Viết đoạn văn về một hình ảnh hay hành động của Thánh Gióng lớp 6

Viết đoạn văn về một hình ảnh hay hành động của Thánh Gióng đã để lại cho em ấn tượng sâu sắc nhất với các đoạn văn mẫu hay, ngắn và đa dạng sẽ giúp các em có thêm tài liệu tham khảo, để học tập tốt môn Ngữ văn 6.

Bản quyền tài liệu thuộc về VnDoc.
Nghiêm cấm mọi hành vi sao chép với mục đích thương mại.

Đề bài: Viết đoạn văn (khoảng 5-7 câu) về một hình ảnh hay hành động của Thánh Gióng đã để lại cho em ấn tượng sâu sắc nhất.

Viết đoạn văn về một hình ảnh hay hành động của Thánh Gióng mẫu 1

(1) Đọc truyền thuyết Thánh Gióng, em đặc biệt ấn tượng hình ảnh một cậu bé vừa bước ra sân, vươn vai lên trời liền hóa thành một tráng sĩ cao lớn. (2) Dáng vẻ hiên ngang ấy chính là hình tượng người anh hùng mà nhân dân ta vẫn tưởng tượng và kì vọng. (3) Điều đặc biệt là lúc này, Gióng vẫn chưa mặc áo giáp sắt của nhà vua mang đến, tức là ở thời điểm đó, Gióng trở thành một tráng sĩ là nhờ cơm gạo, áo vải của người dân trong làng. (4) Bởi vậy, có thể tự hào rằng Thánh Gióng là tráng sĩ của nhân dân, vì nhân dân. (5) Sau đó, chàng mới khoác lên mình bộ giáp sắt mà sứ giả mang đến, trở thành người hùng của dân tộc, mang trên vai sứ mệnh đánh đuổi quân thù. (6) Những ý nghĩa sâu sắc ấy khiến em vô cùng ấn tượng và yêu mến hình ảnh người tráng sĩ Thánh Gióng cao to, vạm vỡ và oai hùng.

Viết đoạn văn về một hình ảnh hay hành động của Thánh Gióng mẫu 2

(1) Chi tiết Thánh Gióng cởi tấm áo giáp sắt để lại trên đỉnh núi rồi cưỡi ngựa bay về trời, là hành động mà em ấn tượng nhất của người anh hùng này trong câu chuyện. (2) Áo giáp sắt đó là do sứ giả tuân lệnh nhà vua mang đến, được cô đọng lại bởi sứ mệnh lớn lao của một anh hùng. (3) Khoác tấm áo giáp ấy lên vai, là anh ấy đã đồng ý với trọng trách đánh đuổi giặc ngoại xâm, bảo bệ biên cương. (4) Vì vậy, khi đã hoàn thành sứ mệnh đó, Thánh Gióng mới cởi tấm áo giáp ra, để lại trên đỉnh núi. (5) Hành động đó chính là một lời kết thúc đẹp đẽ, hào hùng cho một người anh hùng đã thực hiện xong sứ mệnh cao cả của mình, để trở về nơi dành cho mình. (6) Hành động đó của Thánh Gióng đã khiến em rất xúc động và tự hào.

Viết đoạn văn về một hình ảnh hay hành động của Thánh Gióng mẫu 3

(1) Truyền thuyết Thánh Gióng đã khắc họa hình ảnh người anh hùng Thánh Gióng vừa to lớn, lại gần gũi lạ thường. (2) Trong đó, em ấn tượng nhất là hành động Gióng cất tiếng nói đầu đời ngay khi nghe tiếng sứ giả tìm người cứu nước. (3) Trước đó, suốt ba năm cậu bé ấy chỉ nằm yên một chỗ, không nói không cười. (4) Nay vừa nghe tin đất nước lâm nguy, liền cất tiếng nói đầu tiên. (5) Hành động đó đã thể hiện rõ sứ mệnh của Thánh Gióng khi xuất hiện trên thế giới này: đó chính là đánh đuổi lũ giặc ngoại xâm, bảo vệ bình an, độc lập cho đất nước. (6) Cậu chính là người anh hùng vĩ đại, tiến đến để giúp nước ta thoát khỏi tình huống nguy nan.

