Giao diện mới của VnDoc Pro: Dễ sử dụng hơn - chỉ tập trung vào lớp bạn quan tâm. Vui lòng chọn lớp mà bạn quan tâm: Lưu và trải nghiệm

Thuyết minh về buổi lễ ở trường em mà em ấn tượng nhất

Thuyết minh về buổi lễ ở trường em mà em ấn tượng nhất

Văn mẫu Thuyết minh về buổi lễ ở trường em mà em ấn tượng nhất được VnDoc.com tổng hợp sau đây bao gồm các bài văn mẫu hay cho các em học sinh tham khảo, củng cố kỹ năng cần thiết cho bài kiểm tra viết sắp tới đây của mình. Các bài văn mẫu hay lớp 9 được trình bày dễ hiểu giúp các em dễ dàng nắm bắt nội dung cũng như các ý cần triển khai trong bài. Mời các bạn tham khảo chi tiết sau đây.

Thuyết minh về buổi lễ ở trường em mà em ấn tượng nhất - mẫu 1

Trong quãng đời học sinh, bạn nhớ nhất điều gì? Là những buổi chiều trốn học cùng lũ bạn đi chơi, phút giây cùng chuẩn bị cho kì thi quan trọng ở trường hay đơn giản chỉ là khoảnh khắc ngôi trường tuyệt đẹp dưới ánh hoàng hôn? Với tôi, buổi lễ bế giảng năm lớp 9 có lẽ là kỉ niệm đẹp nhất mà tôi không thể nào quên.

Đó là một buổi sáng đầu tuần, khí trời khá mát mẻ dễ chịu, bầu trời cũng dịu đi ít nhiều. Vì hôm nay là một ngày quan trọng nên tôi dậy sớm hơn, chuẩn bị lại đồ đạc và quần áo. Xong xuôi, tôi xuống nhà ăn bữa sáng và chuẩn bị một tâm thế thật tốt để đến trường. Thú thực, trong lòng tôi cũng xốn xang và hồi hộp. Đi trên con đường hàng ngày đã quen thuộc, không hiểu sao nay tôi lại thấy lạ đến vậy. Dường như tất cả như đang chứa đựng điều gì đó đầy lưu luyến, nhớ mong.

Thoáng thấy bóng ngôi trường từ xa, lòng tôi bỗng xúc động đến lạ. Lúc bấy giờ, từng tốp học sinh lần lượt vào trường như bầy chim non. Sân trường tràn ngập màu áo trắng và màu khăn quàng đỏ tươi thật đẹp. Trên sân khấu lớn đã được các bạn nam trang trí từ bao giờ. Hai hàng ghế gỗ được kê ngay ngắn và cẩn thận phía hai bên khán đài để các thầy cô ngồi, lộ ra khoảng lớn ở giữa được trải thảm đỏ. Ngay giữa sân lễ, một tấm phông đỏ treo cao, nổi bật với dòng chữ “Lễ tổng kết năm học”, bên cạnh là tượng Bác được để trên chiếc kệ cao, rất đẹp và trang nghiêm. Hai chùm bóng bay nổi bật cùng hàng chữ “Bay cao ước mơ” được để ở hai bên sân khấu, trông thật thích mắt. Tôi cứ ngẩn ngơ ngắm nhìn mãi, mặc dù đây là lễ tổng kết cuối cùng nhưng cảm tưởng như đây là lần đầu được thấy vậy. Một cảm xúc nôn nao đến khó tả!

