Viết đoạn văn Kể lại một trải nghiệm của em Ngắn gọn lớp 6

Viết đoạn văn kể lại một trải nghiệm của em lớp 6 với các dàn ý chi tiết hay và đa dạng sẽ giúp các em có thêm tài liệu tham khảo, để học tập tốt môn Ngữ văn 6.

Bản quyền tài liệu thuộc về VnDoc.
Nghiêm cấm mọi hành vi sao chép với mục đích thương mại.

Đoạn văn kể lại một trải nghiệm của em Ngắn gọn Mẫu 1

Sáng nay, em đã được cùng mẹ lần đầu tiên đi đến chợ hoa đầu mối. Mới 3 giờ sáng, em và mẹ đã thức dậy, mặc áo quần thật ấm áp, rồi bắt đầu chạy xe máy hơn 30 phút để đến chợ hoa. Trời rét buốt, sương dăng mịt mờ đến cả ánh đèn đường cũng chẳng xuyên qua được. Đường phố vắng vẻ, heo hắt nhưng quãng đường sát chợ thì lại đông đúc vô cùng. Ở trong chợ, các cây dù lớn, các túp lều được dựng lên san sát nhau, đèn bật sáng trưng. Người bán người mua đông đúc, nhộn nhịp và hồ hởi như thể sự vắng vẻ dọc đường chỉ là giấc mơ của em. Mẹ dẫn em len qua các cửa hàng đông đúc, để đến một quầy hoa lớn giữa chợ. Chờ mẹ chọn xong hoa và số lượng, chủ quán sẽ chất lên thùng phía sau xe được buộc chặt vào yên xe máy. Sau đó, em và mẹ lại vội vàng về nhà để kịp bán hoa buổi sáng. Trải nghiệm cùng mẹ đi lấy hoa như hôm nay giúp em hiểu thêm về những vất vả, nhọc nhằn của em. Em quý trọng lắm những trải nghiệm ý nghĩa như thế này.

Đoạn văn kể lại một trải nghiệm của em Ngắn gọn Mẫu 2

Sáng chủ nhật vừa rồi, thay vì ngủ nướng như mọi hôm, thì em đã cùng anh trai của mình ra chạy bộ ở công viên. Đây thực sự là một trải nghiệm hết sức tuyệt vời. Dưới bầu trời trong xanh và ánh nắng nhè nhẹ, em sảng khoái thư giãn cả cơ thể mình. Bầu không khí trong lành, mát mẻ và thơm mùi cỏ non xanh khiến em thấy mình thêm khỏe khoắn. Từng động tác khởi động em thực hiện theo nhịp hô của anh trai vô cùng phấn khởi. Sau khi làm nóng người, cuộc chạy bộ mới chính thức bắt đầu. Chúng em chạy dọc theo bờ hồ với tốc độ chậm rãi. Hàng cây xanh trên cao rung rinh xì xào theo làn gió biếc như đang cổ vũ cho em tập luyện chăm chỉ hơn. Theo tầm mắt em, những khóm hoa hồng, bụi cỏ xanh hiện lên thật tươi mát. Vẻ đẹp trong trẻo ấy khác hẳn với công viên mà em vẫn thường thấy vào những buổi tối. Chúng khiến em trầm trồ, thích thú, đến quên mất mình đang chạy bộ. Dường như, em đang dạo chơi chứ không chỉ là tập thể dục nữa. Thật tuyệt vời! Đây thực sự là một trải nghiệm tuyệt vời cho buổi sáng cuối tuần. Em không chỉ có sức khỏe tốt hơn và còn gặp những điều thú vị.

Đoạn văn kể lại một trải nghiệm của em Ngắn gọn Mẫu 3

Ngày đầu tiên đi học sau kì học online dài đằng đẵng do dịch Covid là ngày học để lại trong em ấn tượng vô cùng khó phai. Sáng hôm ấy, em vẫn đến trường trong bộ đồng phục và chiếc balo quen thuộc. Nhưng cùng với đó, là chiếc khẩu trang, tấm chắn giọt bắn và bình xịt khử khuẩn. Những đồ vật ấy khiến em có chút khó chịu và lỉnh kỉnh. Nhưng hiểu rõ tình hình căng thẳng của dịch bệnh, em vẫn nghiêm túc thực hiện quy tắc 5K mà bộ y tế đưa ra. Đến trường, gặp lại bè bạn và thầy cô sau nhiều tháng xa cách, nay ai cũng trở nên có chút lạ lẫm vì phải đeo khẩu trang và tấm chắn giọt bắn lên mặ. Chúng em không thể ôm chầm lấy nhau, ngồi gần và tâm sự như trước nữa. Tuy nhiên điều đó chẳng chút nào ảnh hưởng đến tình cảm và hoạt động học tập của chúng em. Sau khi test nhanh, khử khuẩn đồ dùng, chúng em ngồi vào các chiếc bàn cách xa nhau và bắt đầu học. Bài học vẫn hấp dẫn như cũ, cô giáo vẫn giảng bài ân cần như xưa và chúng em vẫn học tập chăm chỉ như chẳng có rào cản nào cả. Ngày học đầu tiên với những lạ lẫm ấy, em sẽ nhớ và mang theo mãi như một trải nghiệm thú vị của tuổi học trò.

