Đóng vai nhân vật kể lại một truyện cổ tích Cây tre trăm đốt

Viết bài văn đóng vai nhân vật kể lại một truyện cổ tích Cây tre trăm đốt lớp 6 với các đoạn văn mẫu hay và đa dạng sẽ giúp các em có thêm tài liệu tham khảo, để học tập tốt môn Ngữ văn 6.

Bản quyền tài liệu thuộc về VnDoc.
Nghiêm cấm mọi hành vi sao chép với mục đích thương mại.

Đóng vai nhân vật kể lại truyện cổ tích Cây tre trăm đốt Mẫu 1

Tôi là ông Bụt - một vị thần có sở thích giúp đỡ người gặp nạn. Khi đi đến dạo chơi ở vùng đất nọ, ta đã tình cờ gặp được một chàng trai tên là Khoai.

Hôm đó, khi đang ngủ trong rừng tre, ta bỗng nghe tiếng than thở vô cùng tội nghiệp của một chàng thanh niên trẻ. Khi ta tiễn lại gần hỏi chuyện, mới biết anh ta tên là Khoai. Vốn anh ta là người làm thuê cho nhà phú ông, nhưng thấy anh ta có tài lại chịu khó, phú ông đã hứ sẽ gả con gái cho anh. Ông ta đưa ra điều kiện là anh Khoai sẽ làm việc không lấy tiền công cho nhà ông ta suốt ba năm. Nhưng khi đến ngày hẹn, phú ông lại đưa ra thêm điều kiện về sính lễ là một cây tre trăm đốt. Mà suốt mấy ngày nay, anh Khoai đi khắp nơi vẫn chẳng thể tìm được một cây tre nào có một trăm đốt cả. Là một vị thần, ta chắc chắn không có cây tre nào dưới trần gian như thế cả. Sau một vài giây suy nghĩ, ta quyết định bảo anh Khoai đi chặt một trăm đốt tre đem về, rồi dạy anh ta câu thần chú ghép đốt tre thành một cây tre. Sau đó, dạy thêm cho anh câu thần chú làm các đốt tre trở về nguyên dạng, như vậy là anh ta có thể chở chúng trở về nhà rồi. Nhìn anh Khoai sung sướng về nhà, bản thân lại đang rảnh rỗi, ta quyết định ẩn thân đi theo xem sao. Ngờ đâu, khi anh Khoai về đến nhà, phú ông lại đang tổ chức đám cưới cho con gái mình với con trai phú ông làng bên. Như vậy là đã rõ, ông ta tìm cách đẩy anh Khoai đi xa để lén gả con gái đi, hòng xí xóa lời hẹn. Anh Khoai thấy vậy thì giận lắm, liền đọc thần chú dính tên phú ông gian dối vào thân tre, biến thành đốt tre thứ một trăm lẻ một. Vừa đau vừa xấu hổ, ông ta la lớn tìm người cứu giúp. Tên phú ông làng bên đứng cạnh đó vừa đưa tay ra định giúp thì cũng bị hút vào thân tre. Nhìn cảnh đó mà ta hả hê vô cùng, thật xứng đáng cho kẻ tham lam, dối trá. Cuối cùng, tên phú ông đành phải chấp nhận thực hiện lời hứa để anh Khoai thả ra. Vậy là cuối cùng, sau bao khó khăn, vất vả, anh Khoai cũng như ý được cưới vợ rồi.

Sau khi chứng kiến đám cưới linh đình của đôi vợ chồng trẻ, ta lại tiếp tục lên đường chu du sang các vùng đất khác để cứu giúp người thiện lành

Đóng vai nhân vật kể lại truyện cổ tích Cây tre trăm đốt Mẫu 2

Ở nhà Phú Ông có một người con rể vừa chăm chỉ lại tài giỏi. Đó chính là tôi.

Trước đây, tôi là một anh nông dân làm thuê cho nhà Phú Ông. Thấy tôi chăm chỉ lại tháo vát, ông rất ưng ý. Bèn gọi tôi ra và hứa rằng nếu tôi chịu làm việc ba năm không lấy tiền công cho ông, thì ông sẽ gả con gái cho. Nghe ông nói, tôi đồng ý ngay.

Suốt ba năm trời tôi làm việc chăm chỉ từ sớm đến tối mịt, giúp nhà Phú Ông có thêm bao nhiêu là ruộng và trâu bò. Đến ngày hẹn, ông ấy bảo tôi vào rừng tìm một cây tre trăm đốt làm sính lễ. Nghe xong, tôi cũng thật thà vác rìu đi tìm tre trăm đốt. Nhưng dù đi biết bao nhiêu rừng tre, xem biết bao nhiêu cây cũng chẳng có cây nào cao đến thế. Đúng lúc tôi buồn bã tột độ, thì ông Bụt xuất hiện, chỉ cho tôi câu thần chú để gắn 100 đốt tre lẻ lại thành một cây tre dài. Tôi vui sướng lắm, vội cảm ơn Bụt rồi chạy ào về nhà. Đến nơi, tôi bất ngờ khi thấy Phú Ông đang tổ chức lễ cưới cho con gái với con trai của một Phú Ông làng khác. Cơn tức giận bùng nổ trong đầu tôi. Thế là, tôi liền dùng câu thần chú vừa học được, gắn Phú Ông vào thân cây tre, trở thành đốt thứ 101. Tên Phú Ông làng kia hoảng sợ, định vào ứng cứu thì cũng bị mắc kẹt cùng. Cuối cùng, Phú Ông đành phải chấp nhận hủy đám cưới này và thực hiện lời hứa với tôi ba năm trước.

