Viết đoạn văn ghi lại cảm xúc về bài thơ Những cánh buồm lớp 6

Viết đoạn văn ghi lại cảm xúc về bài thơ Những cánh buồm lớp 6 với các đoạn văn mẫu hay và đa dạng sẽ giúp các em có thêm tài liệu tham khảo, để học tập tốt môn Ngữ văn 6.

Bản quyền tài liệu thuộc về VnDoc.
Nghiêm cấm mọi hành vi sao chép với mục đích thương mại.

Đoạn văn ghi lại cảm xúc về bài thơ Những cánh buồm Ngắn gọn

Trong những bài thơ viết về tình cha con, em đặc biệt yêu thích tác phẩm Những cánh buồm. Bởi lời thơ và cách thể hiện tình cảm vô cùng mộc mạc, giản dị. Nó giống như cách mà những người cha thể hiện tình cảm với con của mình. Cha như một cây cổ thụ to lớn, yên lặng mà che mưa chắn gió, đem đến bình yên cho con. Người cha trong bài thơ đã dành thời gian để cùng con đi dạo trên bờ biển. Cầm tay con, xoa đầu con, trả lời những câu hỏi của con. Sự kiên nhẫn, ân cần và yêu thương dịu dàng ấy khiến em như được nhìn thấy hình ảnh chính người cha của mình. Tâm hồn em đã đồng điệu với người con ở trong tác phẩm, để cảm nhận tình cha ấm áp vô bờ. Những cảm xúc tuyệt vời ấy, chính bài thơ Những cánh buồm đã đem đến cho em.

Đoạn văn ghi lại cảm xúc về bài thơ Những cánh buồm Mẫu 2

Bài thơ “Những cánh buồm” của Hoàng Trung Thông được viết bằng thể thơ tự do với các câu thơ dài ngắn khác nhau, không bị gò ép vào một quy tắc nào cả. Nhờ vậy mà mạch cảm xúc của nhà thơ được trải ra một cách tự nhiên nhất. Bài thơ là bức tranh một bãi biển mênh mông vào buổi sớm mai trong lành. Trên nền cát vàng, người cha đang dắt tay con trai một cách dịu dàng, trìu mến. Bóng dáng cha cao lớn và vững chãi, kiên nhẫn dìu dắt con bước đi từng bước và trả lời từng câu hỏi của con. Người cha vừa là cha nhưng cũng vừa là người thầy đầu tiên của con. Bằng sự yêu thương, bao dung và yêu chiều, cha đồng hành với con trên con đường bắt đầu chinh phục ước mơ. Cánh buồm trắng trong bài thơ là hình ảnh biểu tượng cho những khát khao, ước vọng to lớn trong tương lai. Cánh buồm đó đã gắn kết cha và con, nối liền hai thế hệ, hai cuộc đời. Rồi mai đây con sẽ lớn khôn, sẽ bước đi riêng trên một hành trình khác không có cha kề bên. Nhưng chắc chắn, những ngày đầu có cha bên cạnh, những điều mà cha dạy dỗ vẫn sẽ mãi khắc ghi trong tâm trí của người con. Tình cảm phụ tử thiêng liêng, ấm áp và sự gắn kết sâu sắc giữa cha và con đó đã được nhà thơ Hoàng Trung Thông gửi gắm trong lời thơ “Những cánh buồm”. Hiểu được những tình cảm, suy tư ấy, em lại càng say mê hơn những vần thơ của ông.

