Đóng vai nhân vật Thạch Sanh kể lại câu chuyện Thạch Sanh

Đóng vai nhân vật Thạch Sanh kể lại câu chuyện Thạch Sanh lớp 6 với các đoạn văn mẫu hay và đa dạng sẽ giúp các em có thêm tài liệu tham khảo, để học tập tốt môn Ngữ văn 6.

Bản quyền tài liệu thuộc về VnDoc.
Nghiêm cấm mọi hành vi sao chép với mục đích thương mại.

Dàn ý đóng vai nhân vật Thạch Sanh kể lại câu chuyện Thạch Sanh

a) Mở bài: Giới thiệu bản thân 

  • Tên: Thạch Sanh
  • Chức vị: vua nước Việt

b) Thân bài: kể lại câu chuyện bằng ngôi thứ nhất:

  • Tôi sống một mình dưới gốc đa già, làm nghề tiều phu
  • Tôi kết nghĩa huynh đệ với Lý Thông, về giúp hắn làm việc trong quán rượu
  • Tôi bị Lý Thông lừa đi canh miếu để nộp mạng cho Trăn Tinh
  • Tôi giết Trăn Tinh và mang đầu nó về nhà
  • Lý Thông lừa tôi để cướp công giết Trăn Tinh, đi lấy tiền thưởng
  • Tôi trở về túp lều cũ và tình cờ phát hiện một cô gái bị Đại Bàng Tinh bắt
  • Tôi lần theo, tìm được hang Đại Bàng nhưng chưa có cách xuống cứu người
  • Tôi gặp Lý Thông mang theo binh lính tìm công chúa, nên cùng hắn đi cứu người
  • Tôi chiến đấu với Đại Bàng Tinh, thành công giết nó và đưa được công chúa lên bờ
  • Lý Thông lấp cửa hang hòng giết tôi cướp công
  • Tôi tìm được lối thoát ra khỏi hang, đồng thời giải cứu con trai Vua Thủy Tề
  • Vua Thủy tề đền ơn tôi bằng vàng bạc châu báu, nhưng tôi chỉ lấy cây đàn
  • Về nhà, tôi bị hồn Trăn Tinh và Đại Bàng Tinh hãm hại bị bắt vào tù
  • Trong tù, tôi lấy đàn ra để tâm tình một mình, tình cờ tiếng đàn bay vào cung chữa khỏi bệnh cho công chúa
  • Tôi được triệu kiến vào cung, gặp nhà vua và kể hết mọi chuyện
  • Mẹ con Lý Thông bị trừng phạt, còn tôi được phong làm phò mã
  • Tôi một mình đẩy lùi đại quân của 18 nước chư hầu, khiến quần thần nể phục
  • Tôi nối ngôi vua, trở thành một vị minh quân

c) Kết bài: Bài học mà nhân vật Thạch Sanh rút ra sau khi kể về cuộc đời của mình.

Đóng vai nhân vật Thạch Sanh kể lại câu chuyện Thạch Sanh Ngắn gọn

Ta là Thạch Sanh - một chàng trai trẻ sống ở dưới túp lều cũ cạnh gốc đa già. Hằng ngày, ta lên núi đốn củi để kiếm sống. Trước đây ta từng được một ông lão thần bí dạy cho võ nghệ nhưng hầu như ta rất ít khi dùng đến.

Một ngày nọ, ta được một người hàng rượu là Lý Thông mời kết nghĩa huynh đệ. Ta rất vui liền đồng ý ngay, sau đó dọn sang nhà hắn cùng chung sống và giúp hắn mọi việc nặng nhọc trong quán. Ngờ đâu, hắn ta chỉ muốn lợi dụng ta mà thôi. Đầu tiên, hắn lừa ta thay hắn đi nộp mạng cho Trăn Tinh. Khi ta bình an trở về thì lừa ta đó là trăn vua nuôi để dụ ta bỏ trốn còn mình thì cướp công trạng. Lần thứ hai, ta hợp tác với hắn giải cứu công chúa, nhưng hắn lại sai lính lấp cửa hang để giết chết ta. May sao ta đã chạy thoát được, trên đường đi còn giải cứu cho con trai của vua Thủy Tề. Nhờ vậy, ta được tặng cho rất nhiều châu báu, nhưng ta chỉ lấy một cây đàn thần mà thôi. Trở về nhà, ta lại bị hồn Trăn Tinh và Đại Bàng Tinh hãm hại bị nhốt oan vào ngục. Ở trong ngục tù, ta đã lấy đàn ra để giải sầu, ngờ đâu tiếng đàn lại thần kì bay vào trong cung chữa khỏi bệnh cho công chúa. Nhờ đó, ta được nhà vua triệu kiến và có cơ hội trình bày hết mọi chuyện. Thế là Lý Thông bị trừng trị thích đáng, còn ta nhận được những thứ vốn là của mình. Khi ta trở thành phò mã, hoàng tử các nước chư hầu đã đem quân đến tấn công do không đồng ý. Nhưng nhờ niêu cơm thần và tiếng đàn thần, ta đã đánh tan ý chí của quân giặc, khiến chúng rút lui về nước mà không tổn thất một điều gì.

