Giao diện mới của VnDoc Pro: Dễ sử dụng hơn - chỉ tập trung vào lớp bạn quan tâm. Vui lòng chọn lớp mà bạn quan tâm: Lưu và trải nghiệm

Đoạn văn ghi lại tưởng tượng về ngoại hình của Sơn Tinh, Thủy Tinh

Đoạn văn ghi lại tưởng tượng của em về ngoại hình của nhân vật Sơn Tinh, Thủy Tinh với các đoạn văn mẫu hay, ngắn và đa dạng sẽ giúp các em có thêm tài liệu tham khảo, để học tập tốt môn Ngữ văn 6.

Bản quyền tài liệu thuộc về VnDoc.
Nghiêm cấm mọi hành vi sao chép với mục đích thương mại.

Đề bài:

Đây là tưởng tượng của nhà thơ Nguyễn Nhược Pháp về hình ảnh Sơn Tinh và Thủy Tinh:

Sơn Tinh có một mắt ở trán
Thủy Tinh râu ria quăn xanh rì
Một thân phi bạch bổ trên cạn
Một thân cưỡi lưng rồng uy nghi.

(Nguyễn Nhược Pháp, Sơn Tinh, Thủy Tinh, trích trong tập Ngày xưa,
NXB Hội Nhà văn, Hà Nội, 1996, tr.9)

Điều này cho thấy, từ những thông tin về nhân vật trong câu chuyện, mỗi chúng ta có thể tưởng tượng ra ngoại hình của nhân vật Sơn Tinh, Thủy Tinh theo cách riêng. Hãy ghi lại tưởng tượng của em bằng một đoạn văn (khoảng 5-7 câu)

Đoạn văn tưởng tượng về ngoại hình của nhân vật Sơn Tinh, Thủy Tinh - Mẫu 1

(1) Đọc truyền thuyết Sơn Tinh, Thủy Tinh, em rất hay tự tưởng tượng về các nhân vật trong câu chuyện theo ý tưởng của mình. (2) Em tưởng tượng ra hai người đàn ông không quá cao lớn nhưng thân hình vạm vỡ rắn chắc. (3) Họ có nước da bánh mật khỏe khoắn, mặc chiếc khố màu xanh dương và xanh lá cây tượng trưng cho xuất thân của hai người. (4) Họ sẽ để tóc dài, búi lại gọn gàng trên đầu bằng chiếc trâm cài gỗ. (5) Chàng Sơn Tinh thì có vẻ mặt đường đường chính chính như các chú bộ đội, còn Thủy Tinh thì có cặp lông mày mỏng dài có phần gian ác. (6) Dựa trên tưởng tượng đó, em đọc truyện và tưởng tượng ra cảnh hai nhân vật đó trò chuyện, tranh đấu với nhau. (7) Nhờ vậy mà câu chuyện Sơn Tinh Thủy Tinh diễn ra trong tâm trí của em như một thước phim sống động.

Đoạn văn tưởng tượng về ngoại hình của nhân vật Sơn Tinh, Thủy Tinh - Mẫu 2

(1) Hôm trước em vừa được xem một bộ sưu tập Việt Phục nên đã có những tưởng tượng khác lạ cho nhân vật trong câu chuyện Sơn Tinh, Thủy Tinh mà mình đọc. (2) Em tưởng tượng ra hai chàng trai cao lớn, vạm vỡ mặc trên mình bộ áo tấc truyền thống của dân tộc ta. (3) Sơn Tinh thì mặc áo tấc màu xanh lá đậm, vạt áo thêu hình con hổ lớn dũng mãnh. (4) Còn Thủy Tinh thì mặc áo tấc màu xanh dương, vạt áo thêu hình con rùa khổng lồ. (5) Hai người đi giày vải, đầu quấn khăn, dáng vẻ đi lại đường hoàng, nghiêm chỉnh. (6) Sơn Tinh có vẻ mặt điềm tĩnh, hiền hậu còn Thủy Tinh thì lông mày đậm, thể hiện rõ sự nóng nảy, hơn thua. (7) Từ các tưởng tượng đó mà em đã có cả một “bộ phim Sơn Tinh Thủy Tinh” mới lạ chạy trong thế giới riêng của mình.

Đoạn văn tưởng tượng về ngoại hình của nhân vật Sơn Tinh, Thủy Tinh - Mẫu 3

(1) Đọc truyền thuyết Sơn Tinh Thủy Tinh, em rất yêu thích nhân vật Sơn Tinh. (2) Trong tưởng tượng của em, ngài ấy là một vị thần cao lớn và uy nghi. (3) Bởi vì đến từ vùng rừng núi Tản Viên, nên ngài ấy chắc hẳn sẽ có một nước da ngăm khỏe mạnh và cơ bắp rắn chắc, cùng mái tóc đen ngắn cá tính. (4) Trước ngực ngài hẳn là có một vài vết sẹo, đến từ những lần chiến đấu với thú dữ, trở thành chiến tích oai hùng. (5) Ngài sẽ mặc trang phục giản dị, có chiếc áo choàng làm từ da hổ, tay cầm thanh giáo lớn. (6) Giọng nói ngài ấm áp, âm vang như tiếng thở của đại ngàn. (7) Hình ảnh nhân vật Sơn Tinh hiện lên trong em vĩ ngạn như thế đó.

