Giao diện mới của VnDoc Pro: Dễ sử dụng hơn - chỉ tập trung vào lớp bạn quan tâm. Vui lòng chọn lớp mà bạn quan tâm: Lưu và trải nghiệm

Hãy kể về một thay đổi tích cực của bản thân mà em có được nhờ tình bạn lớp 6 Kết nối tri thức

Bản quyền tài liệu thuộc về VnDoc, nghiêm cấm các hành vi sao chép với mục đích thương mại.

Đề bài: Trong đoạn trích Bài học đường đời đầu tiên, nhờ Dế Choắt, Dế Mèn đã rút ra được bài học cho mình. Trong đoạn trích nếu cậu muốn có một người bạn…, cáo bày tỏ nếu được kết bạn với hoàng tử bé, cuộc đời cáo sẽ như được chiếu sáng. Hãy kể về một thay đổi tích cực của bản thân mà em có được nhờ tình bạn.

Trả lời:

Kể về một thay đổi tích cực của bản thân mà em có được nhờ tình bạn - Mẫu 1

Hồi còn học tiểu học, em rất hay bị xấu hổ khi đứng trước mọi người. Điều đó khiến em thường không dám xung phong phát biểu hay trình bày ý kiến của mình khi làm việc nhóm. Nhưng từ khi lến lớp 6, gặp được Hà, em đã thay đổi hoàn toàn. Hà luôn ở bên cổ vũ em tự tin hơn, kiên nhẫn lắng nghe em nói. Khi em ngập ngừng, xấu hổ, cậu ấy sẽ nhìn em chăm chú để tiếp thêm sức mạnh. Nhờ có Hà, em dần tự tin hơn, mạnh dạn hơn để chủ động giơ tay phát biểu và xin nêu ý kiến trước nhóm chung. Tuy em vẫn chưa hoàn toàn tự tin như các bạn khác, nhưng những thay đổi đó của em cũng là một bước tiến vượt bậc so với quá khứ rồi. Em rất cảm ơn người bạn này của mình.

Kể về một thay đổi tích cực của bản thân mà em có được nhờ tình bạn - Mẫu 2

Trước đây, em rất thích chơi bóng đá và có kĩ thuật chơi bóng rất tốt, vì vậy em được tham gia vào đội tuyển hạt giống của thành phố. Do đó, em đã chểnh mảng học tập và cho rằng việc học không hề quan trongj. Tuy nhiên, sau khi chơi thân với Khải - một thành viên khác của đội hạt giống, em đã thay đổi nhiều. Khải giúp em hiểu được ý nghĩa và tầm quan trọng của việc học văn hóa. Cậu ấy cũng kiên nhẫn chỉ bài cho em, rủ em cùng làm bài tập mỗi ngày. Nhờ có Khải mà em ngày càng chăm chỉ học tập hơn trước. Tuy em chưa là một học sinh giỏi, nhưng sự tiến bộ của em thì rất rõ rệt, được thầy cô giáo tuyên dương.

Kể về một thay đổi tích cực của bản thân mà em có được nhờ tình bạn - Mẫu 3

Trước đây, em là người thường đến trễ trong các lần đi chơi, thậm chí là đi học. Dù không có lí do gì đặc biệt, em vẫn lặp lại điều đó. Từ khi chơi với Hoài - một người bạn luôn đúng chuẩn thời gian, không đi trễ bao giờ, em đã học được tính tốt đấy của bạn. Em dần thay đổi thói quen xấu, đi học, đi chơi đều đến đúng giờ.

Kể về một thay đổi tích cực của bản thân mà em có được nhờ tình bạn - Mẫu 4

Trước đây, em rất lười vận động. Hầu hết thời gian rảnh rỗi trong ngày, em đều nằm trên giường đọc truyện, chơi game. Nhưng từ lúc làm quen với bạn Hùng, em đã dần thay đổi. Vào mỗi buổi chiều sau giờ học, em sẽ đi chơi bóng đá, bóng rổ cùng Hùng. Chủ nhật, chúng em còn hẹn nhau đi đá bóng ở nhà văn hóa nữa. Nhờ vậy, em ngày càng khỏe mạnh và từ bỏ thói quen nằm ườn trên giường mọi lúc.

Kể về một thay đổi tích cực của bản thân mà em có được nhờ tình bạn - Mẫu 5

Trước đây, em là một cô bé rất hướng nội, nhút nhát. Khi đứng trước đám đông, em dễ bị sợ hãi, ngại ngùng nên chẳng dám lên tiếng, kết bạn. Còn Hương là một cô gái năng động, thích kết bạn, trò chuyện với mọi người. Từ lúc chơi với Hương, em dần học được sự năng động ấy. Em trở nên cởi mở, tự tin hơn từng chút một. Giờ đây, em đã dám nói lên ý kiến của mình trước mọi người, chủ động trò chuyện cùng bạn bè, chứ không nhút nhát như trước kia nữa.

Chia sẻ, đánh giá bài viết
1
Sắp xếp theo
    🖼️

    Gợi ý cho bạn

    Xem thêm
    🖼️

    Ngữ văn 6 Kết nối tri thức

    Xem thêm