Kể lại truyện Thạch Sanh bằng lời của công chúa

Kể lại truyện Thạch Sanh bằng lời của công chúa lớp 6 với các đoạn văn mẫu hay và đa dạng sẽ giúp các em có thêm tài liệu tham khảo, để học tập tốt môn Ngữ văn 6.

Bản quyền tài liệu thuộc về VnDoc. Nghiêm cấm mọi hành vi sao chép với mục đích thương mại.

Đóng vai nhân vật công chúa kể lại truyện cổ tích Thạch Sanh

Ta là công chúa Quỳnh Nga, vợ của chàng Thạch Sanh. Chồng của ta là một người dũng mảnh, lương thiện và mạnh mẽ. Chàng đã trải qua một tuổi trẻ nhiều biến cố, để có được những ngày tháng bình yên như ngày hôm nay.

Thạch Sanh mồ côi cha mẹ từ sớm, một mình sống trong túp lều tranh dưới gốc cây đa. Chàng vốn chăm chỉ lại lương thiện nên đã bị tên Lý Thông lừa kết nghĩa huynh đệ. Kẻ gian ác đấy chính là kẻ đã khiến cuộc đời của chàng gặp biết bao sóng gió.

Hắn lừa chồng ta về nhà làm huynh đệ nhưng thật ra là bóc lột sức lao động của chàng. Đã vậy, khi đến lượt Lý Thông đi nộp mạng cho Trăn Tinh, hắn còn lừa Thạch Sanh đi thay. May mắn chồng ta võ công cao cường, nên đã quyết chiến với con quái thú và giết được nó. Ngờ đâu, Lý Thông không bỏ qua. Hắn lần nữa lừa Thạch Sanh rằng con Trăn Tinh ấy do vua nuôi để chàng rời đi. Còn bản thân hắn thì lấy đầu Trăn Tinh đi lĩnh thưởng, được biết bao là vàng bạc.

Thạch Sanh trở về túp lều cũ, lại lên núi hái củi. Tình cờ, chàng phát hiện ta bị Đại Bàng Tinh bắt đi, nên vội vàng đuổi theo ứng cứu. Sự dũng cảm ấy của chàng khiến ta bớt lo sợ hơn. Khi ta ở dưới hang tối, luôn thầm mong chàng nhanh đuổi đến và đưa ta về nhà. Quả thật vậy, một sáng nọ, trong hang xuất hiện ánh sáng mặt trời, chàng Thạch Sanh oai phong cũng bước ra từ đó, chàng giúp ta lên miệng hang nhờ sợi dây thừng. Ta sung sướng lắm, định bụng sẽ về xin vua cha ban cho chàng thật nhiều bổng lộc. Ngờ đâu từ sau lưng ta, tên Lý Thông gian ác đã ra lệnh lấp cửa hang, nhằm hại Thạch Sanh để cướp công. Quá bất ngờ, ta đứng sững người rồi ngất đi. Khi tỉnh lại, ta không còn nói chuyện được nữa. Nỗi đau khổ nghẹn lại nơi lồng ngực làm ta thất thần như con rối, cứ ngồi im một chỗ. Biết bao vị thái y cũng chẳng chữa được bệnh cho ta. Một ngày nọ, từ ngoài cung vẳng đến tiếng đàn kì lạ, nó như thẩm thấu vào trái tim ta, xoa dịu nỗi đau đang nghẹn lại. Bỗng nhiên, ta tỉnh lại, nói được bình thường. Vua cha bèn cho triệu kiến người đánh đàn đến để khen thưởng. Thật không ngờ, đó lại chính là chàng Thạch Sanh. Thì ra, chàng đã thoát khỏi hang sâu và bình an trở về nhà. Chàng còn được vua Thủy Tề tặng cho chiếc đàn thần nhờ giải cứu thành công con trai của ông ấy. Lần này, Thạch Sanh được diện kiến vua cha nên đã kể hết những điều gian ác mà tên Lý Thông gây ra. Ta cũng cùng chàng làm chứng và kể thêm những điều mình biết. Vua cha tức giận lắm, liền ra lệnh xử phạt hai mẹ con hắn. Chàng Thạch Sanh lương thiện thì không đành lòng, nên đã thả cho hai mẹ con hắn về quê.

Cũng từ hôm đó, Thạch Sanh trở thành phò mã của ta. Đến khi vua cha qua đời, chàng lên ngôi vua và cai trị đất nước. Hai chợ chồng ta sống cuộc sống bình yên, hạnh phúc.

Viết bài văn đóng vai nhân vật kể lại một truyện cổ tích Thạch Sanh

>> Xem đầy đủ các bài văn chi tiết tại Đóng vai nhân vật kể lại một truyện cổ tích Thạch Sanh

Viết bài văn đóng vai nhân vật kể lại một truyện cổ tích ngắn gọn

>> Xem các bài văn ngắn gọn tại Đóng vai nhân vật kể lại một truyện cổ tích ngắn gọn

Viết bài văn đóng vai nhân vật kể lại một truyện cổ tích dài nhất

>> Xem đầy đủ các bài văn chi tiết tại Viết bài văn đóng vai nhân vật kể lại một truyện cổ tích trang 41

-------------------------------------------------

Ngoài bài Kể lại truyện Thạch Sanh bằng lời của công chúa trên đây, chúng tôi còn biên soạn và sưu tầm chọn lọc nhiều đề thi KSCL đầu năm lớp 6, đề thi giữa kì 1 lớp 6, đề thi học kì 1 lớp 6, đề thi giữa kì 2 lớp 6đề thi học kì 2 lớp 6 tất cả các môn. Mời quý thầy cô, phụ huynh và các em học sinh tham khảo.

Đánh giá bài viết
18 5.482
Sắp xếp theo

Văn mẫu lớp 6 KNTT

Xem thêm