Chợt giật mình bởi tiếng trống báo hiệu giờ của lễ, tôi phát hiện mọi người đã tập trung rất đông. Chẳng bao lâu, quan khách cũng tới đầy đủ. Họ ngồi chật dãy bàn phía trước hàng chúng tôi. Tiếng cười, tiếng nói chuyện rôm rả. Ai cũng vui, cũng hào hứng mong chờ buổi lễ tổng kết này. Buổi lễ được bắt đầu bằng chương trình văn nghệ vô cùng hấp dẫn với những tiết mục mang đầy tâm huyết của các bạn học sinh. Tiếp nối sự sôi động ấy là phút chào cờ thật trang nghiêm. Ngay sau đó, thầy hiệu trường bước lên sân khấu đọc diễn văn tổng kết năm học cũng như lời chúc đối với khóa học sinh lớp 9. Giọng thầy từ tốn, ấm rõ điểm lại từng mặt hoạt động của nhà trường. Chúng em im lặng lắng nghe mà lòng thầm cảm phục, biết ơn công lao của thấy cô đã không quản bao khó nhọc vì chúng em. Lời chúc thân mật của thầy dường như đã khơi lên lòng quyết tâm học tập và rèn luyện của học sinh toàn trường, đặc biệt là hội nhất quỷ, nhì ma khối 9. Bài diễn văn kết thúc giữa tràng pháo tay giòn giã. Rồi tiếp theo là bài phát biểu của khách mời tham dự. Nhưng có lẽ xúc động nhất là lời phát biểu của bạn Thu Cúc. Bạn đã thay mặt các bạn học sinh lớp 9 cũng như học sinh toàn trường nói lên sự biết ơn, tình cảm dành cho thầy cô trong suốt 4 năm qua. Có lẽ đó cũng là suy nghĩ, tấm lòng của nhiều bạn nên tôi đã nghe thấy xung quanh một vài tiếng thút thít nhỏ. Nghĩ về việc sắp phải rời xa mái trường thân quen, tôi cũng thấy lòng mình nghẹn ngào….

Bầu không khí trầm lắng được thay đổi khi chuyển qua màn phát thưởng. Sự vui nhộn đã trở lại khi nghe cô hiệu phó đọc các danh hiệu thi đua. Bạn nào cũng cười rất tươi khi thấy tên mình được xướng lên. Có bạn tuy hơi rụt rè nhưng trên gương mặt lộ rõ nét hân hoan, sung sướng. Ở dưới, mấy em nhỏ cứ đứng chồm lên để nhìn rõ gương mặt tiêu biểu trên sân khấu. Kết thúc màn trao thưởng là ba tiết mục vô cùng cuốn hút: màn độc tấu sáo và màn kết hợp giữa đàn organ và violin. Đặc biệt, tiết mục nhảy “tri ân” của lớp 9 khiến ai nấy đều khen ngơi. Cuối cùng, thầy hiệu trưởng lên tuyên bố bế mạc và cúi đầu chào tất cả mọi người. Sau đó, mọi người tản ra chụp ảnh lưu niệm cuối cấp cùng thầy cô. Tôi mãi nhớ hình ảnh lớp tôi xúm lại ôm cô chủ nhiệm để chụp ảnh, ấm áp đầy yêu thương.

Buổi tổng kết năm lớp 9 đã trôi qua như vậy đó. Nếu được trở lại, tôi vẫn mong muốn buổi lễ sẽ kéo dài hơn để tôi có thể ghi lại nhiều điều ý nghĩa hơn. Những bàn tay đã từ giã, những ánh mắt đã rời đi, nhưng trái tim có lẽ mãi lưu giữ nơi đây – dưới tán phượng đỏ đầy nắng và tình yêu học trò…

Thuyết minh về buổi lễ ở trường em mà em ấn tượng nhất - mẫu 2

Vào mỗi sáng thứ hai hàng tuần, trường em đều tổ chức một buổi lễ chào cờ. Em rất thích lễ chào cờ này bởi sau mỗi buổi lễ, em thấy như có thêm nhiều năng lượng để bắt đầu một tuần học mới.

Sáng thứ hai là sáng đầu tiên của một tuần học và bởi cần chuẩn bị cho buổi lễ chào cờ nên chúng em phải đến sớm hơn những ngày khác. Đúng bảy giờ kém mười chúng em đã có mặt tại trường để chuẩn bị ghế và xếp hàng ngay ngắn đợi hồi sống vào lớp vang lên cũng là lúc buổi lễ chào cờ bắt đầu. Thường khi trời mưa thì giờ chào cờ sẽ được hoãn lại còn những hôm trời đẹp, buổi lễ được tổ chức trong niềm hân hoan của cả thiên nhiên và con người.

Chúng em ngồi dưới sân trường với những hàng được xếp ngay ngắn khiến cho cả sân trường phủ một màu trắng áo học trò và phấp phới khăn quàng đỏ trên vai. Mở đầu buổi lễ là khẩu lệnh: “Chỉnh đốn trang phục, chuẩn bị làm lễ chào cờ” được bạn liên đội trưởng hô vang dõng dạc sau lời nhắc nhở mọi người đứng đúng đội hình đội ngũ. Tiếng nhạc hùng tráng vang lên và chúng em bắt đầu hát quốc ca tay phải đưa ngang thái dương và đôi mắt luôn hướng về phía lá cờ tổ quốc đỏ tươi đang bay phấp phới trong gió.

