Tả cảnh sinh hoạt lớp 6 Ngắn gọn

Tả cảnh sinh hoạt lớp 6 ngắn gọn do VnDoc biên soạn với các dàn ý chi tiết hay và đa dạng sẽ giúp các em có thêm tài liệu tham khảo, để học tập tốt môn Ngữ văn 6.

Bản quyền tài liệu thuộc về VnDoc.
Nghiêm cấm mọi hành vi sao chép với mục đích thương mại.

1. Lập dàn ý tả cảnh sinh hoạt lớp 6

>> Tham khảo các dàn ý chi tiết tại đây: Dàn ý Tả cảnh sinh hoạt lớp 6

2. Viết bài văn tả cảnh sinh hoạt Ngắn nhất Mẫu 1

Chiều hôm nay, lớp em đã cùng nhau trang trí lớp học theo chủ đề năm mới. Suốt cả giờ nghỉ trưa, bạn nào cũng háo hức, mong nhanh đến đầu buổi chiều để được bắt tay vào trang trí.

Khi vừa ngủ dậy, chúng em đã nhìn thấy những thùng giấy lớn đựng đồ trang trí để ở cửa lớp. Chắc là cô chủ nhiệm đã mang đến lúc chúng em nghỉ trưa. Hùng, Hải, Kiên nhanh nhẹn kéo các thùng giấy vào và khui ra để xem bên trong. Nắp thùng vừa mở ra, chúng em đã trầm trồ với những sợi dây kim tuyến rực rỡ, cành đào và mai làm từ xốp cùng những chiếc đèn lồng và sợi dây đèn nháy sặc sỡ nhiều màu. Đúng lúc ấy, cô giáo tiến về phía chúng em với chiếc thang xếp. Vậy là chúng em đã sẵn sàng để trang trí rồi. Theo sự hướng dẫn của cô, chúng em chia thành từng nhóm nhỏ với các nhiệm vụ khác nhau. Các bạn có chiều cao nổi bật thì hỗ trợ cô treo đèn nháy và dây kim tuyến lên các mặt tường và cửa sổ. Các bạn còn lại thì cắm hoa đào, hoa mai vào bình, rồi dán các hình dán năm mới lên cửa lớp và mặt bảng. Trong lúc đó, cô giáo còn mở những bài nhạc Tết lên, khiến không khí càng thêm rộn ràng, náo nức. Vừa trang trí, chúng em vừa kể về những dự định trong ngày Tết sắp đến. Điều đó khiến cho niềm vui như càng thêm nhân đôi.

Sau hơn 30 phút, chúng em hoàn tất công việc. Lớp học trở nên xinh tươi và tràn ngập không khí năm mới. Cảm giác được học trong một căn phòng như thế này khiến em càng thêm phấn khởi và háo hức mong nhanh đến Tết hơn.

3. Bài văn Tả cảnh sinh hoạt Ngắn gọn nhất mẫu 2

Chiều 29 là khoảnh khắc mà em mong chờ nhất trong những ngày cận Tết. Vì đó là lúc cả gia đình em sẽ cùng nhau gói bánh chưng.

Từ sáng mẹ đã đi chợ mua thịt heo, gạo nếp, rồi đỗ xanh. Còn lá dong và lạt thì bố đã mua và rửa sạch, để ráo nước từ tối trước. Sau khi ngủ trưa dậy, em phấn khởi vào nhà, lấy chiếu ra trải ở trước sân. Ngay sau đó là bố và mẹ đang mang các nguyên liệu ra để gói bánh. Trong lúc đó, em nhanh nhẹn vào nhà, mở một bài nhạc Tết để càng thêm phấn khởi.

Sau đó, cả nhà em chính thức cùng nhau gói bánh. Mẹ thì cắt lá, soạn dây lạt, bố thì tập trung gói bánh. Còn em thì loay hoay xem bố gói, rồi đưa cái kéo, lấy cái bát múc nếp, lấy đôi đũa gắp thịt. Nghe thì đơn giản cơ mà bận rộn lắm. Vừa gói bánh, bố mẹ vừa kể những câu chuyện về Tết từ ngày xưa, hồi bố mẹ còn nhỏ. Em nghe say sưa quên cả xem bố gói bánh.

