Trình bày ý kiến về một hiện tượng mà em quan tâm Ngắn nhất

Trình bày ý kiến về một hiện tượng (vấn đề) mà em quan tâm ngắn gọn lớp 6 với các đoạn văn mẫu hay, ngắn và đa dạng sẽ giúp các em có thêm tài liệu tham khảo, để học tập tốt môn Ngữ văn 6.

Bản quyền tài liệu thuộc về VnDoc.
Nghiêm cấm mọi hành vi sao chép với mục đích thương mại.

Dàn ý Bài văn trình bày ý kiến về một hiện tượng mà em quan tâm

a. Mở bài: Giới thiệu hiện tượng (vấn đề) cần bàn luận

b. Thân bài: Đưa ra ý kiến bàn luận

  • Nêu ý 1 (lí lẽ, bằng chứng)
  • Nêu ý 2 (lí lẽ, bằng chứng)
  • Nêu ý 3 (lí lẽ, bằng chứng)

c. Kết bài: Khẳng định lại ý kiến của bản thân

Viết bài văn trình bày ý kiến về một hiện tượng mà em quan tâm Ngắn gọn Mẫu 1

Hiện nay, với sự du nhập của các luồng văn hóa ngoại lai độc hại, ngày càng nhiều các bạn học sinh dù đang ngồi trên ghế nhà trường nhưng vẫn thản nhiên sử dụng thuốc lá điện tử. Đây là một vấn đề gây nhức nhối trong xã hội và trở thành một vấn đề cấp thiết cần được giải quyết.

Thuốc lá điện tử là một hình thức hút thuốc lá mới bằng một chiếc máy, với khả năng gây hại sức khỏe còn mạnh hơn thuốc lá truyền thống. Không chỉ phá hoại sức khỏe người hút, nó còn khiến cho hình ảnh những người học sinh trở nên thiếu văn hóa. Bởi một học sinh còn mặc đồng phục nhà trường, miệng lại phì phèo khói thuốc thì thật khó chấp nhận. Ngoài ra, đây còn là một đồ vật có giá không hề rẻ, lại nhiều mẫu mã đa dạng, nên việc một học sinh có tiền để mua là rất khó. Hơn nữa, các em không thể xin tiền bố mẹ để mua một đồ vật độc hại như vậy. Thế nên dễ dẫn đến việc các em nói dối hoặc thậm chí là trộm tiền để mua thuốc lá điện tử. Dù có nhiều tác hại như thế, nhưng hiện tượng sử dụng thuốc lá điện tử ở lứa tuổi học sinh hiện nay lại ngày càng nhiều. Một phần do cảm giác tò mò với cái lạ, cái mới. Phần còn lại là do các em bắt chước các đối tượng khác, đó chính là các thần tượng có tư tưởng thiếu đúng đắn trên mạng xã hội. Cùng với đó, còn do chính bản thân các em học sinh thích đua đòi, thích thể hiện bản thân bằng các hành động tiêu cực. Do đó, để ngăn cản làn sóng độc hại này ngày càng bành trướng, chúng ta cần có các hành động xử lý triệt để ngay từ hôm nay. Trước hết, cần có các biện pháp xử phạt, răn đe với những cá nhân sử dụng hoặc dụ dỗ bạn học sử dụng thuốc lá điện tử. Còn về lâu, về dài, thì cần đẩy mạnh công tác tuyên truyền, giáo dục ý thức cho học sinh về tác hại của thuốc lá điện tử. Để làm được điều đó, cần có sự chung tay của cả gia đình, nhà trường và xã hội.

Chỉ khi cả cộng đồng cùng chung tay góp sức, thì chúng ta mới đẩy lùi được nạn sử dụng thuốc lá điện tử ở lứa tuổi học sinh nói riêng và nhiều tệ nạn xã hội khác nói chung. Giúp các mầm non của đất nước phát triển lành mạnh.

Viết bài văn trình bày ý kiến về một hiện tượng mà em quan tâm Ngắn nhất Mẫu 2

Hiện nay, ô nhiễm môi trường nước là một vấn đề nổi cộm, được nhiều người quan tâm.