Giây phút ấy trong em chỉ còn lại niềm tự hào và tình cảm không tên dội lên trong lòng về tổ quốc thân yêu. Những lúc ấy em có cảm giác như không chỉ có con người mà ngay cả lùm cây, ghế đá, lớp học cũng đang chìm vào không gian nghiêm trang ấy. Thời gian làm lễ rất nhanh trôi qua và phần thứ hai của buổi lễ cũng quan trọng không kém, phần tổng kết những ưu khuyết điểm trong suốt một tuần học đã qua. Khi ấy là lúc em có thể ngắm toàn cảnh trường mình trong buổi lễ.

Toàn cảnh sân trường bao trùm một không khí trang nghiêm nhưng không ngột ngạt mà rất dễ chịu. Những cá nhân, tập thể được biểu dương thì phấn khích reo hò, có thêm động lực để phấn đấu và phát huy, còn những lớp bị phê bình lấy đó làm lời nhắc nhở để sửa chữa. Em để ý thấy ngay cả những người bạn học bình thường rất nghịch ngợm thì đều trở nên vô cùng ngoan ngoãn, dễ mến trong những buổi chào cờ như vậy. Các bạn không hay chạy nhảy nô nghịch như mọi ngày mà ngồi rất nghiêm chỉnh lắng nghe những điều cô tổng phụ trách phổ biến trên sân khấu.

Điều làm em thấy thú vị nhất là cuối mỗi buổi chào cờ sẽ có tiết mục văn nghệ do đội văn nghệ của nhà trường biểu diễn. Các tiết mục hay làm cho ai nấy đều cảm thấy có tinh thần hơn cho một ngày mới. Buổi lễ chào cờ kết thúc luôn trong sự hân hoan trên từng nét mặt của mỗi học sinh và khi ấy, em cảm thấy mình như vừa được tiếp thêm sức mạnh tinh thần cho một tuần học với nhiều những điều mới mẻ và thú vị đang chờ đón.

Thuyết minh về buổi lễ ở trường em mà em ấn tượng nhất - mẫu 3

Trong quãng đời học sinh không ai có thể không từng được chứng kiến một buổi lễ chào cờ trang trọng và uy nghiêm vào thứ 2 hàng tuần, đó là ngày đầu tuần của một tuần mới, có rất nhiều những cảm xúc xuất hiện trong đó, và để lại cho con người những cảm xúc rất đặc biệt.

Lớp em là lớp 6A chính vì vậy đây là lớp đầu tiên đối diện với vị chí của khán đài, và đây là những giây phút em cảm thấy trang trọng và đáng quý nhất, mỗi người đều phải chuẩn bị tất cả những đồ dùng có sẵn của mình để chuẩn bị cho lễ chào cờ, lễ chào cờ diễn ra trong vòng 40 phút nhưng tất cả đều được chuẩn bị rất chu đáo và để lại rất nhiều cảm xúc cho con người, mỗi chúng ta đều chứng kiến được điều đó qua hình ảnh những lá cờ bay phấp phơi những trang phục cần thận gọn gàng và trang nghiêm của những bạn học sinh, tất cả đều được chuẩn bị chu đáo và vô cùng kĩ lưỡng, hôm đó là những lúc mà thể hiện được sự thành kính chân thành đối với đất nước mến yêu.

Thuyết minh về buổi lễ ở trường em mà em ấn tượng nhất

Khi chào cờ tất cả các lớp ra xếp hàng một cách nhanh chóng và cẩn thận, nó đã thể hiện được những tình cảm đáng quý và đáng tự hào nhất cho mỗi chúng ta, hình ảnh của lễ chào cờ đã mang lại cho con người rất nhiều cảm xúc và đặc biệt nó diễn ra nhanh chóng và thể hiện được những sự thành kính đối với tổ quốc của mình, trang phục được chuẩn bị kĩ lưỡng, tất cả các bạn học sinh đề phải mặc áo trắng và đeo khăn quàng đỏ, phải có mũ ca nô, tất cả xếp thành hàng ngay ngắn và tự giác không cần đến sự nhắc nhở của người khác, những hình ảnh về một nhà trường có nhiều truyền thống tốt đẹp đó mang đậm giá trị và những điều cốt lõi dành cho một nhà trường, trong buổi lễ chào cờ ngày hôm đó, có lớp đã được phân công làm công tác trực tuần, cần phải phân chia người, bê ghế ra cho giáo viên ngồi, và mục giảng để phát biểu, mích cũng được chuẩn bị chu đáo, lễ nghi chuẩn bị tất cả đều gọn gàng và đáng quý hình ảnh đó cũng thể hiện được mạnh mẽ những nghi thức, những cách thức được thể hiện sự tôn nghiêm, những sự nghiêm túc.

