Cảm nhận về nhân vật Sơn trong Gió lạnh đầu mùa lớp 6

Đoạn văn nêu cảm nhận của em về nhân vật Sơn trong bài Gió lạnh đầu mùa của Thạch Lam do VnDoc biên soạn với các đoạn văn mẫu hay và đa dạng sẽ giúp các em có thêm tài liệu tham khảo, để học tập tốt môn Ngữ văn 6.

Bản quyền tài liệu thuộc về VnDoc.
Nghiêm cấm mọi hành vi sao chép với mục đích thương mại.

Đề bài: Có nhiều nhân vật trẻ em xuất hiện trong truyện Gió lạnh đầu mùa. Hãy viết đoạn văn (khoảng 5 - 7 câu) trình bày cảm nhận về một nhân vật mà em thấy thú vị.

Cảm nhận về nhân vật Sơn trong Gió lạnh đầu mùa lớp 6 Mẫu 1

(1) Sơn là một cậu ấm, sinh ra và lớn lên trong gia đình có điều kiện, lại được mẹ, chị gái và bà vú già yêu thương, chiều chuộng. (2) Nhờ lớn lên trong tình yêu thương như vậy, mà Sơn có một trái tim vừa ấm áp lại giàu sự sẻ chia. (3) Cậu bé hòa đồng với đám trẻ con ở xóm chợ nghèo, chẳng hề xem thường hay phân biệt đối xử với những đứa trẻ ấy. (4) Điều đó đã thể hiện được sự ngây thơ, trong sáng của tâm hồn cậu bé Sơn. (5) Nhưng hơn cả, là cách mà Sơn đối xử với Hiên - cô bé nhà nghèo tội nghiệp phải co ro trong cái rét đầu đâu. (6) Ngay khi nhìn thấy bộ trang phục rách rưới của Hiên, Sơn đã rủ chị lấy áo bông ở nhà để đưa cho cô bé mặc. (7) Hành động giàu sự chia sẻ, quan tâm ấy đã khiến em càng thêm yêu mến và ngưỡng mộ nhân vật Sơn trong truyện ngắn Gió lạnh đầu mùa.

Cảm nhận về nhân vật Sơn trong Gió lạnh đầu mùa lớp 6 Mẫu 2

(1) Sơn là một nhân vật có trái tim ấm áp và nhân hậu mà em vô cùng yêu quý. (2) Cậu có cuộc sống giàu có và đầy đủ từ nhỏ, nhưng vẫn rất ngoan ngoãn và giàu tình yêu thương với mọi người. (3) Cậu vẫn thường ra chơi với những đứa trẻ xóm nhà nghèo, mà không hề xem thường chúng. (4) Khi thấy mấy đứa trẻ co ro trong giá rét, Sơn cũng nảy sinh lòng thương cảm. (5) Cậu còn cùng chị Lan quyết định về nhà lấy áo bông cho cái Hiên mặc nữa. (6) Những hành động ấy cho thấy một tâm hồn ấm áp và trong sáng vô cùng của cậu bé Sơn. (7) Chính cậu đã lan tỏa tình yêu thương của mình đến với mọi người xung quanh.

Cảm nhận về nhân vật Sơn trong Gió lạnh đầu mùa lớp 6 Mẫu 3

(1) Trong câu chuyện Gió lạnh đầu mùa, em thích nhất là nhân vật cậu bé Sơn. (2) Bởi vì cậu ấy là một đứa trẻ có trái tim vô cùng nhân hậu. (3) Tuy gia đình có điều kiện, lại được vú nuôi và mẹ yêu thương, chiều chuộng, nhưng Sơn vẫn không hề kiêu căng hay có thói hư tật xấu. (4) Cậu vẫn chơi đùa với những đứa trẻ nhà nghèo thân thiết như một đứa trẻ bình thường. (5) Thậm chí cậu còn lấy áo bông cũ ở nhà - một món đồ hết sức giá trị để tặng cho Hiên mặc vì thấy cô bé co ro trong cái rét. (6) Điều đó cho thấy một tấm lòng nhân hậu ở cậu bé. (7) Đó cũng là lý do mà em yêu quý nhân vật này đến vậy.

Cảm nhận về một nhân vật trẻ em trong Gió lạnh đầu mùa lớp 6

>> Học sinh tham khảo các đoạn văn mẫu tại đây Hãy viết đoạn văn trình bày cảm nhận về một nhân vật trẻ em mà em thấy thú vị trong truyện Gió lạnh đầu mùa

-------------------------------------------------

Ngoài bài Đoạn văn nêu cảm nhận của em về nhân vật Sơn trong bài Gió lạnh đầu mùa trên đây giúp các em giải đáp yêu cầu trong chương trình Ngữ văn 6. Ngoài ra, chúng tôi còn biên soạn và sưu tầm chọn lọc nhiều đề thi KSCL đầu năm lớp 6, đề thi giữa kì 1 lớp 6, đề thi học kì 1 lớp 6, đề thi giữa kì 2 lớp 6đề thi học kì 2 lớp 6 tất cả các môn. Mời quý thầy cô, phụ huynh và các em học sinh tham khảo.

Đánh giá bài viết
93 19.093
Sắp xếp theo

    Văn mẫu lớp 6 KNTT

    Xem thêm