Viết đoạn văn ghi lại cảm xúc về bài thơ Con là lớp 6

Viết đoạn văn ghi lại cảm xúc về bài thơ Con là của Y Phương lớp 6 với các đoạn văn mẫu hay và đa dạng sẽ giúp các em có thêm tài liệu tham khảo, để học tập tốt môn Ngữ văn 6.

Bản quyền tài liệu thuộc về VnDoc.
Nghiêm cấm mọi hành vi sao chép với mục đích thương mại.

Đoạn văn ghi lại cảm xúc về bài thơ Con là Mẫu 1

Tình phụ tử là tình cảm thiêng liêng và cao quý vô cùng, đã đi vào biết bao tác phẩm thi ca nhạc họa. Trong đó, không thể không nhắc đến “Con là..” - một bài thơ hiện đại của Y Phương. Bài thơ là lời tâm sự, chia sẻ của người cha về con của mình. Con đến với cha như một điều tuyệt vời và kì diệu nhất. Từ khi có con, mọi niềm vui, nỗi buồn, sự hân hoan, lo lắng của cha đều gắn liền với con. Không chỉ vậy, con còn là kết tinh tình yêu của cha mẹ, sợi dây gắn kết gia đình, giúp cho tổ ấm nhỏ trở nên ấm áp hơn, thiêng liêng hơn. Cha yêu con vô cùng, tình yêu đó khiến con trở nên quan trọng, lớn lao và tuyệt vời khó tả. Trong mắt cha, con là đứa trẻ ngoan nhất, đáng yêu nhất trên thế giới này. Cha yêu thương, chăm sóc, lắng lo cho con từng chút một, nên luôn mong con lớn lên khỏe mạnh, ngoan ngoãn. Cha gửi vào con những ước mơ và khát vọng lớn lao mà mình chưa thể đạt được. CHa không biết nói những lời hoa mĩ, không giỏi tỏ bày tình cảm của mình, nhưng cha sẽ thể hiện tình cảm của mình qua những hành động thực tiễn. Tình phụ tử ấy đã được tỏ bày qua lời thơ mộc mạc và giản dị của Y Phương. Nhờ vậy, mà em có thể cảm nhận một cách trọn vẹn nhất tình cảm của một người cha dành cho con của mình.

Đoạn văn ghi lại cảm xúc về bài thơ Con là Mẫu 2

Nhà thơ Y Phương đã tái hiện lại hình dáng của tình phụ tử thiêng liêng và sâu sắc qua bài thơ Con là. Bài thơ như lời giãi bày, tâm sự của người cha về ý nghĩa của người con trong trái tim mình. Đối với ông, người con là niềm vui cũng là nỗi buồn. Dường như mọi cung bậc cảm xúc của cha đều do con mang đến. Con chính là thế giới của cha. Không chỉ vậy, con còn là sợi dây gắn kết giữa cha và mẹ, khiến cho mái ấm gia đình trở nên bền chặt hơn. Tuy con chỉ là một đứa trẻ nhỏ bé nhưng với cha con là cả bầu trời, là cả ước mơ và hi vọng rộng lớn. Từng lời thơ với hình ảnh mộc mạc, giản dị giống như tình cảm của người cha dành cho con. Những người cha luôn như vậy, trầm lắng và bao dung, không nói nhiều lời yêu thương. Mà thay vào đó, cha sẽ dùng đôi bàn tay ấm áp, bờ vai rộng lớn để chăm sóc, bảo vệ cho con suốt cuộc đời này.

