Giao diện mới của VnDoc Pro: Dễ sử dụng hơn - chỉ tập trung vào lớp bạn quan tâm. Vui lòng chọn lớp mà bạn quan tâm: Lưu và trải nghiệm

Kể lại câu chuyện Tấm Cám bằng lời của Tấm

Viết bài văn đóng vai nhân vật Tấm kể lại truyện cổ tích Tấm Cám lớp 6 với các đoạn văn mẫu hay và đa dạng sẽ giúp các em có thêm tài liệu tham khảo, để học tập tốt môn Ngữ văn 6.

Bản quyền tài liệu thuộc về VnDoc. Nghiêm cấm mọi hành vi sao chép với mục đích thương mại.

Viết bài văn đóng vai nhân vật Tấm kể lại truyện cổ tích Tấm Cám

Tôi là cô Tấm - vợ của nhà vua. Ngày hôm nay tôi sẽ kể cho mọi người về cuộc đời lắm gian truân của tôi.

Bố mẹ của tôi đều mất sớm, nên từ nhỏ tôi đã phải sống với mụ dì ghẻ và Cám - con gái của của bà ta. Hằng ngày, tôi phải làm việc vất vả từ sớm đến tối. Ngày nọ, dì ghẻ treo thưởng chiếc yếm đào cho người bắt được nhiều tôm tép hơn. Tôi vốn chăm chỉ nên nhặt được cả giỏ đầy, nhưng lại bị Cám lừa lấy mất. Tôi tủi thân nên ngồi khóc bên bờ ruộng, được Bụt hiện lên chỉ cho chú cá bống nhỏ còn sót lại trong giỏ. Thế là tôi đem bống về nuôi trong giếng, ngày ngày lấy cơm cho cá ăn. Ấy thế mà, mụ dì ghẻ lại rình rập, lừa tôi đi chăn trâu đồng xa để ở nhà ăn thịt cá. Phải nhờ sự giúp đỡ của Bụt, tôi mới biết lấy thóc nhờ chị gà mái chỉ chỗ chôn xương bống. Theo lời dặn của Bụt, tôi lấy xương cá chôn ở bốn góc giường. Chính bốn chiếc hũ ấy cũng đã hóa thành bộ váy và đôi hài lộng lẫy cho tôi đi dự tiệc kén vợ của nhà vua. Trước lúc đi, tôi còn bị mụ dì ghẻ bắt phải nhặt rổ đậu đen và đậu xanh lẫn lộn. May mắn có ông Bụt giúp đỡ nên tôi mới kịp đến trảy hội. Như có duyên tiền định, trên đường đi qua sông, tôi lỡ đánh rơi chiếc hài của mình xuống nước. Nhà vua nhặt được, bèn ra lệnh ai đi vừa chiếc hài đó sẽ trở thành vợ vua. Đó cũng chính là cách mà tôi trở thành hoàng hậu.

làm vợ vua nhưng tôi vẫn không quên bổn phận của mình. Lần giỗ cha năm đó, tôi trở về nhà, tự mình nấu cỗ rồi trèo lên cây cau để hái quả thờ cha. Ngờ đâu, mụ dì ghẻ rình ở dưới, chặt cây hại tôi ngã chết. Mụ ta lấy áo quần của tôi cho Cám mặc, rồi đưa cô ta vào cung thay ta làm vợ vua. Nhưng tôi lại không chết mà hóa thành chim vàng anh bay theo về cung. Nhà vua quý tôi lắm, đi đâu cũng mang theo. Mẹ con mụ dì ghẻ ghen tức, nên lén vua giết tôi ăn thịt. Nhưng lần nữa, tôi lại sống dậy, hóa thành cây xoan. Ngày ngày vua ra nằm ngủ dưới bóng mát của tôi khiến mẹ con mụ tức tối, liền chặt tôi làm khung cửi. Mỗi lần Cám dệt vải, tôi lại kẽo cà kẽo kẹt mắng nó, khiến nó sợ hãi vô cùng, vội vàng đem tôi đi đốt, vứt tro ở thật xa. Từ đống tro tàn, mọc lên một cây thị, và tôi đã trở lại hình người, nương nhờ trong quả thị. May mắn thay, tôi gặp được bà lão bán nước ven đường tốt bụng, nhận làm con gái và yêu thương chăm sóc. Ngày ngày, tôi giúp bà quét dọn nhà cửa, chuẩn bị cơm nước và têm trầu để bày bán. Nhờ có miếng trầu đó, mà nhà vua đi ngang qua đã nhận ra tôi và đưa ta về cung.

Về đến cung, tôi liền vạch trần bộ mặt của mẹ con mụ dì ghẻ. Nhà vua giao cho tôi quyền xử trí hai mẹ con họ. Nhưng cuối cùng tôi chỉ đuổi họ đi biệt xứ mà thôi. Cũng từ đó, tôi và nhà vua trải qua cuộc sống hạnh phúc, bình yên.

Viết bài văn đóng vai nhân vật Tấm kể lại truyện Tấm Cám ngắn gọn

>> Xem các bài văn ngắn gọn tại Kể lại truyện Tấm Cám theo lời nhân vật Tấm ngắn gọn

Viết bài văn đóng vai nhân vật kể lại một truyện cổ tích Tấm Cám

>> Xem các bài văn hay tại Đóng vai nhân vật kể lại một truyện cổ tích Tấm Cám

Viết bài văn đóng vai nhân vật kể lại một truyện cổ tích ngắn gọn

>> Xem các bài văn ngắn gọn tại Đóng vai nhân vật kể lại một truyện cổ tích ngắn gọn

Viết bài văn đóng vai nhân vật kể lại một truyện cổ tích dài nhất

>> Xem đầy đủ các bài văn chi tiết tại Viết bài văn đóng vai nhân vật kể lại một truyện cổ tích trang 41

-------------------------------------------------

Ngoài bài Viết bài văn đóng vai nhân vật Tấm kể lại truyện cổ tích Tấm Cám trên đây, chúng tôi còn biên soạn và sưu tầm chọn lọc nhiều đề thi KSCL đầu năm lớp 6, đề thi giữa kì 1 lớp 6, đề thi học kì 1 lớp 6, đề thi giữa kì 2 lớp 6đề thi học kì 2 lớp 6 tất cả các môn. Mời quý thầy cô, phụ huynh và các em học sinh tham khảo.

Đánh giá bài viết
36 7.947
Sắp xếp theo

    Văn mẫu lớp 6 KNTT

    Xem thêm