Đóng vai nhân vật công chúa kể lại truyện Vua Chích Chòe

Viết bài văn đóng vai nhân vật công chúa kể lại truyện Vua Chích Chòe lớp 6 với các đoạn văn mẫu hay và đa dạng sẽ giúp các em có thêm tài liệu tham khảo, để học tập tốt môn Ngữ văn 6.

Bản quyền tài liệu thuộc về VnDoc. Nghiêm cấm mọi hành vi sao chép với mục đích thương mại.

Viết bài văn đóng vai nhân vật công chúa kể lại truyện Vua Chích Chòe

Tôi là hoàng hậu của Vua Chích Chòe. Vị vua ấy là chồng của tôi và cũng là một người thầy tuyệt vời. Chính ngài ấy đã giúp tôi sửa đổi những tính xấu vốn cỏ để trở nên dịu dàng, tốt bụng như bây giờ.

Ngày xưa, tôi là con gái duy nhất của một vị vua giàu có. Từ nhỏ, tôi được vua cha yêu thương và chiều chuộng hết mực, chưa từng phải bận lòng về điều gì. Hằng ngày, xung quanh tôi là những người hầu luôn nhún nhường và phục tùng theo mọi yêu cầu của tôi. Nên dần dần, tôi bắt đầu trở nên kiêu căng, ngạo mạn và ích kỉ. Tuy nhiên, vì tôi là công chúa, nên chẳng ai dám nhắc nhở tôi cả.

Năm đó, tôi đủ mười tám tuổi, vua cha mở hội kén rể để tìm cho tôi một người chồng xứng đáng. Hôm ấy có rất nhiều các hoàng tử, nhà vua đến hỏi cưới tôi. Tuy nhiên, thói xấu của tôi lại tiếp tục được phơi bày. Tôi ra sức tìm kiếm những khuyết điểm của các vị khách để chê bai. Tôi chê họ có dáng vẻ như thùng tô-nô, rồi mảnh khảnh thế thì gió thổi bay, hay lùn lại mập thì vụng về lắm. Tôi còn đặt biệt danh cho vài người như Xung đồng đỏ, Cây non sấy lò cong cớn và cả Vua Chích Chòe. Điều đó khiến vua cha tức giận lắm. Nên ngài quyết định sẽ gả tôi cho bất kì tên ăn xin nào bước chân vào lâu đài đầu tiên.

Nghĩ là vua cha chỉ đe dọa nên tôi chẳng hề bận tâm. Cho đến khi phải khoác lên mình bộ váy cũ sờn rách, đi theo một người hát rong dọn vào ở trong túp lều nhỏ hẹp, tôi mới nhận ra được sự thật. Từ hôm đó, tôi chính thức trở thành một người dân bình thường sống cuộc đời nghèo khó, thiếu thốn. Không chỉ chẳng còn được hầu hạ, cung phụng như lúc ở lâu đài. Giờ đây, tôi còn phải làm lụng vất vả để kiếm sống qua ngày. Tôi phải chẻ lạt đan sọt từ cây tre nứa, rồi quay sợi để dệt vải. Nhưng hai việc đó tôi đều không làm ổn thỏa, nên chồng lại sắp xếp cho tôi ra ngồi ở chợ và buôn nồi, bát đĩa, rồi cả làm người phụ bếp ở cung vua. Bao nhiêu sĩ diện của tôi đều đã bị đánh nát. Tôi sâu sắc nhận ra sai lầm của mình. Bấy lâu nay tôi ỷ vào thân phận công chúa của mình, ỷ vào vua cha yêu thương nên mới có thói kiêu ngạo, xem thường người khác. Giờ đây, tôi chẳng còn gì cả và cũng bị người ta xem thường, bắt nạt. Lòng tôi đau khổ lắm. Có lẽ đây là những gì mà những người khác đã phải chịu đựng tôi trước đây. Tôi đã nhận ra sai lầm của mình và sẵn sàng sửa chữa, nhưng có lẽ đã muộn mất rồi. Khi tôi cố nuốt nước mắt vào trong và quay trở về bếp tiếp tục làm việc. Thì vị Vua Chích Chòe ngoài sân khấu đã kéo tay tôi lại. Lúc này, tôi nhận ra anh ta chính là người chồng nghèo khổ của mình. Thì ra anh ấy đã cải trang để có thể dạy cho tôi bài học quý giá kia. Hiểu nỗi lòng của anh, tôi sung sướng ôm chầm lấy chồng mình. Trong lòng tôi cũng thầm tự hứa, sẽ luôn yêu thương, chan hòa với mọi người, không bao giờ có thái độ như trước nữa. Nhờ vậy, mà tôi dần trở thành một vị hoàng hậu hiền thục được tất cả mọi người dân yêu quý.

Viết bài văn đóng vai nhân vật kể lại truyện cổ tích Vua chích chòe

>> Xem đầy đủ các bài văn chi tiết tại Đóng vai nhân vật kể lại một truyện cổ tích Vua chích chòe

Viết bài văn đóng vai nhân vật kể lại một truyện cổ tích ngắn gọn

>> Xem các bài văn ngắn gọn tại Đóng vai nhân vật kể lại một truyện cổ tích ngắn gọn

Viết bài văn đóng vai nhân vật kể lại một truyện cổ tích dài nhất

>> Xem đầy đủ các bài văn chi tiết tại Viết bài văn đóng vai nhân vật kể lại một truyện cổ tích trang 41

-------------------------------------------------

Ngoài bài Viết bài văn đóng vai nhân vật công chúa kể lại truyện Vua Chích Chòe trên đây, chúng tôi còn biên soạn và sưu tầm chọn lọc nhiều đề thi KSCL đầu năm lớp 6, đề thi giữa kì 1 lớp 6, đề thi học kì 1 lớp 6, đề thi giữa kì 2 lớp 6đề thi học kì 2 lớp 6 tất cả các môn. Mời quý thầy cô, phụ huynh và các em học sinh tham khảo.

Đánh giá bài viết
28 5.137
Sắp xếp theo

    Văn mẫu lớp 6 KNTT

    Xem thêm