khác ở dưới hang. Không chỉ trốn thoát thành công, ta còn giải cứu cho cả con trai của vua Thủy Tề. Để cảm ơn, Vua Thủy Tề tặng cho ta nhiều vàng bạc châu báu, nhưng ta chỉ lấy một cây đàn mà thôi. Khi bị bắt oan vào ngục tối, cây đàn đó đã làm bạn cùng ta giãi bày bao tâm sự. Ngờ đâu nhờ tiếng đàn ấy mà công chúa trong cung bỗng khỏi bệnh và ta cũng được vua cho triệu kiến. Lúc này, ta bèn kể hết mọi chuyện về Lý Thông cho nhà vua nghe. Ngay lập tức, công lý được thực thi. Hai mẹ con kẻ gian ác bị đuổi đi biệt xứ, còn ta thì trở thành phò mã.

Sau này, khi vua cha qua đời, ta kế ngôi cha trở thành một vị vua nghiêm minh, thương dân được cả nước yêu quý.

Viết bài văn đóng vai nhân vật kể lại truyện cổ tích Thạch Sanh

Tôi là Thạch Sanh - vị vua vừa mới lên ngôi của nước ta. Sau bao nhiêu thăng trầm, giờ đây tôi đã có một cuộc sống viên mãn mà bao người mong ước. Những ngày tháng ấy, tôi sẽ không bao giờ quên.

Từ nhỏ, tôi đã sớm mồ côi cha mẹ, lại tứ cố vô thân. Chỉ biết sống lầm lũi một mình trong túp lều nhỏ dưới gốc đa. Hằng ngày tôi lên rừng đốn củi để kiếm sống. Bước ngoặt của cuộc đời tôi chính là đã kết nghĩa huynh đệ với một tên hàng rượu gian xảo là Lý Thông. Lợi dụng danh nghĩa huynh đệ, hắn nhờ tôi giúp biết bao việc trong hàng rượu. Rồi còn lừa tôi thay hắn đi nộp mạng cho trăn tinh. May nhờ có võ nghệ cao cường, tôi đã hạ được con thú ác đó để đem lại bình yên cho nhân dân. Thế mà, Lý Thông lại lần nữa trơ tráo lừa dối tôi để cướp công trạng tiêu diệt trăn tinh. Khi hắn sung sướng với số vàng ấy, tôi lại lầm lũi trở về bên gốc đa.

Lần tiếp theo, là khi tôi đang đi xem hội. Thì tình cờ phát hiện một cô gái bị đại bàng tinh bắt đi. Với lòng hào hiệp, tôi đã một mình đuổi theo và tìm cách cứu cô ấy. Khi đang loay hoay tìm cách xuống hang thì tôi gặp Lý Thông. Lần nữa hắn lại giờ trò xảo trá. Sau khi tôi cứu công chúa, giết đại bàng tinh, hắn đã lấp kín cửa hang để hại chết tôi và cướp công. Còn cô gái kia cũng chính là công chúa thì vì quá sốc, nên đã bị câm, chẳng nói chẳng cười.

May thay, tôi đã tìm được lối để thoát khỏi hang sâu. Trên đường đi, tôi đã giải cứu được cho con trai của vua Thủy Tề. Được ngài ấy tặng cho nhiều vàng bạc, nhưng ta chỉ lấy một chiếc đàn mà thôi. Sau lần ấy, tôi trở về nhà, những tưởng từ đây sẽ khôi phục cuộc sống yên bình. Ngờ đâu, tôi lại bị hồn trăn tinh và đại bàng tinh vu oan vào ngục tối. Nhưng nhờ tiếng đàn thần, mà tôi đã vô tình chữa khỏi bệnh cho công chúa, được nhà vua triệu kiến. Nhân đó, tôi kể cho nhà vua những điều đã diễn ra. Lần này, mẹ con Lý Thông không thể lừa dối được nữa, bị giao cho tôi xử phạt. Thương tình, tôi thả cho họ về quê làm ăn, nhưng giữa đường họ đã bị sét đánh chết. Đúng là ác giả ác báo.

Kể tiếp, thì sau lần đó, tôi được phong làm phò mã, cùng vua xử lí việc triều chính. Nhiều vị quan đã tỏ ra nghi ngờ về năng lực của tôi. Cùng lúc ấy, lại có cả đội quân của mười tám nước chư hầu kéo nhau đến để đánh nước ta nữa. Tất cả diễn ra dồn dập khiến tôi rất phiền lòng. Nhưng nhờ sự bình tĩnh, thông minh và hai món đồ thần kì là niêu cơm thần và chiếc đàn thần, tôi đã dẹp được cả đội quân lớn mà không để ai phải hi sinh. Sau lần đó, triều đình hoàn toàn tin phục tôi. Khi vua cha qua đời, thuận lí thành chương tôi nối ngôi ngài, trở thành vị minh quân tiếp theo.

Đó là những biến cố mà cả cuộc đời tôi đã trải qua. Có nhiều vất vả, khó khăn, nguy hiểm, nhưng lúc nào tôi cũng giữ vẹn nguyên một tấm lòng giàu tình yêu thương và lòng vị tha. Nhờ vậy, mà cuối cùng ta đã được hưởng hạnh phúc, bình yên.

Đóng vai nhân vật kể lại truyện cổ tích Thạch Sanh

Ta là nhà vua của nước Nam. Ta có một người con rể tài ba, trí dũng song toàn là Thạch Sanh. Cậu ấy đã trải qua rất nhiều biến cố trong cuộc đời mình.

