Cảm nhận về nhân vật Cáo lớp 6

Viết đoạn văn khoảng 5 đến 7 câu trình bày cảm nhận của em về nhân vật Cáo với các đoạn văn mẫu hay và đa dạng sẽ giúp các em có thêm tài liệu tham khảo, để học tập tốt môn Ngữ văn 6.

Bản quyền tài liệu thuộc về VnDoc.
Nghiêm cấm mọi hành vi sao chép với mục đích thương mại.

Đoạn văn cảm nhận về nhân vật Cáo mẫu 1

(1) Trong câu chuyện Nếu cậu muốn có một người bạn, nhân vật Cáo hiện lên rất sinh động và thú vị. (2) Là một kiểu nhân vật đặc trưng trong các câu chuyện đồng thoại, Cáo vừa có những đặc điểm tính cách nổi bật của loài cáo (như rất sợ sói). (3) Cùng với đó, Cáo cũng có những phẩm chất và hoạt động như một con người. (4) Ở nhân vật này, em thấy được sự bình tĩnh, hiểu biết của một người trưởng thành, đồng thời cũng thấy được sự ngây thơ trong sáng của một đứa trẻ. (5) Chính Cáo đã trở thành một người thầy, dạy cho Hoàng Tử Bé cách để cảm hóa chú và có một người bạn mới. (6) Cũng chính Cáo đã giúp Hoàng Tử Bé hiểu được ý nghĩa thực sự của tình bạn, khi chú giúp hoàng tử nhận ra tình cảm của mình với đóa hoa hồng nhỏ. (7) Những đặc điểm tưởng chừng như đối lập nhau ấy, đã hòa hợp với nhau trong nhân vật Cáo, tạo nên một nhân vật đáng yêu và thú vị.

Đoạn văn cảm nhận về nhân vật Cáo mẫu 2

(1) Cáo là một nhân vật đồng thoại thú vị trong câu chuyện Nếu cậu muốn có một người bạn. (2) Chú cáo mang đầy đủ đặc trưng của một nhân vật đồng thoại mang lốt con vật. (3) Cáo cũng sợ sói như bao chú cáo khác. (4) Nhưng chú biết suy nghĩ và hành động như một con người. (5) Chú dạy cho hoàng tử bé cách cảm hóa mình để có một người bạn, dạy cho cậu ta cách nhìn nhận để từ đó hiểu ra được ý nghĩa của người bạn hoa hồng. (6) Ngay cả lúc chia xa hoàng tử bé, cáo vẫn tự tìm ra cho mình một niềm vui thích mới, chính là nhìn cánh đồng lúa vàng ươm và nghĩ đến mái tóc của cậu ấy, chứ không hề ủ dột. (7) Sự thông minh, thấu hiểu ấy của cáo, khiến em rất yêu thích nhân vật này.

Đoạn văn cảm nhận về nhân vật Cáo mẫu 3

(1) Đọc câu chuyện đồng thoại Nếu cậu muốn có một người bạn…, em rất ấn tượng về nhân vật cáo - một con vật đặc biệt. (2) Ở cáo, em nhìn thấy những nét đặc trưng của loài vật này trong tự nhiên như thích ăn gà và sợ sói. (3) Tuy nhiên, ở chú còn có nhiều hơn nữa những đặc tính của con người, đó là sự thông minh và chiêm nghiệm. (4) Cáo dạy cho người bạn hoàng tử bé những điều mới lạ, như cách để cảm hóa một người bạn, hay cách nhận ra sự quan trọng của những thứ xung quanh mình. (5) Chính cáo, cũng biết gặm nhấm và hồi tưởng lại những trải nghiệm xung quanh mình. (6) Chẳng hạn như nó sẽ ngồi ngắm cánh đồng lúa và nhớ về mái tóc vàng của người bạn hoàng tử bé đã rời đi. (7) Chính những điều đó kết hợp lại với nhau, đã tạo nên nhân vật cáo đầy thú vị và hấp dẫn, khiến người đọc nhớ mãi không quên.

Đoạn văn cảm nhận về nhân vật Hoàng Tử Bé lớp 6

 >> HS xem các đoạn văn mẫu hay tại đây: Cảm nhận về nhân vật Hoàng Tử Bé lớp 6 

Đoạn văn cảm nhận về nhân vật hoàng tử bé hoặc nhân vật cáo lớp 6

>> HS xem đầy đủ các đoạn văn hay nhất tại đây: Viết đoạn văn trình bày cảm nhận của em về nhân vật hoàng tử bé hoặc nhân vật cáo, trong đoạn văn có sử dụng ít nhất 2 từ ghép và 2 từ láy

-------------------------------------------------

 Ngoài ra, chúng tôi còn hướng dẫn viết các Bài văn mẫu lớp 6 KNTT khác, cùng các bài Soạn văn chi tiết và Soạn văn Ngắn gọn lớp 6 Kết nối . Mời các bạn tham khảo. 

Đánh giá bài viết
11 1.700
Sắp xếp theo

    Văn mẫu lớp 6 KNTT

    Xem thêm