Giao diện mới của VnDoc Pro: Dễ sử dụng hơn - chỉ tập trung vào lớp bạn quan tâm. Vui lòng chọn lớp mà bạn quan tâm: Lưu và trải nghiệm

Đóng vai nhân vật kể lại truyện Sơn Tinh Thủy Tinh (14 mẫu)

Viết bài văn đóng vai nhân vật kể lại truyện Sơn Tinh Thủy Tinh lớp 6 với các đoạn văn mẫu hay và đa dạng sẽ giúp các em có thêm tài liệu tham khảo, để học tập tốt môn Ngữ văn 6.

Bản quyền tài liệu thuộc về VnDoc. Nghiêm cấm mọi hành vi sao chép với mục đích thương mại.

Viết bài văn đóng vai nhân vật kể lại truyện Sơn Tinh Thủy Tinh ngắn gọn

Hằng năm, cứ vào khoảng thời gian này, lại nổ ra trận chiến giữa Sơn Tinh và Thủy Tinh. Chuyện này bắt đầu từ khoảng hơn mười năm về trước.

Năm đó, con gái của ta và Mị Nương vừa đến tuổi cập kê, lại xinh đẹp, hiền thục. Nên ta đã mở hội kén rể để tìm cho con một đức lang quân như ý. Trong những người đến tham gia, nổi bật nhất là hai chàng trai Sơn Tinh và Thủy Tinh. Một người thì có thể hô mưa gọi gió, người kia thì có thể dời non lấp bể. Ta đã rất đau đầu để suy nghĩ nhưng vẫn không sao chọn được người phù hợp hơn. Cuối cùng, với sự góp ý của triều thần, ta đã đưa ra một danh sách sính lễ toàn món đồ quý hiếm và yêu cầu hai người chuẩn bị. Hôm sau, vừa tờ mờ sáng, Sơn Tinh đã mang theo đủ sính lễ đến trước cửa điện. Thế là ta liền thực hiện đúng lời hứa hẹn, gả con gái cho anh ta. Ngờ đâu, khi hai vợ chồng trẻ vừa rời đi, thì Thủy Tinh xuất hiện. Biết mình đến muộn, hắn tức tối lắm, liền làm mưa gây bão đuổi theo Sơn Tinh. Hai bên dằng co suốt mấy tháng trời, khiến đất trời rung chuyển. Cuối cùng, Thủy Tinh cạn kiệt sức lực đành phải rút quân.

Nhưng cũng từ đó, Thủy Tinh kết thù với Sơn Tinh và hằng năm đều mang quân đến đánh. Thật may là lần nào hắn cũng luôn thất bại rồi ngậm ngùi trở về.

Viết bài văn đóng vai Sơn Tinh kể lại truyện Sơn Tinh Thủy Tinh

Ta là Sơn Tinh, một người đến từ vùng núi Tản Viên xa xôi. Ta từ nhỏ đã vô cùng mạnh mẽ, lại có tài phép dời non lấp bể nên được mọi người tôn sùng.

Đến tuổi cập kê, ta đem lòng thương mến nàng Mị Nương xinh đẹp, hiền dịu. Vậy nên khi cha nàng tổ chức kén rể, ta đã đến ngay. Bao nhiêu đối thủ ngày hôm ấy, ta đều vượt qua một cách dễ dàng. Duy chỉ có một người duy nhất là khiến ta phải e dè chính là Thủy Tinh. Hắn đến từ biển sâu, có tài năng hô mưa gọi gió. Cả hai chúng ta đều ngang sức ngang tài khiến Vua Hùng vô cùng khó chọn. Cuối cùng, sau một hồi bàn bạc với mọi người, ngài ấy quyết định đưa ra thử thách cuối cùng là yêu cầu giao nộp sính lễ. Danh sách gồm “một trăm ván cơm nếp, một trăm nệp bánh chưng, voi chín ngà, gà chín cựa, ngựa chín hồng mao”. Ai mang đến trước sẽ thắng cuộc.

Ngay sau khi thử thách đưa ra, ta đã tức tốc đi tìm. Sáng sớm hôm sau, ta mang tất cả sính lễ đến, và cưới được Mị Nương. Giây phút đó thật vô cùng hạnh phúc. Sau hôn lễ, vợ chồng ta tạm biệt vua cha và trở về núi Tản Viên. Ngờ đâu, vừa mới đi được một đoạn đường, chúng ta đã gặp mưa to gió lớn. Nước từ đâu không biết ồ ạt dâng lên, nhấn chìm cả thành Phong Châu. Nhìn lại thì chính là Thủy Tinh đang đem quân đánh ta. Vì thua cuộc, nên hắn đem lòng căm hận, trở mặt thành thù dâng nước tấn công cả những người dân lành. Thấy vợ sợ hãi, ta an ủi nàng rồi nhảy ra ngăn cản Thủy Tinh. Hắn dâng nước đến đâu, ta dâng núi cao đến đấy. Rồi ta dựng cả tường thành, đắp đê chống lại dòng nước xiết. Hai bên cứ giằng co như thế hằng tháng trời, cuối cùng chiến thắng đã thuộc về ta.