Đoạn văn ghi lại cảm xúc về bài thơ Con là Mẫu 3

Nhà thơ Y Phương đã có một tác phẩm thơ vô cùng ý nghĩa về tình cha, đó là tác phẩm “Con là…”. Bài thơ này chỉ gồm ba khổ thơ ngắn, nhưng lại chứa đựng cả một trời bể tình cảm ấm áp của người cha dành cho con mình. Ba hình ảnh so sánh xuất hiện vừa mộc mạc, chân chất lại gần gũi dễ hiểu. Chính sự giản đơn ấy, khiến cho tình cảm của người cha trong bài thơ càng trở nên thuần khiết và dễ cảm nhận hơn. Người cha ấy xem đứa con là tất cả. Con là niềm vui cũng là nỗi buồn của cha. Con cũng là sợi dây gắn kết cho hạnh phúc của cha và mẹ. Hình ảnh so sánh tương phản thú vị mà nhà thơ sử dụng, như “nhỏ bằng hạt vừng” nhưng “ăn mãi không bao giờ hết”, đã gián tiếp bộc lộ sự quan trọng của con đối với người cha. Rằng dù con thật nhỏ bé, nhưng lại có vị trí vô cùng to lớn trong lòng cha, không gì lay chuyển được. Những dòng thơ mộc mạc trong “Con là…” ấy đã khiến em vô cùng yêu thích và cảm động. Bởi nó đã giúp em hiểu và cảm nhận được tình thương của những người làm cha, trong đó có cả cha yêu quý của em.

Đoạn văn ghi lại cảm xúc về bài thơ Con là Mẫu 4

Bài thơ “Con là…” của nhà thơ Y Phương là tác phẩm thơ mà em đặc biệt yêu thích. Cả ba khổ thơ trong bài đều bắt đầu bằng cấu trúc “Con là”. Chính đặc điểm đó đã tiết lộ được nội dung bài thơ: định nghĩa về sự quan trọng của người con đối với cha. Trong trái tim người cha, con tuy thật bé nhỏ nhưng lại vô cùng quan trọng. Bởi con là niềm vui, là nỗi buồn, là sợi dây hạnh phúc. Nếu thiếu con thì cuộc đời cha còn lại những gì? Chỉ qua những hình ảnh mộc mạc và giản dị ấy thôi, mà em cảm nhận được tình yêu thương vô bờ bến mà người cha dành cho con mình. Tình cảm ấy không nồng nhiệt và bộc trực như tình mẹ, mà ấm áp, bao dung, vững chãi như ngọn núi Thái Sơn cao lớn vời vợi. Người con như một viên ngọc vô giá mà người cha may mắn có được. Ông sẽ làm tất cả, sẵn sàng hi sinh mọi thứ để con được hạnh phúc, đủ đấy. Đó chính là tình cha vĩ đại mà nhà thơ Y Phương gửi gắm trong bài thơ Con là…

Viết đoạn văn ghi lại cảm xúc về một bài thơ lớp 6

>> Xem các bài văn mẫu ngắn gọn tại đây Viết đoạn văn khoảng 200 chữ ghi lại cảm xúc về một bài thơ lớp 6

-------------------------------------------------

Ngoài bài Viết đoạn văn ghi lại cảm xúc về bài thơ Con là của Y Phương sẽ đến trên đây, chúng tôi còn hướng dẫn viết các Bài văn mẫu lớp 6 Chân trời sáng tạo khác, cùng các bài Soạn văn chi tiết và Ngắn gọn môn Ngữ văn lớp 6 Chân trời sáng tạo Tập 2 . Mời các bạn tham khảo.

Đánh giá bài viết
377 103.689
9 Bình luận
Sắp xếp theo
  • Pham Anh Thu
    Pham Anh Thu

    😃😃😃😃

    Thích Phản hồi 20:28 10/11
    • Thihuong Ngo
      Thihuong Ngo

      hay😄

      Thích Phản hồi 21:26 27/02
      • Hiếu Vòng Minh
        Hiếu Vòng Minh

        Hãy quá bạn ê 🖕🖕🖕🖕


        Thích Phản hồi 17:32 28/02
        • Phạm Hoa
          Phạm Hoa

          😃


          Thích Phản hồi 07/03/22
          • Phạm Hoa
            Phạm Hoa

            hay😄

            Thích Phản hồi 07/03/22
            • Quỳnh Phương
              Quỳnh Phương

              🤓😃


              Thích Phản hồi 17/02/23
              • Hoa Lý Nguyễn Thị
                Hoa Lý Nguyễn Thị

                Tuyệt vời 👍👍💯💯


                Thích Phản hồi 21/02/23
                • thien đỗ
                  thien đỗ

                  🤩



                  Thích Phản hồi 07/03/23
                  • Trần Minh Quang
                    Trần Minh Quang

                    😀😀😀😀😃😃😀😀😀😀


                    Thích Phản hồi 09/03/23

                    Văn mẫu lớp 6 Chân trời

                    Xem thêm