Sau khi trở thành con rể Phú Ông, tôi lại càng ra sức làm việc chăm chỉ hơn trước. Của cải nhà Phú Ông cũng ngày càng nhiều, nên ông ấy đã quý tôi như con cái trong nhà.

Đóng vai nhân vật kể lại truyện cổ tích Cây tre trăm đốt Mẫu 3

Tôi là con gái của phú ông. Chồng của tôi là một chàng trai hiền lành và chăm chỉ. Tuy gặp nhiều biến cố, nhưng may mắn thay, cuối cùng vợ chồng tôi cũng được chung sống hạnh phúc.

Trước đây, chồng tôi là một anh nông dân nghèo hiền lành, tốt bụng lại chăm chỉ, khỏe mạnh lắm. Thế nên, khi anh đến nhà tôi làm công, cha tôi đã hứa gả tôi cho anh. Điều kiện chính là anh phải làm việc cho nhà tôi suốt ba năm mà không lấy tiền công. Bởi vì thích tôi, nên anh đã đồng ý ngay. Suốt ba năm trời, anh làm việc quần quật, không ngại sớm hôm và đem về cho nhà tôi rất nhiều của cải.

Ngày hẹn đến, những tưởng tôi sẽ sớm được gả cho anh, nhưng cha tôi lại trở mặt. Ông lừa anh lên rừng kiếm một thanh tre trăm đốt để làm sính lễ. Rồi nhân lúc anh đi, ép gả tôi cho con trai phú ông làng bên. Vô cùng đau khổ nhưng phận gái yếu đuối, tôi chẳng thể làm được gì. May sao, đúng lúc đang làm lễ cưới, anh ấy đã trở về cùng cây tre trăm đốt thần kì. Chỉ với một câu thần chú, anh đã biến một trăm đốt tre rời dính vào nhau thành cây tre cao lớn. Anh còn dùng thần chú ấy, dính liền cả cha tôi và tên địa chủ kia vào cây tre. Mãi đến khi cha tôi chịu giữ lời hứa mới dừng lại. Cũng may là cha tôi không bị thương gì cả, nên tôi mới không hề giận anh.

Sau đó, vợ chồng tôi được kết hôn với nhau và chung sống hạnh phúc. Cha tôi cũng đã xin lỗi anh vì lần lừa dối kia và anh cũng chấp nhận tha thứ. Và thế là cả gia đình tôi sống vui vẻ, hòa thuận bên nhau.

Đóng vai nhân vật kể lại truyện cổ tích Cây tre trăm đốt Mẫu 4

Tôi là một anh nông dân nghèo bình thường như bao người khác. Nhưng tôi vẫn luôn tự hào về bản thân mình vì có tính tốt bụng, chăm chỉ và khỏe mạnh hơn người.

Một ngày nọ, khi đến làm ở nhà phú ông, tôi đã được ông hứa gả con gái cho nếu chịu làm ba năm cho nhà ông mà không lấy tiền công. Vốn đã phải lòng con gái phú ông lâu nay, tôi liền đồng ý mà không cần suy nghĩ gì cả. Trong ba năm ấy, tôi làm việc từ sáng sớm đến tối mịt, không quản ngại nắng mưa. Rất nhiều tài sản đã được tôi tạo ra, chất đầy trong kho khiến phú ông thích lắm.

Đến kì hạn, phú ông gọi tôi ra, yêu cầu tôi về chuẩn bị sính lễ là một cây tre trăm đốt để hỏi cưới con gái ông. Tuy khó khăn, nhưng thấy ông kiên quyết, tôi cũng đành khăn gói đi ngay. Tìm biết bao ngọn đồi, khu rừng mà vẫn không thấy cây tre nào có nhiều đốt như thế cả. Tôi bất lực ngồi gục xuống. Đúng lúc ấy, ông Bụt hiện lên, dạy cho tôi câu thần chú kì diệu. Với câu thần chú ấy, tôi có thể dính một trăm đốt tre vào với nhau thành cây tre trăm đốt.

Tìm được sính lễ, tôi phấn khởi trở về nhà. Ngờ đâu, ở trên sân lại đang tổ chức đám cưới linh đình của con gái phú ông và tên nhà giàu khác. Phẫn nộ vô cùng, tôi xông vào, đọc thần chú tạo nên cây tre trăm đốt, rồi gắn cả tên địa chủ xảo trá vào đó. Tên thông gia kia muốn giúp ông ta cũng bị dính vào luôn. Phải đến khi tên địa chủ chịu xin lỗi và thực hiện lời hứa, tôi mới tha cho.

Sau lần ấy, tên địa chủ không dám lừa gạt tôi nữa. Như đã hứa, hắn gả con gái cho tôi. Cả hai vợ chồng tôi cùng nhau chung sống hạnh phúc dưới mái nhà ấm êm.

Viết bài văn đóng vai nhân vật kể lại một truyện cổ tích lớp 6

-------------------------------------------------

Ngoài bài Viết bài văn đóng vai nhân vật kể lại một truyện cổ tích Cây tre trăm đốt trên đây, chúng tôi còn biên soạn và sưu tầm chọn lọc nhiều đề thi KSCL đầu năm lớp 6, đề thi giữa kì 1 lớp 6, đề thi học kì 1 lớp 6, đề thi giữa kì 2 lớp 6đề thi học kì 2 lớp 6 tất cả các môn. Mời quý thầy cô, phụ huynh và các em học sinh tham khảo.

Đánh giá bài viết
290 73.253
Sắp xếp theo

    Văn mẫu lớp 6 KNTT

    Xem thêm