Cứ thế, mọi người rôm rả kể chuyện, gói bánh suốt hai tiếng. Thành phẩm không chỉ có những chiếc bánh ngon. Mà còn là bầu không khí vui vẻ, ấm cúng nữa.

4. Tả cảnh sinh hoạt ngắn gọn Mẫu 3

Hôm nay là ngày vui nhất của bà con quê em, bởi hôm nay lúa đã chín vàng, mọi người kéo nhau ra đồng gặt lúa về.

Dưới ánh nắng mặt trời mùa hạ vàng tươi rực rỡ, nhưng bông lúa như những viên ngọc quý đang chờ người đến nhặt. Dọc các bờ đi giữa các thửa ruộng là các cô, các chú, các bác nông dân nói cười rôm rả kiểm tra lúa. Họ thảo luận với nhau xem nên gạt từ hướng nào thì sẽ tiện hơn cho việc di chuyển. Tiếng xì xào xì xầm hòa vào tiếng lúa xào xạc nghe sao mà vui tai.

Chỉ thoáng sau, cả cánh đồng bắt đầu nào nhiệt lên hẳn. Mọi người xắn áo xuống gặt lúa chất thành từng đống nhỏ. Rồi bốc chúng ra phía máy tuốt lúa để tách bông lúa ra khỏi bông. Những hạt thóc vàng ươm, mình căng mẩy rớt ào ào vào túi đựng như dòng vàng vậy, khiến mọi người cười tít hết cả mắt. Những bông lúa thì cứ thế bay ra ngoài như một cơn mưa. Cuối ngày, mọi người chất lúa, chất rơm lên xe bò rồi kéo về nhà. Khuôn mặt ai cũng ửng đỏ, mồ hôi ướt đẫm lưng áo vì mệt nhưng đều hiện một nụ cười hạnh phúc.

Đó chính là cảnh ngày mùa trên đồng lúa quê em. Nó mộc mạc, giản dị nhưng cũng đầm ấm, hạnh phúc vô cùng.

5. Tả cảnh sinh hoạt lớp 6 siêu ngắn Mẫu 4

Em đặc biệt thích được đi xem chợ hoa Tết vào buổi tối ngày cận kề cuối năm.

Đó là buổi tối trời rét mướt, không khí ẩm và lạnh lẽo. Trên khoảng đất trống lớn, các thương lái dừng xe, dựng lều và bày hoa ra bán suốt từ giữa tháng Chạp. Đủ các loài hoa mà em có thể nghĩ đến đều được bày bán ở đây. Từ cây cao, to như quất, mai, đào, phát tài… Đến các loài hoa trồng trong chậu như cúc, thược dược, loa kèn, ly, lay ơn… Và vô số các loài hoa khác được bày sẵn để mua về cắm bình mà em không thể nào kể hết được.

Vào buổi tối lạnh giá với lớp sương dày, ánh đèn vàng hắt lên những đóa hoa thật lung linh. Hòa chung bài ca xuân được phát trên radio khiến lòng người vui tươi lạ thường. Người đi mua hoa, xem hoa, dạo chợ hoa đông vui nhộn nhịp. Những chiếc áo dày, khăn quàng cũng khó che đi nụ cười tươi rạng rỡ. Mọi người thích thú ngắm, rồi mua. Ai cũng trở nên dễ tính hơn ngày thường. Xung quanh toàn là tiếng cười, tiếng nói, tiếng chúc tụng nhau năm mới an lành.

Mãi khi trở về nhà, em vẫn cứ nhớ mãi những hình ảnh tuyệt vời ở chợ hoa ấy. Thật mong sao nhanh đến cuối năm, để em lại được chiêm ngưỡng khung cảnh ấy thêm lần nữa.

6. Tả cảnh sinh hoạt lớp 6 ngắn gọn Mẫu 5

Buổi sáng chủ nhật, em thường theo bà ra công viên tập thể dục.