Nước là nguồn tài nguyên vô cùng quan trọng đối với cuộc sống của chúng ta. Thật khó để tưởng tượng được một cuộc sống thiếu đi nước sạch, chúng ta sẽ ăn uống, vệ sinh, trồng trọt như thế nào?

Tuy nhiên, dù đóng vai trò quan trọng đến như vậy, nguồn nước sạch vẫn đang phải đối mặt với tình trạng ô nhiễm nghiêm trọng. Đó là do một bộ phận người dân còn thiếu ý thức. Họ xả rác bừa bãi xuống sông, hồ. Mặc nhiên đổ các chất thải chưa qua xử lí xuống nguồn nước. Rồi chôn rác, chất rác ở cạnh các bờ sông. Dần dà, nguồn nước trở nên đục ngầu, bẩn thỉu, chứa nhiều vi khuẩn khiến sức khỏe của con người bị ảnh hưởng nặng nề.

Hiện trạng này đang ngày càng trở nên phổ biến hơn. Vì vậy, chúng ta cần phải hành động ngay hôm nay. Trước hết, là từ chính ý thức của mỗi người. Việc tuyên truyền và giáo dục về bảo vệ môi trường nước nói riêng và môi trường sống nói chung cần được đẩy mạnh hơn nữa. Cần có các hình thức răn đe, xử phạt thích hợp cho các hành vi cố tình gây ô nhiễm nguồn nước. Ngoài ra, các hoạt động cùng chung tay dọn dẹp, bảo vệ môi trường nước cũng cần được tổ chức thường xuyên hơn.

Có như vậy, chúng ta mới có thể đẩy lùi được sự ô nhiễm của môi trường nước xung quanh mình. Điều đó không chỉ đem lại tín hiệu tích cực cho môi trường sống, mà còn giúp bảo vệ sức khỏe của chính chúng ta.

Viết bài văn trình bày ý kiến về một hiện tượng mà em quan tâm Ngắn nhất Mẫu 3

Theo bản thân em, việc tự đánh giá khả năng của bản thân là một việc vô cùng quan trọng và cần thiết.

Bởi vì, việc đánh giá khả năng của bản thân mình dựa trên các tiêu chí chung đã được đưa ra sẽ giúp chúng ta nhìn nhận đúng về khả năng của chính mình. Để biết mình giỏi hay không, thành thạo hay chưa, chăm chỉ hay chưa. Từ đó, có thể giới thiệu cũng như khẳng định đúng về bản thân mình với người khác và trong tập thể. Từ đó đạt được sự tin tưởng, quan tâm và các cơ hội mới.

Đồng thời, việc tự đánh giá khả năng còn giúp chúng ta nhận ra được những khuyết điểm và thiếu sót của bản thân. Từ đó có kế hoạch học tập và rèn luyện phù hợp nhằm nâng cao năng lực cũng như khắc phục những yếu điểm của mình. Quá trình này là vô cùng quan trọng và bức thiết. Bởi nếu không kịp thời nhận ra những gì mình chưa có như về học thức, thể lực, kĩ năng… để cập nhật kịp thời thì chúng ta dễ dàng bị tụt lại phía sau so với những người khác.

Như vậy, việc tự đánh giá khả năng của bản thân là rất quan trọng. Nó như một nốt trầm để chúng ta có thể hiểu thêm về năng lực của mình từ đó có kế hoạch điều chỉnh phù hợp và tiến xa hơn trong tương lai.

Viết bài văn trình bày ý kiến về một hiện tượng mà em quan tâm Ngắn nhất Mẫu 4

Trong môi trường học đường hiện nay, có một vấn đề vô cùng nhức nhối, đó chính là hiện tượng bắt nạt học đường. Đây là một hiện tượng xấu, gây ảnh hưởng trực tiếp đến các bạn học sinh.