Từ lần đó, ta được nhân dân yêu mến và tin tưởng. Khi vua cha qua đời, ta được ông chọn người nối ngôi, trở thành vị vua mới.

Đóng vai nhân vật Thạch Sanh kể lại truyện cổ tích Thạch Sanh lớp 6

Ta là Thạch Sanh - một thanh niên tứ cố vô thân, sống trong túp lều nhỏ dưới gốc đa.

Tuy hoàn cảnh khó khăn, nhưng mỗi ngày ta đều làm việc chăm chỉ hết sức mình. Một hôm, ta được một người hàng rượu tên là Lý Thông mời kết nghĩa huynh đệ. Sau đó, ta về sống tại nhà hắn ta và giúp hắn công việc trong quán. Một thời gian sau, hắn lừa ta đi nộp mạng cho chằn tinh. May sao ta có võ nghệ cao cường nên đã giết được chằn tinh trừ hại cho dân. Ngờ đâu, Lý Thông lại lừa ta để cướp công trạng, giành lấy phần thưởng của nhà vua.

Trở về túp lều cũ, ta lại sống nếp sống ngày xưa. Ít lâu sau, ta bắt gặp một con đại bàng tinh bắt cóc một cô gái. Thế là ta liền đuổi theo. Trong quá trình này, ta gặp lại Lý Thông và quyết định cùng hắn cứu người. Ngờ đâu, sau khi ta cứu được công chúa từ dưới hang lên, hắn ta lại cho người lấp cửa hang để giết ta cướp công. Tuy nhiên, ta đã tìm được một lối đi khác và còn cứu được con trai vua Thủy Tề. Nhờ vậy, ta đã nhận được một cây đàn thần.

Nhờ cây đàn ấy, mà khi bị hồn chằn tinh cùng đại bàng tinh vu hãm bị nhốt vào đại lao, ta vẫn chữa được bệnh cho công chúa. Theo đó, ta được diện kiến nhà vua và giãi bày mọi việc. Sự thật được phơi bày, ta trở thành phò mã. Còn hai mẹ con Lý Thông bị đuổi về quê, nhưng trên đường bị sét đánh chết. Trở thành phò mã, ta đã giúp vua cha đánh đuổi đại quân của mười hai nước chư hầu mà không cần ai phải hi sinh.

Ít lâu sau, nhà vua qua đời, ta đã nối ngôi cha và trở thành một vị minh quân.

Kể lại câu chuyện Thạch Sanh bằng lời của Thạch Sanh

Ta là Thạch Sanh - vị vua mới của nước ta. Để có được ngày hôm nay, ta đã phải trải qua rất nhiều gian khổ.

Trước đây, ta chỉ là một người dân bình thường sống cảnh cô đơn dưới gốc cây đa. Một ngày nọ, ta được một người hàng rượu tên là Lý Thông mời kết nghĩa huynh đệ. Vốn sống cảnh lầm lũi một mình, ta liền đồng ý ngay. Từ hôm đó, ta dọn về sống cùng Lý Thông và giúp hắn hết mọi việc trong quán. Ngờ đâu, ít lâu sau, hắn nhờ ta đi gác đêm ở một miếu thờ. Tại đó, ta đã gặp con quái vật chằn tinh độc ác. Phải tốn rất nhiều công sức, ta mới tiêu diệt được nó. Vậy mà khi trở về nhà, ta đã bị Lý Thông lừa rằng đó là con vật do vua nuôi và cướp công trạng. Còn ta, thì lại lầm lũi trở về túp lều nhỏ dưới gốc cây đa.