Tuy trời vừa tờ mờ sáng, nhưng ở đây đã có khá đông người đến tập. Ai cũng ăn mặc gọn gàng, đơn giản, đeo khẩu trang và giữ khoảng cách với nhau. Ở khoảng rộng giữa công viên, các bà, các bác tay cầm quạt, uyển chuyển múa theo điệu nhạc được phát bằng chiếc loa đen. Thỉnh thoảng, bác nhóm trưởng sẽ dừng lại, điều chỉnh động tác cho từng người. Dọc đường đi quanh bờ hồ, vườn hoa, là những cô, bác và bạn trẻ chạy bộ. Từng nhịp chạy đều đặn vang lên, hòa vào tiếng hô 1, 2, 3 của nhóm tập thể dục ở góc cạnh vườn hoa. Lác đác dọc công viên, còn có các nhóm nhỏ chơi cầu lông, tập võ, hay đơn giản là thư giãn cơ thể, ngắm bình binh lên. Điểm chung là ai cũng chăm chú vào việc mình làm, chứ không tụ tập nói chuyện phiếm.

Một hồi lâu sau, mọi người dần thu dọn trở về nhà. Trông ai cũng vui vẻ và phấn khởi hơn hẳn. Bầu không khí ở công viên cũng vì thế mà trở nên sinh động, vui tươi hơn dáng vẻ trầm lắng lúc đầu.

Khung cảnh buổi sáng ở công viên trong những ngày dịch tạm ổn định ấy, khiến em cảm thấy vui theo trong lòng. Bởi mọi người đã thực sự biết quan tâm đến sức khỏe của mình theo cách tốt nhất.

7. Tả cảnh sinh hoạt ngày Tết ngắn gọn Mẫu 6

Ngày cuối năm, tức ngày 30 Tết Âm Lịch là ngày mà em yêu thích nhất trong những ngày của kì nghỉ Tết.

Sáng hôm ấy, cả nhà cùng dậy sớm để chuẩn bị cho mâm cơm tất niên. Bao nhiêu thức ăn mẹ đều đã đi chợ, mua đầy đủ từ hôm trước, bây giờ chỉ cần đem ra để nấu mà thôi. Trong lúc mẹ loay hoay sơ chế đồ sau bếp, bố đi quét dọn nhà cửa sạch sẽ, và soạn sẵn các bàn để bày mâm cỗ cúng. Còn em thì ra sau bếp, phụ mẹ nhặt rau, cắt nem, xếp đồ ra đĩa theo số lượng yêu cầu. Loay hoay một lát, bố cũng vào bếp cùng hai mẹ con để chuẩn bị mâm cỗ cho tươm tất. Sau hơn ba giờ đồng hồ bận bịu, những mâm cỗ thịnh soạn, đầy đủ do cả nhà cùng chuẩn bị đã được hoàn thành. Bố và mẹ di chuyển các mâm ra vị trí ban thờ, rồi bố mới bắt đầu thắp hương. Mùi hương bay bảng lảng theo không khí, quyện với hương gió se lạnh, khiến em cảm nhận sâu sắc hơn bao giờ hết mùi vị của cái Tết. Xung quanh, các nhà khác cũng đang cúng mâm cơm tất niên như nhà em. Có nhà đã cúng xong, đang hóa vàng, tro giấy bay lả tả. Có nhà vẫn còn đang hoàn thiện những công đoạn cuối, vội vàng thúc dục nhau. Một bầu không khí thật là Tết cứ thế lan tỏa khắp không gian. Một thời gian sau, hương cháy hết, bố bắt đầu hóa vàng, còn em và mẹ thì di chuyển các mâm cỗ vào bếp, chuẩn bị để thụ lộc. Có cả các bác hàng xóm sang ăn cùng nhà em nữa. Mọi người chỉ ngồi một lát rồi về để kịp cho mâm cúng nhà mình. Còn nhà em thì thảnh thơi ngồi sum vầy bên mâm cỗ, hạnh phúc chúc nhau năm mới an lành. Xong xuôi, mọi người cùng nhau dọn dẹp nhà cửa lại lần cuối. Rồi tắm rửa sạch sẽ, cùng nhau lên phố ngắm hoa, chuẩn bị chờ đón khoảnh khắc giao thừa.

