Giao diện mới của VnDoc Pro: Dễ sử dụng hơn - chỉ tập trung vào lớp bạn quan tâm. Vui lòng chọn lớp mà bạn quan tâm: Lưu và trải nghiệm

Đóng vai nhân vật kể lại một truyện cổ tích Cây khế ngắn gọn

Đóng vai nhân vật kể lại một truyện cổ tích Cây khế ngắn gọn lớp 6 với các đoạn văn mẫu hay và đa dạng sẽ giúp các em có thêm tài liệu tham khảo, để học tập tốt môn Ngữ văn 6.

Bản quyền tài liệu thuộc về VnDoc. Nghiêm cấm mọi hành vi sao chép với mục đích thương mại.

Viết bài văn đóng vai nhân vật kể lại một truyện cổ tích Cây khế ngắn gọn

Trên vùng biển xa xôi, có một hòn đảo chứa đầy vàng bạc châu báu. Đó là ngôi nhà của ta - một chú chim thần. Nhiều năm trước, trong một chuyến đi chơi trong đất liền, ta đã được gặp một câu chuyện thú vị.

Lần đó, khi đang bay thì ta phát hiện một cây khế trĩu quả. Quả nào cũng vàng ươm, thơm ngon nên ta liền sà xuống ăn thử. Suốt ba ngày liền, hôm nào ta cũng ghé vào cây khế đó để ăn và nghỉ ngơi. Thế nhưng, ta lại bị chủ của cây khế nhắc nhở. Thì ra, gia đình anh ta nghèo khó, nên trông chờ vào cây khế này để bán quả lấy tiền. Thế là, ta liền dặn anh ta may túi ba gang theo mình ra đảo lấy vàng. Sau hôm ấy, gia đình anh ta trở nên giàu có, còn ta thì được ăn khế thỏa thích. Ít lâu sau, chủ của cây khế đổi thành anh trai của người đàn ông trước đó. Nghe anh ta than thở về hoàn cảnh khó khăn, ta liền dặn dò y như lần trước. Nhưng ngờ đâu anh ta may cái túi lớn gấp bốn lần. Vì vậy, lúc trở về mãi ta mới bay lên được. Xui xẻo thay, lúc đang bay lại có bão lớn ập đến, khiến ta rớt xuống biển. Ta thì vùng vẫy một hồi lại bay vụt lên không trung được. Còn kẻ tham lam kia thì chìm mất trong làn nước vì cơ thể trĩu nặng vàng bạc.

Sau lần đó, ta chẳng bao giờ chở ai ra đảo vàng của mình nữa, vì sợ lại gặp thêm những kẻ gian ác, tham lam như người anh kia.

Viết bài văn đóng vai nhân vật kể lại một truyện cổ tích Cây khế

>> Xem đầy đủ các bài văn chi tiết tại Đóng vai nhân vật kể lại một truyện cổ tích Cây khế

Viết bài văn đóng vai nhân vật kể lại một truyện cổ tích ngắn gọn

>> Xem các bài văn ngắn gọn tại Đóng vai nhân vật kể lại một truyện cổ tích ngắn gọn

Viết bài văn đóng vai nhân vật kể lại một truyện cổ tích dài nhất

>> Xem đầy đủ các bài văn chi tiết tại Viết bài văn đóng vai nhân vật kể lại một truyện cổ tích trang 41

-------------------------------------------------

Ngoài bài Đóng vai nhân vật kể lại một truyện cổ tích Cây khế ngắn gọn trên đây, chúng tôi còn biên soạn và sưu tầm chọn lọc nhiều đề thi KSCL đầu năm lớp 6, đề thi giữa kì 1 lớp 6, đề thi học kì 1 lớp 6, đề thi giữa kì 2 lớp 6đề thi học kì 2 lớp 6 tất cả các môn. Mời quý thầy cô, phụ huynh và các em học sinh tham khảo.

Đánh giá bài viết
11 4.350
Sắp xếp theo

    Văn mẫu lớp 6 KNTT

    Xem thêm