Từ đó về sau, năm nào, Thủy Tinh cũng dâng nước đòi trả thù ta cả. Nhưng dĩ nhiên, hắn chẳng thể chiến thắng dù chỉ một lần. Còn ta thì vẫn chung sống hạnh phúc cùng Mị Nương và được muôn dân yêu mến, kính trọng.

Viết bài văn đóng vai Thủy Tinh kể lại truyện Sơn Tinh Thủy Tinh

Ta là Thủy Tinh - một vị thần đến từ biển cả có tài năng hô mưa gọi gió. Cả đời ta tung hoành ngang dọc, nhưng không thể ngờ rằng lại gặp phải thất bại nặng nề khi tiến vào đất liền.

Năm đó, ta tiến vào đất liền dạo chơi, vừa hay đúng lúc Vua Hùng kén rể cho con gái. Nhìn thấy nàng Mị Nương xinh đẹp, hiền dịu, ta liền quý mến vô cùng. Thế là ta liền vào tham gia kén rể. Tất cả mọi người ở đó chẳng ái là đối thủ của ta. Cuối cùng, chỉ còn lại ta và một kẻ tên là Sơn Tinh là ngang sức ngang tài. Bởi vì hắn cũng biết phép lạ là dời núi lấp bể. Điều này khiến Vua Hùng hết sức băn khoăn. Sau cùng, ngài đã đưa ra một danh sách các sính lễ quý hiếm với số lượng lớn và bảo rằng, ai mang sính lễ đến trước sẽ là người chiến thắng.

Suốt cả đêm, ta không nghỉ ngơi ra sức tìm sính lễ. Ngờ đâu, khi mang sính lễ đến nơi thì hôn lễ của Mị Nương và Sơn Tinh đã hoàn thành xong rồi. Tức giận vô cùng, ta liền dâng nước để đuổi đánh Sơn Tinh. Ta kéo mây, tạo mưa to gió lớn, dâng nước nhấn chìm cả thành Phong Châu. Thế nhưng, tên Sơn Tinh kia lại không hề nao núng. Hắn nâng đất dựng thành kéo lũy chắn dòng nước lũ, dời núi lên cao để tránh bị nhấn chìm. Cứ thế, chúng ta đánh nhau cả mấy tháng trời. Cuối cùng ta đuối sức trước, đành rút quân đi trong sự căm phẫn khôn cùng.

Từ đó về sau, năm nào ta cũng kéo quân đánh Sơn Tinh cả. Dù chưa một lần chiến thắng, nhưng ta tin chắc rằng, một ngày nào đó, ta sẽ tiêu diệt được hắn.

Viết bài văn đóng vai nhân vật kể lại một truyện cổ tích ngắn gọn

>> Xem các bài văn ngắn gọn tại Đóng vai nhân vật kể lại một truyện cổ tích ngắn gọn

Viết bài văn đóng vai nhân vật kể lại một truyện cổ tích dài nhất

>> Xem đầy đủ các bài văn chi tiết tại Viết bài văn đóng vai nhân vật kể lại một truyện cổ tích trang 41

-------------------------------------------------

Ngoài bài Viết bài văn đóng vai nhân vật kể lại truyện Sơn Tinh Thủy Tinh trên đây, chúng tôi còn biên soạn và sưu tầm chọn lọc nhiều đề thi KSCL đầu năm lớp 6, đề thi giữa kì 1 lớp 6, đề thi học kì 1 lớp 6, đề thi giữa kì 2 lớp 6đề thi học kì 2 lớp 6 tất cả các môn. Mời quý thầy cô, phụ huynh và các em học sinh tham khảo.

Đánh giá bài viết
91 20.660
3 Bình luận
Sắp xếp theo
  • cho ba bi
    cho ba bi

    bài sơn tính hơi sai mọt tí nó là 2 trăm nệp bánh trưng


    Thích Phản hồi 14/12/22
    • Sam Bé
      Sam Bé

      thiếu mị nương kìa


      Thích Phản hồi 03/03/23
      • Phương Thảo Nguyễn
        Phương Thảo Nguyễn

        ủa đây là truyền thuyết mà có phải cổ tích đâu::))?

        Thích Phản hồi 03/03/23

        Văn mẫu lớp 6 KNTT

        Xem thêm