Một ngày cuối năm của gia đình em đã trải qua như thế đó.

>> Xem thêm: Tả cảnh sinh hoạt ngày Tết lớp 6

8. Bài văn Tả cảnh sinh hoạt lớp 6

>> Xem các bài văn hay tại đây Bài văn tả cảnh sinh hoạt lớp 6 Hay Chọn Lọc

9. Tả quang cảnh một phiên chợ Tết

>> Xem các bài văn hay tại đây Bài văn tả cảnh sinh hoạt của một phiên chợ Tết

-------------------------------------------------

Ngoài bài Tả cảnh sinh hoạt lớp 6 ngắn gọn trên đây giúp các em giải đáp yêu cầu trong chương trình Ngữ văn 6. Ngoài ra, chúng tôi còn biên soạn và sưu tầm chọn lọc nhiều đề thi KSCL đầu năm lớp 6, đề thi giữa kì 1 lớp 6, đề thi học kì 1 lớp 6, đề thi giữa kì 2 lớp 6đề thi học kì 2 lớp 6 tất cả các môn. Mời quý thầy cô, phụ huynh và các em học sinh tham khảo.

Đánh giá bài viết
1.493 288.688
27 Bình luận
Sắp xếp theo
  • Anh Đức Lê
    Anh Đức Lê

    Văn lớp 6 mà ngắn vậy😕

    Thích Phản hồi 20:58 20/12
    • CྂAྂOྂ ๛v̲̅ạn̲̅ t̲̅h̲̅àn̲̅h̲̅ツ (CྂAྂOྂ,)
      CྂAྂOྂ ๛v̲̅ạn̲̅ t̲̅h̲̅àn̲̅h̲̅ツ (CྂAྂOྂ,)

      nó là văn tả cảnh ngắn gọn mà bn:>

      Thích Phản hồi 19:09 25/12
    • Green T
      Green T

      @CྂAྂOྂ ๛v̲̅ạn̲̅ t̲̅h̲̅àn̲̅h̲̅ツ (CྂAྂOྂ,)  có fb ko


      Thích Phản hồi 19:44 26/12
    • Lê Gia Bảo
      Lê Gia Bảo

      Đã ghi là ngắn gọn mà bạn 😅

      Thích Phản hồi 20:21 07/01
  • Thảo Lê thanh
    Thảo Lê thanh

    Vậy lập dàn ý ở đâu vậy mn

    Thích Phản hồi 20:32 26/12
    • Tuấn hưng Nguyễn tất
      Tuấn hưng Nguyễn tất

      bình thừa







      Thích Phản hồi 20:03 29/12
      • Tuấn hưng Nguyễn tất
        Tuấn hưng Nguyễn tất

        s

        Thích Phản hồi 20:04 29/12
        • Trần Minh Nhật
          Trần Minh Nhật

          là ngắn dữ chưa😡😡😡😡

          Thích Phản hồi 12:27 02/01
          • Tam Nguyen
            Tam Nguyen

            Rất chi là ờ mây ding ghút chóp kì thi này tui sẽ nắm chăc con 10 trong tay

            Thích Phản hồi 21:10 02/01
            • Thư Mai
              Thư Mai

              Mình rất thích bài văn này ❤❤❤


              Thích Phản hồi 20:45 04/01
              • Lam Ngo
                Lam Ngo

                Văn lớp 6 mà ngắn vậy😡😡


                Thích Phản hồi 20:27 07/01
                • Quế Phan
                  Quế Phan

                  bài mẫu 3 ko cho đoạn''ai cũng dễ tính hơn ngày thường'' thì hay hơn


                  Thích Phản hồi 12/01/23
                  • thiên ân đoàn lê
                    thiên ân đoàn lê

                    hay


                    Thích Phản hồi 19/03/23

                    Văn mẫu lớp 6 Chân trời

                    Xem thêm