Đoạn văn kể lại một trải nghiệm của em Ngắn gọn Mẫu 4

Tết năm nay, nhà em đã tự nấu bánh chưng. Vì thế, em đã lần đầu tiên được tham gia gói bánh chưng. Từ hôm trước, em đã theo mẹ ra chợ để mua nguyên liệu làm bánh. Nào lá dong, đỗ xanh, gạo nếp, thịt lợn, hành tiêu, dây lạt. Về nhà, em phụ mẹ rửa và lau khô lá. Thích nhất, vẫn là công đoạn gói bánh. Đầu tiên, bố cắt lá thành các ô vuông rồi gập lại, cho vào khuôn. Sau đó, bố cho lần lượt từng lớp gạo nếp, đỗ xanh và thịt lợn vào. Nhìn phần nhân chất lượng đầy ú ụ, em cảm giác nôn nao đến lúc được thử lắm. Cuối cùng, bố gập lá lại và buộc thật chặt dây lạt, thế là một chiếc bánh chưng đã ra lò. Bố còn đặc biệt gói những chiếc bánh chưng nhỏ như bàn tay để dành riêng cho em cơ. Hoạt động gói bánh tưởng là mệt nhọc, nhưng hóa ra lại vui không tưởng. Nhờ vậy, mà em hiểu thêm về cách gói món bánh truyền thống. Và đặc biệt, là khiến cho không khí ngày xuân thêm rộn ràng trong ngôi nhà nhỏ. Đây sẽ là một trải nghiệm vô cùng đáng nhớ của em để đem ra chia sẻ với bạn bè.

Đoạn văn kể lại một trải nghiệm của em Ngắn gọn Mẫu 5

Hôm qua, em đã cùng các anh chị trong đội tình nguyện của thôn đến dọn nhà cho một bà cụ neo đơn để bà có thể đón một cái Tết đầm ấm. Đúng 7 giờ sáng, mọi người có mặt đầy đủ với các túi dụng cụ để đến nhà bà cụ. Đến nơi, chúng em chào hỏi và dẫn bà sang nhà hàng xóm ngồi nghỉ để tránh bụi bẩn rồi mới bắt tay vào dọn dẹp. Em là thành viên nhỏ tuổi nhất, nên chưa làm được gì nhiều. Tuy nhiên, em vẫn cố gắng hết sức mình. Em đã giặt khăn lau bàn ghế và cánh cửa nhà bà. Em còn rửa lại những bộ ấm chén, xoong nồi trong bếp của bà nữa. Còn các anh chị thì giúp bà giặt, hong khô chăn đệm, lau nhà, thay bóng đèn và gia cố các chiếc tủ. Ba anh trai khỏe nhất, thì ra vườn dọn cỏ, chặt bớt cành cây cho vườn nhà sáng sủa rồi trồng một luống hoa trước cửa nhà. Xong xuôi, chúng em còn trích quỹ do bà con ủng hộ, mua bánh mứt, gạo nếp tặng bà để chúc bà đón Tết vui vẻ. Tuy đã vất vả cả một ngày, nhưng em vẫn rất vui và tự hào về bản thân khi đã cùng các anh chị giúp được bà cụ. Nhìn nụ cười móm mém hạnh phúc của bà, em cảm thấy mình cũng vui lấy. Chắc chắn, trải nghiệm này sẽ là trải nghiệm tuyệt vời và đáng nhớ nhất của em.

Dàn ý Bài văn kể lại một trải nghiệm của em

>> Xem các dàn ý chi tiết tại đây Dàn ý bài văn kể lại một trải nghiệm của em

Bài văn Kể lại một trải nghiệm của em ngắn gọn

>> Xem các bài văn mẫu ngắn gọn tại đây Bài văn kể lại một trải nghiệm của em ngắn gọn

Kể lại một trải nghiệm của em Hay Chọn Lọc

>> Xem các bài văn mẫu chi tiết và dài tại đây Viết bài văn kể lại một trải nghiệm của em

-------------------------------------------------

Ngoài ra, chúng tôi còn biên soạn và sưu tầm chọn lọc nhiều đề thi KSCL đầu năm lớp 6, đề thi giữa kì 1 lớp 6, đề thi học kì 1 lớp 6, đề thi giữa kì 2 lớp 6đề thi học kì 2 lớp 6 tất cả các môn. Mời quý thầy cô, phụ huynh và các em học sinh tham khảo.

 

Đánh giá bài viết
133 24.021
Sắp xếp theo

Văn mẫu lớp 6 KNTT

Xem thêm