Giao diện mới của VnDoc Pro: Dễ sử dụng hơn - chỉ tập trung vào lớp bạn quan tâm. Vui lòng chọn lớp mà bạn quan tâm: Lưu và trải nghiệm

Trên hành tinh đẹp đẽ này muôn loài luôn cần thiết cho nhau lớp 6

Viết đoạn văn về chủ đề Trên hành tinh đẹp đẽ này, muôn loài luôn cần thiết cho nhau lớp 6 với các đoạn văn mẫu hay, ngắn và đa dạng sẽ giúp các em có thêm tài liệu tham khảo, để học tập tốt môn Ngữ văn 6.

Bản quyền tài liệu thuộc về VnDoc.
Nghiêm cấm mọi hành vi sao chép với mục đích thương mại.

Đề bài: Hãy viết đoạn văn (khoảng 5-7 câu) về chủ đề: Trên hành tinh đẹp đẽ này, muôn loài luôn cần thiết cho nhau.

Trên hành tinh đẹp đẽ này muôn loài luôn cần thiết cho nhau Mẫu 1

(1) Trên hành tinh đẹp đẽ này, muôn loài luôn cần thiết cho nhau. (2) Tất cả các sinh vật sống đang tồn tại trên Trái Đất này, từ thực vật đến động vật đều không thể tồn tại nếu chỉ có một mình. (3) Dù mạnh mẽ đến đâu, chúng vẫn cần có nơi sinh sống, cần có thức ăn để tồn tại. (4) Trong thế giới tự nhiên, mỗi loài vật đều có vai trò, ý nghĩa khác nhau, dù nhỏ bé hay to lớn. (5) Chúng có thể là nhà ở của sinh vật này, là thức ăn của sinh vật kia và hấp thu một loài nào đó để tồn tại. (6) Các mối quan hệ đó gắn kết muôn loài trên Trái Đất lại với nhau.

Trên hành tinh đẹp đẽ này muôn loài luôn cần thiết cho nhau Mẫu 2

(1) Trên hành tinh đẹp đẽ này, muôn loài luôn cần thiết cho nhau. (2) Điều đó là hoàn toàn đúng đắn, từ trước đến nay chưa từng thay đổi. (3) Mỗi loài thực vật, động vật dù to lớn hay nhỏ bé đều có ý nghĩa và vai trò quan trọng riêng của mình. (4) Từ những cây cỏ dại, nấm mối cho đến cây cổ thụ khổng lồ, từ những con côn trùng bé xíu đến những con hổ, sư tử, linh dương to lớn, loài nào cũng quan trọng. (5) Chúng sẽ ăn những sinh vật khác để duy trì sự sống, rồi lại trở thành thức ăn cho một loài khác. (6) Cứ như thế tạo ra một chuỗi thức ăn chặt chẽ, gắn kết tất cả các loài sinh vật sống trên Trái Đất lại với nhau. (7) Và không có một loài nào có thể tồn tại nếu tách rời khỏi vòng nối đó.

Trên hành tinh đẹp đẽ này muôn loài luôn cần thiết cho nhau Mẫu 3

(1) Trên hành tinh đẹp đẽ này, muôn loài luôn cần thiết cho nhau. (2) Đó là một nhận định vô cùng chính xác về mối quan hệ của các loài sinh vật đang tồn tại trên Trái Đất này. (3) Số lượng các loài trên hành tinh xanh là vô cùng đa dạng và khổng lồ. (4) Mỗi loài sẽ có đặc điểm, tính chất và môi trường sống khác nhau. (5) Nhưng chắc chắn, không có một loài nào có thể tồn tại độc lập, không cần có sự liên hệ với các loài khác. (6) Một loài này có thể là thức ăn của loài kia, hoặc là nhân tố tạo nên thức ăn, môi trường sống cho loài khác. (7) Tất cả các loài từ động đến thực vật vì thế mà liên kết chặt chẽ với nhau tạo thành móc xích bền vững. (8) Do đó, mọi sinh vật trên Trái Đất này luôn có vai trò quan trọng với nhau để cùng tồn tại và phát triển.