Đoạn văn tưởng tượng về ngoại hình của nhân vật Sơn Tinh, Thủy Tinh - Mẫu 4

(1) Sau khi đọc câu chuyện Sơn Tinh Thủy Tinh, em đã mường tượng ra một câu chuyện như thước phim dài. (2) Trong đó, Sơn Tinh là một chàng trai cao lớn, rắn rỏi với nước da màu đồng, mái tóc màu đen như than, vẻ mặt hiền lành, mặc bộ đồ làm bằng da hổ oai phong lẫm liệt. (3) Còn Thủy Tinh là người đàn ông trưởng thành, dữ tợn, với làn da trắng bệch, mái tóc xanh dương, mặc bộ trang phục màu xanh sẫm. (4) Em tưởng tượng như vậy, bởi vì trong suy nghĩ của em Sơn Tinh là một thần núi hiền lành, yêu thương người dân. (5) Còn Thủy Tinh là một vị thần ở biển nóng nảy và bạo lực. (6) Những hình ảnh ấy giúp em càng thêm nhập tâm khi đọc truyền thuyết Sơn Tinh Thủy Tinh.

Đoạn văn tưởng tượng về ngoại hình của nhân vật Sơn Tinh, Thủy Tinh - Mẫu 5

(1) Truyền thuyết Sơn Tinh Thủy Tinh là câu chuyện ưa thích của em. (2) Vừa đọc, em vừa tự tưởng tượng ra ngoại hình của các nhân vật trong câu chuyện đó. (3) Em luôn nghĩ về Sơn Tinh với ngoại hình thật mộc mạc, hiền lành nhưng vẫn rất uy nghi, mạnh mẽ của một vị thần núi. (4) Ngài ấy sẽ có thân hình cao lớn, với nước da màu đồng và mái tóc đỏ rực. (5) Đối lập với Sơn Tinh, sẽ Thủy Tinh với mái tóc xanh dương, nước da trắng, khuôn mặt hung dữ và kiêu ngạo. (6) Khi đứng cạnh nhau, hai người đó sẽ hoàn toàn đối lập về cả ngoại hình và phong thái. (7) Việc tự tưởng tượng ra các nhân vật trong truyện như vậy, giúp cho việc cảm nhận nội dung câu chuyện của em dễ dàng hơn.

Đoạn văn tưởng tượng về ngoại hình của nhân vật Sơn Tinh, Thủy Tinh - Mẫu 6

(1) Sơn Tinh là nhân vật mà em yêu thích nhất trong các câu chuyện truyền thuyết quen thuộc. (2) Trong ấn tượng của em, ngài ấy có ngoại hình gần gũi và mạnh mẽ như các vị tướng quân trong lịch sử. (3) Ngài ấy sẽ xuất hiện với vẻ ngoài cao lớn, cơ bắp cuồn cuộn và nước da màu đồng, sáng bóng. (4) Ngài ấy cũng sẽ có mái tóc đen như chúng ta, cùng khuôn mặt chữ điền toát lên vẻ chính trực. (5) Và Sơn Tinh sẽ mặc bộ trang phục như những người dân nước Văn Lang, tay cầm thanh gươm sắc bén. (6) Chính Sơn Tinh vẫn luôn là một vị anh hùng lẫm liệt như thế trong lòng em.

Đoạn văn tưởng tượng về ngoại hình của nhân vật Sơn Tinh, Thủy Tinh - Mẫu 7

(1) Khi đọc truyền thuyết Sơn Tinh Thủy Tinh, em vẫn thường rất thích tự tưởng tượng ra ngoại hình của nhân vật Thủy Tinh. (2) Trong suy nghĩ của em, ngài ấy chắc chắn sẽ có một vẻ ngoài khác lạ. (3) Với mái tóc màu xanh như nước biển, đôi mắt vàng như tia sét những ngày dông bão. (4) Ngài ấy khoác lên mình bộ trang phục với những họa tiết như vảy cá và đường sóng biển uốn lượn. (5) Trên tay cầm cây đinh ba to lớn, lóe lên từng tia chớp nhỏ. (6) Khuôn mặt của ngài sẽ rất uy nghiêm, nhưng lại rất hung dữ, bạo nộ như sóng lớn, đối lập hoàn toàn với Sơn Tinh. (7) Đó chính là tưởng tượng của em về một vị thần nơi biển cả.

-------------------------------------------------

Ngoài bài Đoạn văn ghi lại tưởng tượng của em về ngoại hình của nhân vật Sơn Tinh, Thủy Tinh trên đây, chúng tôi còn biên soạn và sưu tầm chọn lọc nhiều đề thi KSCL đầu năm lớp 6, đề thi giữa kì 1 lớp 6, đề thi học kì 1 lớp 6, đề thi giữa kì 2 lớp 6đề thi học kì 2 lớp 6 tất cả các môn. Mời quý thầy cô, phụ huynh và các em học sinh tham khảo.

Đánh giá bài viết
91 17.044
Sắp xếp theo

    Văn mẫu lớp 6 KNTT

    Xem thêm