Đóng vai Lý Thông kể lại câu chuyện Thạch Sanh

Đóng vai Lý Thông kể lại câu chuyện Thạch Sanh lớp 6 với các đoạn văn mẫu hay và đa dạng sẽ giúp các em có thêm tài liệu tham khảo, để học tập tốt môn Ngữ văn 6.

Bản quyền tài liệu thuộc về VnDoc. Nghiêm cấm mọi hành vi sao chép với mục đích thương mại.

Đóng vai Lý Thông kể lại câu chuyện Thạch Sanh ngắn gọn

Tôi là một người bán hàng rượu tên Lý Thông với một cuộc đời có rất nhiều biến động.

Một lần nọ, tôi gặp một chàng trai tên là Thạch Sanh rất khỏe mạnh, lại hiền lành sống một mình dưới gốc đa. Tôi liền lừa cậu ta kết nghĩa với mình, để về làm việc miễn phí trong quán rượu. Sau đó, tôi còn lừa cậu ta thay mình đi nộp mạng cho chằn tinh nữa. Khi cậu ta giết được chằn tinh rồi trở về, thì tôi lại lừa gạt cậu ta trốn đi để độc hưởng vàng bạc được ban thưởng.

Sau lần đó, tôi được chuyển đến kinh thành và sống giàu sang, sung sướng. Ít lâu sau con gái của vua bị đại bàng tinh bắt đi. Ngài đã ra thông cáo, ai cứu được công chúa thì sẽ được làm phò mã. Vậy nên, tôi liền xung phong dẫn lính đi giải cứu công chúa. Ngờ đâu, trong lúc tôi đang loay hoay thì lại gặp được Thạch Sanh. Nhờ đi cùng cậu ta, tôi đã tìm được đến hang ổ của đại bàng tinh và đưa được công chúa lên mặt đất. Sau đó, lòng tham che mờ mắt, tôi đã cho lính lấp cửa hang lại để giết Thạch Sanh bịt đầu mối.
Khi trở về cung, công chúa lại bị bệnh nặng không ai chữa được. Thế mà nhờ tiếng đàn của Thạch Sanh ở trong ngục, cô đã khỏi bệnh ngay. Sau sự kiện đó, Thạch Sanh được diện kiến nhà vua và kể hết mọi sự cho ngài ấy nghe. Thế là bộ mặt giả dối của tôi đã bị vạch trần. Tôi may mắn được tha mạng, và cho về quê làm ăn. Nhưng trên đường về, tôi bị sét đánh chết và hóa kiếp thành con bọ hung xấu xí. Âu cũng đáng đời cho kẻ độc ác như tôi.

Qua cuộc đời mình, tôi khuyên các bạn hãy sống trung thực, tốt bụng, đừng làm điều ác nếu không muốn bị trừng phạt giống như tôi.

Kể lại câu chuyện Thạch Sanh bằng lời của Lý Thông

Ta là một con bọ hung xấu xí. Ta trở nên như ngày hôm nay là do bị ông trời trừng phạt vì đã làm nhiều chuyện xấu xa.

Trước đây, ta đã từng là một người bán rượu tên là Lý Thông. Lúc ấy, công việc của quán rượu khá vất vả, mà ta lại không muốn tốn tiền thuê người làm công. Vậy nên ta đã lừa dụ kết nghĩa huynh đệ với một chàng trai trẻ tên là Thạch Sanh. Cậu ta vừa khỏe mạnh lại hiền lành nên từ khi về ở cùng, đã giúp ta rất nhiều việc. Tuy nhiên, chẳng bao lâu, lại đến lượt ta đi nộp mạng cho chằn tinh ở miếu thờ. Lòng độc ác nổi lên, ta đã lừa Thạch Sanh đi nộp mạng thay mình. Ngờ đâu, sáng hôm sau, cậu ta lại trở về với cái đầu của chằn tinh. Kinh ngạc trước tài năng phi thường của cậu ta, ta liền nảy kế lừa cậu ta rằng đó là con chằn tinh do nhà vua nuôi để cướp công trạng. Thế là cậu ta tin lời bịa đặt của ta, trốn về túp lều nhỏ dưới gốc đa, còn ta thì đem đầu trăn vào kinh nhận tiền thưởng.

Khi ta đang sung sướng tận hưởng phú quý, thì biết tin công chúa bị đại bàng tinh bắt cóc. Nhà vua đã hứa hẹn rằng ai cứu được công chúa thì sẽ là phò mà. Nghe tin, ta vô cùng khát vọng đạt được phần thưởng, nên đã xung phong đem lính đi giải cứu công chúa. Khi đang đi tìm dấu vết thì ta gặp lại Thạch Sanh. Cậu ta đã lần ra dấu vết của đại bàng tinh và ngỏ ý cùng ta đến cứu công chúa. Vậy là ta theo cậu ta đến một cái hang sâu, chờ cậu ta nhảy xuống dưới giết đại bàng và đưa công chúa lên. Nhưng khi đưa được công chúa lên mặt đất, ta đã trở mặt sai lính lấp cửa hang lại để giết chết Thạch Sanh, một mình độc hưởng công lao. Trở về cung, ta như ý nguyện trở thành phò mã. Nhưng công chúa thì sau lần ấy lại bị bệnh nặng, không nói không cười suốt cả ngày. Một hôm, có tiếng đàn lạ từ ngục giam vang tới chữa khỏi bệnh cho công chúa. Nhà vua cho gọi người tạo ra tiếng đàn đến gặp mặt. Ngờ đâu, người đó lại là Thạch Sanh. Cậu ta đã phân trần hết mọi sự trước mặt nhà vua, lần này ta chẳng thể làm gì được nữa. Được sự khoan hồng của Thạch Sanh, ta và mẹ được cho về quê làm ăn. Nhưng giữa đường, ta và mẹ bị sét đánh chết, hóa kiếp thành con bọ hung xem như là sự trừng phạt.

Sau lần đó, ta đã nhận ra sai lầm của mình và chấp nhận sự trừng phạt ấy. Biết tin Thạch Sanh đã một mình đẩy lùi được đại quân của mười hai nước chư hầu và lên ngôi vua, ta cũng mừng cho cậu ấy. Nhân đây, ta cũng khuyên mọi người không được làm điều độc ác, nếu không sẽ bị trừng phạt nặng nề như ta vậy.

-------------------------------------------------

Ngoài bài Đóng vai Lý Thông kể lại câu chuyện Thạch Sanh đến trên đây, chúng tôi còn biên soạn và sưu tầm chọn lọc nhiều đề thi KSCL đầu năm lớp 6, đề thi giữa kì 1 lớp 6, đề thi học kì 1 lớp 6, đề thi giữa kì 2 lớp 6đề thi học kì 2 lớp 6 tất cả các môn. Mời quý thầy cô, phụ huynh và các em học sinh tham khảo.

Đánh giá bài viết
137 25.381
2 Bình luận
Sắp xếp theo
  • lonh le
    lonh le

    ..


    Thích Phản hồi 19:36 20/03
    • Dương Nguyễn
      Dương Nguyễn

      thank you very good

      Thích Phản hồi 01/02/23

      Văn mẫu lớp 6 KNTT

      Xem thêm