Trên hành tinh đẹp đẽ này muôn loài luôn cần thiết cho nhau Mẫu 4

(1) Trên hành tinh đẹp đẽ này, muôn loài luôn cần thiết cho nhau. (2) Trái đất là một ngôi nhà chung khổng lồ, nơi mà có rất nhiều các loài động thực vật cùng nhau sinh sống. (3) Mỗi loài đều là những cá thể sống độc lập và riêng biệt, nhưng để tồn tại, chúng cần phải có sự liên kết với các giống loài khác. (4) Chính vì thế, các chuỗi thức ăn đã hình thành mà nếu thiếu đi một mắt xích trong đó thì sẽ dễ dàng dẫn đến sự diệt vong của các loài động vật. (5) Con người cũng thế, để tồn tại, chúng ta cần có các loài động thực vật để làm thức ăn, để làm bạn, để tạo bóng mát và phục vụ hoạt động sản xuất. (6) Chính vì vậy, chúng ta cần phải biết tôn trọng và bảo vệ các loài động thực vật sinh sống xung quanh mình. (7) Để trái đất thực sự luôn là ngôi nhà chung của tất cả muôn loài.

Trên hành tinh đẹp đẽ này muôn loài luôn cần thiết cho nhau Mẫu 5

(1) Trái đất là ngôi nhà chung của muôn loài. (2) Ở đó, vô vàn các loài động thực vật và con người cùng nhau sinh sống với mối quan hệ khăng khít. (3) Không một giống loài nào có thể tồn tại một mình mà không cần các loài khác, kể cả con người. (4) Bởi trong tự nhiên là các loài động thực vật vừa là kẻ thù của nhau nhưng cũng cộng sinh cùng nhau. (5) Chúng cung cấp thức ăn, nơi ở cho nhau theo quan hệ đôi bên cùng có lợi. (6) Giống như con người chúng ta ăn thịt động vật, khai thác cây cối, thì cũng trồng rừng và chăn nuôi, bảo tồn các loài động vật. (7) Chính vì vậy, chúng ta có thể khẳng định rằng, muôn loài cùng chung sống trên trái đất luôn cần thiết và có quan hệ khăng khít với nhau.

Trên hành tinh đẹp đẽ này muôn loài luôn cần thiết cho nhau Mẫu 6

(1) Trái đất là một hành tinh xanh khổng lồ, với vô vàn các loài động thực vật cùng nhau chung sống. (2) Tất cả đã tạo nên các mối quan hệ thân thiết và gắn bó với nhau. (3) Loài này là thức ăn của loài kia, loài kia lại cung cấp môi trường sống cho loài nọ. (4) Giống như cây cỏ là thức ăn của hươu nai, hươu nai là thức ăn của báo, báo lại nghỉ ngơi trên cây, tạo ra chất thải cho cây cỏ phát triển. (5) Những vòng lặp như vậy diễn ra ở khắp nơi trên trái đất, chúng tạo thành các chuỗi thức ăn mà nếu thiếu đi dù chỉ một mắt xích thì cũng dẫn đến nguy hiểm cho các giống loài còn lại. (6) Chính vì thế, bất kì sinh vật nào trên trái đất cũng đều quan trọng và có giá trị của bản thân, dù nó to lớn hay nhỏ bé. (7) Tất cả các loài đều nên và cần phải sống gắn bó với nhau, cùng giúp nhau tồn tại và phát triển.

-------------------------------------------------

Ngoài ra, chúng tôi còn hướng dẫn viết các Bài văn mẫu lớp 6 Kết nối tri thức khác, cùng các bài Soạn văn 6 Kết nối tri thức Soạn văn Ngắn gọn lớp 6 Kết nối . Mời các bạn tham khảo.

Đánh giá bài viết
17 8.122
Sắp xếp theo

    Văn mẫu lớp 6 KNTT

    Xem thêm