Viết đoạn văn về một hình ảnh hay hành động của Thánh Gióng mẫu 4

Khi đọc truyền thuyết Thánh Gióng, em đặc biệt yêu thích hình ảnh bà con làng xóm đã cùng gom góp lúa gạo để nuôi lớn chú bé Thánh Gióng. Chi tiết đó đã thể hiện được một truyền thống quý báu của dân tộc ta, đó là tình đoàn kết, giúp đỡ nhau. Nhờ có bà con chòm xóm hỗ trợ, góp gạo góp thóc, mà Gióng mới có thể ăn no, lớn lên khỏe mạnh để đánh giặc. Những hành động ấy của bà con, không chỉ thể hiện tình đoàn kết, mà còn thể hiện ở họ một khát vọng hòa bình mãnh liệt. Chính Thánh Gióng là nơi họ gửi gắm niềm tin về người anh hùng vĩ đại giết giặc cứu nước.

Viết đoạn văn về một hình ảnh hay hành động của Thánh Gióng mẫu 5

Trong truyền thuyết Thánh Gióng, hành động nhổ những cụm tre ven đường làm vũ khí đánh giặc đã khiến em rất thích thú. Sau khi gậy sắt đã bị gãy, Gióng không chút chần chừ, liền nhổ những bụi tre lên để tiếp tục chiến đấu. Hình ảnh những bụi tre vốn bình thường, nay chợt trở nên hào hùng đến lạ. Nó là biểu tượng cho những người dân làng quê hiền lành, chân chất, nhưng khi có chiến tranh, thì sẽ dũng cảm đứng lên, bảo vệ quê hương. Hành động nhổ bụi tre ấy, không chỉ thể hiện sức mạnh và sự nhanh trí của người anh hùng Gióng. Mà còn khẳng định được sức mạnh tiềm tàng của dân tộc ta, đang âm thầm chảy xuôi ở khắp mọi nơi. Chỉ cần có giặc ngoại xâm xuất hiện, tất cả sẽ vùng lên, đoàn kết lại để bảo vệ độc lập dân tộc.

Viết đoạn văn về một hình ảnh hay hành động của Thánh Gióng mẫu 6

Trong truyện Thánh Gióng, em ấn tượng nhất chính là hình ảnh chú bé Gióng vươn vai một cái, bỗng biến thành một tráng sĩ oai phong lẫm liệt. Đây là một chi tiết mang màu sắc kì ảo - đặc trưng của các tác phẩm truyền thuyết. Qua chi tiết ấy, em thấy được sức mạnh phi thường của chàng anh hùng Gióng. Hơn cả như thế, em nhìn thấy được tương lai và hi vọng của bà con chòm xóm. Sao bao ngày vất vả, thấp thỏm, giờ đây người anh hùng đã thực sự xuất hiện, với sức mạnh phi thường. Người anh hùng Thánh Gióng ấy, sẽ đập tan mọi kẻ thù xâm lược, để đem lại cuộc sống an bình cho mọi người.

-------------------------------------------------

Ngoài bài Viết đoạn văn về một hình ảnh hay hành động của Thánh Gióng đã để lại cho em ấn tượng sâu sắc nhất trên đây, chúng tôi còn biên soạn và sưu tầm chọn lọc nhiều đề thi KSCL đầu năm lớp 6, đề thi giữa kì 1 lớp 6, đề thi học kì 1 lớp 6, đề thi giữa kì 2 lớp 6đề thi học kì 2 lớp 6 tất cả các môn. Mời quý thầy cô, phụ huynh và các em học sinh tham khảo.

Đánh giá bài viết
43 12.997
Sắp xếp theo

    Văn mẫu lớp 6 KNTT

    Xem thêm