Trước hết là đối với các bạn bị bắt nạt. Việc bị các bạn cùng trang lứa hay các anh chị lớn tuổi hơn trong trường bắt nạt cả về tinh thần lẫn thể chất sẽ khiến các bạn ấy vô cùng buồn bã, đau khổ. Không chỉ vậy, điều đó còn khiến cho các bạn ấy bị tổn thương về thể xác do bị đánh đập, về tinh thần do bị đe dọa, chèn ép. Những điều đó khiến cho các bạn ấy không thể tập trung học tập được. Lúc nào cũng chìm trong sợ hãi, e ngại. Các bạn ấy không còn muốn đến trường, không muốn giao lưu với người khác. Dần dần thu mình vào trong cái vỏ bọc riêng tự tạo nên, không giao tiếp bình thường với thế giới bên ngoài. Điều đó khiến cho không chỉ việc học của các bạn bị ảnh hưởng tiêu cực nặng nề, mà quá trình phát triển tâm sinh lí cũng bị đè nén, ảnh hưởng.

Tiếp theo là đối với những kẻ đi bắt nạt người khác ở trong trường học. Bản thân những bạn học sinh ấy đã vô tình hoặc là cố tình đánh đập, chửi bới, đe dọa các bạn học sinh khác trong trường. Những hành động ấy khiến bản thân các bạn học sinh đó trở thành những đứa trẻ hư, bất trị trong mắt người khác. Mọi người sẽ chán ghét, không muốn tiếp xúc hay giúp đỡ những kẻ bắt nạt. Tập thể lớp sẽ tự động cô lập những bạn đó lại, không chơi cùng, hoạt động cùng. Theo đó, khi không được thầy cô, bạn bè quan tâm nhắc nhở, các bạn học sinh cá biệt ấy sẽ ngày càng trượt dài trên con đường sai trái, chểnh mảng việc học tập, đánh rơi tuổi trẻ của chính mình.

Chính vì vậy, em khẳng định rằng bắt nạt học đường là một hiện tượng vô cùng xấu xa, cần phải ngăn cản và đẩy lùi, quyết không để tồn tại ở trong trường học.

Trình bày ý kiến về một hiện tượng mà em quan tâm Hay Nhất

>> Xem đầy đủ các bài văn mẫu hay tại đây Trình bày ý kiến về một hiện tượng (vấn đề) đời sống Hay Chọn Lọc

-------------------------------------------------

Ngoài bài Trình bày ý kiến về một hiện tượng (vấn đề) mà em quan tâm ngắn gọn trên đây, chúng tôi còn hướng dẫn viết các Bài văn mẫu lớp 6 KNTT khác, cùng các bài Soạn văn chi tiết và Soạn văn Ngắn gọn lớp 6 Kết nối. Mời các bạn tham khảo.

Đánh giá bài viết
464 114.124
13 Bình luận
Sắp xếp theo
  • Huynhh Aanhh
    Huynhh Aanhh

    Tôi cảm thấy vẫn chưa có lí lẻ ,chưa hay.Mong có thể làm văn có cảm nghĩ hay hơn ạ 

    Thích Phản hồi 19:36 25/03
    • Thinh Le
      Thinh Le

      sao ko có lí lẽ, dẫn chứng nhỉ

      Thích Phản hồi 03/04/23
      • Nhung Nguyễn
        Nhung Nguyễn

        Uk đúng

        Thích Phản hồi 04/04/23
        • Cường Mai
          Cường Mai

          Văn hay mà lại ngắn😍

          Thích Phản hồi 05/04/23
          • Huyền trang Hoàng thị
            Huyền trang Hoàng thị

            Vừa ngắn vừa hay ❤️❤️😍

            Thích Phản hồi 07/04/23
            • Hà Vy
              Hà Vy

              tóm tắt lại dễ

              Thích Phản hồi 13/04/23
              • Nguyễn Quang Anh
                Nguyễn Quang Anh

                mở bài hơi ngắn

                Thích Phản hồi 09:14 02/05
                • Khuất Thị Hoàng Yến (22130110352)
                  Khuất Thị Hoàng Yến (22130110352)

                  bài số 2 rất hay 


                  Thích Phản hồi 19:40 05/05
                  • Khuất Thị Hoàng Yến (22130110352)
                    Khuất Thị Hoàng Yến (22130110352)

                    hay


                    Thích Phản hồi 20:28 05/05
                    • Đức Anh Hoàng
                      Đức Anh Hoàng

                      bài 1 rất hay

                      Thích Phản hồi 21:35 07/05

                      Văn mẫu lớp 6 KNTT

                      Xem thêm