Viết đoạn văn khoảng 5-7 câu có dùng dấu chấm phẩy lớp 6

Viết đoạn văn khoảng 5-7 câu có dùng dấu chấm phẩy lớp 6 với các đoạn văn mẫu hay, ngắn và đa dạng sẽ giúp các em có thêm tài liệu tham khảo, để học tập tốt môn Ngữ văn 6.

Bản quyền tài liệu thuộc về VnDoc.
Nghiêm cấm mọi hành vi sao chép với mục đích thương mại.

Đề bài: Viết đoạn văn khoảng 5-7 câu có dùng dấu chấm phẩy (câu 2 trang 13 Ngữ văn 6 tập 2 Kết nối tri thức với cuộc sống)

Đoạn văn có dùng dấu chấm phẩy Mẫu 1

(1) Mùa xuân về, cây bàng như vừa được thay mới. (2) Trên các cành lá, lộc non đua nhau trồi lên chi chít như nấm rừng sau cơn mưa. (3) Chúng như những ngọn nến màu xanh, hớn hở vươn cao hấp thu ánh nắng mùa xuân ấm áp. (4) Trông hốc cây, gia đình chim hẵng còn sợ rét: chim non cuộn mình trong góc sâu; chim mẹ nằm ngoài cùng quay lưng lại cửa hang cho gió lạnh không tràn vào. (5) Chỉ ít hôm nữa thôi, cây bàng sẽ xanh tươi um tùm trở lại, lúc đó cả nhà chim sẽ được thoải mái bay nhảy, ca hót mỗi sớm mai.

Viết đoạn văn có sử dụng dấu chấm phẩy Mẫu 2

(1) Buổi học cuối cùng trước khi nghỉ Tết thật là vui. (2) Các bạn và cả thầy cô ai cũng háo hức, một niềm háo hức của những ngày cuối năm. (3) Trong lớp học, không khí Tết cũng ngập tràn: chậu quất nhỏ trên bàn cô giáo; cành mai, cành đào bằng nhựa cài dọc cửa sổ; câu đối chúc Tết treo ở lối vào. (4) Nhìn đâu cũng là những sắc vàng, sắc đỏ tươi vui. (5) Vậy là Tết đã đến rất gần rồi.

Viết đoạn văn có dùng dấu chấm phẩy Mẫu 3

(1) Truyền thuyết Thánh Gióng là câu chuyện kể về người anh hùng Thánh Gióng. (2) Từ đó, khắc họa hình tượng người anh hùng vĩ đại và cao lớn trong lòng nhân dân xưa. (3) Đặc biệt, cách xây dựng đó, đã khẳng định Thánh Gióng là người anh hùng của nhân dân, vì nhân dân. (4) Cậu lớn lên nhờ cơm gạo của bà con; vì tiếng gọi tìm người cứu nước. (5) Có thể nói, sứ mệnh của Thánh Gióng khi xuất hiện trên cõi trần này chính là để đánh đuổi giặc ngoại xâm, bảo vệ độc lập dân tộc. (6) Vì vậy, sau khi hoàn thành sứ mệnh vĩ đại của mình, Gióng đã để lại áo giáp, cưỡi ngựa bay về trời.

Viết đoạn văn có dùng dấu chấm phẩy Mẫu 4

(1) Mấy hôm nay, trời trở rét đậm. (2) Bầu trời trở nên xám xịt; những đám mây cũng trở nên nặng nề và u ám. (3) Mấy chú chim không biết đã đi đâu, buổi sáng chẳng thể nào nghe được những tiếng hót ríu rít thân thuộc. (4) Người đi đường, ai cũng mặc những lớp áo dày, rồi giấu mình trong chiếc khăn quàng to lớn. (5) Những hàng cây ven đường nay xơ xác, rầu rĩ. (6) Cây thì đã rụng hết lá từ mùa thu; cây thì lá rũ xuống như đang co mình để chống lại cái rét. (7) Đó chính là một ngày bình thường của mùa đông.

Đoạn văn có dùng dấu chấm phẩy Mẫu 5

(1) Đọc truyền thuyết Sơn Tinh, Thủy Tinh, em đặc biệt ấn tượng với nhân vật Sơn Tinh. (2) Trong trí tưởng tượng của em, đó là một vị thần núi với cơ thể to cao, vạm vỡ; với khuôn mặt anh tuấn toát lên vẻ chính trực. (3) Thần đến cầu hôn nàng Mị Nương với một tình cảm trong sáng và chân thành. (4) Dù bị Thủy Tinh đem quân tấn công dồn dập hết năm này đến năm khác, Thủy Tinh vẫn kiên cường và mạnh mẽ đánh trả. (5) Chính nhờ vậy, mà dù sau bao lần đối mặt với Thủy Tinh hung dữ, người dân ta vẫn chiến thắng và được hưởng cuộc sống bình yên.

Viết đoạn văn có sử dụng dấu chấm phẩy Mẫu 6

(1) Sáng nay, chúng em đến trường để tham gia buổi thi học kì môn Ngữ văn. (2) Bạn nào cũng đến từ sớm để tranh thủ ôn bài. (3) Góc này có bạn đang đứng đọc lại các bài chữa của cô giáo; góc kia thì các bạn đang tranh thủ nhẩm lại các bài thơ cần học thuộc. (4) Một bầu không khí căng thẳng bao trùm lên tất cả mọi người. (5) Bởi vì bạn nào cũng muốn thi thật tốt và đạt kết quả thật cao.

-------------------------------------------------

Ngoài bài Viết đoạn văn khoảng 5-7 câu có dùng dấu chấm phẩy lớp 6 trên đây, chúng tôi còn biên soạn và sưu tầm chọn lọc nhiều đề thi KSCL đầu năm lớp 6, đề thi giữa kì 1 lớp 6, đề thi học kì 1 lớp 6, đề thi giữa kì 2 lớp 6đề thi học kì 2 lớp 6 tất cả các môn. Mời quý thầy cô, phụ huynh và các em học sinh tham khảo.

Đánh giá bài viết
593 89.225
3 Bình luận
Sắp xếp theo
  • An Binh
    An Binh

    câu 4 mẫu 5 sao Thủy tinh lại đánh Thủy tinh vậy

    Thích Phản hồi 21:03 23/01
    • An Binh
      An Binh

      sao câu 4 mẫu 5 lại là Thủy tinh đánh Thủy tinh vậy?

      Thích Phản hồi 21:17 23/01
      • Bình Cao
        Bình Cao

        nêu công dụng của dấu chấm phẩy đi bạn 


        Thích Phản hồi 06/02/23

        Văn mẫu lớp 6 KNTT

        Xem thêm