Một thời gian sau, khi đang đi xem hội, ta chợt phát hiện có một cô gái bị đại bàng tinh bắt đi. Ta vội giương cung làm bị thương cánh chim và lần theo vết máu đuổi đến hang của nó. Tuy nhiên hang quá sâu, nên ta không thể nào một mình đưa cô gái lên bờ được. Đúng lúc ta đang loay hoay thì Lý Thông đem theo lính xuất hiện. Hắn cùng lính giăng dây để ta xuống hang đưa cô gái lên bờ. Phải đến lúc này, ta mới biết đó là con gái của nhà vua. Ngờ đâu, khi công chúa vừa được đưa lên bờ, Lý Thông liền sai lính lấp cửa hang lại, giam ta dưới hang sâu để cướp công trạng. Hành vi xấu xa đó của hắn khiến công chúa bàng hoàng đến lâm bệnh nặng, không nói không cười được. Còn ta thì cũng nhờ thế mà nhận ra bộ mặt thật của hắn.

Sau khi bị nhốt dưới hang sâu, ta đã kiên trì tìm kiếm và đã tìm thấy một lối ra khác. Trên đường đi, ta đã giải cứu được cho con trai vua Thủy Tề đang bị giam giữ. Vua Thủy Tề rất biết ơn ta, ban thưởng nhiều vàng bạc châu báu, nhưng ta chỉ nhận một cây đàn mà thôi. Với cây đàn, ta trở về sống ở túp lều cũ ngày xưa. Ngờ đâu ngày bình yên chưa được bao lâu, ta đã bị nhốt oan vào ngục tối. Tất cả là do hồn chằn tinh và đại bàng tinh gây nên. U buồn vô cùng, ta gửi hết mọi nỗi niềm vào tiếng đàn. Tiếng đàn bay đi xa vào tận cung cấm, chữa khỏi bệnh cho công chúa, khiến nàng bật cười ngay. Thấy thế, nhà vua cho triệu ta vào cung. Đứng trước nhà vua, ta đã kể hết mọi chuyện, vạch trần bộ mặt gian dối của Lý Thông. Thế là, ta trở thành phò mã và được giao cho quyền xử lí Lý Thông. Tuy rất căm phẫn, nhưng ta vẫn tha chết cho mẹ con hắn và đuổi về quê cũ làm ăn. Nhưng ông trời vẫn quyết tâm trừng phạt hai mẹ con độc ác ấy, nên đã cho sét đánh chết và hóa kiếp chúng thành con bọ hung.

Về phần ta, sau khi trở thành phò mã thì vẫn chăm chỉ làm việc, giúp vua cha xử lí việc triều chính. Đặc biệt, ta đã một mình đối mặt với đại quân của mười hai nước chư hầu, khiến họ rã rời sĩ khí, chấp nhận lui quân mà không tiêu tốn dù chỉ một người lính. Sau sự kiện ấy, quần thần và nhân dân ai cũng nể phục và kính trọng ta.

Một thời gian sau, vua cha lâm bệnh rồi qua đời. Ta nối ngôi ngài trở thành một vị vua mới. Ta chắc chắn sẽ thương dân như con, trở thành một vị minh quân.

Viết bài văn đóng vai nhân vật kể lại một truyện cổ tích Thạch Sanh

>> Xem đầy đủ các bài văn chi tiết tại Đóng vai nhân vật kể lại một truyện cổ tích Thạch Sanh

-------------------------------------------------

Ngoài bài Đóng vai nhân vật Thạch Sanh kể lại câu chuyện Thạch Sanh đến trên đây, chúng tôi còn biên soạn và sưu tầm chọn lọc nhiều đề thi KSCL đầu năm lớp 6, đề thi giữa kì 1 lớp 6, đề thi học kì 1 lớp 6, đề thi giữa kì 2 lớp 6đề thi học kì 2 lớp 6 tất cả các môn. Mời quý thầy cô, phụ huynh và các em học sinh tham khảo.

Đánh giá bài viết
279 70.524
2 Bình luận
Sắp xếp theo
  • Hà Phương
    Hà Phương

    Các bạn cho mình copy vài bài để mình làm bài tham khảo nhé ạ! Mình xin cảm ơn mọi người!

    Thích Phản hồi 20:14 25/01
    • Hà Phương
      Hà Phương

      Dạ có gì mà các bạn cần hỏi thì mình cũng sẽ cố hết sức để giúp đỡ ạ! Mình chỉ muốn gửi lời cảm ơn tới những bạn đã viết nên những bài văn siêu hay này để bây giờ mình có thể tham khảo ạ. Mình mong ngay bây giờ hoặc trong tương lai các bạn sẽ trở thành nhà văn nhà thơ nổi tiếng

      Thích Phản hồi 20:16 25/01
    • Hải Ngọc
      Hải Ngọc

      👎👎👎

      Thích Phản hồi 14:39 05/03
  • Bao Nguyen Quoc
    Bao Nguyen Quoc

    0000000000000000000000000000diem


    Thích Phản hồi 19:51 17/03

Văn mẫu lớp 6 KNTT

Xem thêm