Mồ côi cha mẹ từ sớm, Thạch Sanh sống một mình trong túp lều cũ và tự lên rừng đốn củi nuôi thân mình. Hoàn cảnh khó khăn, nhưng Thạch Sanh vẫn lớn lên khỏe mạnh, kiên cường và tốt bụng. Nhưng cũng chính vì thế, mà cậu bị tên hàng rượu Lý Thông lừa gạt hết lần này đến lần khác.

Đầu tiên, hắn lừa Thạch Sanh kết nghĩa huynh đệ, để lợi dụng sức khỏe của cậu giúp hắn làm việc ở quán rượu. Rồi lại lừa cậu đi nộp mạng cho trăn tinh thay hắn. Nhưng nhờ một thân võ nghệ cao cường, Thạch Sanh không chỉ thoát nạn mà còn giết được con thú ác độc. Tuy nhiên, công trạng ấy lại bị Lý Thông trơ trẽn cướp mất. Hắn hưởng hết số tiền thưởng còn Thạch Sanh thì lại cô đơn trở về bên gốc đa.

Lần tiếp theo, Thạch Sanh đã giúp giải cứu con gái ta khỏi con đại bàng tinh độc ác. Thế mà, tên Lý Thông lại sai người lấp cửa hang sâu hòng nhốt cậu đến chết ở dưới đó, còn mình thì cướp công trạng của cậu để được làm phò mã. May thay, Thạch Sanh đã tìm được đường ra khỏi hang, đồng thời còn giải cứu cho con trai vua Thủy Tề. Khi được ban cho phần thưởng hậu hĩnh, cậu đã chỉ chọn lấy một cây đàn thần mà thôi. Chính nhờ cây đàn ấy, khi bị hồn trăn tinh và đại bàng tinh hãm hại vào ngục giam. Thạch Sanh đã tạo ra những âm thanh kì diệu, chữa khỏi bệnh cho con gái ta nên được ta triệu vào cung. Đây là lần đầu tiên ta và cậu ấy gặp nhau. Sau khi nghe câu trình bày mọi chuyện, ta mới biết được rằng lâu nay mình bị lừa dối bởi tên gian xảo Lý Thông. Vô cùng tức giận, nhưng ta vẫn để Thạch Sanh tự mình xử lý hắn. Nhưng với tấm lòng đức độ của mình, cậu đã tha cho mẹ con kẻ ác kia. Phẩm chất ấy của Thạch Sanh khiến ta hết sức hài lòng. Ngay hôm sau, ta truyền chỉ phong cậu ấy làm phò mã, và cho ở trong cung để cùng ta bàn việc triều chính.

Mấy hôm sau, hoàng tử các nước láng giềng từng hỏi cưới con gái ta nhưng không thành, đã triệu tập binh mã, kéo nhau sang nước ta. Đúng lúc ta đang rối loạn, thì Thạch Sanh đã xung phong đứng ra xử lí. Nhờ chiếc đàn thần, niêu cơm thần cùng trí thông minh tuyệt đỉnh, cậu ấy đã thành công đẩy lùi cả đội quân kia mà chẳng có ai phải hi sinh cả. Sau lần ấy, tất cả mọi người đều thán phục và công nhận tại năng của Thạch Sanh. Còn ta, thì đã ra chiếu chỉ rằng, sau khi ta qua đời, Thạch Sanh sẽ nối ngôi của ta. Bởi ta tin rằng, nếu được một vị vua anh minh, dũng cảm và giàu lòng nhân ái như vậy lãnh đạo, thì đất nước của ta sẽ thịnh vượng muôn đời.

Kể lại truyện Thạch Sanh bằng lời của công chúa

>> Xem đầy đủ các bài văn chi tiết tại Kể lại truyện Thạch Sanh bằng lời của công chúa lớp 6

Viết bài văn đóng vai nhân vật kể lại một truyện cổ tích ngắn gọn

>> Xem các bài văn ngắn gọn tại Đóng vai nhân vật kể lại một truyện cổ tích ngắn gọn

Viết bài văn đóng vai nhân vật kể lại một truyện cổ tích dài nhất

>> Xem đầy đủ các bài văn chi tiết tại Viết bài văn đóng vai nhân vật kể lại một truyện cổ tích trang 41

-------------------------------------------------

Ngoài bài Đóng vai nhân vật kể lại một truyện cổ tích Thạch Sanh trên đây, chúng tôi còn biên soạn và sưu tầm chọn lọc nhiều đề thi KSCL đầu năm lớp 6, đề thi giữa kì 1 lớp 6, đề thi học kì 1 lớp 6, đề thi giữa kì 2 lớp 6đề thi học kì 2 lớp 6 tất cả các môn. Mời quý thầy cô, phụ huynh và các em học sinh tham khảo.

Để tiện trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm về giảng dạy và học tập các môn học lớp 6, cùng các tài liệu học tập hay lớp 6, VnDoc mời các thầy cô giáo, các bậc phụ huynh và các bạn học sinh truy cập nhóm dành riêng cho lớp 6:

Rất mong nhận được sự ủng hộ, đóng góp tài liệu của các thầy cô và các bạn.

Đánh giá bài viết
147 48.474
1 Bình luận
Sắp xếp theo
  • Xuân Tín Lâm
    Xuân Tín Lâm

    Hay


    Thích Phản hồi 24/03/23

    Văn mẫu lớp 6 KNTT

    Xem thêm