Lễ đầu tiên của buồi chào cờ đã được thể hiện một cách có ý nghĩa và sâu sắc nhất trong hình ảnh của mỗi người nó được thể hiện một cách có giá trị và mang những ý nghĩa lớn lao và hạnh phúc nhất.

Tất cả đều đứng nghiêm khi có khẩu hiệu hô chào cờ, nhìn khung cảnh ngôi trường lúc đó nó thể hiện những giây phút uy nghiêm và đáng được chân trọng, hình ảnh về một ngôi trường đang lặng lẽ và chú ý tới nghi lễ trang trọng cũng đã thể hiện một cảm giác bang khuâng nhưng lại để cho người đọc có được cảm giác đáng quý đến vô cùng, chỉ có những lứa tuổi khi còn là học sinh mới được trực tiếp tham gia những buổi chào cờ đều đặn và có ý nghĩa đến như vậy tất cả nó tạo nên một cảm giác đặc biệt mang ý nghĩa và giá trị sâu sắc dành cho con người, mỗi chúng ta nên chân trọng và thể hiện thái độ của mình một cách nghiêm túc ở trong buổi lễ này.

Khi có khẩu hiệu hô quốc ca tất cả mọi người đều hát và cần có những giây phút thiêng liêng nhất, những điều đó mang lại cho mỗi người rất nhiều những cảm xúc và đặc biệt những giây phút để lại rất nhiều những giá trị to lớn cho mỗi con người, những cảm xúc rất lớn lao nó đặc biệt đến tận cùng của giá trị cuộc sống, mỗi chúng ta nên học hỏi và phát triển điều đó, đây là những giây phút hào hùng và thiêng liêng nhất mà mỗi con người đang có, chúng ta cần trân trọng những khoảnh khắc này, bởi đây mới chính là giá trị và niềm tin trong cuộc sống, và cần phải thể hiện được những tình cảm chân thành nhất đối với cuộc sống và giá trị của mỗi người.

Những giây phút hào hùng và đáng nhớ đó mỗi người chúng ta cần phải thể hiện tình yêu của mình đối với dân tộc, đối với đất nước và nó thể hiện những tình cảm chân thành và có giá trị nhất đối với dân tộc và đối với chính cuộc sống của mỗi chúng ta, mỗi người chúng ta nên có ý thức về những điều đó bởi nó đem lại rất nhiều những ý nghĩa lớn lao cho cuộc sống và cuộc đời của mỗi con người.

Mỗi chúng ta đều cần phải biết tôn trọng những giá trị tốt đẹp của dân tộc bởi đây là lẽ sống và chuẩn mực mà xã hội đã đem ra cho con người mỗi người chúng ta nên chân trọng và thể hiện tình cảm của mình đối với dân tộc và tình yêu quê hương đất nước đối với chính xã hội mà mình đang sống.

Thuyết minh về buổi lễ ở trường em mà em ấn tượng nhất mẫu 4

Đối với mỗi người chắc hẳn đều có những kỉ niệm không thể nào quên được. Đó có thể chỉ là những kỉ niệm rất thân thương nhưng đôi khi cũng chỉ là những kỉ niệm về một tiết học nào đó hay đó là buổi khai giảng đầu tiên. Tôi cũng có những kỉ niệm như thế nhưng đối với tôi kỉ niệm về buổi chào cờ đầu tiên khi tôi mới bước vào lớp sáu luôn để lại trong tôi những ấn tượng mà tôi không thể nào quên

