Viết đoạn văn ghi lại cảm xúc về một bài thơ Ngắn gọn

Viết đoạn văn ngắn ghi lại cảm xúc về một bài thơ lớp 6 với các đoạn văn mẫu hay và đa dạng sẽ giúp các em có thêm tài liệu tham khảo, để học tập tốt môn Ngữ văn 6.

Bản quyền tài liệu thuộc về VnDoc.
Nghiêm cấm mọi hành vi sao chép với mục đích thương mại.

Viết đoạn văn ghi lại cảm xúc về một bài thơ Ngắn gọn Mẫu 1

Bài thơ Quả ngọt cuối mùa là bài thơ mà em học từ hồi tiểu học, nhưng đến nay vẫn còn nhớ như in. Tác giả Võ Thanh An đã khắc họa hình dáng của một người bà hiền từ, yêu thương con cháu. Tuổi đã cao nhưng vì thương con, yêu cháu mà bà tần tảo sớm hôm chăm sóc cho vườn cây ăn quả. Khi đã có trái chín, bà lại lắng lo, bảo vệ quả khỏi sương giá, khỏi chim ăn. Dáng vẻ của người bà với mái tóc phù sương, phải chống gậy ra vào kiểm tra chùm quả khiến em rơm rớm nước mắt vì quá xúc động. Không chỉ người bà trong bài thơ, mà người bà của em, của rất nhiều những người khác cũng vậy. Lúc nào bà cũng yêu thương con cháu, có gì ngon cũng để dành cho con cháu. Sự hi sinh cao cả, tình yêu thương bao la ấy của bà đã chạm đến trái tim của em, khiến em luôn nhớ mãi những vần thơ ấy về bà.

Viết đoạn văn ghi lại cảm xúc về một bài thơ Ngắn gọn mẫu 2

Mây và sóng là một bài thơ khiến em rất xúc động trước tình mẫu tử thiêng liêng, sâu sắc. Nhà thơ Ta-go đã mượn lời người con để giãi bày những yêu thương, quý mến, quyến luyến dành cho người mẹ của mình. Bạn nhỏ trong bài thơ đang ở một độ tuổi đam mê trò chơi và khao khát khám phá. Ấy vậy mà khi được người trên mây và người trong sóng rủ đi chơi xa thì bạn ấy lại từ chối. Bởi việc được thỏa thích vui chơi nhưng phải rời xa mẹ khiến bạn ấy không thể vui được. Đối với bạn nhỏ, chỉ cần được ở bên cạnh mẹ, được chơi đùa cùng mẹ thì đó đã là những khoảnh khắc hạnh phúc nhất. Trò chơi đơn giản đến mấy, chỉ cần được chơi với mẹ thì cũng trở nên thú vị lạ kì. Cảm xúc thích thú, vui vẻ ấy được bộc lộ trực tiếp qua một tâm hồn trẻ thơ trong sáng, ngây thơ khiến em như được đồng điệu cùng tâm hồn bạn nhỏ. Chính những rung động ấy khiến em yêu thích bài thơ Mây và sóng vô cùng.

Viết đoạn văn ghi lại cảm xúc về một bài thơ Ngắn gọn mẫu 3

Bài thơ mà em đặc biệt yêu thích là bài thơ Quạt cho bà ngủ. Bài thơ là lời của bạn nhỏ ngoan ngoãn với nhưng sự vật xung quanh mình. Bạn nhỏ ấy đã ngồi quạt mát cho bà yêu dấu nằm nghỉ. Hình ảnh đôi bàn tay bé nhỏ cầm chiếc quạt nan phe phẩy vừa mộc mạc, lại đáng yêu. Cùng với bạn nhỏ, mọi sự vật trong ngồi nhà đều nằm im, cùng bạn nhỏ giữ sự yên tĩnh cho giấc ngủ của bà. Những vần thơ ấy đã khắc họa được sự hiếu thảo của bạn nhỏ dành cho người bà của mình. Đọc bài thơ, em bỗng nhớ về người bà yêu quý của mình. Lần tới, khi về thăm bà, em cũng sẽ giống như bạn nhỏ, ngồi quạt cho bà ngủ ngon.

Viết đoạn văn ghi lại cảm xúc về một bài thơ Ngắn gọn mẫu 4

Bài thơ Những cánh buồm là một tác phẩm viết về tình cảm cha con vô cùng ấn tượng. Tình phụ tử trong tác phẩm thơ này không hoa mĩ, mà mộc mạc, chân chất. Hình ảnh người cha dịu dàng dắt tay con đi trên bãi cát, mỉm cười và âu yếm xoa đầu con nhỏ, rồi ân cần trả lời những câu hỏi ngô nghê của con thật ấm áp biết bao. Dưới sự dẫn lối của cha, bao khát vọng về thế giới rộng lớn ngoài kia đã được khơi gợi lên trong lòng người con nhỏ bé. Đứa trẻ ấy dựng lên ước mong khám phá những điều kì lạ ở bến bờ xa xôi. Và còn mang theo cả những ước mơ còn chưa thành hiện thực của bố nữa. Tình cha con ấy thật giản dị mà cũng thật ấm áp. Dường như ta có thể cảm nhận được điều ấy ở mọi người cha trên thế gian này. Đó chính là ý nghĩa lan tỏa mạnh mẽ của tác phẩm thơ Những cánh buồm đến cho người đọc.

Viết đoạn văn ghi lại cảm xúc về một bài thơ Ngắn gọn mẫu 5

Trong các bài thơ đã từng được đọc, em thích nhất là bài thơ Mưa của nhà thơ Trần Đăng Khoa. Tác phẩm thơ được viết theo thể tự do, với các câu thơ ngắn dài khác nhau. Có những câu thơ chỉ gồm một chữ mà thôi. Chính điều đó tạo nên sự hấp dẫn ngay từ “dáng vẻ” cho bài thơ. Tác giả Trần Đăng Khoa đã sử dụng một loạt các hình ảnh nhân hóa về đàn gà, ông trời, mây, đàn kiến, bụi tre, hàng bưởi, sấm chớp… trong cơn mưa. Khiến cho trận mưa rào trở nên thật sinh động và thú vị. Mọi âm thanh, hình ảnh vốn tầm thường, qua đôi mắt nhí nhảnh của nhà thơ đã trở nên hấp dẫn lạ kì. Chính nhờ bài thơ Mưa, mà em trở nên thích thú hơn với hình ảnh những cơn mưa rào mùa hạ.

>> Xem 5 bài văn mẫu ngắn gọn còn lại tại đây Viết đoạn văn ghi lại cảm xúc về một bài thơ ngắn nhất

Viết đoạn văn ghi lại cảm xúc về một bài thơ lớp 6

>> Xem các bài văn mẫu ngắn gọn tại đây Viết đoạn văn khoảng 200 chữ ghi lại cảm xúc về một bài thơ lớp 6

-------------------------------------------------

 Ngoài ra, chúng tôi còn hướng dẫn viết các Bài văn mẫu lớp 6 Chân trời sáng tạo khác, cùng các bài Soạn văn chi tiết và Ngắn gọn môn Ngữ văn lớp 6 Chân trời sáng tạo Tập 2 . Mời các bạn tham khảo. 

Đánh giá bài viết
224 41.570
Sắp xếp theo

Văn mẫu lớp 6 Chân trời

Xem thêm