Viết bài văn thuyết minh thuật lại một sự kiện ở địa phương em

Viết bài văn thuyết minh thuật lại một sự kiện ở địa phương em với các bài văn mẫu hay, ngắn gọn và đa dạng sẽ giúp các em có thêm tài liệu tham khảo, để học tập tốt môn Ngữ văn 6.

Bản quyền tài liệu thuộc về VnDoc. Nghiêm cấm mọi hành vi sao chép với mục đích thương mại.

1. Lập dàn ý bài văn thuyết minh thuật lại một sự kiện

Học sinh tham khảo các dàn ý chi tiết tại đây Lập dàn ý Thuyết minh thuật lại một sự kiện (một sinh hoạt văn hóa)

2. Thuyết minh thuật lại một sự kiện ở địa phương em Ngắn gọn

Chiều nay, cả tổ dân phố nơi em sinh sống, đã cùng nhau tổ chức tổng vệ sinh đường sá để đón năm mới 2023.

Theo như đã thống nhất với nhau từ trước đó, mọi người chuẩn bị các dụng cụ như cuốc, rổ, túi rác và có mặt vào lúc 9 giờ sáng chủ nhật. Ai cũng phấn khởi và hào hứng. Em cùng các bạn nhỏ trong xóm cũng có mặt để tham gia sự kiện này.

Theo bác tổ trưởng phân công, mỗi gia đình sẽ dọn phần cỏ và vệ đường trước nhà mình. Phần cây cối dọc theo đường chung thì sẽ do các anh thanh niên khỏe mạnh đảm nhiệm. Các bác gái thì tỉa lại và trồng thêm hoa dưới các gốc cây cho con đường có thêm màu sắc. Những bạn nhỏ như em, thì giúp nhổ cỏ, gom lá và cành đi vứt cho sạch sẽ. Mỗi người một việc, mọi người ai cũng chăm chỉ, tập trung thực hiện nhiệm vụ của mình. Tiếng cuốc cỏ, cắt cành vang lên lạo xạo. Nhưng nó laijn nhanh chóng bị át bởi tiếng chuyện trò của mọi người. Bởi cũng lâu rồi, mới có dịp bà con cả khu phố gặp nhau đông đủ như thế này. Chúng em thì hăng hái chạy tới chạy lui, thi xem ai nhanh gom đầy túi cành lá khô nhất, thế mà rôm rả, vui vẻ vô cùng.

Sau khoảng một tiếng, con đường trở nên sạch sẽ gọn gàng, khác hẳn lúc đầu. Mọi người đều đã thấm mệt, nhưng ai cũng tươi cười rạng rỡ. Cùng với việc giúp đường phố sạch đẹp, thì sự kiện hôm nay còn giúp gắn kết mọi người lại với nhau hơn, thật là ý nghĩa.

3. Viết bài văn thuyết minh thuật lại một sự kiện ở địa phương em

Hằng năm, vào ngày 2/9, địa phương em sẽ tổ chức lễ hội đua thuyền để chào mừng Tết Độc Lập của dân tộc. Đó là một sự kiện lớn, với sự tham gia của không chỉ người dân địa phương, mà còn thu hút rất nhiều khách du lịch từ nơi khác đến.

Sự kiện được tổ chức ngay trên dòng sông lớn nhất của địa phương là sông Kiến Giang. Từ trước đó, thanh niên trai tráng của từng thôn đã tề tựu để tập luyện. Các bác có tuổi, dày dặn kinh nghiệm thì chỉ bảo những chiến thuật để thi đấu tốt, rồi còn sửa sang lại thuyền thi nữa. Riêng các bà, các mẹ cũng không hề rảnh rỗi, mà cũng hăng hái tập luyện để có thể cổ vũ cho đội nhà.

Sáng 2/9, mới 6 giờ, mọi người đã đến đông đúc, kín cả hai bờ sông để chờ đón lễ hội diễn ra. Sau màn khai mạc nhanh chóng ở đầu làng - điểm xuất phát của cuộc đua. Thì các đội thi nhanh chóng vào vạch với sự quyết tâm cao độ. Mười lăm chiếc thuyền lớn trang trí rực rỡ, chở các thanh niên khỏe mạnh và chiếc trống lớn ở đuôi thuyền lao vút về phía trước ngay sau tiếng còi của trọng tài. Người dân hai bên bờ cũng cổ vũ nồng nhiệt, mạnh mẽ, có người còn lao cả xuống sông, tát nước cổ vũ đội nhà. Tiếng còi, trống, tiếng cổ vũ qua loa rần rần như sấm, khiến không ai có thể dửng dưng được. Theo sự di chuyển của các thuyền đua, đoàn người cổ vũ cũng dần di chuyển theo ven sông. Càng lúc, người cổ vũ càng đông. Bà cô đi chợ về cũng ghé vào xem, khách du lịch cũng ngó vào cổ vũ. Chao ôi là đông đúc. Điều đó càng tiếp thêm sức mạnh cho các đội thi. Các chiếc thuyền kèn cựa nhau san sát, lượt dẫn đầu liên tục bị thay thế, khiến cuộc đua gay gấn vô cùng. Sau hai tiếng đua bền bỉ thì cuộc đua kết thúc trong tiếng hò reo ầm ầm của người dân. Lúc này, người lạ cũng thành người quen, ai cũng hân hoan ôm nhau chúc mừng đội chiến thắng.

Tinh thần thể thao mạnh mẽ, không khí tưng bừng của lễ hội, và sự gắn kết của người dân trong lễ hội đua thuyền đó, chính là sự thành công và ý nghĩa to lớn nhất của sự kiện này. Chính sự yêu mến của nhân dân trên địa phương em, mà suốt bao năm qua, sự kiện này vẫn được tổ chức đều đặn trong niềm hân hoan đón chờ của mọi người.

4. Viết bài văn thuyết minh thuật lại một sự kiện lớp 6

>> Xem các bài văn mẫu hay tại đây Bài văn thuyết minh thuật lại một sự kiện (một sinh hoạt văn hóa)

5. Viết bài văn thuyết minh thuật lại một sự kiện ngắn gọn

>> Xem các bài văn mẫu ngắn gọn tại đây Bài văn thuyết minh thuật lại một sự kiện siêu ngắn

-------------------------------------------------

Ngoài bài Viết bài văn thuyết minh thuật lại một sự kiện ở địa phương em trên đây, chúng tôi còn biên soạn và sưu tầm chọn lọc nhiều đề thi KSCL đầu năm lớp 6, đề thi giữa kì 1 lớp 6, đề thi học kì 1 lớp 6, đề thi giữa kì 2 lớp 6đề thi học kì 2 lớp 6 tất cả các môn. Mời quý thầy cô, phụ huynh và các em học sinh tham khảo.

Đánh giá bài viết
82 23.755
2 Bình luận
Sắp xếp theo
  • Duy Nguyen
    Duy Nguyen

    hay quá


    Thích Phản hồi 05/02/23
    • Hiệp Đặng Phúc
      Hiệp Đặng Phúc

      hayy



      Thích Phản hồi 09/02/23

      Văn mẫu lớp 6 KNTT

      Xem thêm