Đoạn văn ghi lại cảm xúc về bài thơ Những cánh buồm Mẫu 2

Bài thơ Những cánh buồm của nhà thơ Hoàng Trung Thông là một tác phẩm thơ hay và ý nghĩa về tình cảm cha con. Trong nền trời xanh và bãi cát vàng trải dài, hình ảnh người cha và người con hiện lên quấn quýt và tràn đầu yêu thương. Hai cha con nắm lấy tay nhau, thảnh thơi đi dạo bên bờ biển với sự vui vẻ và hạnh phúc. Niềm vui ấy, đơn giản chính là khi được ở cạnh người thân yêu nhất của mình. Người cha thì trìu mến, bao dung, yêu chiều mà xoa đầu của con và trả lời từng câu hỏi của đứa trẻ. Còn người con thì hào hứng với mọi thứ xung quanh mình, và hồ hởi kể cho cha những ước mơ của mình. Chính người con ấy, còn mong thực hiện được cả ước mơ của cha mình, không để nó bị lãng quên. Sự yêu thương, gắn kết và kế thừa trong suy, ước mơ ấy đã khiến hai cha con lại càng thêm gần gũi với nhau hơn. Tuy không có những hình ảnh to lớn, những câu từ thể hiện trực tiếp tình cảm cha con. Nhưng bài thơ Những cánh buồm vẫn giúp người đọc cảm nhận được sâu sắc thứ tình cảm lớn lao và thiêng liêng ấy qua từng hành động, lời thoại của nhân vật.

Đoạn văn ghi lại cảm xúc về bài thơ Những cánh buồm Mẫu 3

Những cánh buồm là một áng thơ viết về tình cha con mộc mạc mà sâu đậm nhất trong lòng em. Bài thơ không sử dụng nhiều hình ảnh hoa mĩ hay câu chuyện to lớn, nhưng vẫn khiến người đọc thổn thức không thôi về tình cảm cha con ấm áp. Người cha trong bài thơ yêu thương con của mình vô cùng. Tình yêu ấy thể hiện qua hành động dịu dàng mỉm cười xoa tóc con, âu yếm dắt con đi trên bờ cát, và kiên nhẫn trả lời những câu hỏi ngô nghê của con. Và người con cũng yêu thương, quấn quýt cha mình. Cậu bé đặt ra những câu hỏi, nắm tay cha và nói về những ước mơ của mình. Bầu không khí ấm áp ấy khắc họa tình cha con mộc mạc và giản dị, nhưng vô cùng chân thật. Nó như một dòng nước ấm hiền hòa chảy vào trái tim em, gợi lên trong em những tình cảm và kỉ niệm hạnh phúc cùng người cha yêu dấu. Sự đồng điệu trong cảm xúc ấy chính là sứ mệnh của những tác phẩm thơ chân chính. Và bài thơ Những cánh buồm của nhà thơ Hoàng Trung Thông đã làm được điều đó.

Viết đoạn văn ghi lại cảm xúc về một bài thơ lớp 6

>> Xem các bài văn mẫu ngắn gọn tại đây Viết đoạn văn khoảng 200 chữ ghi lại cảm xúc về một bài thơ lớp 6

-------------------------------------------------

Ngoài bài Viết đoạn văn ghi lại cảm xúc về bài thơ Những cánh buồm sẽ đến trên đây, chúng tôi còn hướng dẫn viết các Bài văn mẫu lớp 6 Chân trời sáng tạo khác, cùng các bài Soạn văn chi tiết và Ngắn gọn môn Ngữ văn lớp 6 Chân trời sáng tạo Tập 2 . Mời các bạn tham khảo.

Đánh giá bài viết
287 105.304
4 Bình luận
Sắp xếp theo
  • minhquan nguyen
    minhquan nguyen

    cx khá hay

    Thích Phản hồi 20:18 26/02
    • Trần Thị Mỹ Lệ
      Trần Thị Mỹ Lệ

      Đoạn văn hay quá

      Thích Phản hồi 05/04/22
      • Khang Sadboiz
        Khang Sadboiz

        ok bth

        Thích Phản hồi 19/02/23
        • Hồng Nga Ngô Thị
          Hồng Nga Ngô Thị


          .

          Thích Phản hồi 01/03/23

          Văn mẫu lớp 6 Chân trời

          Xem thêm