Đó là một buổi sáng thứ hai đầu tuần, khí trời hôm nay khiến cho tôi cảm thấy rất thoải mái. Mẹ gọi tôi dậy sớm hơn mọi ngày bởi đây là buổi chào cờ đầu tiên mà tôi được tham dự nên tôi sẽ phải chuẩn bị khá nhiều thứ đây. Tôi dậy sớm đánh răng rửa mặt ăn nhanh chiếc bánh mì chuẩn bị lại sách vở đồ dùng và quần áo để chuẩn bị cho buổi chào cờ. Tôi đến lớp chuẩn bị một số thứ như ghế và mũ rồi đến đúng bảy giờ mười lăm phút tiếng trống rộn ràng báo hiệu buổi chào cờ đã đến. Lúc bấy giờ tất cả các học sinh từ tất cả các lớp ùa ra như bầy chim vỡ tổ từ tất cả các hành lang. Lúc bấy giờ tôi mới để ý chỗ khán đài của trường từ bao giờ đã được các anh chị khóa trên trang trí và bày bàn ghế ra thật nhanh chóng. Hai hàng ghế gỗ mỗi hàng có hai dãy được kê rất ngay ngắn và cẩn thận phía hai bên của khán đài để lộ ra một không gian ở giữa rất rộng để một chiếc míc đứng ở đó và một chiếc bàn khá cao ở đó được trải một tấm vải đỏ lên ,phía trên để tượng Bác rất trang nghiêm nhưng cũng rất đẹp. Dưới sân tất cả các bạn xếp thành những hàng ghế thẳng tắp lớp nào ra lớp đấy trông rất đẹp. Vì chưa quen nên cô giáo chủ nhiệm phải xuống dưới chỗ chúng tôi chỉ cho chúng tôi về vị trí xếp và thứ tự hàng như nào cho đúng. Các anh chị lớp trên do đã quen nên xếp khá nhanh các anh chị chỉ xếp một loáng là đã xong rồi.

Cuối cùng công tác chuẩn bị cũng đã xong chúng tôi đã xếp được thành các hàng ngay ngắn còn trên phía khán đài các thầy cô giáo đã ra hết để chuẩn bị cho buổi lễ chào cờ đầu tuần. Chị liên đội trưởng với dáng vẻ nhanh nhẹn hô cho chúng tôi làm lễ chào cờ. Chị không cao nhưng cũng không lớn nhưng giọng nói của chị khiến cho chúng tôi nghiêm trang làm theo lời chị. Chị hô to “Chào cờ! Chào”tiếng hô của chị thật dõng dạc. Tức thì chúng tôi ai nấy đều đưa tay lên chỗ thái dương mắt nhìn cờ. Không biết các bạn có như tôi không nhưng đối với tôi mỗi lần nhìn lên lá cờ đỏ thắm ấy đều mang lại cho tôi rất nhiều những cảm xúc đặc biệt lắm.

Tiếp đó là phần hát bài “Quốc ca” và “Đội ca”. Tất cả các bạn hát rất to và đều. Sau khi câu hát cuối cùng được vang lên, bạn liên đội trưởng hô to khẩu hiệu: “Vì Tổ quốc xã hội chủ nghĩa, vì lý tưởng của Bác Hồ vĩ đại, sẵn sàng”, học sinh toàn trường cùng hô theo: “Sẵn sàng”. Sau đó thầy cô và các bạn ngồi xuống, nghe cô tổng phụ trách nhận xét về nền nếp, hoạt đông đội của toàn trường trong tuần qua và đọc điểm thi đua của mỗi lớp trong tuần, tuyên dương những lớp có thành tích xuất sắc và đưa ra hình thức kỉ luật với những cá nhân hoặc tập thể vi phạm nội quy của nhà trường. Những lúc như thế toàn trường đều ngồi im phăng phắc lắng nghe. Thật may là tuần này chúng tôi không vi phạm lỗi nào nên được nhà trường tuyên dương nữa. Chúng tôi đứa nào đứa đấy đều vui và phấn khởi lắm tự hứa với mình phải cố gắng hơn nữa để được cô tuyên dương. Đôi khi cô đang nói nhưng có một nhóm bạn lớp bên chúng tôi mất trật tự liền bị cô nhắc nhở ngay. Nghe chừng các bạn ấy sợ lắm chẳng thế mà mấy bạn đó ngồi im phăng phắc không dám nói gì. Thấy thế anh sao đỏ lớp đó cũng nhanh chóng ghi khuyết điểm lớp đó vào , Thế là mới đầu tuần lớp bên chúng tôi đã bị khuyết điểm rồi các bạn phải cố gắng nhiều đây. Sau phần nhận xét của cô chúng tôi về lớp để tiếp tục tiết học tiếp theo. Riêng lớp trực tuần phải ở lại để thu dọn lại bàn ghế.

Những buổi chào cờ như thế luôn để lại trong tôi rất nhiều ấn tượng, Sau mỗi buổi chào cờ dường như tôi thấy phấn trấn hơn sảng khoái hơn và sẵn sàng cho những giờ học sau đó.

Câu hỏi trong bài
Đánh giá bài viết
156 62.709
Sắp xếp theo

    Văn mẫu lớp 9

    Xem thêm